Gợi ý những mẫu tóc layer nam siêu đẹp mà bạn nhất định phải thử trong năm 2024

Donna Thùy Anh
Các mẫu tóc layer nam đã và đang trở thành xu hướng mới thời thượng được nhiều chàng trai quan tâm và lựa chọn. Kiểu tóc này có thể biến đổi phù hợp với nhiều dáng khuôn mặt và phong cách khác nhau từ lịch lãm, trẻ trung đến mạnh mẽ, năng động. Các nhà tạo mẫu tóc đã mang đến cho bạn thật nhiều lựa chọn đáng để thử.

Tổng quát chung về mẫu tóc layer nam

Kiểu tóc layer nam được hiểu là kiểu tóc được nhiết kế với các tầng tóc có độ dài ngắn khác nhau nhằm tạo hiệu ứng phồng tóc, mang đến cảm giác tóc bạn khá dày và đầy đặn. Các nhà tạo mẫu tóc sẽ tiến hành cách phần nửa đầu trên dài và nữa đầu dưới ngắn hơn.

Đồng thời, phần tóc gáy và hai bên mai sẽ được cạo sạch sẽ, gọn gàng. Tuy nhiên, để cắt được kiểu tóc này, bạn cần đảm bảo tóc có đủ độ dài cần thiết nhằm thiết kế được nhiều tầng tóc.

Top các kiểu tóc layer dành cho nam siêu cuốn

Các kiểu tóc layer nam sẽ khiến các chàng trai trở nên thật cool ngầu, đẹp trai, khoe tính cách. Hãy cùng nhìn ngắm một vài mẫu tóc đẹp dẫn đầu xu hướng năm 2024 ngay nào!

Tóc layer nam ngắn

Mẫu tóc layer nam là một trong những kiểu tóc thịnh hành nhất mọi thời đại. Với phần tóc mái được cắt tỉa layer, tóc hai bên được cạo sát chân tóc, mang đến cảm giác gọn gàng, lịch sự. Khi cắt kiểu tóc này, bạn có thể biến tấu với nhiều phong cách thời trang khác nhau. Chỉ cần biến tấu một chút trong phong cách ăn mặc là bạn đã ghi điểm tuyệt đối trong mắt chị em.

Mẫu tóc layer nam ngắn mang đến vẻ đẹp cuốn hút, trẻ trung cho phái nam
Mẫu tóc layer nam ngắn mang đến vẻ đẹp cuốn hút, trẻ trung cho phái nam

Tóc layer nam dài

Kiểu tóc layer nam dáng dài phù hợp với mọi dáng mặt. Để có thể tăng thêm phần phá cách, bạn có thể xỏ thêm khuyên tai hoặc nhuộm tóc màu sáng.

Mẫu tóc layer dài đơn giản, phù hợp với nhiều phong cách khác nhau
Mẫu tóc layer dài đơn giản, phù hợp với nhiều phong cách khác nhau

Tóc layer nam cạo hai bên

Mẫu tóc layer nam cạo hai bên là thiết kế cực kỳ phù hợp cho những anh em muốn theo đuổi phong cách trẻ trung, năng động. Phần tóc mai hai bên được cạo sát giúp tăng cảm giác tóc dày, phồng hơn. Bạn có thể chọn tỉa layer hay duỗi thẳng phần mái tùy theo sở thích. Để thêm phần phá cách, bạn hãy lựa chọn cho mình màu tóc nhuộm nổi bật như màu nâu hạt dẻ, màu bạc kim….

Tóc layer nam uốn

Nếu bạn đã quá nhàm chán với những kiểu tóc thông thường, hãy thử biến tấu mái tóc của mình với kiểu tóc uống. Kiểu tóc có thiết kế đơn giản nhưng mang đến vẻ ngoài điển trai, lịch lãm, pha chút cá tính, hiện đại. Phần mái bồng bềnh giúp cánh mày râu nổi bật hơn trong mắt người đối diện.

