Dự báo thời tiết ngày mai ngày 3/7/2024: Mưa rào và dông rải rác tại Bắc Bộ, Trung Bộ nắng nóng

Mia Dương
Dự báo thời tiết ngày mai ngày 3/7/2024, thời tiết trên cả nước dự báo sẽ có nhiều biến động với mưa rào và dông rải rác xuất hiện tại nhiều khu vực. Bắc Bộ và Trung Bộ có thể trải qua những cơn mưa lớn kèm theo gió giật mạnh và sấm sét, trong khi Nam Bộ và Tây Nguyên duy trì tình trạng nắng ráo ban ngày và mưa dông vào chiều tối.

Dự báo thời tiết ngày mai ngày 3/7/2024 tại các vùng trong cả nước

Bắc Bộ

Ngày mai, khu vực Bắc Bộ tiếp tục chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh. Thời tiết sẽ chủ yếu nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, đặc biệt vào chiều tối và đêm. Một số nơi có thể có mưa to đến rất to. Nhiệt độ dao động từ 25 đến 31 độ C, độ ẩm từ 70-90%. Cần đề phòng gió giật mạnh và sấm sét trong cơn dông, đồng thời cẩn thận với nguy cơ lũ quét và sạt lở đất ở các vùng núi.

Trung Bộ

Khu vực Trung Bộ, bao gồm các tỉnh từ Thanh Hóa đến Bình Thuận, sẽ có thời tiết nóng bức và nắng nóng gay gắt trong ngày mai. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C. Buổi chiều và tối có khả năng xuất hiện mưa dông cục bộ, giúp giảm bớt nhiệt độ nhưng cần đề phòng nguy cơ gió giật mạnh và lốc xoáy trong cơn dông. Độ ẩm từ 50-70%.

Dự báo thời tiết ngày mai: Trung Bộ tiếp tục nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày mai: Trung Bộ tiếp tục nắng nóng

Nam Bộ

Khu vực Nam Bộ sẽ tiếp tục có thời tiết nắng ráo vào ban ngày, nhiệt độ dao động từ 25-34 độ C. Chiều tối và đêm có khả năng xuất hiện mưa rào và dông rải rác. Đặc biệt, khu vực miền Đông và TP. Hồ Chí Minh cần đề phòng mưa to và dông mạnh. Độ ẩm từ 60-80%. Trong cơn dông có thể xảy ra gió giật mạnh và sấm sét.

Dự báo thời tiết ngày mai chi tiết ngày 3/7/2024

Hà Nội: Thời tiết ngày mai khu vực Hà Nội sẽ có thời tiết nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, tập trung chủ yếu vào chiều tối và đêm. Nhiệt độ dao động từ 26 đến 32 độ C, độ ẩm 75-90%. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết ngày mai: Hà Nội có mưa rào và dông rải rác
Dự báo thời tiết ngày mai: Hà Nội có mưa rào và dông rải rác

Phía Tây Bắc Bộ: Thời tiết ngày mai khu vực phía Tây Bắc Bộ sẽ có mưa rào và dông vài nơi, trời nhiều mây. Nhiệt độ dao động từ 22 đến 30 độ C, độ ẩm 80-95%. Gió nhẹ. Đặc biệt, các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Sơn La có thể có mưa to đến rất to kèm theo gió giật mạnh. Cần cảnh giác với nguy cơ lũ quét và sạt lở đất.

Phía Đông Bắc Bộ: Thời tiết ngày mai tại khu vực phía Đông Bắc Bộ, thời tiết ngày mai dự báo có mưa rào và dông rải rác, tập trung vào chiều tối và đêm. Nhiệt độ dao động từ 25 đến 31 độ C, độ ẩm 75-90%.

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Thời tiết ngày mai sẽ có nắng nóng vào ban ngày, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, giúp giảm nhiệt độ. Độ ẩm 55-70%.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Thời tiết ngày mai ngày mai sẽ có nắng nóng, nhiệt độ dao động từ 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Buổi chiều tối và đêm có thể xuất hiện mưa rào và dông vài nơi. Độ ẩm 55-70%.

Tây Nguyên: Thời tiết ngày mai sẽ có thời tiết nắng ráo vào ban ngày, nhiệt độ dao động từ 20-32 độ C. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Độ ẩm 60-85%. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ: Thời tiết ngày mai sẽ có thời tiết nắng ráo vào ban ngày, nhiệt độ dao động từ 25-34 độ C. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Độ ẩm 60-80%. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh và sấm sét.

Dự báo thời tiết ngày mai: Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông
Dự báo thời tiết ngày mai: Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông

TP. Hồ Chí Minh: Thời tiết ngày mai sẽ có nắng ráo vào ban ngày, nhiệt độ dao động từ 26-34 độ C. Chiều tối và đêm có khả năng xuất hiện mưa rào và dông rải rác, đặc biệt là tại các khu vực ngoại ô.

Nhìn chung dự báo thời tiết ngày mai ngày 3/7/2024

Thời tiết ngày mai ngày 3/7/2024 các khu vực trên cả nước sẽ đối mặt với thời tiết khá phức tạp, đặc biệt là mưa rào và dông tại nhiều nơi. Người dân cần đề phòng và theo dõi sát sao thông tin từ các cơ quan chức năng để đảm bảo an toàn và có biện pháp ứng phó kịp thời với những diễn biến bất lợi của thời tiết.