Thời tiết 7 ngày tới (từ 4/7/2024 đến 10/7/2024): Bắc Bộ thời tiết mát mẻ, Nam Bộ mưa nhiều

Mia Dương
Thời tiết 7 ngày tới, khu vực Bắc Bộ dự báo sẽ trải qua những ngày mát mẻ hơn với mưa rải rác, trong khi miền Trung và miền Nam tiếp tục chịu ảnh hưởng của nắng nóng và mưa lớn.

Thời tiết 7 ngày tới (từ 4/7/2024 đến 10/7/2024) tại các vùng trên cả nước

Bắc Bộ

Trong những ngày tới, khu vực Bắc Bộ sẽ chịu ảnh hưởng của khối không khí lạnh yếu. Nhiệt độ dao động từ 25-32 độ C, trời mát mẻ hơn so với những ngày trước. Dự kiến có mưa rải rác vào buổi chiều và tối, đặc biệt là vào ngày 6 và 7 tháng 7, có thể xuất hiện mưa dông kèm gió lốc mạnh tại một số khu vực vùng núi.

Trung Bộ

Trong thời gian này, khu vực Trung Bộ sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng của nắng nóng vào ban ngày, nhiệt độ cao nhất có thể lên tới 36 độ C. Tuy nhiên, buổi chiều và tối có khả năng xuất hiện mưa dông, đặc biệt là các tỉnh ven biển từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi. Ngày 8 và 9 tháng 7, có thể có mưa lớn kèm gió giật mạnh, người dân cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất tại các khu vực đồi núi.

Dự báo thời tiết 7 ngày tới: Trung Bộ tiếp tục nắng nóng
Dự báo thời tiết 7 ngày tới: Trung Bộ tiếp tục nắng nóng

Nam Bộ

Nam Bộ sẽ trải qua một tuần mưa nhiều, đặc biệt là khu vực Tây Nam Bộ và TP.HCM. Từ ngày 5 đến 7 tháng 7, nhiều nơi có mưa vừa đến mưa to, kèm theo dông và gió lốc. Nhiệt độ ban ngày dao động từ 28-33 độ C, ban đêm giảm xuống 24-27 độ C. Lượng mưa lớn có thể gây ngập úng tại các đô thị và gây khó khăn cho việc di chuyển.

Dự báo thời tiết chi tiết 7 ngày tới (từ 4/7/2024 đến 10/7/2024)

Hà Nội: Thời tiết 7 ngày tới thời tiết Hà Nội sẽ có nhiều biến động. Nhiệt độ dao động từ 26-34 độ C, trời mát mẻ hơn so với những ngày nắng nóng trước đó. Từ ngày 5/7, dự báo có mưa rào và dông rải rác vào buổi chiều và tối, giúp giảm nhiệt độ ban ngày và làm dịu không khí.

Dự báo thời tiết 7 ngày tới: Hà Nội có thời tiết mát mẻ
Dự báo thời tiết 7 ngày tới: Hà Nội có thời tiết mát mẻ

Phía Tây Bắc Bộ: Thời tiết 7 ngày tới khu vực Tây Bắc Bộ sẽ trải qua một tuần với nhiệt độ dao động từ 24-31 độ C. Các tỉnh như Sơn La, Điện Biên, và Lai Châu có khả năng xuất hiện mưa dông mạnh vào các ngày 6 và 7/7. Đặc biệt, người dân cần đề phòng nguy cơ lũ quét và sạt lở đất tại các vùng núi cao.

Phía Đông Bắc Bộ: Thời tiết 7 ngày tới phía Đông Bắc Bộ, bao gồm các tỉnh như Quảng Ninh, Hải Phòng, và Bắc Giang, sẽ có thời tiết mát mẻ với nhiệt độ từ 25-32 độ C. Mưa rào và dông xuất hiện rải rác vào buổi chiều và tối, đặc biệt vào các ngày 4 và 5/7.

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Thời tiết 7 ngày tới tiếp tục chịu ảnh hưởng của nắng nóng vào ban ngày, với nhiệt độ cao nhất lên tới 35-37 độ C. Tuy nhiên, buổi chiều và tối có khả năng xuất hiện mưa dông rải rác, đặc biệt vào các ngày 6 và 7/7. Người dân cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất tại các vùng núi.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Thời tiết 7 ngày tới thời tiết nắng nóng kéo dài với nhiệt độ từ 28-36 độ C. Dự báo mưa rào và dông xuất hiện vào buổi chiều và tối, giúp giảm nhiệt độ ban ngày. Đặc biệt, các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên cần đề phòng mưa lớn và gió giật mạnh trong cơn dông.

Tây Nguyên: Thời tiết 7 ngày tới sẽ có thời tiết mát mẻ với nhiệt độ dao động từ 20-29 độ C. Mưa rào và dông xuất hiện thường xuyên vào buổi chiều và tối, đặc biệt vào các ngày 5 và 6/7. Người dân cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất tại các khu vực đồi núi cao.

Dự báo thời tiết 7 ngày tới: Nam Bộ mưa nhiều
Dự báo thời tiết 7 ngày tới: Nam Bộ mưa nhiều

Nam Bộ: Thời tiết 7 ngày tới sẽ trải qua khoảng thời gian mưa nhiều, đặc biệt là khu vực miền Tây Nam Bộ và TP.HCM. Từ ngày 5 đến 7/7, nhiều nơi có mưa vừa đến mưa to, kèm theo dông và gió lốc. Nhiệt độ ban ngày dao động từ 28-33 độ C, ban đêm giảm xuống 24-27 độ C.

TP. Hồ Chí Minh: Thời tiết 7 ngày tới sẽ có thời tiết mưa nhiều, đặc biệt vào các ngày 6 và 7/7. Nhiệt độ dao động từ 26-33 độ C. Mưa rào và dông xuất hiện thường xuyên vào buổi chiều và tối, có thể gây ngập úng cục bộ tại các khu vực trũng thấp.

Nhìn chung dự báo thời tiết 7 ngày tới (từ 4/7/2024 đến 10/7/2024)

Dự báo thời tiết trong 7 ngày tới cho thấy nhiều khu vực trên cả nước sẽ trải qua thời tiết mưa gió và biến động lớn. Người dân cần theo dõi thông tin thời tiết thường xuyên và có các biện pháp phòng chống thích hợp để đảm bảo an toàn và giảm thiểu thiệt hại do thời tiết gây ra.