Gợi ý các kiểu tóc cho mặt gầy má hóp giúp chị em thu hút mọi ánh nhìn

Donna Thùy Anh
Các kiểu tóc cho mặt gầy má hóp được xem là vũ khí quan trọng giúp che đi khuyết điểm gầy gò, thiếu sức sống trên gương mặt. Thế giới tóc mang đến cho bạn rất nhiều mẫu tóc đẹp. Bạn có thể thoải mái lựa chọn dựa trên sở thích, nhu cầu của bản thân. Một mái tóc hợp gương mặt sẽ giúp bạn tự tin hơn nhiều trong cuộc sống.

Đặc điểm của kiểu mặt gầy má hóp

Trước khi muốn biết kiểu tóc cho mặt gầy má hóp thì bạn cần phải hiểu dáng mặt gầy má hóp là như thế nào. Theo đó, đây là dáng mặt khá phổ biến ở nước ta với gương mặt gầy, phần má hóp và phần xương nhô cao. Khi nhìn vào ta có thể thấy rõ phần xương mặt và xương quai hàm, gương mặt nhìn dài hơn bình thường. Đây cũng là nguyên nhân khiến người có gương mặt gầy thường già trước tuổi.

Các kiểu tóc cho mặt gầy má hóp chị em nên thử

Tìm kiếm được kiểu tóc cho mặt gầy má hóp là giải pháp tuyệt vời giúp bạn khéo che đi những khuyết điểm ở trên gương mặt. Sau đây là một số kiểu tóc được nhiều chị em ưa chuộng trong thời gian qua.

Tóc sole Nhật

Nếu bạn đang tìm kiếm kiểu tóc cho mặt gầy má hóp thì nhất định phải thử mẫu tóc sole Nhật này. Ưu điểm của mẫu tóc này là phần tóc được tạo phồng tự nhiên tạo cảm giác gò má sẽ gầy hơn, đánh lừa thị giác người khác. Từ đó, giúp gương mặt trở nên hài hòa, ngũ quan cân đối hơn.

Mẫu tóc sole Nhật - kiểu tóc cho mặt gầy má hóp thu hút mọi ánh nhìn
Mẫu tóc sole Nhật - kiểu tóc cho mặt gầy má hóp thu hút mọi ánh nhìn

Tóc ngắn mái ngang

Tóc ngắn mái ngang là một trong những kiểu tóc cho mặt gầy má hóp mà bạn nên cắt thử. Kiểu tóc thích hợp với những cô nàng cá tính, có nước da trắng. Tóc được cắt ngắn ôm trọng vào từng đường nét của khuôn mặt, giúp mặt trông to lớn, mập mạp hơn.

Tóc ngắn mái ngang thời thượng hợp với mọi cô nàng cá tính
Tóc ngắn mái ngang thời thượng hợp với mọi cô nàng cá tính

Tóc xoăn ngang vai

Kiểu tóc xoăn ngang vai đã từng làm mưa làm gió một thời trên khắp các trang báo làm đẹp Hàn Quốc. Với những lọn tóc xoăn tự nhiên, gương mặt của bạn sẽ bớt góc cạnh hơn, trở nên đầy đặn, cuốn hút hơn. Mẫu tóc thích hợp cho cả các chị em văn phòng lẫn học sinh, sinh viên.

Kiểu tóc xoăn ngang vai giúp gương mặt trở nên đầy đặn, cuốn hút hơn
Kiểu tóc xoăn ngang vai giúp gương mặt trở nên đầy đặn, cuốn hút hơn

Tóc bob mái dài

Kiểu tóc bob mái dài mang đến sự tự tin, cá tính cho người sở hữu. Mái tóc thích hợp với cô nàng có gương mặt góc cạnh cùng làn da trắng sáng, mịn màng. Để tạo điểm nhấn, bạn có thể nhuộm màu nâu trà sữa hay nâu hạt dẻ đều sẽ rất đẹp.

Tóc tém

Mẫu tóc tém là kiểu tóc ngắn cho mặt gầy má hóp mà các cô nàng cá tính nên thử. Kiểu tóc mang đến sự năng động, trẻ trung và cuốn hút. Tóc tém có phần mái dài che đi vầng trán rộng, tém ở phần tóc sau tai, có thể buộc lại hay bung xõa tùy thích.

Mẫu tóc tém hiện đại, phá cách giúp cô nàng tự tin khoe cá tính
Mẫu tóc tém hiện đại, phá cách giúp cô nàng tự tin khoe cá tính

Mẫu tóc Nhật Bản kết hợp mái thưa 

Đây là kiểu tóc cực ấn tượng mà bạn nên thử trong năm 2024 này. Để tôn lên vẻ đẹp nữ tính, bạn cũng có thể lựa chọn nhuộm các màu nổi như màu ánh kim, màu bạch kim….

Tóc ngắn thẳng tự nhiên

Mẫu tóc ngắn thẳng tự nhiên cũng là kiểu tóc cho mặt gầy má hóp mà bạn nên thử. Phần tóc ngắn suông làm lộ rõ sự sắc sảo, đường nét trên gương mặt một cách tuyệt đối. Kiểu tóc này cực kỳ phù hợp với những chị em muốn định hướng phong cách bản thân theo hướng sang chảnh, thần thái. Nếu bạn có phần trán khá cao và dô thì bạn nên để mái bay hoặc mái ngang để che đi khuyết điểm này.

