Tóc mái bay là gì? Hé lộ các kiểu tóc mái bay cho nữ đẹp mê mẩn ai cũng thích

Donna Thùy Anh
Tóc mái bay là kiểu tóc quốc dân được các tín đồ làm đẹp Hàn Quốc mê mẩn và lan truyền rộng rãi. Sở dĩ kiểu tóc này được ưa chuộng là bởi sự phù hợp với mọi gương mặt, mang đến sự nhẹ nhàng, trẻ trung, thanh lịch cho chị em. Một số kiểu tóc mà bạn có thể lựa chọn như tóc layer mái bay, mái bay phong cách Hàn…

Kiểu tóc mái bay là gì?

Tóc mái bay là kiểu tóc buông lơi tự nhiên với phần tóc mái được chia thành từng lớp, cắt tỉa tỉ mỉ. Độ dài của mái kéo dài từ phần đỉnh đầu đến cằm, ôm trọn vào hai bên khuôn mặt. Tóc xếp tầng tạo sự bồng bềnh rất đẹp mắt, giúp chị em tôn lên nét đẹp thanh lịch, hiện đại, trẻ trung.

Kiểu tóc mái này phù hợp với nhiều dáng mặt khác nhau từ mặt tròn, mặt trái xoan, mặt vuông… Phần tóc mái dài sẽ giúp bạn che đi những khuyết điểm trên gương mặt, mang lại sự hài hòa, cân đối và tạo điểm nhấn bằng những đường nét uốn lượn mềm mại. Mẫu tóc này mặc dù đã được các tín đồ làm đẹp khuấy đảo trào lưu từ rất lâu nhưng đến bây giờ vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

List các kiểu tóc mái bay hot nhất năm 2024 dành cho chị em

Bạn đang quan tâm đến các kiểu tóc mái bay thời thượng, thu hút mọi ánh nhìn? Hãy cùng điểm qua một vài kiểu tóc dưới đây, tin chắc rằng bạn sẽ hài lòng với những tạo hình mới này.

Kiểu tóc mái bay dáng ngắn ngang vai

Mẫu tóc mái bay dáng ngắn mang đến diện mạo trẻ trung, năng động nhưng vẫn rất nữ tính cho mọi cô nàng. Tóc được cắt ngắn đến ngang vai, uốn cúp nhẹ, phần mái ôm sát từng đường nét trên khuôn mặt, khéo che đi các góc cạnh vốn có. Tóc rất dễ chăm sóc, dễ sấy để tạo kiểu nên không làm bạn mất nhiều thời gian.

Mẫu tóc mái bay dáng dài được nhiều tỷ tỷ Hàn Quốc ưa chuộng
Mẫu tóc mái bay dáng dài được nhiều tỷ tỷ Hàn Quốc ưa chuộng

Kiểu mái bay dáng dài

Nếu bạn đang tìm kiếm kiểu tóc cho cô nàng có gương mặt trái xoan hoặc mặt vuông. Kiểu mái bay dáng dài có khả năng che các khuyết điểm trên gương mặt cực tốt, tạo sự cân đối, hài hòa và trả lại nét thanh lịch vốn có cho chị em. Nếu thường xuyên theo dõi các bộ phim của xứ sở kim chi thì bạn không còn lạ lẫm với kiểu tóc này.

Kiểu mái bay dáng dài giúp che đi khuyết điểm trên gương mặt chị em
Kiểu mái bay dáng dài giúp che đi khuyết điểm trên gương mặt chị em

Mẫu tóc layer mái bay dáng ngắn

Tóc layer đã trở nên quá quen thuộc với mọi người. Mẫu tóc được cắt thành nhiều tầng tạo độ phồng tự nhiên, giúp gương mặt của bạn trở nên cân đối, hài hòa hơn. Để tóc giữ được form, bạn cần thường xuyên sử dụng lô uốn và cắt tỉa để duy trì dáng ngắn của tóc.