Kiểu tóc layer dành cho nam uốn thu hút mọi ánh nhìn
Kiểu tóc layer dành cho nam uốn thu hút mọi ánh nhìn

Kiểu tóc layer mái ngố nam siêu xinh

Layer mái ngố là một trong những mẫu tóc mang đến sự trẻ trung, tươi mới mà mọi chàng trai nên thử. Phần tóc được tỉa so le thành từng lớp với độ dài khoảng 4 cm rất gọn gàng. Tóc phù hợp với nhiều khuôn mặt, nhất là với những anh em có vầng trán rộng, cao.

Mẫu tóc layer mái ngố là cứu tinh của anh em có vầng trán rộng, cao
Mẫu tóc layer mái ngố là cứu tinh của anh em có vầng trán rộng, cao

Kiểu tóc layer moi

Mẫu tóc layer moi có phần chân tóc được cắt ngắn, tỉa cao. Các lớp tóc được xếp chồng lên nhau, nhìn xa khá giống kiểu “nồi cơm điện úp ngược”. Với kiểu tóc đặc biệt này, bạn sẽ trông thật ấn tượng và nổi bật.

Tóc layer moi khiến bạn trở nên thật nổi bật giữa đám đông
Tóc layer moi khiến bạn trở nên thật nổi bật giữa đám đông

Kiểu tóc layer mullet 

Không chỉ có nữ giới ưa chuộng kiểu tóc layer mullet này mà đến cả nam giới cũng vô cùng thích thú. Kiểu tóc này là sự hòa trộn giữa phần tóc mái ngắn và phần tóc sau gáy dài hơn. Tóc sẽ được cắt tỉa gọn gàng và chia thành các lớp rất đẹp mắt. Các chuyên gia tạo mẫu tóc đều cho rằng đây là kiểu tóc siêu ấn tượng, hòa trộn giữa phong cách cổ điển và hiện đại.

Tóc layer nam phong cách nam thần

Mẫu tóc layer nam mang đậm phong cách Trung Quốc sẽ khiến bạn trở thành những soái ca, nam thần trong truyền thuyết. Tóc sẽ được cắt tỉa thành nhiều lớp ở phần trước, tạo cảm giác tóc dày, bồng bềnh. Phần mái sẽ được cắt ngắn và tạo kiểu theo từng phong cách ưa thích, có thể là mái xéo hoặc mái thưa.

Mẫu tóc layer khiến bạn được hóa thân thành những nam thần, soái ca
Mẫu tóc layer khiến bạn được hóa thân thành những nam thần, soái ca

Kiểu tóc layer dành cho nam có để gáy

Mẫu tóc layer dành cho nam với phần tóc gáy được để dài hơn so với phần tóc trước mang đến sự khác biệt. Phong cách tóc này rất phù hợp với những người theo đuổi sự phóng khoáng, phá cách.

Mẫu tóc layer có để gáy thích hợp với anh em theo đuổi sự phóng khoáng, phá cách
Mẫu tóc layer có để gáy thích hợp với anh em theo đuổi sự phóng khoáng, phá cách

Tóc layer dành cho nam mang hơi hướng Nhật Bản

Mẫu tóc layer dành cho nam giới mang hơi hướng Nhật Bản được cắt tỉa thành các lớp tóc khác nhau nhưng được hòa trộn lại cực tự nhiên để tạo nên tổng thể đẹp mắt. Kiểu tóc phải được tạo kiểu và chăm sóc một cách tỉ mỉ để giữ độ gọn gàng. Mẫu tóc này rất phù hợp với những anh chàng theo đuổi phong cách hiện đại, thời thượng.

