Cập nhật top các kiểu tóc mullet layer nữ thịnh hành nhất 2024 chị em nên thử

Donna Thùy Anh
Tóc mullet layer nữ là một trong những kiểu tóc được phái nữ ưa chuộng bậc nhất hiện nay. Tóc được tạo kiểu khá đa dạng, mang đến diện mạo trẻ trung, mới lạ, độc đáo cho chị em. Với kiểu tóc này, bạn có thể chọn cho mình nhiều phong cách khác nhau, tùy vào sở thích và nhu cầu cá nhân.

Kiểu tóc mullet layer nữ là gì?

Tóc mullet layer nữ là kiểu tóc đặc trưng của những năm 80 của thế kỷ XX và gắn liền với phong cách mạnh mẽ như rock hoặc punk. Đặc điểm của mẫu tóc này là phần phía trước sẽ ngắn hơn và dài dần ra phía sau. Phần tóc dài được cắt tỉa thành từng lớp, tạo kiểu thưa hoặc xoăn. Với cách tạo kiểu này, các nàng sẽ toát lên được nét cá tính, tươi tắn và năng động.

Ưu điểm của kiểu tóc mullet layer này là có khả năng che bớt khuyết điểm tốt, giúp các nàng trở nên trẻ trung, năng động hơn. Không chỉ vậy, mẫu tóc này cũng không mất nhiều thời gian chăm sóc, giúp bạn tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, tóc mullet layer thường bị khô, xơ, chẻ ngọn ở phần đuôi. Do đó, bạn cần phải thường xuyên cắt tỉa để tóc không bị hư tổn nhiều.

Gợi ý các kiểu tóc mullet layer nữ phù hợp với mọi khuôn mặt

Tóc mullet layer nữ mang đến diện mạo mới mẻ, trẻ trung cho mọi cô nàng. Nếu bạn đang băn khoăn không biết chọn kiểu tóc nào cho đẹp thì hãy tham khảo ngay một số mẫu tóc dưới đây.

Kiểu tóc mullet layer dài

Mẫu tóc mullet layer nữ mái dài là lựa chọn hoàn hảo dành cho các cô nàng sở hữu dáng mặt dài hoặc mặt trái xoan. Điểm nổi bật của mẫu tóc này là phần tóc hai bên sẽ được tỉa gọn nhằm ôm sát vào khuôn mặt, che đi khuyết điểm gò má cao, vầng trán rộng. Phần đuôi sau sẽ được cắt layer tự nhiên. Để giúp mái tóc thêm phần thu hút, bạn có thể chọn các màu tóc nhuộm theo ý thích.

Mẫu tóc mullet layer nữ dáng dài phù hợp với cô nàng sở hữu gương mặt thon dài
Mẫu tóc mullet layer nữ dáng dài phù hợp với cô nàng sở hữu gương mặt thon dài

Kiểu tóc mullet layer ngắn

Mẫu tóc mullet layer ngắn là một lựa chọn an toàn nhưng cũng không kém phần thu hút cho mọi cô nàng. Tóc sẽ được cắt tỉa layer toàn bộ, phần tóc phía trước sẽ cắt ngắn dần về phía sau và ôm sát vào từng góc mặt. Chiều dài tóc chỉ đến ngang cổ khiến cho bạn trông thật cá tính. Đây là mẫu tóc phù hợp cho những cô nàng theo đuổi hình ảnh tomboy năng động, cá tính.

Mẫu tóc mullet ngắn mang đến diện mạo trẻ trung, năng động cho chị em
Mẫu tóc mullet ngắn mang đến diện mạo trẻ trung, năng động cho chị em

Kiểu tóc mullet layer dài ngang vai

Nếu bạn đang muốn làm mới đầu tóc của mình thì hãy thử kiểu tóc mullet layer với chiều dài ngang vai này. Tóc được cắt tỉa theo kiểu layer gọn gàng, phần mái thưa hoặc mái bay giúp che đi vầng trán cao rộng. Mẫu tóc phù hợp với nhiều dáng mặt và nhiều độ tuổi khác nhau.