Mẫu tóc ngắn thẳng tự nhiên siêu hợp với những người mặt gầy má hóp
Mẫu tóc ngắn thẳng tự nhiên siêu hợp với những người mặt gầy má hóp

Mẫu tóc tém mái thưa siêu xinh

Tóc tém mái thưa là kiểu tóc cho mặt gầy má hóp được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Tóc được tạo kiểu ôm sát vào hai bên xương hàm nhằm tạo sự tập trung sâu vào đôi mắt và khuôn mặt. Nhờ đó mà khuyết điểm má họp được khỏa lấp một cách hoàn hảo. Khi kết hợp với phần mái thưa, khuôn mặt sẽ trở nên ngắn hơn, đầy đặn hơn, mang đến vẻ ngoài thon gọn, nữ tính cho bạn nữ.

Tóc ngắn mái bay thời thượng

Bạn đang tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi mặt gầy má hóp nên để kiểu tóc nào nữ? Tóc ngắn mái bay chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Tóc có phần mái được cắt dài hai bên, uốn phồng nhẹ nhằm tạo độ phồng giúp che đi khuyết điểm má hóp, giảm những đường nét góc cạnh. Để tăng thêm sự nữ tính, bạn hãy kết hợp với phần mái bay ấn tượng.

Kiểu tóc ngắn uốn cụp đuôi

Cô nàng gầy muốn tìm kiểu tóc cho mặt gầy má hóp hãy thử ngay mẫu tóc ngắn uốn cụp đuôi. Tóc có độ dài ngang vai, uốn cụp ở dưới đuôi đơn giản giúp che đi những đường xương hàm bị nhô ra, tạo cảm giác khuôn mặt trở nên tròn trịa, đầy đặn hơn. Để tăng hiệu quả che giấu khuyết điểm, bạn hãy kết hợp thêm phần mái bay. Mẫu tóc này hợp với mọi độ tuổi nên được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn.

Kiểu tóc ngắn uốn cụp đuôi đơn giản, dễ chăm sóc, hợp với người có gò má cao
Kiểu tóc ngắn uốn cụp đuôi đơn giản, dễ chăm sóc, hợp với người có gò má cao

Kiểu tóc lob thẳng ngang vai

Kiểu tóc cho mặt gầy má hóp tiếp theo mà bạn không nên bỏ qua chính là tóc lob thẳng ngang vai. Với mẫu tóc này, tóc sẽ được tạo kiểu thành nhiều lớp, cắt ngắn và có độ phồng, bay cho mái tóc. Khi cắt kiểu tóc này, bạn sẽ phô diễn được sự trẻ trung, năng động, hiện đại của mình. Hãy kết hợp thêm phong cách thời trang thật cuốn hút để tăng giá trị bản thân.

Mẫu tóc lob thẳng ngang vai đẹp cuốn hút mọi ánh nhìn
Mẫu tóc lob thẳng ngang vai đẹp cuốn hút mọi ánh nhìn

Mẫu tóc ngắn layer

Nếu bạn đang băn khoăn chọn kiểu tóc cho mặt gầy gò má cao nữ thì hãy thử kiểu tóc ngắn tỉa layer. Tóc layer với các lớp tóc cắt tỉa đan xen sẽ mang đến cảm giác tóc dày hơn, bồng bềnh hơn. Phần đuôi tóc ôm trọn vào khuôn mặt mang đến cho bạn một tổng thể hài hòa, cân đối. Bạn có thể dễ dàng kết hợp với kiểu tóc mái thưa hoặc mái bay để làm tôn lên sự trẻ trung, sành điệu của mình.

Mẫu tóc ngắn layer sành điệu dành cho mọi cô nàng nữ tính
Mẫu tóc ngắn layer sành điệu dành cho mọi cô nàng nữ tính

Kiểu tóc dài duỗi thẳng tự nhiên

Nếu bạn đã quá chán với những kiểu tóc ngắn phá cách thì hãy thử để tóc dài duỗi thẳng tự nhiên. Bạn chỉ cần để thả tóc tự do, không cần tạo kiểu cầu kỳ cũng đã có thể giúp gương mặt trở nên hài hòa, cân đối hơn. Để giúp mái tóc đỡ nhàm chán, bạn có thể nhuộm các tone màu như nâu tây, tím khói, hồng pastel…

Mẫu tóc duỗi thẳng tự nhiên dành cho các bạn gái có gò má hóp ai nhìn cũng mê
Mẫu tóc duỗi thẳng tự nhiên dành cho các bạn gái có gò má hóp ai nhìn cũng mê

Kiểu tóc dài xoăn sóng lơi mái dài

Mẫu tóc dài xoăn sóng lơi kết hợp với phần tóc mái thưa sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp nhẹ nhàng, nữ tính. Tóc xoăn lơi sẽ giúp giảm sự chú ý của người nhìn đối với khuyết điểm trên gương mặt gầy, gò má cao, tạo hiệu ứng gương mặt cân đối hơn. Đặc biệt, kiểu tóc phù hợp với nhiều trang phục, phong cách khác nhau nên được nhiều chị em ưa thích.

