Mặt vuông để tóc gì cho đẹp? Top kiểu tóc dành cho mặt vuông hot nhất năm 2024

Donna Thùy Anh
Mặt vuông để tóc gì đẹp? Đây chắc chắn là câu hỏi được không ít người quan tâm. Bởi vì, người sở hữu mặt vuông thường có nhiều góc cạnh khiến việc chọn mẫu tóc phù hợp rất khó. Tuy nhiên, chỉ cần chú ý một vài điểm cơ bản là bạn đã có thể có cho mình được kiểu tóc ưng ý, giúp khuôn mặt trở nên thanh thoát, dễ nhìn hơn.

Các đặc điểm của gương mặt vuông

Trước khi tìm hiểu người mặt vuông để tóc gì phù hợp, bạn cần hiểu hơn về đặc điểm của gương mặt này. Theo đó, người sở hữu gương mặt vuông thường có đặc điểm chung như chiều dài và chiều rộng của khuôn mặt, của quai hàm, xương gò má và trán gần như bằng nhau. Các đường nét trên mặt khá rõ ràng và nhiều góc cạnh. Xương gò má lộ rõ tạo cảm giác hơi vuông.

Mặt vuông hợp với các kiểu tóc nào?

Khi tìm hiểu mặt vuông nên để tóc gì, các chuyên gia tóc đã đưa ra một vài gợi ý thú vị cho bạn. Người sở hữu mặt vuông hợp với một số kiểu tóc như:

  • Tóc layer dành cho gương mặt vuông tròn: tóc được cắt thành từng lớp, bao trọn lấy khuôn mặt, tạo cảm giác gương mặt nhỏ nhắn hơn.
  • Tóc xoăn lơi dành cho mặt vuông: phần tóc xoăn lơi mang lại cảm giác bồng bềnh, giúp khuôn mặt nhỏ hơn, phần xương hàm góc cạnh được che bớt.
  • Tóc ngắn ngang cằm: kiểu tóc giúp đôi mắt của bạn thêm nổi bật hơn. Tóc được cắt ngang cằm khéo che đi khuyết điểm trên gương mặt hiệu quả.
  • Mẫu tóc mái thưa hoặc mái bay Hàn Quốc: kiểu tóc này có phần mái được cắt tỉa gọn gàng giúp phần gò má, xương hàm không lộ rõ. Từ đó, khuôn mặt của bạn sẽ trở nên cân đối, gọn gàng hơn.

Hé lộ người mặt vuông nên để tóc gì đẹp?

Nếu bạn đang thắc mắc mặt vuông để tóc gì cho phù hợp thì dưới đây sẽ là một vài mẫu tóc tuyệt đẹp dành cho bạn.

Kiểu tóc dài uốn xoăn sóng lả lơi

Mẫu tóc dài uốn xoăn sóng lả lơi là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn vẫn chưa biết mặt vuông để tóc gì. Với kiểu tóc này, bạn có thể kết hợp thêm phần mái thưa hoặc buộc nửa đầu để làm tăng thêm sự cá tính mà không khiến mình bị nhàm chán. Ngoài ra, kiểu tóc cũng sẽ khiến bạn có cảm giác tóc được phồng hơn, đẹp hơn rất nhiều.

Mẫu tóc uốn sóng lả lơi là gợi ý tuyệt vời nếu bạn đang thắc mắc mặt vuông để tóc gì hợp
Mẫu tóc uốn sóng lả lơi là gợi ý tuyệt vời nếu bạn đang thắc mắc mặt vuông để tóc gì hợp

Kiểu tóc cho mặt vuông ngắn duỗi cúp đuôi

Mặt vuông nên để tóc gì để che đi khuyết điểm và khoe những đường nét trên khuôn mặt? Tóc ngắn uốn cúp duỗi đuôi cũng là lựa chọn đáng để bạn cân nhắc. Phần tóc được cắt tỉa khéo léo ôm trọn đường viền của khuôn mặt giúp che đi phần xương quai hàm hơi thô của bạn. Với mẫu tóc này, bạn sẽ luôn cảm thấy tự tin, thoải mái và cảm thấy mình thật trẻ trung trong mắt người đối diện.

