Kiểu tóc ivy league là gì? Hé lộ những tạo hình thời trang và đầy nam tính nhất

Donna Thùy Anh
Kiểu tóc ivy league là lựa chọn được nhiều quý ông ưa chuộng bởi nó mang đến diện mạo nam tính, phong trần, thu hút. Mẫu tóc là biến thể từ kiểu tóc húi cua cổ điển và được biết đến với nhiều tên gọi khác như Harvard Clip hoặc Princeton. Cho đến nay, các nhà tạo mẫu tóc đã sáng tạo thêm nhiều kiểu tóc đẹp, mới lạ.

Kiểu tóc Ivy League là gì?

Kiểu tóc Ivy League còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như tóc Harvard Clip hay Princeton. Kiểu tóc này được biến thể từ kiểu tóc húi cua cổ điển, kết hợp giữa vẻ lịch lãm của kiểu tóc Crew Cut và sự bóng bẩy, mượt mà của tóc Side Part. Mẫu tóc rất phù hợp với những quý ông theo đuổi phong cách sang trọng, lịch lãm và tinh tế.

Khi nhắc đến kiểu tóc này, người ta có thể dễ dàng nhớ đến đặc điểm của nó. Tóc ở phần đỉnh đầu được cắt tỉa gọn gàng nhằm mang đến sự phóng khoáng, hiện đại. Mẫu tóc này được các nhà tạo mẫu đáng giá là khá phù hợp với những chàng trai có gò má góc cạnh và đường xương hàm nổi bật. Tóc Ivy League có thể kết hợp với nhiều phong cách khác nhau, từ phong cách công sở đến đường phố.

Tóc Ivy League được xem là kiểu tóc “quốc dân” khi có thể bấp chất mọi dáng mặt khác nhau. Phần tóc mái dài ở phía trước có thể giúp anh em che đi khuyết điểm mặt vuông, trán cao. Đồng thời, tóc sẽ mang đến sự cân đối cho khuôn mặt tròn bầu bĩnh. Đối với những bạn sở hữu gương mặt vuông, tròn hay oval thì kiểu tóc này sẽ giúp các đường nét trên gương mặt trở nên hài hòa hơn.

Kiểu tóc Ivy League được biến tấu từ tóc húi cua cổ điển
Kiểu tóc Ivy League được biến tấu từ tóc húi cua cổ điển

Nguồn gốc của tóc Ivy League ở đâu?

Kiểu tóc Ivy League đã được biết đến từ những năm đầu thế kỷ 20. Mẫu tóc này được bắt nguồn từ phong cách ăn mặc của giới thượng lưu tại đất nước Anh ngay từ những năm 1950. Cho đến năm 1940 - 1950, Ivy League đã được xem là một biểu tượng của phong cách Preppy.

Đặc điểm nổi bật của kiểu tóc này chính là sự gọn gàng, lịch sự, lịch lãm pha chút phóng khoáng. Phần tóc ở hai bên và phía sau gáy sẽ được cắt ngắn và tạo kiểu theo ý thích. Phần tóc trên đỉnh đầu sẽ để dài hơn, có thể cắt layer, undercut nhằm mang đến diện mạo chỉnh chu cho nam giới.

Cập nhật những kiểu tóc Ivy League thời thượng bậc nhất năm 2024

Nếu bạn đang muốn lựa chọn cho mình một kiểu tóc Ivy League phù hợp với gương mặt, bạn hãy thử tìm hiểu thêm về các kiểu tóc dưới đây.

Tóc Ivy League mái ngắn

Kiểu tóc Ivy League mái ngắn có chiều dài tương tự như kiểu Crew Cut truyền thống. Tuy nhiên, thay vì để dựng đứng thì tóc sẽ được vuốt nhẹ sang một bên. Nhờ vậy mà anh em sẽ có ngay mẫu tóc ngắn vừa thời thượng, thu hút lại phù hợp với nhiều phong cách ăn mặc.

