Mặt tròn để tóc gì? Hé lộ những kiểu tóc đẹp dành cho người mặt tròn nên thử

Donna Thùy Anh
Mặt tròn để tóc gì luôn là thắc mắc được nhiều người quan tâm tìm hiểu. Có một bộ tóc đẹp, hợp với gương mặt sẽ giúp tôn lên những đường nét trên gương mặt, tạo sự hài hòa, cân đối. Có khá nhiều kiểu tóc đẹp thoải mái cho bạn lựa chọn: tóc xoăn nhẹ nhàng, tóc lob qua cằm, tóc cắt ngang vai uốn chữ C….

Đặc điểm của người có gương mặt tròn

Để biết người mặt tròn để tóc gì hợp thì bạn cần biết những điểm đặc trưng của khuôn mặt này. Người có gương mặt tròn thường có phần trán rộng với hai bên má bầu bĩnh, cằm đầy đặn. Mặt tròn không có các đường nét góc cạnh như mặt vuông và phần cằm tròn hơn người có mặt trái xoan. Người sở hữu gương mặt tròn luôn mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát và có sự trẻ trung hơn so với những gương mặt khác.

Để xác định mình có phải là khuôn mặt tròn hay không, bạn cần tiến hành đo chiều cao của trán, chiều ngang của xương gò má, chiều dài từ góc hàm đến chóp cằm. Tất cả các kích thước này sẽ được đo bằng thước dây rất đơn giản.

Quy tắc lựa chọn tóc cho người mặt tròn

Nếu bạn quan tâm đến việc mặt tròn to để tóc gì, bạn cần phải ghi nhớ một vài quy tắc sau:

  • Để giúp các đường nét trên khuôn mặt trở nên cân đối, hài hòa hơn, bạn hãy tạo các kiểu tóc có kết hợp mái thưa, mái dài.
  • Bạn nên hạn chế để các kiểu tóc có chẻ ngôi giữa vì nó sẽ khiến khuôn mặt của bạn trở nên thô, to hơn.
  • Bạn cũng nên để các lọn tóc dài hai bên để che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt, giúp gương mặt trở nên thon nhỏ hơn.
Người mặt tròn nên chọn các kiểu mái thưa, mái dài để che đi khuyết điểm
Người mặt tròn nên chọn các kiểu mái thưa, mái dài để che đi khuyết điểm

Người mặt tròn để tóc gì phù hợp?

Câu hỏi mặt tròn để tóc gì phù hợp vẫn là nỗi băn khoăn của rất nhiều chị em. Hiểu được tâm lý đó, các nhà tạo mẫu tóc đã đưa ra một số lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Mẫu tóc ngang vai đẹp kết hợp hai mái

Nếu bạn vẫn đang thắc mắc mặt tròn trán cao để tóc gì thì hãy thử ngay mẫu tóc ngang vai uốn nhẹ kết hợp hai mái. Ưu điểm của kiểu tóc này là dễ tạo kiểu, dễ chăm sóc và có thể biến đổi thành nhiều phong cách khác nhau. Bạn có thể để tóc rẽ ngôi theo tỷ lệ 4:6 hoặc 3:7 đều rất xinh.

Mẫu tóc ngang vai đẹp kết hợp hai mái giúp nàng tự tin khoe cá tính
Mẫu tóc ngang vai đẹp kết hợp hai mái giúp nàng tự tin khoe cá tính

Kiểu tóc xoăn nhẹ nhàng cho cô nàng mặt tròn

Một trong những item được nhiều chị em đưa ra khi thắc mắc mặt tròn để tóc gì chính là kiểu tóc xoăn nhẹ nhàng, nữ tính. Tóc xoăn kết hợp với phần mái thưa sẽ giúp gương mặt bạn trở nên thanh thoát, năng động và trẻ trung hơn nhiều.

Mẫu tóc xoăn nhẹ nhàng là lựa chọn cho những ai đang thắc mắc mặt tròn để tóc gì
Mẫu tóc xoăn nhẹ nhàng là lựa chọn cho những ai đang thắc mắc mặt tròn để tóc gì

Kiểu tóc ngắn cho mặt tròn – Tóc ngắn uốn xoăn

Nếu bạn là tín đồ của những mẫu tóc ngắn thì hãy chọn cho mình kiểu tóc ngắn uốn xoăn ôm nhẹ vào khuôn mặt, giúp che đi những khuyết điểm và tạo cảm giác thon gọn hơn. Bạn có thể điểm tô cho đầu tóc của mình bằng những tone màu nhuộm nổi bật như màu xám khói, hồng… Nó sẽ khiến bạn trông thật phá cách, sành điệu.

Kiểu tóc ngắn uốn xoăn được các cô nàng phá cách ưa chuộng
Kiểu tóc ngắn uốn xoăn được các cô nàng phá cách ưa chuộng

Mặt tròn trán cao để tóc gì - Mẫu tóc cắt tém

Tóc cắt tém là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn băn khoăn mặt tròn để tóc gì. Tóc cắt tém không chỉ giúp bạn che đi sự bầu bĩnh trên khuôn mặt mà còn tôn lên sự mạnh mẽ, nữ tính của mính. Nếu bạn là một tín đồ theo đuổi phong cách mạnh mẽ thì đây chắc chắn là một lựa chọn không thể bỏ qua.