Mẫu tóc mullet layer dài ngang vai giúp các nàng tự tin khoe cá tính
Mẫu tóc mullet layer dài ngang vai giúp các nàng tự tin khoe cá tính

Mẫu tóc mullet layer tomboy

Bạn đang theo đuổi phong cách tomboy cá tính và phân vân không biết chọn kiểu tóc nào cho phù hợp? Hãy thử ngay với mẫu tóc mullet này, chắc chắn bạn sẽ không phải thất vọng bởi giá trị mà nó mang lại.

Tóc sẽ được cắt ngắn đến ngang gáy, phần tóc ở hai bên được tỉa layer gọn gàng mang đến diện mạo trẻ trung, cá tính. Để tăng thêm sự nổi bật, bạn có thể chọn nhuộm tóc màu nâu hạt dẻ hay nâu trà sữa… đều rất đẹp.

Mẫu tóc mullet layer tomboy thích hợp với các nàng theo đuổi phong cách cá tính
Mẫu tóc mullet layer tomboy thích hợp với các nàng theo đuổi phong cách cá tính

Kiểu tóc mullet layer uốn xoăn

Đối với các nàng thích một kiểu tóc uốn xoăn thì đây đích thị là một lựa chọn hoàn hảo. Tóc vẫn sẽ được tỉa layer như bình thường để tạo thành từng lớp dài ngắn khác nhau, giúp mái tóc của bạn trông thật bồng bềnh. Tuy nhiên, thay vì để thẳng tự nhiên, bạn có thể uốn xoăn để tạo điểm nhấn.

Mẫu tóc mullet layer uốn xoăn thu hút mọi ánh nhìn
Mẫu tóc mullet layer uốn xoăn thu hút mọi ánh nhìn

Kiểu tóc mullet nữ không cắt mái

Mẫu tóc mullet layer nữ không cắt mái sẽ giúp gương mặt của bạn trở nên tỏa sáng hơn. Tóc sẽ được cắt tỉa mullet layer như bình thường với phần tóc trước ngắn và dài dần ra phía sau. Để tăng tính nổi bật cho mái tóc, bạn hãy chọn các màu nhuộm hợp với ý thích của mình.

Mẫu tóc mullet nữ không mái giúp bạn khoe được vầng trán đẹp
Mẫu tóc mullet nữ không mái giúp bạn khoe được vầng trán đẹp

Mẫu tóc mullet mái bay

Tóc mullet layer mái bay mang đến cho bạn diện mạo tươi mới, đầy ngọt ngào, dịu dàng và thu hút. Tóc sẽ được cắt tỉa dài đến ngang vai, phần mái bay buông lơi tự nhiên, che đi khuyết điểm gò má cao và khéo khoe những đường cong mềm mại trên gương mặt.

Kiểu tóc mullet layer mái bay là lựa chọn dành cho các nàng theo đuổi phong cách nhẹ nhàng
Kiểu tóc mullet layer mái bay là lựa chọn dành cho các nàng theo đuổi phong cách nhẹ nhàng

Mẫu tóc mullet layer mái ngố

Tóc mullet layer nữ mái ngố là một trong những kiểu tóc đẹp được ưa chuộng bậc nhất hiện nay. Tóc gây ấn tượng bởi phần mái ngố được cắt tỉa gọn gàng, giúp che đi vầng trán rộng. Phần tóc hai bên cắt layer, ôm trọn từng đường nét trên khuôn mặt. Tóc ở phía sau được cắt ngắn đến ngang vai, bạn có thể buộc tóc cao hoặc thả thẳng đều rất đẹp.

