Top 10 kiểu tóc nam đẹp nhất hiện nay nâng tầm phong cách phái mạnh

Donna Thùy Anh
Lưu ngay 10 top 10 kiểu tóc nam đẹp nhất hiện nay giúp các chàng chọn được mẫu phù hợp với sở thích và gương mặt. Hơn nữa, đây là những mẫu đang dẫn đầu xu hướng, được nhiều người lựa chọn, có thể kể đến như Mohican, Side Part, Undercut, Slicked back, tóc puzz, mullet.

Top 10 kiểu tóc nam đẹp nhất hiện nay

Mỗi mẫu tóc lại đem đến một phong cách thời trang riêng cho đấng mày râu. Dựa vào sở thích và hình dáng gương mặt, bạn hãy tham khảo ngay top 10 kiểu tóc nam đẹp nhất hiện nay để lựa chọn được đúng dáng phù hợp với mình.

Tóc Mohican 

Đứng đầu danh sách top 10 kiểu tóc nam đẹp nhất đó là Mohican hay còn gọi là Mohawk. Đây là kiểu tóc có nguồn gốc từ vùng Bắc Mỹ. Mohican khá giống với undercut và đầu đinh khi cùng được cắt ngắn hoặc cạo gọn hai bên, còn phía sau gáy chỉ để lại một phần tóc trên đỉnh đầu. Hầu hết các bạn nam đều hợp với kiểu tóc này không chỉ bởi sự gọn gàng, thoải mái mà còn toát lên vẻ mạnh mẽ, cá tính.

Tóc mohican sành điệu, cá tính 
Tóc mohican sành điệu, cá tính 

Tóc Side Part 

Side Part khiến cho các quý ông trở nên vô cùng lịch lãm và sành điệu. Kiểu tóc này sẽ chải hết tóc của chàng về cùng một phía và chia tóc ra thành hai bên. Khi thiết kế kiểu này, các nhà tạo mẫu tóc sẽ định hình phần tóc ở mặt bên ngắn còn trên đỉnh đầu sẽ để độ dài trung bình hoặc ngắn.

Các chàng hoàn toàn có thể để nguyên kiểu Side Part cổ điển hoặc chọn kiểu cạo mờ hai bên để làm nổi bật hơn phần tóc trên đỉnh.

Tóc Side part phù hợp cho mọi khuôn mặt 
Tóc Side part phù hợp cho mọi khuôn mặt 

Tóc Undercut 

Undercut là mẫu tóc đang rất thịnh hành với phái mạnh trong những năm gần đây. Phần tóc được cắt ngắn hai bên và phía sau gáy. Tóc mái được để với độ dài phù hợp và tạo kiểu đa dạng như phồng, xoăn, uốn theo sở thích và khuôn mặt của mỗi người.

Tóc undercut giúp phái mạnh toát lên vẻ nam tính, cuốn hút
Tóc undercut giúp phái mạnh toát lên vẻ nam tính, cuốn hút

Tóc nam slicked back 

Thêm một kiểu tóc nam đẹp nhất giúp các chàng trở nên cuốn hút đó là slicked back. Kiểu tóc này được cắt ngắn gọn gàng và chỉn chu ở hai bên và sau gáy. Phần tóc mái phía trên vuốt ngược ra sau bằng keo giữ nếp tóc.

Với kiểu tóc này sẽ làm nổi bật hơn gương mặt điển trai, phong độ của các quý ông. Đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo và thời thượng dành cho nhiều bạn nam muốn thay đổi phong cách.

Slicked back nằm trong top 10 kiểu tóc nam đẹp nhất hiện nay
Slicked back nằm trong top 10 kiểu tóc nam đẹp nhất hiện nay

Tóc Mullet 

Thêm một mẫu đang thịnh hành nằm trong top 10 kiểu tóc nam đẹp nhất đó là Mullet. Kiểu tóc này gây nhiều ấn tượng và ghi điểm cực cao đối với phái nữ.

Mullet là một xu hướng mới cho giới mẫu tóc hiện đại bởi sự lãng tử đúng chất và tạo ra vẻ nam tính, phong lưu cho các chàng. Mẫu tóc này được cắt phần mái có độ ngắn vừa phải, phần đuôi giữ nguyên độ dài qua cổ. Mái tóc này sẽ phù hợp cho bạn nam nào có khuôn mặt dài, vuông đều được.

Mullet phù hợp cho chàng có khuôn mặt dài
Mullet phù hợp cho chàng có khuôn mặt dài

Tóc buzz cut 

Tóc Buzz cut hay còn gọi là húi cua cũng là một trong những kiểu tóc được phái mạnh ưa chuộng bởi sự đơn giản và nam tính. Kiểu này sẽ được cắt ngắn toàn bộ tóc tương tự như kiểu đầu đinh, các nhà tạo kiểu sẽ đi thêm một đường cạo đơn giản trên tóc để tạo nên vẻ đặc trưng riêng cho tóc buzz cut. Cũng vì tóc được cắt khá ngắn nên sẽ giúp khuôn mặt của bạn nam trở nên nổi bật hơn hẳn.