Kiểu tóc lob uốn vểnh đuôi

Bạn đang tìm kiếm mặt tròn vuông để tóc gì? Hãy thử ngay với kiểu tóc lob uốn vểnh đuôi. Với kiểu tóc này, khuôn mặt của bạn sẽ trông thon gọn hơn nhờ phần tóc mái dài che đi gò má và chiều dài khuôn mặt được tăng lên đáng kể. Khi đó, khuôn mặt của bạn sẽ trở nên hài hòa, cân đối hơn rất nhiều.

Kiểu tóc lob uống vểnh đuôi giúp cho khuôn mặt của bạn trở nên hài hòa, cân đối hơn
Kiểu tóc lob uống vểnh đuôi giúp cho khuôn mặt của bạn trở nên hài hòa, cân đối hơn

Tóc cắt ngang vai uốn chữ C

Bạn có thể tự làm mới mình với kiểu tóc cắt ngang vai uốn chữ C. Để tạo thêm điểm nhấn, bạn hãy kết hợp thêm phần tóc mái rẽ ngôi ở giữa. Những lọn tóc sẽ ôm trọn lấy khuôn mặt của bạn, che đi những khuyết điểm và tôn lên nét đẹp tự nhiên, dịu dàng. Đây được xem là kiểu tóc quốc dân được nhiều người mê mẩn trong suốt thời gian dài.

Tóc bob cá tính cho mặt tròn

Tóc bob cá tính là một trong những lựa chọn hoàn hảo khi bạn muốn phá cách. Tóc được cắt ngắn đến cằm, phần tóc mái dài che đi nửa khuôn mặt và vầng trán rộng. Nếu bạn có một gương mặt tròn và phần trán cao thì nó sẽ giúp bạn che đi những khuyết điểm trên gương mặt.

Kiểu tóc bob cá tính cho mặt tròn là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn phá cách
Kiểu tóc bob cá tính cho mặt tròn là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn phá cách

Kiểu tóc xoăn sóng nước

Mặt tròn để tóc gì thì hợp? Kiểu tóc xoăn sóng nước chính là một lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Khi đã quá nhàm chán với kiểu tóc bob ngắn cổ điển, bạn có thể khiến mình nổi bật hơn khi tạo kiểu tóc uốn xoăn sóng nước. Kiểu tóc khá cầu kỳ, độ bồng bềnh cao giúp che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt, từ đó, khiến vẻ ngoài của bạn trở nên sắc sảo hơn.

Kiểu tóc hime

Kiểu tóc hime trước đây chỉ thường xuất hiện trên những bộ phim truyền hình lấy bối cảnh từ xứ sở hoa anh đào. Đến nay, nó đã trở thành xu hướng tạo kiểu mới của nhiều người. Với kiểu tóc này, phần gò má rộng được che đi đáng kể giúp cho gương mặt trở nên gọn gàng, thanh tú hơn.

Kiểu tóc hime khiến bạn trở nên thanh tú hơn
Kiểu tóc hime khiến bạn trở nên thanh tú hơn

Mẫu tóc xù mì

Nếu bạn đang lo lắng mặt tròn để tóc gì hợp thì hãy thử ngay kiểu tóc xù mì ấn tượng. Với mẫu tóc này, các lọn tóc xù sẽ kéo che đi một phần của gương mặt, mang đến cảm giác thon gọn, nhỏ nhắn. Nhờ vậy mà bạn sẽ thêm tự tin hơn khi mặc đồ hợp với phong cách của mình. Để tăng thêm sự hấp dẫn, bạn có thể lựa chọn nhuộm tóc màu nâu hạt dẻ, nâu trà sữa…

Kiểu tóc xoăn xù mì khiến chị em trông thật cá tính
Kiểu tóc xoăn xù mì khiến chị em trông thật cá tính

Gợi ý các mẫu tóc dành cho nam mặt tròn

Không chỉ có các chị em quan tâm mặt tròn để tóc gì cho đẹp mà nam giới cũng đang rất chú ý đến những kiểu tóc đẹp này. Sau đây là một số kiểu tóc thời thượng dành cho anh em chọn lựa.

Tóc layer nam có mái

Một trong những mẫu tóc quốc dân mà bạn không nên bỏ qua chính là kiểu tóc layer nam có mái. Tóc không những giúp bạn che đi khuyết điểm trên gương mặt mà còn mang đến vẻ đẹp trẻ trung, thời thượng. Nếu bạn đang theo đuổi phong cách đó thì hãy thử tạo ngay kiểu tóc này cho mình.