Mẫu tóc mullet layer mái ngố được nhiều chị em ưa thích
Mẫu tóc mullet layer mái ngố được nhiều chị em ưa thích

Kiểu tóc mullet uốn sóng nước

Mẫu tóc mullet layer uốn sóng nước là lựa chọn hoàn hảo dành cho cô nàng sở hữu gương mặt tròn hay trái xoan. Thay vì tóc cắt tỉa layer được duỗi thẳng tự nhiên thì phần tóc này sẽ được uốn xoăn sóng nước trông rất thu hút. Để giúp mái tóc thêm phần nổi bật, bạn có thể chọn các màu nhuộm như bạch kim, hồng, nâu sữa… Tuy nhiên, để tóc giữ nếp uốn sóng đẹp, bạn cũng cần đầu tư khá nhiều thời gian để chăm sóc.

Tóc mullet uốn sóng nước mang đến diện mạo trẻ trung, hiện đại
Tóc mullet uốn sóng nước mang đến diện mạo trẻ trung, hiện đại

Kiểu tóc mullet layer hai mái

Tóc mullet layer hai mái uốn xoăn là sự lựa chọn hoàn hảo cho cô nàng muốn theo đuổi phong cách hiện đại, trẻ trung. Phần tóc sau vẫn sẽ được cắt tỉa layer, dài đến ngang vai. Phần tóc mái sẽ được chia thành 2 phần rõ ràng tạo điểm nhấn khác biệt.

Nhờ kiểu tóc này, các khuyết điểm trên gương mặt được phần tóc mái che đi đáng kể, giúp nàng tự tin xuất hiện trước đám đông. Mẫu tóc phù hợp với nhiều phong cách thời trang nên được các chị em công sở hay học sinh, sinh viên ưa chuộng.

Tóc mullet layer hai mái uốn xoăn phù hợp với nhiều phong cách thời trang
Tóc mullet layer hai mái uốn xoăn phù hợp với nhiều phong cách thời trang

Mẫu tóc mullet layer bob dành cho mặt tròn

Tóc mullet layer bob là item thích hợp dành cho những cô nàng sở hữu gương mặt tròn. Phần tóc layer cắt tỉa thành từng lớp không chỉ giúp mái tóc bồng bềnh hơn mà còn tạo hiệu ứng thon gọn cho gương mặt. Phần mái bay mang đến sự trẻ trung, hiện đại và thời thượng khiến bạn tự tin hơn mỗi khi xuất hiện trước đám đông.

Tóc mullet layer bob giúp bạn che đi khuyết điểm mặt to, phúng phính
Tóc mullet layer bob giúp bạn che đi khuyết điểm mặt to, phúng phính

Kiểu tóc mullet layer uốn chữ C cá tính

Kiểu tóc mullet layer nữ uốn chữ C là lựa chọn phù hợp cho những cô nàng yêu thích sự đơn giản. Tóc thường sẽ được cắt ngắn đến ngang vai, tỉa layer thành từng lớp nhằm tạo hiệu ứng mái tóc bồng bềnh, óng ả. Ở phần đuôi tóc sẽ được uốn thành chữ C tạo điểm nhấn nhẹ nhàng. Nếu nàng có vầng trán cao rộng thì hãy cắt mái bay hoặc mái thưa để che đi khuyết điểm này.

Mẫu tóc mullet layer nữ uốn chữ C thích hợp với những cô nàng ưa thích sự đơn giản
Mẫu tóc mullet layer nữ uốn chữ C thích hợp với những cô nàng ưa thích sự đơn giản

Hướng dẫn cách chăm sóc tóc mullet layer tại nhà

Mẫu tóc mullet layer nữ là sự lựa chọn đầy ấn tượng cho các nàng theo đuổi phong cách năng động, trẻ trung. Để có được mái tóc đẹp, óng ả, mượt mà, bạn hãy học cách chăm sóc tóc theo các bước dưới đây:

