Gợi ý 10+ kiểu tóc cho bé trai ít tóc đơn giản nhưng siêu đáng yêu

Donna Thùy Anh
Tham khảo ngay 10+ kiểu tóc cho bé trai ít tóc siêu đáng yêu. Đây là những kiểu tóc vừa phù hợp với đặc điểm khuôn mặt của bé, vừa thời trang và cá tính. Chính vì vậy, ba mẹ lưu ngay các kiểu tóc được gợi ý dưới đây và thử một lần tạo kiểu cho bé, đảm bảo bé sẽ rất thích và trở nên tự tin hơn.

Tổng hợp 10+ kiểu tóc cho bé trai ít tóc

Mỗi kiểu tóc sẽ nói lên mỗi phong cách khác nhau của bé. Có những kiểu tóc có thể giúp bé trở nên đáng yêu và dễ thương nhưng cũng có những kiểu làm cho bé trở nên mạnh mẽ hơn, trưởng thành hơn. Việc lựa chọn cho bé một mẫu tóc đẹp phù hợp với gương mặt sẽ không còn là vấn đề khiến ba mẹ phải lăn tăn. Bởi những kiểu tóc cho bé trai ít tóc ngay sau đây sẽ là những gợi ý tuyệt vời.

Tóc chỏm đào

Tóc chỏm đào là một trong những kiểu tóc dễ làm nhất. Kiểu tóc này giúp các bé cảm thấy mát mẻ hơn và tăng thêm độ đáng yêu cho bé.

Tóc chỏm đào được các mẹ yêu thích nhất
Tóc chỏm đào được các mẹ yêu thích nhất

Kiểu tóc mái đuổi

Đối với mẫu tóc này, mái đuổi là điểm nhấn cho khuôn mặt, có thể làm cho mặt trở nên gọn hơn, đặc biệt phù hợp với tất cả mọi khuôn mặt.

Kiểu tóc mái đuổi trông bé đáng yêu hơn

Kiểu tóc mái đuổi trông bé đáng yêu hơn

Tóc tạo kiểu đầu đinh

Nếu các mẹ đang băn khoăn về việc chọn kiểu tóc cho bé trai ít tóc thì không thể bỏ qua mẫu này. Tóc đầu đinh giúp che đi khuyết điểm tóc thưa, mỏng, bên cạnh đó cũng giúp trẻ cảm thấy mát mẻ hơn trong những ngày hè oi bức

Tóc đầu đinh là lựa chọn tốt nhất cho trẻ ít tóc
Tóc đầu đinh là lựa chọn tốt nhất cho trẻ ít tóc

Tóc xoăn rẽ ngôi kiểu Hàn

Kiểu tóc này giúp bé trở nên lịch lãm và trưởng thành hơn và rất phù hợp đối với những bé nào tóc ít và mỏng.

Tóc xoăn rẽ ngôi kiểu Hàn

Tóc xoăn rẽ ngôi kiểu Hàn

Kiểu tóc ngắn đơn giản

Đây là kiểu tóc thông dụng và được nhiều mẹ săn đón nhất, vừa tạo cảm giác gọn gàng, mát mẻ vừa giúp bé có thể thoải mái vui chơi cả ngày. Kiểu tóc này có độ dài khá ngắn chỉ dao động từ 1 đến 2cm và được tỉa gọn phần hai bên và sau gáy

Giúp bé thoải mái hơn với kiểu tóc ngắn đơn giản

Giúp bé thoải mái hơn với kiểu tóc ngắn đơn giản

Kiểu tóc ngắn Mohawk

Kiểu tóc Mohawk làm cho bé trở nên cá tính và mạnh mẽ hơn. Kiểu tóc này tương tự với tóc ngắn nhưng ở phần đỉnh đầu sẽ sử dụng một ít gel để tạo kiểu và làm mềm tóc cho bé.

kieu-toc-cho-be-trai-it-toc-9-1715801954.jpg

Kiểu tóc Mohawk làm cho bé trở nên cá tính và mạnh mẽ hơn

Kiểu Undercut vuốt ngược

Kiểu này tóc dành cho bé nào ít tóc và dài một chút, vì tóc ở đỉnh đầu sẽ được vuốt sang một bên. Một kiểu tóc có thể giúp bé trở nên nam tính và mạnh mẽ hơn.

Kiểu tóc cho bé trai ít tóc không thể bỏ qua

Kiểu tóc cho bé trai ít tóc không thể bỏ qua

 Kiểu tóc kẻ đường line

Đường kẻ line tạo điểm nhấn cho mái tóc của bé, thể hiện cá tính mạnh mẽ và trưởng thành ở con.