Mẫu tóc này phù hợp với mọi hình dạng khuôn mặt của bạn nam. Tuy nhiên, buzz cut vẫn hợp với các chàng có khuôn mặt bầu dục, trái xoan, góc cạnh và phần đầu tròn.

Tóc Buzz giúp các quý ông thể hiện sự nam tính, mạnh mẽ
Tóc Buzz giúp các quý ông thể hiện sự nam tính, mạnh mẽ

Tóc Pompadour 

Kiểu tóc Pompadour có nguồn gốc từ giới thượng lưu được lấy cảm hứng từ undercut với phần tóc được cắt ngắn ở hai bên mặt gọn gàng. Tuy nhiên phần gáy sẽ để dài hơn phần tóc mái, các phần tóc ở góc cạnh cũng sẽ được cắt gọn chỉn chu. Kiểu tóc này thích hợp với những anh chàng có khuôn mặt dài sẽ làm nổi bật hơn vẻ đẹp nam tính và lịch lãm.

Tóc Pompadour mà mọi chàng trai nên thử một lần 
Tóc Pompadour mà mọi chàng trai nên thử một lần 

Tóc rối 

Tóc rối được đánh giá là một trong top 10 kiểu tóc nam đẹp nhất giúp chàng trai thêm thu hút và phong cách hơn. Đây là mẫu tóc được nhiều diễn viên nam ưa chuộng hiện nay.

Kiểu tóc này sẽ được thợ tỉa tóc theo từng lớp so le với nhau sau đó dùng keo để định hình và tạo nếp cho tóc. Với mẫu tóc rối này sẽ khiến chàng trở nên bụi bặm và có gu hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp kiểu undercut để mái tóc vừa gọn gàng, cá tính mà cũng không tốn nhiều thời gian chăm sóc.

Tóc rối giúp các chàng thêm cuốn hút và phong cách hơn
Tóc rối giúp các chàng thêm cuốn hút và phong cách hơn

Tóc nam kiểu 7/3 

Kiểu tóc 7/3 hay kiểu 3/7 được tạo nên bằng cách chia ngôi tóc thành 2 phần theo một tiêu chuẩn nhất định. Tức là một bên nhiều phần và một bên ít phần và sau đó tạo kiểu để tóc trở nên bồng bềnh và thu hút hơn.

Kiểu tóc này được ưa chuộng bởi tôn lên các góc cạnh khuôn mặt đồng thời dễ dàng kết hợp với nhiều trang phục khác nhau tạo nên một bản thể hoàn chỉnh nhất.

Tóc kiểu 7/3 khiến chàng trở nên thu hút và ấn tượng
Tóc kiểu 7/3 khiến chàng trở nên thu hút và ấn tượng

Tóc bất đối xứng 

Tóc bất đối xứng này là một biến tấu độc đáo từ kiểu undercut mang đến vẻ đẹp hiện đại giúp bạn thay đổi ngoại hình một cách ngoạn mục nhất. Mẫu tóc này là sự kết hợp giữa tóc vuốt rẽ ngôi và tóc tỉa ngắn phía sau gáy phá cách nổi bật.

Kiểu tóc mang đến vẻ đẹp nam tính, phong cách riêng cuốn hút cho dù bạn có một gương mặt không cân đối hay một làn da ngăm đen.

Tóc bất đối xứng mang đến phong cách riêng nổi bật cho bạn 
Tóc bất đối xứng mang đến phong cách riêng nổi bật cho bạn 

Những lưu ý giúp bạn chọn được kiểu tóc phù hợp với gương mặt

Không chỉ dừng lại ở việc tham khảo top 10 kiểu tóc nam đẹp nhất hiện nay, bạn cũng cần lưu ý thêm một số điều sau để chọn được mẫu tóc phù hợp:

