Dự báo thời tiết ngày mai ngày 6/7/2024: Bắc Bộ mát mẻ với mưa rào vào dông rải rác

Mia Dương
Dự báo thời tiết ngày mai ngày 6/7/2024, miền Bắc mát mẻ với mưa rào và dông rải rác, trong khi miền Trung chịu ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, gây mưa to tại nhiều nơi. Miền Nam và Tây Nguyên có nắng gián đoạn và mưa dông vào chiều tối.

Dự báo thời tiết ngày mai ngày 6/7/2024 tại các vùng trong cả nước

Bắc Bộ

Ngày mai, thời tiết tại khu vực Bắc Bộ sẽ duy trì trạng thái mát mẻ với nhiệt độ dao động từ 24-30 độ C. Sáng sớm và đêm có sương mù nhẹ, trưa và chiều trời nắng, đôi lúc có mây. Khu vực vùng núi phía Bắc có khả năng xảy ra mưa rào và dông rải rác, đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc cấp 2-3.

Trung Bộ

Dự báo thời tiết ngày mai: Trung Bộ chịu ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới
Dự báo thời tiết ngày mai: Trung Bộ chịu ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới

Trung Bộ tiếp tục chịu ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới di chuyển từ biển Đông vào. Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế dự báo có mưa rào và dông, có nơi mưa vừa, mưa to, nhiệt độ từ 25-32 độ C. Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ cao nhất từ 28-34 độ C, gió Tây Nam cấp 2-3. Lưu ý đề phòng ngập úng ở các vùng trũng và ven sông.

Nam Bộ

Khu vực Nam Bộ có thời tiết ổn định, trời nắng gián đoạn với nhiệt độ dao động từ 25-34 độ C. Chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, cục bộ có mưa to. Gió Tây Nam cấp 2-3, biển động nhẹ. Người dân cần chú ý theo dõi thông tin thời tiết để phòng tránh nguy cơ sét đánh và ngập úng cục bộ tại các đô thị lớn như TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ.

Dự báo thời tiết ngày mai chi tiết ngày 6/7/2024

Hà Nội: Thời tiết ngày mai tại Thủ đô Hà Nội khá dễ chịu với nền nhiệt dao động từ 25-31 độ C. Buổi sáng có sương mù nhẹ, trời nắng gián đoạn, đôi lúc có mây. Buổi chiều và tối có khả năng xuất hiện mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3, độ ẩm không khí cao, dao động từ 75-90%.

Dự báo thời tiết ngày mai: Hà Nội có thời tiết mát mẻ
Dự báo thời tiết ngày mai: Hà Nội có thời tiết mát mẻ

Phía Tây Bắc Bộ: Thời tiết ngày mai duy trì thời tiết mát mẻ với nền nhiệt dao động từ 22-30 độ C. Ban ngày có nắng gián đoạn, về chiều và tối có mưa rào và dông rải rác. Đặc biệt, khu vực Lai Châu, Điện Biên cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông. Gió nhẹ, độ ẩm trung bình 80-95%.

Phía Đông Bắc Bộ: Thời tiết ngày mai phía Đông Bắc Bộ có thời tiết dễ chịu với nhiệt độ từ 24-31 độ C. Trời có mây, nắng nhẹ vào ban ngày, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, đặc biệt ở vùng ven biển và các tỉnh như Quảng Ninh, Hải Phòng.

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Thời tiết ngày mai sẽ có mưa rào và dông, có nơi mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ dao động từ 25-32 độ C. Đặc biệt lưu ý khả năng ngập úng tại các vùng trũng và ven sông.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Thời tiết ngày mai sẽ có nắng gián đoạn, nhiệt độ dao động từ 27-34 độ C. Buổi chiều và tối có thể xuất hiện mưa rào và dông vài nơi, đặc biệt tại Đà Nẵng và Nha Trang.

Tây Nguyên: Thời tiết ngày mai sẽ duy trì trạng thái thời tiết mát mẻ với nhiệt độ từ 20-30 độ C. Ban ngày có nắng nhẹ, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đặc biệt là khu vực Đà Lạt, Buôn Ma Thuột.

Dự báo thời tiết ngày mai: Nam Bộ mưa rào và dông vào buổi chiều
Dự báo thời tiết ngày mai: Nam Bộ mưa rào và dông vào buổi chiều

Nam Bộ: Thời tiết ngày mai sẽ có thời tiết ổn định, nhiệt độ dao động từ 25-34 độ C. Trời nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, có nơi mưa to.

TP. Hồ Chí Minh: Thời tiết ngày mai có thời tiết khá dễ chịu với nền nhiệt từ 26-34 độ C. Trời có nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Người dân cần lưu ý các biện pháp phòng tránh ngập úng cục bộ tại các khu vực thấp.

Nhìn chung dự báo thời tiết ngày mai ngày 6/7/2024

Thời tiết ngày mai ngày 6/7/2024 dự báo sẽ có nhiều thay đổi trên cả nước. Miền Bắc có mưa rào và dông rải rác, miền Trung chịu ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới gây mưa to, trong khi miền Nam và Tây Nguyên có nắng gián đoạn và mưa dông vào chiều tối. TP. Hồ Chí Minh cần đề phòng ngập úng cục bộ.