Mẫu tóc layer mái bay dáng ngắn gây ấn tượng bởi phần tóc mái bồng bềnh
Mẫu tóc layer mái bay dáng ngắn gây ấn tượng bởi phần tóc mái bồng bềnh

Kiểu tóc mái bay kết hợp với mullet layer

Kiểu tóc mái bay kết hợp với mullet layer hiện đang làm mưa làm gió trên khắp các cộng đồng làm đẹp. Đặc điểm của kiểu tóc này là phần tóc phía trước được cắt tỉa ngắn, ôm sát vào mặt giúp che đi những khuyết điểm trên gương mặt. Phần tóc phía sau để dài, cắt tỉa thành từng lớp. Mẫu tóc trông khá lạ mắt, mang đến cho chị em vẻ đẹp cá tính, siêu cuốn hút.

Kiểu mái bay kết hợp với mullet mang đến nét đẹp tự nhiên, cá tính ai nhìn cũng mê
Kiểu mái bay kết hợp với mullet mang đến nét đẹp tự nhiên, cá tính ai nhìn cũng mê

Mẫu tóc mái bay được chia ngôi giữa

Nếu bạn có gương mặt to tròn bầu bĩnh thì hãy thử ngay kiểu tóc mái bay được chia ngôi giữa. Kiểu tóc mang đến sự cân đối, hài hòa cho toàn gương mặt, các khuyết điểm được khỏa lấp, mang đến vẻ đẹp trẻ trung, thon gọn cho chị em.

Mẫu tóc bay chia ngôi giữa mang lại sự cân đối, hài hòa cho gương mặt
Mẫu tóc bay chia ngôi giữa mang lại sự cân đối, hài hòa cho gương mặt

Mẫu tóc mái chia ngôi lệch

Tiếp tục là kiểu tóc mái chia ngôi nhưng là ngôi lệch 3/7, mang đến diện mạo hoàn toàn trẻ trung, sang trọng và hiện đại. Kiểu tóc kết hợp với phần đuôi uốn xoăn lơi nhẹ nhàng mang đến độ phồng tự nhiên, khiến cho tóc trở nên dày, bồng bềnh hơn. Nếu bạn đang sở hữu gương mặt tròn, vuông thì đây chắc chắn là lựa chọn an toàn dành cho bạn.

Mẫu tóc mái chia ngôi lệch giúp chị em trở nên sang trọng, cá tính hơn
Mẫu tóc mái chia ngôi lệch giúp chị em trở nên sang trọng, cá tính hơn

Kiểu tóc mái bay nhuộm highlight

Tóc nhuộm highlight mang đến diện mạo đầy cá tính, phá cách cho các cô nàng. Một số màu tóc nhuộm highlight như bạch kim, đỏ, xanh… sẽ khiến gương mặt của bạn thêm phần nổi bật. Bạn có thể thỏa sức thay đổi phong cách cá nhân để phù hợp với sở thích bản thân.

Mẫu tóc highlight bạch kim thu hút mọi ánh nhìn của người xung quanh
Mẫu tóc highlight bạch kim thu hút mọi ánh nhìn của người xung quanh

Kiểu mái bay kết hợp xoăn ngắn

Kiểu mái bay kết hợp xoăn ngắn mang đến cho bạn diện mạo trẻ trung, cá tính. Tóc được cắt ngắn đến ngang vai, uốn sóng nhẹ nhàng. Phần mái bay ôm trọn đường nét trên gương mặt, che đi khuyết điểm cằm thô, gò má cao. Tóc có độ phồng tự nhiên giúp khuôn mặt trở nên bầu bĩnh, cân đối hơn. Đây cũng là kiểu tóc cực thích hợp với những gương mặt vuông hoặc dài.