  • Khuôn mặt trái xoan: Đây được xem là khuôn mặt lý tưởng nhất của đàn ông. Bởi gương mặt này có thể phù hợp với hầu hết các kiểu tóc dù là ngắn hay dài.
  • Khuôn mặt hình vuông: Đây là một khuôn mặt mang phong cách mạnh mẽ, nam tính. Gương mặt này đặc biệt phù hợp với những kiểu tóc ngắn như buzz, quiff hay những kiểu tóc 7 - 3 gọn gàng, chỉnh chu làm toát lên vẻ nam tính, khỏe khoắn.
  • Khuôn mặt hình chữ nhật: Gương mặt này gần giống với gương mặt trái xoan, nhưng dài hơn. Với khuôn mặt này, bạn nam nên tránh cạo sát tóc 2 bên tai sẽ làm cho khuôn mặt trở nên dài hơn. Thay vào đó, các chàng nên chọn kiểu tóc nằm nhưng tránh vuốt quá phồng để gương mặt hài hòa, cân đối hơn.
  • Khuôn mặt tròn: Đây là gương mặt không có nhiều góc cạnh nổi bật, do đó bạn có thể chọn những kiểu tóc vuốt cao như slick back, pompadour để làm mặt bớt tròn hơn.
  • Khuôn mặt trái tim: Người đàn ông sở hữu gương mặt hình kim cương có xương gò má rộng và cao trong khi trán và cằm khá hẹp. Do đó, chàng nên chọn kiểu tóc có mái dài và vuốt cao, chải mái mềm mại hoặc tóc xoăn cũng rất phù hợp. Tránh chọn những kiểu tóc cạo sát hai bên sẽ khiến gương mặt trở nên nhọn hơn.
  • Khuôn mặt tam giác: Gương mặt này sẽ có phần trán hẹp, và phần hàm nở rộng. Bạn nam nên chọn những kiểu tóc xếp tầng nhiều lớp hoặc uốn xoăn để tăng thêm chiều rộng ở phần trên gương mặt.
Bạn nam sở hữu khuôn mặt vuông nên chọn kiểu tóc 7 - 3 gọn gàng
Bạn nam sở hữu khuôn mặt vuông nên chọn kiểu tóc 7 - 3 cắt tỉa gọn gàng

Sai lầm khi cắt tóc tại tiệm khiến thành quả không như ý

Sau khi đã biết được top 10 kiểu tóc nam đẹp nhất, bạn cũng cần tránh một số sai lầm sau đây khi đi cắt tóc tại tiệm để có được thành quả như ý:

Chọn kiểu tóc không hợp

Mỗi một kiểu tóc sẽ chỉ hợp với một loại tóc nhất định. Chẳng hạn tóc dày thì nên cắt bằng còn tỏng mỏng thì nên tỉa. Thợ làm tóc sẽ nắm được những nguyên tắc này, do đó bạn nên lắng nghe lời khuyên của họ thay vì cứ khăng khăng phải cắt tóc giống một diễn viên hay ca sĩ nào đó. Bạn có thể đưa ra top 10 kiểu tóc nam đẹp nhất để họ đánh giá và lựa chọn được một mẫu phù hợp cho mình.

Một số kiểu tóc chỉ phù hợp với một loại tóc hoặc chất tóc nhất định
Một số kiểu tóc chỉ phù hợp với một loại tóc hoặc chất tóc nhất định

Mặc sai trang phục

Khi đi cắt tóc, bạn nên mặc những bộ trang phục bình thường hay mặc nhất vì kiểu tóc nên phù hợp với phong cách ăn mặc của bạn. Nếu bạn hay mặc thường phục thì không nên mặc một bộ quần áo mà cả năm chỉ mặc khoảng vài lần để đi cắt tóc. Đặc biệt, một số thợ cắt tóc thậm chí sẽ yêu cầu bạn không mặc một số trang phục như áo hoodie, áo cao cổ hay áo sơ mi đóng cúc trên cùng và thắt cà vạt.

Không thể ngồi yên

Khi bạn liên tục di chuyển trên ghế hoặc nhìn ngó nghiêng thì thợ làm tóc sẽ rất khó làm việc. Ngoài ra thì việc bạn ngồi bắt chéo chân, khoanh tay thì kiểu tóc cũng có thể bị cắt lệch một bên. Nhất là khi thợ cắt tóc dùng dao cạo thì tốt nhất bạn hãy giữ yên ở phần cổ để tránh cắt hỏng tóc hoặc bị thương.

Không ước lượng đúng độ dài

Với nhiều thợ làm tóc, tình trạng tóc còn quan trọng hơn độ dài. Vậy nên họ có thể sẽ cắt hết phần bị hư tổn. Nếu không nói trước muốn giữ độ dài đến mức nào thì rất có thể sẽ bị cắt ngắn hơn độ dài mà bạn mong muốn.

Ngoài ra, nếu bạn muốn làm một kiểu tóc mới và nhớ được lần cuối mình cắt tóc là khi nào thì hãy mô tả rõ ràng cho thợ cắt tóc biết để họ tính toán độ dài cần thiết.

Chỉ đạo thợ làm tóc

Thợ làm tóc là những người đã có kinh nghiệm và nhiều thời gian tìm hiểu về các loại tóc, các loại thuốc nhuộm và các kiểu cắt tóc. Do đó, việc bạn chỉ họ cách cắt tóc hay nhuộm tóc là điều không cần thiết.

Nắm được top 10 kiểu tóc nam đẹp nhất không chỉ giúp bạn tìm được kiểu tóc phù hợp với gương mặt mà còn dễ dàng để lại ấn tượng tốt đối với các bạn nữ. Một mái tóc đẹp đem đến sự tự tin để bạn thoải mái làm mọi hoạt động hàng ngày từ đi chơi, đi làm hay tập luyện.