Kiểu tóc ngắn duỗi cúp đuôi che đi những khuyết điểm trên gương mặt
Kiểu tóc ngắn duỗi cúp đuôi che đi những khuyết điểm trên gương mặt

Mẫu tóc xoăn tự nhiên

Sở hữu một gương mặt vuông góc cạnh khiến không ít chị em lo lắng khi chọn kiểu tóc phù hợp. Mẫu tóc xoăn tự nhiên được đánh giá là một lựa chọn an toàn giúp bạn vừa che đi khuyết điểm mặt vuông mà vẫn tôn lên nét đẹp vốn có trên gương mặt. Những lọn tóc xoăn bồng bềnh còn tạo hiệu ứng giúp khuôn mặt nhỏ hơn, thanh thoát hơn.

Mẫu tóc xoăn tự nhiên thích hợp với các cô nàng mặt vuông
Mẫu tóc xoăn tự nhiên thích hợp với các cô nàng mặt vuông

Mẫu tóc dài tỉa tầng layer

Tóc dài tỉa tầng layer cũng là gợi ý khá tốt cho những ai muốn biết mặt vuông để tóc gì thì đẹp. Kiểu tóc này mang đến độ phồng tự nhiên, tạo cảm giác khuôn mặt nhỏ lại. Phần mái chéo hoặc mái bay được cắt tỉa gọn gàng che đi phần gò má và xương hàm, giúp khuôn mặt trở nên thanh tú hơn. Đặc biệt, kiểu tóc cũng rất dễ chăm sóc và tạo kiểu. Bạn có thể thoải mái thả tóc, buộc nửa đầu hay buộc cao đều rất đẹp.

Mẫu tóc dài tỉa tầng layer sẽ giúp gương mặt trở nên thanh thoát hơn rất nhiều
Mẫu tóc dài tỉa tầng layer sẽ giúp gương mặt trở nên thanh thoát hơn rất nhiều

Kiểu tóc bob cho mặt vuông

Mặt tròn vuông để tóc gì là câu hỏi được khá nhiều bạn trẻ quan tâm. Nếu bạn cũng quan tâm đến vấn đề này thì hãy thử ngay kiểu tóc bob cá tính. Phần tóc xoăn nhẹ giúp che đi các đường nét góc cạnh trên khuôn mặt, trả lại nét duyên dáng, tự nhiên vốn có cho chị em. Kiểu tóc phù hợp với nhiều phong cách từ trẻ trung, năng động đến trưởng thành. Nếu có vầng trán rộng, bạn có thể cân nhắc cắt thêm mái thưa hoặc mái bay nữa sẽ rất hợp lý.

Mẫu tóc bob sẽ giúp che đi những khuyết điểm của gương mặt vuông
Mẫu tóc bob sẽ giúp che đi những khuyết điểm của gương mặt vuông

Mẫu tóc pixie cao - gợi ý cho câu hỏi mặt vuông nên để tóc gì

Khi sở hữu một gương mặt vuông, bạn sẽ có phần xương hàm khá rộng. Tuy vậy, khi cắt tóc pixie thì phần xương hàm này lại được che đi rất tốt. Mẫu tóc chính là gợi ý hoàn hảo dành cho những cô nàng theo đuổi phong cách tomboy đầy cá tính. Lưu ý đặc biệt, để tóc được định hình tốt hơn, bạn nên sử dụng gel và vuốt nhẹ theo dáng mình muốn.