  • Để tóc trông dày, bồng bềnh hơn, bạn nên sử dụng gel khi tạo kiểu tóc. Bạn chỉ cần lấy một lượng nhỏ gel ra tay và chải đều, massage nhẹ nhàng trên thân tóc và tạo kiểu theo ý muốn.
  • Để giảm bớt hư tổn, ngoài dầu gội, dầu xả, bạn nên sử dụng thêm các sản phẩm ủ tóc khác.
  • Bạn nên tìm hiểu kỹ và lựa chọn các sản phẩm dầu gội, dầu xả có chứa các dưỡng chất phục hồi tóc. Các sản phẩm này sẽ giúp chăm sóc và phục hồi tóc hư tổn hiệu quả, khiến cho việc giữ nếp tóc được tốt hơn.
  • Việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc dạng xịt sẽ giúp tóc chắc khỏe, dễ chăm sóc hơn so với việc ủ tóc. Hơn nữa, khi dùng sản phẩm này, bạn cũng sẽ không mất quá nhiều thời gian chăm sóc.
  • Để tóc được chắc khỏe mượt mà, bạn cũng cần sử dụng kết hợp các sản phẩm hấp dầu từ 1 - 2 lần/tháng.
Bạn nên sử dụng gel khi tạo kiểu tóc để tóc được chắc khỏe và bồng bềnh hơn
Bạn nên sử dụng gel khi tạo kiểu tóc để tóc được chắc khỏe và bồng bềnh hơn

Gợi ý các màu nhuộm đẹp để chị em tham khảo

Nhuộm tóc hiện đã trở thành xu thế thời đại, giúp cho các chị em định hình phong cách cá nhân. Một màu tóc nhuộm hợp với làn da, mái tóc sẽ giúp nhan sắc của bạn thăng hạng bất ngờ. Sau đây là một số màu nhuộm hottrend năm nay mà bạn có thể tham khảo:

  • Màu tóc nâu tây: là một tone màu trầm, mang đến nét đẹp trẻ trung, tươi mới, phù hợp với nhiều tone da và nhiều kiểu tóc khác nhau.
  • Màu nâu trà sữa: sự hòa trộn giữa màu be sáng và sắc nâu khiến cho mái tóc của bạn trông thật nổi bật. Màu nhuộm này phù hợp với những chị em sở hữu làn da trắng sáng và tóc được tạo kiểu uốn sóng lơi nhẹ nhàng.
  • Màu nâu khói: tóc màu nâu khói phù hợp với những cô nàng đang tìm kiếm sự mới mẻ, trẻ trung, năng động. Màu tóc có thể kết hợp với nhiều kiểu tóc khác nhau như tóc layer ngang vai, layer sóng lơi…
  • Màu tóc nâu chocolate: màu tóc phù hợp với những bạn sở hữu làn da ngăm đen. Tone màu nâu chocolate nhẹ nhành có khả năng tôn da cực chất và mang đến diện mạo sang chảnh cho mọi cô nàng.
  • Màu tóc xám xanh: đây là màu nhuộm khá hot được nhiều chị em lựa chọn. Màu tóc phù hợp với những cô nàng cá tính, sành điệu, thích theo đuổi phong cách đường phố.
  • Màu nâu trà phối baby highlight: màu nâu trà sữa có khả năng tôn da cực tốt. Khi kết hợp cùng baby highlight mang lại lại hiệu ứng mới lạ, độc đáo, gây ấn tượng cá nhân.

Còn rất nhiều màu tóc thích hợp cho tóc mullet layer nữ mà bạn có thể lựa chọn. Ví dụ như tóc màu nâu đỏ, tóc màu nâu trầm, tóc nhuộm màu nâu tro…. Tùy vào nhu cầu và sở thích cá nhân, bạn sẽ tìm kiếm được màu tóc đẹp dành riêng cho mình.

Lựa chọn màu tóc hợp với sở thích giúp bạn tự tin khoe cá tính
Lựa chọn màu tóc hợp với sở thích giúp bạn tự tin khoe cá tính

Mẫu tóc mullet layer nữ vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt nhờ đa dạng phong cách, thích hợp với nhiều gương mặt và thỏa mãn phong cách cá nhân. Chị em đang băn khoăn không biết nên chọn kiểu tóc nào cho phù hợp? Hãy tìm hiểu về mẫu tóc này và tham khảo thêm ý kiến các nhà tạo mẫu tóc nhé!