Mẫu tóc layer dành cho nam giới mang hơi hướng Nhật Bản mang đến vẻ ngoài hiện đại, trẻ trung
Mẫu tóc layer dành cho nam giới mang hơi hướng Nhật Bản mang đến vẻ ngoài hiện đại, trẻ trung

Mẫu tóc layer xoăn mì tôm

Kiểu tóc layer xoăn mì tôm nổi bật với các lọn tóc xoăn nhỏ giống như những sợi mì tôm. Đây là kiểu tóc khá đẹp, sáng tạo và nổi bật, làm tôn lên vẻ ngoài siêu đẹp, cá tính. Tuy nhiên, kiểu tóc xoăn mì tôm này lại đòi hỏi sự chỉnh chu, khéo léo trong cách chăm sóc để giữ nếp tốt hơn. Do đó, không phải ai cũng dám mạnh dạn thử kiểu tóc này.

Mẫu tóc xoăn mì tôm phá cách dành cho những chàng trai thích sự sáng tạo, mới lạ
Mẫu tóc xoăn mì tôm phá cách dành cho những chàng trai thích sự sáng tạo, mới lạ

Mẫu tóc layer Sơn Tùng

Với mái tóc khác biệt, Sơn Tùng đã biến mái tóc của mình trở thành một trào lưu. Kiểu tóc có phần mái tóc dày, phần sau được cắt ngắn gọn gàng tạo sự tương phản độc đáo. Tóc này phù hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau, giúp bạn thể hiện sự tự tin, phóng khoáng của chính mình.

Kiểu tóc của Sơn Tùng đã tạo nên một trào lưu mới trong giới trẻ
Kiểu tóc của Sơn Tùng đã tạo nên một trào lưu mới trong giới trẻ

Mẫu tóc two block layer

Kiểu tóc two block layer đã trở thành trào lưu và xuất hiện tại Việt Nam từ những năm 2018. Kiểu tóc mang phong cách cá tính, hiện đại, trẻ trung, phóng khoáng được giới trẻ cực kỳ ưa chuộng. Điểm nhấn của kiểu tóc này là phần tóc mái được làm xoăn nhẹ, rẽ theo ngôi tóc hoặc vuốt ngược. Tóc phù hợp với nhiều dáng mặt, tôn lên những đường nét nổi bật và giảm đi sự góc cạnh một cách hiệu quả. Để giúp tóc giữ nếp tốt hơn, bạn nên sử dụng sáp vuốt hoặc gôm xịt. Nếu bạn đang không biết chọn kiểu tóc nào thì đây cũng là một gợi ý hoàn hảo.

Mẫu tóc two block layer ghi điểm tuyệt đối trong mắt mọi người
Mẫu tóc two block layer ghi điểm tuyệt đối trong mắt mọi người

Kiểu tóc layer hai mái

Mẫu tóc layer hai mái có điểm nổi bật là tóc sẽ được chia thành hai phần bằng nhau, giống như thể hai mái tóc riêng biệt nằm ở hai bên đầu. Mái tóc có thể dễ dàng vuốt lên, tỉa ngắn hoặc để dài đều đẹp. Kiểu tóc này cực kỳ phù hợp với những anh em đang theo đuổi phong cách hiện đại, trẻ trung.

Mẫu tóc layer nam hợp với gương mặt nào?

Mẫu tóc layer nam phù hợp với nhiều gương mặt, mang đến sự trẻ trung, cuốn hút vô cùng. Một số gương mặt thích hợp với kiểu tóc này như:

  • Khuôn mặt trái xoan: mẫu tóc layer sẽ giúp khuôn mặt các chàng trai trở nên cân đối, các đường nét trên khuôn mặt cũng trở nên rõ ràng hơn.
  • Khuôn mặt hình vuông: kiểu tóc giúp các góc cạnh trên khuôn mặt, mang đến sự cân đối và thanh thoát cho khuôn mặt.
  • Khuôn mặt hình trái tim: mẫu tóc layer giúp phần vầng trán thêm rộng, khuôn mặt trở nên cân đối hơn, tạo ra sự hài hòa cho tổng thể khuôn mặt.
  • Khuôn mặt hình oval: mẫu tóc hợp với tất cả các khuôn mặt, mang đến sự cân đối và tạo điểm nhấn cho từng đường nét trên khuôn mặt.
  • Khuôn mặt hình tròn: tóc layer giúp khuôn mặt được kéo dài hơn, thon thả hơn. Các đường nét trên khuôn mặt trở nên rõ ràng, sắc nét hơn.