Mẫu tóc dài xoăn sóng lơi mái dài được nhiều chị em ưa thích
Mẫu tóc dài xoăn sóng lơi mái dài được nhiều chị em ưa thích

Mẫu tóc dài kiểu Thái

Nếu bạn là tín đồ của phim Thái chắc chắn cũng sẽ ấn tượng với kiểu tóc dài được chia theo ngôi 5:5. Tóc ôm trọn từng góc cạnh của khuôn mặt nhưng vẫn giữ được nếp tóc. Kiểu tóc tôn lên nét đẹp tự nhiên, sang trọng, quý phái, rất phù hợp với không gian của các bữa tiệc.

Kiểu tóc mái dài buộc đuôi ngựa đơn giản

Trong tiết trời nóng bức, một mái tóc buộc đuôi ngựa sẽ giúp bạn giải tỏa cơn nóng ngay tức khắc. Với kiểu tóc này, bạn chỉ cần sử dụng dây buộc tóc để buộc gọn phần tóc dài phía sau, mái dài hai bên để lại là được. Với kiểu tóc này, bạn vừa thể hiện được sự năng động, cá tính, vừa có chút mạnh mẽ nhưng không kém phần quyến rũ.

Mẫu tóc dài xoăn xù mì

Tóc dài xoăn xù mì gây ấn tượng bởi những lọn tóc xoăn tít giống như sợi mì tôm. Tóc xoăn nhưng vẫn giữ được độ bồng bềnh giúp tăng độ dày cho mái tóc. Phần mái dài khéo che đi khuyết điểm ở má hốc hác, tạo sự hài hòa, cân đối cho khuôn mặt. Mẫu tóc này sẽ thêm phần đẹp hơn nếu bạn nhuộm màu nâu trầm, nâu chocolate hay nâu mật ong.

Mẫu tóc dài xoăn xù mì tôm khiến ai cũng đều mê mẩn bởi sự trẻ trung, cá tính
Mẫu tóc dài xoăn xù mì tôm khiến ai cũng đều mê mẩn bởi sự trẻ trung, cá tính

Kiểu tóc ngắn ngôi lệch

Kiểu tóc ngắn ngôi lệch là lựa chọn được nhiều chị em tin tưởng áp dụng. Đặc điểm của kiểu tóc này là phần ngôi tóc được tỉa gọn lệch về một bên, tức là một bên ngắn và một bên dày. Điều này đã tạo nên một sự bất đối xứng vô cùng độc đáo, vừa khéo che đi khuyết điểm trên gương mặt, vừa giúp bạn trở nên quyến rũ, thu hút hơn.

Chăm sóc tóc như thế nào để luôn suôn mượt, óng ả?

Chọn được kiểu tóc cho mặt gầy má hóp là chưa đủ. Để có thể duy trì vẻ đẹp của mái tóc, bạn cần biết cách chăm sóc tóc sao cho phù hợp. Sau đây là một số điều bạn cần lưu ý nhằm giúp bạn có một mái tóc mượt mà, óng ả:

  • Bạn chỉ nên gội đầu từ 2 - 3 lần/tuần thay vì gội đầu hằng ngày. Điều này sẽ giúp tóc luôn giữ được lượng dầu tự nhiên, khiến tóc luôn mượt mà, óng ả.
  • Bạn nên ưu tiên gội đầu bằng nước lạnh thay vì nước nóng. Nước lạnh sẽ giúp các sợi tóc thẳng hơn, không bết dính. Ngược lại, nếu bạn thường xuyên gội đầu bằng nước nóng sẽ thấy tình trạng tóc bị khô, rối hơn rất nhiều.
  • Bạn cũng nên sử dụng dầu xả ngay sau mooxi lần gội để giúp tóc suôn mượt, không bị rối. Đặc biệt, bạn cũng nên ưu tiên lựa chọn dòng dầu xả có chứa glycerin, đây là hoạt chất có tác dụng giữ lại lớp dưỡng chất phủ ngoài tóc cực tốt.
  • Bạn nên sử dụng lược răng thưa để chải tóc thay vì lược răng dày để tránh khiến cho tóc bị tổn thương và gãy rụng.
  • Bạn hãy cắt ngọn tóc định kỳ từ 6 - 12 tuần để tỉa bớt phần tóc khô, chẻ ngọn.
Bạn nên sử dụng lược răng thưa để chải tóc thay vì lược răng dày
Bạn nên sử dụng lược răng thưa để chải tóc thay vì lược răng dày

Lựa chọn kiểu tóc cho mặt gầy má hóp phù hợp là điều mà bất kỳ chị em nào cũng mong muốn. “Hàm răng, mái tóc là vóc con người” chính vì thế, một mái tóc đẹp, chắc khỏe và khéo che đi những khuyết điểm trên gương mặt là điều ai cũng mong muốn. Chúc bạn có thể lựa chọn được mẫu tóc hợp với gương mặt của mình.