Vừa mạnh mẽ vừa đáng yêu chỉ với vài đường kẻ nhỏ

Vừa mạnh mẽ vừa đáng yêu chỉ với vài đường kẻ nhỏ

Kiểu tóc Spiky

Kiểu tóc Spiky tạo sự năng động cho con nhà bạn, giúp mái tóc óng mượt khi được kết hợp với một lớp keo làm mềm tóc.

Kiểu tóc Spiky tạo sự năng động cho bé trai

Kiểu tóc Spiky tạo sự năng động cho bé trai

Kiểu tóc Crew

Kiểu tóc cho bé trai ít tóc không thể bỏ qua đó chính là Crew. Crew với độ dài tóc chỉ dao động từ 1 đến 1,5cm ở phần đỉnh, làm gọn phần gáy và xung quanh.

Nhẹ nhàng khỏe khoắn với tạo hình Crew

Nhẹ nhàng khỏe khoắn với tạo hình Crew

Kiểu tóc nào trẻ ít tóc nên tránh?

Nếu bạn đang tìm kiểu tóc cho bé trai ít tóc thì nên tránh xa kiểu Man bun và mullet. Man bun là kiểu tóc buộc lên đỉnh đầu, hai bên cắt ngắn sát chân tóc và để lộ phần sau gáy. Mullet là kiểu tóc mà cắt ngắn phần đầu và hai bên, phía sau để dài.

Vậy nên hai kiểu này sẽ làm lộ khuyết điểm mái tóc thưa và mỏng của bé. Kiểu tóc này chỉ phù hợp với những bé có mái tóc dày và dài nên mẹ hãy chú ý.

Man bun và mullet là hai kiểu tóc mà bé ít tóc nên tránh
Man bun và mullet là hai kiểu tóc mà bé ít tóc nên tránh

Một số lưu ý khi lựa chọn kiểu tóc cho con

Dưới đây là một só lưu ý ba mẹ cần nhớ khi chọn kiểu tóc cho con:

Dựa vào sở thích và phong cách sống của bé

Trước khi muốn tạo một kiểu tóc nào đó cho con, tốt nhất các mẹ nên tìm hiểu và tham khảo ý kiến của bé. Điều này giúp bạn có thể biết được bé thích phong cách nào, màu sắc gì hay bé muốn làm giống ai. Việc làm này giúp bé có thể vui vẻ, thoải mái và tự tin khi sở hữu một diện mạo mới.

Nếu bé theo phong cách năng động và mạnh mẽ thì mẹ có thể tìm hiểu để cắt những kiểu tóc có đường kẻ line, Undercut, Mohican cách điệu, man bun, quiff,...Những kiểu tóc này sẽ giúp bé trở nên mạnh mẽ và cá tính hơn.

Còn mẹ muốn bé trông cute đáng yêu thì nên lựa những kiểu như: Tóc xoăn mì, tỉa layer phong cách hàn quốc, xoăn tự nhiên, mái dài tỉa Textured, Side part,... đều phù hợp.

Đặc điểm khuôn mặt

Hình dáng khuôn mặt đóng vai trò rất quan trọng trong việc lựa chọn mái tóc mới của con. Nếu chọn đúng kiểu tóc phù hợp sẽ giúp tôn lên nét đẹp của bé, tạo nên sự hài hòa trên khuôn mặt. Vậy nên, các mẹ hãy cân nhắc dựa trên hình dáng dài, ngắn của khuôn mặt con mà lựa những mẫu tóc phù hợp giúp giảm bớt khuyết điểm để trông hài hòa hơn.

Tình trạng tóc

Tình trạng tóc là yếu tố quan trọng nhất trước khi lựa chọn kiểu tóc mới cho con. Sẽ có những kiểu tóc rất đẹp nhưng liên quan đến việc uốn, nhuộm thì những kiểu tóc mỏng và yếu sẽ không thể làm được tránh gây tổn hại cho mái tóc của bé.

Điều kiện chăm sóc

Nếu mẹ muốn tìm những kiểu tóc cho bé trai ít tóc mà dễ chăm sóc thì có thể làm những mẫu đơn giản, nhẹ nhàng.

Việc chọn kiểu tóc cho bé trai ít tóc không quá khó khi tham khảo những mẫu tóc nói trên. Hy vọng rằng những kiểu tóc này sẽ giúp các bé sở hữu một mái tóc đẹp, thoải mái và tự tin mỗi ngày.