Kiểu tóc Ivy League mái ngắn giúp các quý ông tự tin tỏa sáng
Kiểu tóc Ivy League mái ngắn giúp các quý ông tự tin tỏa sáng

Tóc Ivy League cổ điển

Nơi khởi nguồn của những mái tóc Ivy League chính là các trường Đại học Ivy League ở Hoa Kỳ. Kiểu tóc mang đến vẻ ngoài lịch lãm, tinh tế, phóng khoáng cho phái mạnh. Đặc điểm của mái tóc này là phần tóc ở đỉnh đầu có chiều dài vừa phải, đủ để tạo kiểu side part và phần tóc hai bên sẽ được cắt tỉa gọn gàng.

Tóc Ivy League mang đến vẻ ngoài lịch lãm, thời thượng cho các quý ông
Tóc Ivy League mang đến vẻ ngoài lịch lãm, thời thượng cho các quý ông

Tóc Ivy League mang đậm phong cách Hàn Quốc

Nếu bạn đam mê vẻ đẹp của các nam thần Hàn Quốc thì hãy thử ngay kiểu tóc Ivy League này. Tóc sẽ được chia thành hai phần với tỷ lệ 4/6. Sau đó, phần tóc mái sẽ được tạo phồng lên để giúp gương mặt trở nên cân đối, hài hòa hơn. Để tóc được vào nếp tốt, bạn cần phải sử dụng keo vuốt tóc thông dụng.

Mẫu tóc đẹp được giới trẻ cực ưa chuộng trong thời gian qua
Mẫu tóc đẹp được giới trẻ cực ưa chuộng trong thời gian qua

Mẫu tóc Ivy League Layer

Tóc Ivy League Layer là một trong những kiểu tóc đẹp mà bạn nhất định không nên bỏ qua nếu muốn làm mới diện mạo của mình. Tóc gây ấn tượng bởi phần tóc ở các bên và sau gáy được tỉa ngắn cẩn thận như kiểu tóc truyền thống. Tuy nhiên, ở phần tóc trên đỉnh đầu, bạn sẽ được giữ nguyên chiều dài tóc và tỉa thành layer. Với cách tạo kiểu này, bạn sẽ có ngay mái tóc bồng bềnh như ý muốn.

Tóc Ivy League Layer giúp bạn có diện mạo thanh lịch, trẻ trung
Tóc Ivy League Layer giúp bạn có diện mạo thanh lịch, trẻ trung

Mẫu tóc Side-swept Ivy League đẹp hút hồn

Kiểu tóc Side-swept Ivy League rất phù hợp với những chàng trai sở hữu mái tóc dày ở phần đỉnh đầu. Cách tạo kiểu tóc rất đơn giản và không tốn nhiều thời gian chăm sóc nên được rất nhiều anh em lựa chọn. Theo đó, bạn sẽ phải cắt tóc ở hai bên càng ngắn càng tốt, phần tóc đỉnh đầu có độ dài vừa phải để vuốt sang một bên. Mẫu tóc này sẽ mang đến cho bạn sự nam tính, mạnh mẽ, đầy cuốn hút.

Mẫu tóc Side-swept Ivy League rất phù hợp với chàng trai có phần tóc ở đỉnh đầu dày
Mẫu tóc Side-swept Ivy League rất phù hợp với chàng trai có phần tóc ở đỉnh đầu dày

Mẫu tóc Textured Ivy League

Kiểu tóc textured ivy là một phiên bản hiện đại được cải tiến từ kiểu tóc Ivy League truyền thống. Điểm nổi bật của kiểu tóc này là phần tóc hai bên và sau gáy sẽ được cắt ngắn lại. Phần tóc đỉnh đầu được giữ với độ dài vừa đủ để cắt tỉa thành các lớp tóc đan xen vào nhau. Thay đổi kiểu tóc này sẽ khiến bạn thêm phần tự tin khẳng định dấu ấn cá nhân trước mặt công chúng.