Mẫu tóc ngắn ngôi lệch

Mẫu tóc ngắn ngôi lệch cũng sẽ giúp gương mặt vuông của bạn trở nên cân đối hơn. Bạn có thể lựa chọn cắt mái hoặc không đều sẽ rất đẹp. Tuy nhiên, nếu cắt mái thì bạn cần lưu ý phần mái cần có chiều dài đủ để che đi phần xương hàm.

Mẫu tóc tém kết hợp với layer

Tóc tém kết hợp với layer tiếp tục là gợi ý dành cho ai đang muốn biết mặt vuông để tóc gì. Tóc tém cùng với lọn tóc được tỉa nhỏ và vuốt cụp vào trong sẽ giúp che đi phần xương hàm góc cạnh. Để mái tóc thêm phần thu hút, bạn có thể nhuộm tóc với các tone màu như nâu trà sữa, nâu mật ong.

Mẫu tóc tém kết hợp layer sẽ giúp gương mặt của bạn thêm phần thu hút
Mẫu tóc tém kết hợp layer sẽ giúp gương mặt của bạn thêm phần thu hút

Kiểu tóc mái ngố lệch cho mặt vuông

Sẽ thật dũng cảm nếu bạn lựa chọn cho mình kiểu tóc mái ngố bởi vì ai cũng biết kiểu tóc này khó hợp với khuôn mặt. Tuy nhiên, với những nàng mặt vuông thì đây lại là điều hoàn toàn ngược lại. Khi cắt tóc mái ngố lệch, phần xương hàm góc cạnh sẽ được che đi đáng kể, khuôn mặt của bạn trở nên thanh thoát, đáng yêu hơn hẳn.

Kiểu tóc có mái uốn chữ C

Mẫu tóc mái uốn chữ C có ưu điểm là khả năng che khuyết điểm cằm thô tốt. Với phần đuôi tóc được uốn nhẹ, gò má cao và xương hàm vuông vức cũng được giảm đi đáng kể. Phần mái uốn chữ C mang lại tổng quan hài hòa, sắc sảo hơn cho gương mặt. Đây chắc chắn là lựa chọn phù hợp cho những chị em thích tóc ngắn và đang không biết chọn kiểu tóc nào phù hợp.

Kiểu tóc uốn cúp chữ C giúp bạn khéo che đi chiếc cằm thô trên gương mặt
Kiểu tóc uốn cúp chữ C giúp bạn khéo che đi chiếc cằm thô trên gương mặt

Nam mặt vuông để tóc nào đẹp?

Nam mặt vuông để tóc gì cho phù hợp cũng là câu hỏi được nhiều quý ông quan tâm. Nếu bạn cũng đang có thắc mắc này, hãy tham khảo một vài kiểu tóc đặc biệt dưới đây.

Tóc mái dài Hàn Quốc

Bạn đang muốn biết mặt vuông để tóc gì nam thì hãy thử tìm hiểu ngay kiểu tóc mái dài Hàn Quốc. Mẫu tóc này được rất nhiều nam thần xứ Hàn ưa chuộng và được chị em vô cùng thích thú. Phần tóc mái dài bay bay, được uốn xoăn tự nhiên, phủ xuống gương mặt khiến cho các đường nét trở nên mơ hồ, thoắt ẩn thoắt hiện. Nhờ đó mà bạn trở nên thật bí ẩn, cuốn hút trong mắt đối phương.

Mẫu tóc 1 phân

Kiểu tóc 1 phân trông có vẻ khô cứng nhưng lại là gợi ý hoàn hảo cho các chàng trai muốn biết mặt vuông để tóc gì. Tóc 1 phân sẽ giúp bạn trở nên nghiêm túc, cá tính nhưng vẫn không bị già. Đây cũng là kiểu tóc được nhiều diễn viên, nam thần ưa chuộng hiện nay.