Mẫu tóc layer có mái là lựa chọn thích hợp cho anh em theo đuổi phong cách lãng tử
Mẫu tóc layer có mái là lựa chọn thích hợp cho anh em theo đuổi phong cách lãng tử

Kiểu tóc hai mái 

Một trong những kiểu tóc nam mặt tròn béo phải kể đến tóc hai mái - kiểu tóc được nhiều nam thần xứ Hàn ưa chuộng. Tóc không chỉ phù hợp với những gương mặt tròn mà gần như phù hợp với hầu hết các gương mặt. Nó giúp che đi những khuyết điểm trên gương mặt, tôn lên nét trẻ trung, hiện đại.

Tóc vuốt thẳng

Nếu bạn đang tò mò mặt tròn để tóc gì nam thì hãy thử tìm hiểu về kiểu tóc vuốt thẳng đơn giản. Tóc được cắt ngắn gọn gàng, sử dụng keo vuốt tóc tạo kiểu nhằm tôn lên vẻ đẹp nam tính, lịch lãm. Nếu muốn phá cách, bạn có thể nhuộm màu nâu hạt dẻ hoặc nâu chocolate đều rất hợp.

Kiểu tóc vuốt thẳng rất thích hợp với những gương mặt tròn trán thấp
Kiểu tóc vuốt thẳng rất thích hợp với những gương mặt tròn trán thấp

Tóc vuốt xéo – Kiểu tóc ngắn nam mặt tròn mập đẹp

Tóc vuốt xéo là kiểu tóc cổ điển được nhiều anh em ưa chuộng. Với kiểu tóc này, những khuyết điểm trên khuôn mặt được che đi đáng kể, tôn lên vẻ ngoài mạnh mẽ, thời thương cho nam giới.

Tạo kiểu Textured Top

Câu trả lời cho câu hỏi nam mặt tròn để tóc gì có thể là kiểu tóc Textured Top. Với cách tạo kiểu đơn giản, mẫu tóc mang đến sự gọn gàng, trẻ trung cho bạn. Các khuyết điểm trên khuôn mặt được che đi rất tốt, mang lại sự tự tin, năng động cho người trẻ.

Mẫu tóc Textured Top mang đến sự tự tin, năng động cho anh em
Mẫu tóc Textured Top mang đến sự tự tin, năng động cho anh em

Mẫu tóc Undercut

Mẫu tóc undercut gây ấn tượng mạnh bởi thiết kế đơn giản, dễ chăm sóc nhưng lại có khả năng che khuyết điểm cực tốt. Mẫu tóc là lựa chọn được nhiều anh em tin tưởng lựa chọn trong nhiều năm trở lại đây.

Mẫu tóc Side Part

Tóc Side Part hay còn được gọi với cái tên khác là tóc đối xứng, được chia với tỷ lệ 6:4 hoặc 7:3. Tóc có khả năng che đi những khuyết điểm mặt tròn béo rất tốt nên được nhiều anh trai có gương mặt to tròn lựa chọn. Nhằm tăng thêm điểm nhấn, bạn có thể sử dụng các tone màu trầm để nhuộm.

Kiểu tóc ngắn uốn xoăn xù

Tóc uốn xoăn xù nam có khả năng che khuyết điểm rất tốt. Đồng thời, mẫu tóc còn mang lại cho bạn sự tự tin, hiện đại, phóng khoáng. Chính vì thế, đây cũng là mẫu tóc được nhiều anh em ưa chuộng trong suốt thời gian dài.

Mẫu tóc uốn xoăn xù được nhiều người ưa chuộng
Mẫu tóc uốn xoăn xù được nhiều người ưa chuộng

Có nên sử dụng dầu dừa để chăm sóc tóc không?

Việc xác định mặt tròn để tóc gì rất quan trọng nhưng để có một mái tóc bồng bềnh, như ý, quá trình chăm sóc cũng quyết định rất nhiều. Trong đó, dầu dừa được xem là một nguồn nguyên liệu tự nhiên có tác dụng chăm sóc và phục hồi tóc hư tổn cực tốt.

Dầu dừa có chứa hàm lượng axit béo, clorua,... giúp vitamin E, K thấm sâu vào từng chân tóc, giúp tóc luôn chắc khỏe, mềm mại. Hoạt chất axit lauric, axit béo bổ sung nhiều protein cho tóc, giúp tóc luôn mềm mượt, khỏe mạnh. Đặc biệt, dầu dừa còn là cứu cánh không thể thiếu cho những ai đang gặp vấn đề về gàu. Chính vì vậy, sử dụng dầu dừa để chăm sóc tóc là liệu pháp an toàn, hiệu quả mà bạn nên áp dụng.

Dầu dừa có tác dụng chăm sóc và phục hồi tóc hư tổn rất tốt
Dầu dừa có tác dụng chăm sóc và phục hồi tóc hư tổn rất tốt

Hiểu rõ mặt tròn để tóc gì sẽ giúp bạn tìm kiếm được mẫu tóc phù hợp với gương mặt và phong cách của bản thân. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý hơn đến việc chăm sóc mái tóc mỗi ngày để luôn có một diện mạo đẹp, quyến rũ, xinh xắn và tự tin xuất hiện trước đám đông