Việc xác định mẫu tóc phù hợp với khuôn mặt sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp, định hình phong cách cá nhân. Nếu bạn vẫn chưa biết kiểu tóc nào hợp với mình, bạn có thể tham khảo ý kiến của stylist để được hỗ trợ.

Tóc layer phù hợp với rất nhiều gương mặt 
Tóc layer phù hợp với rất nhiều gương mặt 

Hướng dẫn sấy tạo kiểu cho tóc layer nam đẹp

So với tóc layer nữ, tóc layer nam cần phải sấy và tạo kiểu mới có thể tôn lên vẻ đẹp của tóc. Cách sấy tóc được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn cần gội đầu sạch sẽ để loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa trên tóc. Điều này sẽ giúp tóc có độ bồng bềnh tự nhiên và tạo sự dễ dàng hơn trong quá trình tạo kiểu.
  • Bước 2: Bạn bắt đầu sử dụng máy sấy để sấy khô khoảng 70 - 80%. Lưu ý, bạn chỉ nên để ở mức nhiệt vừa phải và không để sát chân tóc nhằm tránh tổn thương da đầu.
  • Bước 3: Bạn tiến hành tạo kiểu tóc bằng cách sử dụng lược uốn nhỏ kết hợp với nhiệt từ máy sấy để tạo độ phồng. Để việc tạo kiểu được thuận lợi, bạn hãy tạo kiểu từng phần tóc nhỏ.
  • Bước 4: Cuối cùng, bạn sử dụng sáp vuốt tóc để định hình và giữ nếp tóc được lâu hơn. Tuy nhiên, bạn không nên bôi quá nhiều và để sáp dính vào chân tóc sẽ khiến tóc nhanh xẹp.
Sấy tạo kiểu là bước quan trọng giúp bạn định hình form tóc
Sấy tạo kiểu là bước quan trọng giúp bạn định hình form tóc

Gợi ý một số loại sáp tạo kiểu dành cho tóc layer nam

Để tạo kiểu tóc layer nam thành công, bạn cần lựa chọn được loại sáp phù hợp với chất tóc tốt. Một số loại sáp tạo kiểu chất lượng mà bạn có thể lựa chọn:

  • Dòng sáp Reuzel Clay Matte Pomade là một trong những thương hiệu sáp vuốt tóc được đánh giá cao. Độ giữ nếp của sáp đạt ở mức tốt, độ bóng tự nhiên, phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau.
  • Mẫu sáp Apestomen Volcanic Clay có mức giá bình dân nhưng chất lượng vô cùng tốt. Sản phẩm có độ giữ nếp cao lên tới 10 giờ, dễ làm sạch và hoàn toàn không gây bết dính hay nặng tóc.
  • Dòng sáp Kevin Murphy Night Rider có chất sáp dạng paste khá đặc, nhưng lại có thể gây bết rít nên chỉ thích hợp với những người có mái tóc trung bình đến dày.
Dòng sáp Reuzel Clay Matte Pomade giúp cho việc tạo kiểu của bạn trở nên dễ dàng hơn
Dòng sáp Reuzel Clay Matte Pomade giúp cho việc tạo kiểu của bạn trở nên dễ dàng hơn

Các mẫu tóc layer mang đến cho bạn nhiều lựa chọn, giúp đa dạng phong cách của bạn. Hy vọng rằng bạn sẽ có cho mình kiểu tóc phù hợp và tự tin khoe cá tính. Đồng thời, đừng quên chăm sóc tóc thật tốt để luôn có diện mạo đẹp nhất xuất hiện trước mắt người khác nhé!