Mẫu tóc 1 phân tôn lên nét đẹp trẻ trung của mọi chàng trai
Mẫu tóc 1 phân tôn lên nét đẹp trẻ trung của mọi chàng trai

Mẫu tóc undercut

Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm câu trả lời cho vấn đề nam mặt vuông để tóc gì thì undercut chính là một lựa chọn hoàn hảo. Kiểu tóc này khéo tôn lên vẻ đẹp nam tính, mạnh mẽ và các đường nét góc cạnh trên gương mặt. Mẫu tóc tạo nên sự cân đối cho tổng thể khuôn mặt, giảm sự chú ý đến phần trán rộng, xương hàm rộng và cằm ngắn.

Mẫu tóc mullet đặc trưng cho nam giới

Nếu bạn đang theo đuổi phong cách năng động, trẻ trung thì kiểu tóc mullet được sinh ra để dành cho bạn. Phần tóc được đánh rối tự nhiên, ôm nhẹ vào từng đường nét trên gương mặt, tạo cảm giác mặt nhỏ hơn, hài hòa, cân đối hơn.

Mẫu tóc mullet đặc trưng giúp quý ông thu hút mọi ánh nhìn
Mẫu tóc mullet đặc trưng giúp quý ông thu hút mọi ánh nhìn

Lưu ý khi chăm sóc tóc dành cho người mặt vuông

Bạn hiểu rõ mặt vuông để tóc gì rất quan trọng nhưng để mái tóc được bồng bềnh, óng ả thì bạn cần phải biết cách chăm sóc sao cho phù hợp. Sau đây là một vài lưu ý chăm sóc tóc chuẩn salon mà bạn cần nhớ:

  • Bạn cần phải hiểu tóc của mình có đặc điểm gì, là tóc khô hay dầu, tóc mỏng hay dày để lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp.
  • Việc gội đầu chỉ nên tiến hành khoảng 2 - 3 lần/tuần để vừa giúp làm sạch tóc, vừa giúp tóc không bị hư tổn.
  • Khi gội đầu, bạn không nên sử dụng nước nóng để tránh tình trạng tóc trở nên khô xơ, xỉn màu.
  • Sau khi gội đầu xong, tốt nhất bạn nên để tóc khô tự nhiên, hạn chế sử dụng máy sấy tóc ở nhiệt độ cao để giúp tóc chắc khỏe, giảm tình trạng khô xơ.
  • Việc chải tóc có thể khiến tóc bị đứt gãy nhiều hơn. Chính vì thế, bạn nên ưu tiên sử dụng lược có đầu lông bóng để chải khi tóc còn ướt.
  • Bạn không nên buộc tóc quá chặt để tạo sự thoải mái cho phần chân tóc, giảm tình trạng gãy rụng.
  • Để tóc được khỏe mạnh, bạn cần cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho tóc thông qua việc sử dụng các serum, bổ sung omega 3, trứng, đậu, cà chua…
  • Trường hợp đầu có gàu, bạn cần điều trị gàu tận gốc để giúp kích thích tóc mọc nhanh hơn. Có nhiều người sử dụng dầu để thoa trực tiếp lên da đầu với mục đích trị gàu nhưng đây là quan điểm sai lầm. Thay vào đó, bạn cần gặp chuyên gia da liễu để thăm khám và sử dụng sản phẩm đặc trị phù hợp.
  • Ở ngay tại nhà, bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc như dầu dừa, nha đam, trà xanh để bảo vệ và nuôi dưỡng mái tóc.
Để tóc được khỏe mạnh, bạn cần bổ sung đầy đủ dưỡng chất quan trọng
Để tóc được khỏe mạnh, bạn cần bổ sung đầy đủ dưỡng chất quan trọng

Hiểu được mặt vuông để tóc gì hợp sẽ giúp bạn tự tin khoe cá tính với người đối diện. Chọn được kiểu tóc phù hợp sẽ giúp khuôn mặt bạn trở nên thanh thoát, xinh xắn và thu hút hơn rất nhiều. Nếu bạn muốn phá cách, đừng quên thay đổi tạo hình tóc của mình thường xuyên để làm mới bản thân nhé