Kiểu mái bay kết hợp xoăn ngắn thích hợp với gương mặt vuông hoặc dài
Kiểu mái bay kết hợp xoăn ngắn thích hợp với gương mặt vuông hoặc dài

Kiểu mái bay kết hợp với tóc thẳng dài

Kiểu tóc mái bay kết hợp với tóc thẳng dài sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng tôn sùng sự đơn giản, nhưng vẫn muốn thể hiện sự nhẹ nhàng, thanh lịch. Phần tóc thẳng dài, suôn mượt kết hợp với phần mái bay khiến mái tóc bớt đơn điệu, thậm chí thu hút hơn rất nhiều.

Kiểu tóc mái bay kết hợp với tóc thẳng dài đơn giản nhưng không kém phần thanh lịch, nữ tính
Kiểu tóc mái bay kết hợp với tóc thẳng dài đơn giản nhưng không kém phần thanh lịch, nữ tính

Mẫu mái bay kết hợp tóc thẳng ngắn

Nếu bạn thích các kiểu tóc ngắn thì bạn có thể lựa chọn cho mình mái tóc bay kết hợp với tóc thẳng ngắn. Kiểu tóc tôn lên nét đẹp năng động, trẻ trung, cá tính, rất phù hợp với các cô nàng theo đuổi phong cách hiện đại. Đặc biệt, kiểu tóc không quá cầu kỳ trong tạo kiểu nên bạn có thể dễ dàng chăm sóc mỗi ngày.

Kiểu mái bay kết hợp tóc thẳng ngắn đơn giản, không tốn nhiều thời gian chăm sóc
Kiểu mái bay kết hợp tóc thẳng ngắn đơn giản, không tốn nhiều thời gian chăm sóc

Kiểu mái bay kết hợp tóc bob

Mẫu tóc bob kết hợp với mái bay mang đến sự phá cách, hiện đại, rất thích hợp với những cô nàng cá tính. Tóc được cắt ngắn, ôm trọn từng góc cạnh trên khuôn mặt. Tóc ở phần đỉnh đầu có độ phồng tự nhiên giúp che đi khuyết điểm ở vùng trán và thái dương. Kiểu tóc này siêu thích hợp với cô nàng có vầng trán cao, rộng.

Kiểu mái bay kết hợp tóc bob cá tính, phù hợp với cô nàng năng động
Kiểu mái bay kết hợp tóc bob cá tính, phù hợp với cô nàng năng động

Mái bay kết hợp với tóc tomboy đầy cá tính

Kiểu tóc tomboy kết hợp với mái bay rất phù hợp với những cô nàng sở hữu gương mặt tròn. Phần tóc phía trước sẽ được cắt theo từng tầng giúp cho mái tóc trở nên bồng bềnh hơn. Mái bay được cắt tỉa gọn gàng, chia đều ra hai bên, ôm trọn vùng mặt giúp các khuyết điểm trên gương mặt giảm đi đáng kể.

Kiểu tóc tomboy kết hợp với mái bay là lựa chọn hoàn hảo dành cho cô nàng mặt tròn
Kiểu tóc tomboy kết hợp với mái bay là lựa chọn hoàn hảo dành cho cô nàng mặt tròn

Những điều cần lưu ý khi cắt tóc mái bay

Tóc mái bay phù hợp với mọi gương mặt và rất dễ chăm sóc. Tuy nhiên, để có được mái tóc đẹp, tôn lên phong cách của bản thân thì bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Bạn cần lựa chọn được kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt của mình. Đồng thời, khi cắt, bạn phải đảm bảo rằng độ dài tóc phải dài hơn phần chân mày để tạo độ phồng, bồng bềnh giúp cho gương mặt được cân đối và các khuyết điểm được che lấp.
  • Trong quá trình chăm sóc tóc, bạn cần sử dụng lô uốn tóc, máy uốn nóng để giúp tóc được giữ nếp tốt nhất.
  • Để giúp mái tóc thêm đẹp và thể hiện được phong cách cá nhân, bạn có thể lựa chọn cho mình một màu nhuộm tóc phù hợp. Màu tóc nhuộm cần được xác định dựa trên tone da của mình (nóng/lạnh/trung tính).