Mẫu tóc Textured Ivy League phong trần ai nhìn cũng mê
Mẫu tóc Textured Ivy League phong trần ai nhìn cũng mê

Mẫu tóc Ivy League kẻ vạch

Kiểu tóc Ivy League kẻ vạch kết hợp giữa phong cách lịch lãm và cá tính giúp bạn bung xõa mọi lúc mọi nơi. Tóc vẫn sẽ được tạo kiểu như bình thường nhưng ở phần hai bên và gáy, bạn sẽ được tạo các đường vạch đặc biệt. Đây sẽ là dấu ấn của kiểu tóc, khiến bạn trở nên thật nổi bật.

Mẫu tóc Ivy League kẻ vạch khiến anh em trở nên nổi bật mọi lúc, mọi nơi
Mẫu tóc Ivy League kẻ vạch khiến anh em trở nên nổi bật mọi lúc, mọi nơi

Mẫu tóc Ivy League Undercut

Tóc Ivy League Undercut là sự kết hợp hoàn hảo giữa kiểu tóc Ivy League và tóc undercut. Đặc trưng nổi bật của mẫu tóc này là phần tóc trên dài và phần undercut ở hai bên sẽ được cắt tỉa gọn gàng. Sự tương phản giữa phần tóc trên và phần tóc dưới sẽ khiến bạn trở nên thật nổi bật, cá tính. Để khiến diện mạo thêm phần bắt mắt, bạn hãy thêm một ít màu nhuộm cho mái tóc của mình.

Mẫu tóc Ivy League undercut giúp anh em trở nên thật nổi bật, cá tính
Mẫu tóc Ivy League undercut giúp anh em trở nên thật nổi bật, cá tính

Mẫu tóc nam Ivy League Fly

Kiểu tóc Ivy League Fly thể hiện phong cách tự do, phóng khoáng và hiện đại. Phần mái ngang được cắt qua trán, phần tóc sau đuôi được cắt gọn gàng. Để tăng thêm sự nổi bật, bạn có thể lựa chọn màu nhuộm hợp với mái tóc của mình. Tin chắc rằng với diện mạo mới này, bạn sẽ tự tin khoe cá tính mọi lúc, mọi nơi.

Mẫu tóc nam Ivy League Fly đẹp giúp anh em tự tin khoe cá tính
Mẫu tóc nam Ivy League Fly đẹp giúp anh em tự tin khoe cá tính

Tại sao kiểu tóc  Ivy League lại được ưa chuộng nhiều?

Kiểu tóc Ivy League là một trong những sự lựa chọn được cánh mày râu tin tưởng. Điều này xuất phát từ việc kiểu tóc sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội:

  • Mẫu tóc thể hiện sự tự tin và quyền lực, khẳng định sự nam tính, vẻ ngoài phong độ và lịch lãm.
  • Tóc Ivy League rất dễ tạo kiểu nhờ phần tóc phía sau ngắn và phần mái dài phía trước. Bạn chỉ cần sử dụng một ít sáp hoặc gel vuốt tóc là đã có ngay cho mình một diện mạo đẹp trai, phong nhã mỗi ngày.
  • Mẫu tóc này phù hợp với nhiều tình huống và phong cách ăn mặc khác nhau. Nhờ vậy mà bạn luôn xuất hiện với vẻ đẹp trẻ trung, cuốn hút, ai nhìn cũng mê.
  • Tóc Ivy League là sự kết hợp giữa nét cổ điển và hiện đại, khéo khoe những đường nét góc cạnh trên gương mặt người đàn ông.

