Dự báo thời tiết hôm nay ngày 4/7/2024: Bắc Bộ có mưa rào rải rác, Trung Bộ tiếp tục nắng nóng

Mia Dương
Thời tiết hôm nay ngày 4/7/2024, thời tiết trên khắp cả nước có nhiều biến động đáng chú ý. Từ những cơn mưa rào nhẹ buổi sáng ở Hà Nội, đến nắng nóng gay gắt tại khu vực Trung Bộ, và mưa dông rải rác tại Nam Bộ, mỗi vùng miền đều có những đặc trưng thời tiết riêng.

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 4/7/2024 tại các vùng trong cả nước

Bắc Bộ

Hôm nay, khu vực Bắc Bộ sẽ có thời tiết khá thất thường. Buổi sáng, trời sẽ nhiều mây và có mưa rào nhẹ rải rác ở một số nơi. Đến trưa và chiều, trời sẽ dần quang đãng hơn với nắng nhẹ. Nhiệt độ dao động từ 25-32 độ C. Về đêm, nhiệt độ sẽ giảm xuống còn khoảng 22-24 độ C, không khí mát mẻ, thích hợp cho các hoạt động ngoài trời.

Trung Bộ

Thời tiết hôm nay ngày 4/7/2024: Trung Bộ nắng nóng gay gắt
Thời tiết hôm nay ngày 4/7/2024: Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Khu vực Trung Bộ hôm nay sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên sẽ có nắng nóng kéo dài từ sáng đến chiều, với nhiệt độ cao nhất lên tới 35-38 độ C. Trong khi đó, khu vực từ Đà Nẵng trở vào Bình Thuận sẽ có nắng nóng nhẹ hơn, với nhiệt độ từ 32-36 độ C. Về chiều và tối, có khả năng xuất hiện mưa rào và giông ở một số nơi, giúp giảm bớt oi bức.

Nam Bộ

Khu vực Nam Bộ hôm nay sẽ có thời tiết dễ chịu hơn với mưa rào và giông xuất hiện vào buổi chiều và tối. Ban ngày, trời sẽ có nắng nhẹ, nhiệt độ dao động từ 28-34 độ C. Buổi chiều và tối, mây đối lưu phát triển mạnh, gây ra mưa rào và giông, có nơi mưa vừa đến mưa to.

Dự báo thời tiết hôm nay chi tiết ngày 4/7/2024

Hà Nội: Thời tiết hôm nay tại Hà Nội sẽ khá dễ chịu. Buổi sáng trời nhiều mây, có thể có mưa rào nhẹ ở một số nơi. Đến trưa và chiều, trời quang đãng hơn với nắng nhẹ, nhiệt độ dao động từ 26-33 độ C. Về đêm, nhiệt độ giảm xuống khoảng 23-25 độ C, không khí mát mẻ, thích hợp cho các hoạt động ngoài trời.

Thời tiết hôm nay ngày 4/7/2024: Hà Nội có mưa rào rải rác
Thời tiết hôm nay ngày 4/7/2024: Hà Nội có mưa rào rải rác

Phía Tây Bắc Bộ: Thời tiết hôm nay có mưa rào và giông rải rác vào buổi sáng. Nhiệt độ trong ngày dao động từ 24-31 độ C. Đến chiều và tối, trời sẽ dần quang đãng hơn, tuy nhiên vẫn có khả năng xuất hiện mưa giông cục bộ.

Phía Đông Bắc Bộ: Thời tiết hôm nay có mưa rào và giông rải rác vào buổi sáng, sau đó trời sẽ quang đãng hơn vào buổi chiều. Nhiệt độ dao động từ 25-32 độ C. Về đêm, nhiệt độ giảm xuống khoảng 22-24 độ C.

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Thời tiết hôm nay tiếp tục có nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất trong ngày có thể lên tới 35-38 độ C. Buổi chiều và tối có thể có mưa rào và giông cục bộ, giúp giảm bớt oi bức.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Thời tiết hôm nay có nắng nóng nhẹ, nhiệt độ dao động từ 32-36 độ C. Buổi chiều và tối, có khả năng xuất hiện mưa rào và giông ở một số nơi.

Tây Nguyên: Thời tiết hôm nay tại khu vực Tây Nguyên khá mát mẻ, dễ chịu. Buổi sáng và trưa có nắng nhẹ, nhiệt độ dao động từ 20-28 độ C. Buổi chiều và tối, có mưa rào và giông rải rác.

Nam Bộ: Thời tiết hôm nay khu vực Nam Bộ hôm nay có mưa rào và giông xuất hiện vào buổi chiều và tối. Ban ngày, trời sẽ có nắng nhẹ, nhiệt độ dao động từ 28-34 độ C. Buổi chiều và tối, mây đối lưu phát triển mạnh, gây ra mưa rào và giông, có nơi mưa vừa đến mưa to.

Thời tiết hôm nay ngày 4/7/2024: Nam Bộ có mưa rào và dông vào chiều tối
Thời tiết hôm nay ngày 4/7/2024: Nam Bộ có mưa rào và dông vào chiều tối

TP. Hồ Chí Minh: Thời tiết hôm nay khá dễ chịu, buổi sáng và trưa, trời nắng nhẹ, nhiệt độ dao động từ 28-34 độ C. Buổi chiều và tối, có khả năng xuất hiện mưa rào và giông, giúp giảm bớt oi bức. Người dân cần chú ý an toàn khi di chuyển và đề phòng ngập úng cục bộ.

Nhìn chung dự báo thời tiết hôm nay ngày 4/7/2024

Thời tiết hôm nay ngày 4/7/2024 trên khắp cả nước đều có những đặc điểm nổi bật và cần được lưu ý. Từ những cơn mưa rào và giông bất chợt ở các khu vực miền Bắc và Nam, đến nắng nóng gay gắt kéo dài tại Trung Bộ, thời tiết đang tạo ra nhiều thử thách cho mọi người.