Hướng dẫn cắt tóc mái bay đơn giản tại nhà

Nếu như không có quá nhiều thời gian đến các salon để cắt tóc mái bay thường xuyên, bạn có thể học cách tỉa tóc mái ngay tại nhà theo các bước sau:

  • Bước 1: Bạn cần chuẩn bị các dụng cụ: lược, kéo, kẹp.
  • Bước 2: Bạn phải xác định được lượng tóc mà mình muốn cắt có độ dài/ngắn, dày/mỏng và muốn rẽ ngôi như thế nào. Sau đó, bạn lấy phần tóc muốn cắt phủ phía trước mặt, phần tóc thừa buộc gọn lại phía sau.
  • Bước 3: Bạn cầm kéo ở phía tay thuận, tỉa từ từ theo hướng xiên, xéo từ phía chân tóc cho đến đuôi tóc. Bạn cần đảm bảo rằng phần đuôi của mái dài hơn chân mày để tạo được độ phồng.
  • Bước 4: Bạn hãy chải gọn lại phần tóc vừa cắt, tỉa lại những sợi tóc cắt còn sót. Tỉa lại tóc thêm một vài lần cho đến khi tóc đạt đến độ ưng ý. Cuối cùng, bạn hãy dùng lô uốn tóc, sấy để tạo độ cong cho phần tóc mái vừa cắt.
Các bước cắt tóc mái bay siêu đơn giản ngay tại nhà để chị em tham khảo
Các bước cắt tóc mái bay siêu đơn giản ngay tại nhà để chị em tham khảo

Bật mí 6 mẹo dưỡng tóc tại nhà không phải ai cũng biết

Để có được tóc mái bay suôn mượt, chắc khỏe, bạn cần biết cách dưỡng tóc sao cho đúng. Sau đây là một số mẹo hay mà bạn có thể tham khảo:

  • Sử dụng bia để gội đầu là phương pháp giúp tóc luôn suôn mượt. Bia có chứa hàm lượng vitamin B, protein và nhiều khoáng chất giúp cung cấp dưỡng chất, hỗ trợ làm mềm mượt tóc và kích thích tóc mọc nhanh hơn.
  • Sử dụng sữa gạo để giúp dưỡng tóc mềm mượt. Trong sữa có chứa nhiều vitamin, khoáng chất cùng các axit amin, chất chống oxy hóa rất có lợi cho tóc.
  • Mật ong cũng là nguyên liệu chăm sóc tóc tốt mà bạn không nên bỏ qua. Trong mật ong có chứa nhiều vitamin, axit amin, khoáng chất rất có lợi cho sự phát triển của tóc.
  • Bơ là một nguyên liệu dễ kiếm, có tác dụng làm tăng độ đàn hồi của tóc, giảm tình trạng gãy rụng, chẻ ngọn. Trong bơ có chứa lượng lớn chất béo, protein, vitamin cùng nhiều khoáng chất quan trọng khác.
  • Chuối cũng là một loại trái cây chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa giúp nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, mềm mượt và luôn bồng bềnh.
  • Sử dụng dầu dừa cũng là giải pháp giúp nuôi dưỡng mái tóc khỏe, suôn mượt và bảo vệ tóc khỏi tác động xấu từ bên ngoài.
Bơ là một nguyên liệu chăm sóc tóc tốt, giảm tình trạng khô xơ, chẻ ngọn
Bơ là một nguyên liệu chăm sóc tóc tốt, giảm tình trạng khô xơ, chẻ ngọn

Kiểu tóc mái bay đích thị là lựa chọn hoàn hảo dành cho mọi chị em theo đuổi phong cách nhẹ nhàng, trẻ trung hay cá tính, phóng khoáng. Một mái tóc đẹp sẽ khiến bạn thêm tự tin hơn khi xuất hiện trước người khác. Chính vì thế, hãy cân nhắc và lựa chọn cho mình kiểu tóc phù hợp ngay nhé!