Hướng dẫn cách chăm sóc tóc Ivy League chuẩn salon

Mẫu tóc Ivy League sẽ không khiến bạn mất quá nhiều thời gian để chăm sóc. Tuy nhiên, bạn cũng cần biết một số bước cơ bản để giúp mái tóc được chắc khỏe, bóng mượt hơn:

  • Bạn cần chọn được loại dầu gội phù hợp với tóc và da đầu của mình. Bạn có thể gội đầu thường xuyên nhưng không nên quá lạm dụng dầu gội đầu để tránh làm khô tóc.
  • Con trai cũng có thể sử dụng dầu xả trong quá trình chăm sóc tóc. Dầu xả sẽ giúp tóc được mềm mượt hơn, giảm tình trạng xơ rối.
  • Bạn nên hạn chế gội đầu bằng nước nóng để tránh làm khô da đầu và gây hư tổn cho tóc. Tốt nhất, bạn nên sử dụng nước ấm hoặc nước mát để gội và xả.
  • Bạn cần lựa chọn các sản phẩm tạo kiểu tóc chất lượng, phù hợp với kiểu tóc mà bạn muốn. Bạn nên tham khảo ý kiến của nhà tạo mẫu tóc để chọn được sản phẩm phù hợp.
  • Bạn nên hạn chế sử dụng máy sấy hoặc máy là tóc vì nhiệt độ cao có thể gây hỏng tóc rất nhanh. Tốt nhất, bạn nên để tóc khô tự nhiên sau khi gội đầu.
  • Khi đi ra đường, bạn cần đội mũ để giúp tóc hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
  • Bạn cũng nên cân đối lại chế độ dinh dưỡng, bổ sung vitamin, khoáng chất cần thiết như vitamin A, D, C, E giúp tóc luôn chắc khỏe, mềm mượt.
Nam giới nên gội đầu bằng nước lạnh hoặc nước ấm để tóc không bị khô
Nam giới nên gội đầu bằng nước lạnh hoặc nước ấm để tóc không bị khô

Hướng dẫn chi tiết cách sấy tóc  Ivy League chuẩn

Học cách sấy tóc Ivy League đúng sẽ giúp bạn tạo kiểu nhanh chóng, mang lại vẻ đẹp trai, hào hoa, nam tính. Cách sấy tóc chuẩn rất đơn giản:

  • Bước 1: Bạn cần gội đầu sạch sẽ để loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa bám trên tóc. Sử dụng khăn tắm thấm bớt nước dính trên tóc.
Gội sạch đầu để loại bỏ bụi bẩn
Gội sạch đầu để loại bỏ bụi bẩn
  • Bước 2: Bạn hãy cho một ít giọt tonic ra tay và thoa đều lên tóc để dưỡng tóc và giúp việc tạo kiểu trở nên dễ dàng hơn. Tiếp đó, bạn sử dụng máy sấy và cài đặt với nhiệt độ trung bình và sấy từ dưới chân tóc lên. Đồng thời, bạn hãy dùng tay hoặc lược để vuốt tạo kiểu theo như ý muốn.
  • Bước 3: Sau khi tóc đã sấy khô, bạn hãy sử dụng một lượng gel nhỏ hoặc sáp vuốt đều lên mái tóc để giữ nếp và tạo độ bóng. Đồng thời, bạn có thể dùng tay để chỉnh sửa kiểu tóc theo như ý muốn của mình.
Sấy tạo kiểu và sử dụng gel vuốt để tóc vào nếp tốt hơn
Sấy tạo kiểu và sử dụng gel vuốt để tóc vào nếp tốt hơn

Để tóc duy trì được form dáng như ý muốn, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Bạn cần chọn được loại gel phù hợp để giúp tóc vào form đúng và giữ nếp được lâu hơn.
  • Việc tạo kiểu tóc cần được tiến hành hằng ngày để tóc vào nếp chuẩn nhất.

Kiểu tóc Ivy League có cách tạo kiểu đơn giản, dễ dàng chăm sóc và là lựa chọn được nhiều anh em tin tưởng. Tóc tuy mang hơi hướng cổ điển nhưng đã được phá cách nhằm tạo sự mới lạ, phù hợp hơn với thị hiếu của khách hàng. Bạn đang muốn tìm kiếm mẫu tóc đẹp thì đừng bỏ qua kiểu tóc này lãng tử nhé!