Lịch sử đối đầu Bồ Đào Nha vs Pháp Euro 2024: Gà Trống quyết phục thù

Lịch sử đối đầu Bồ Đào Nha vs Pháp đã chứng kiến hai đội đụng độ 28 lần kể từ trận giao hữu quốc tế vào năm 1926. Pháp có thành tích tốt hơn với 19 chiến thắng so với 6 trận thắng của Bồ Đào Nha. Tuy nhiên đáng chú ý là kỳ Euro 2016, Bồ Đào Nha đã đánh bại Pháp trên sân nhà để lần đầu tiên lên ngôi vô địch.

Lịch sử đối đầu Bồ Đào Nha vs Pháp 

Trận đấu sắp tới giữa hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn, không chỉ vì đây là cuộc chiến giành vé vào Bán kết mà còn bởi lịch sử đối đầu Bồ Đào Nha vs Pháp chứa đầy duyên nợ. Xét về thành tích tổng thể, Pháp chiếm ưu thế hơn với 19 chiến thắng so với chỉ 6 lần của Bồ Đào Nha trong tổng cộng 28 lần chạm trán. Ba trận đấu còn lại kết thúc với tỷ số hòa.

Tuy nhiên, lịch sử đối đầu Bồ Đào Nha vs Pháp trong 5 lần gần nhất cho thấy cán cân thành tích lại trở nên cân bằng hơn. Pháp có 2 chiến thắng, 2 trận hòa và một chiến thắng cho Bồ Đào Nha. Trong số đó, 4/5 trận đấu này chỉ có một bàn thắng được ghi. Điều này cho thấy các cuộc chiến Bồ Đào Nha vs Pháp thường diễn ra chặt chẽ và kịch tính, bên nào tận dụng cơ hội tốt hơn sẽ có lợi thế.

Đặc biệt đáng chú ý là kỳ Euro 2016, Bồ Đào Nha đã đánh bại Pháp trên sân nhà để lần đầu tiên lên ngôi vô địch. Đây có thể là động lực cho Bồ Đào Nha trong lần tái đấu sắp tới. Ngược lại, Pháp sẽ mang theo khát vọng phục thù sau thất bại cay đắng đó.

Ngày

Trận đấu

Giải đấu

Tỷ số

23/06/2021

Bồ Đào Nha vs Pháp

UEFA Euro

2 - 2

14/11/2020

Bồ Đào Nha vs Pháp

UEFA Nations League

0 - 1

11/10/2020

Pháp vs Bồ Đào Nha

UEFA Nations League

0 - 0

10/07/2016

Bồ Đào Nha vs Pháp

UEFA Euro

1 - 0

Lịch sử đối đầu Bồ Đào Nha vs Pháp đang gọi tên Gà trống Gô loa
Lịch sử đối đầu Bồ Đào Nha vs Pháp đang gọi tên Gà trống Gô loa

Phong độ 5 trận gần đây nhất của Bồ Đào Nha 

Bồ Đào Nha giành 4 chiến thắng và chỉ phải nhận 1 thất bại trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, hành trình của Selecao tại giải đấu châu Âu lần này lại không thật sự thuyết phục.

Mở màn Euro 2024, Bồ Đào Nha có màn lội ngược dòng kịch tính trước CH Séc. Sau khi bị dẫn trước đầu hiệp hai, bàn gỡ hòa may mắn cùng pha lập công phút chót của Francisco Conceição đã giúp thầy trò Fernando Santos giành trọn 3 điểm. Tiếp đà hưng phấn, họ dễ dàng đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số 3-0 nhờ các pha lập công của Bernardo Silva, bàn phản lưới nhà của Samet Akaydin và Bruno Fernandes.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở lượt trận cuối cùng vòng bảng. Bồ Đào Nha bất ngờ gục ngã 0-2 trước Georgia, qua đó cho thấy những lỗ hổng trong khâu phòng ngự. May mắn thay, họ đã kịp thời xốc lại tinh thần ở vòng 1/16. Dù Ronaldo bỏ lỡ một quả phạt đền quan trọng, thủ thành Diogo Costa đã trở thành người hùng với ba pha cứu thua trên chấm 11m, giúp Bồ Đào Nha giành quyền đi tiếp.

Ở vòng 1/8, Bồ Đào Nha chiến thắng nghẹt thở trước Slovenia khi trải qua 120 phút thi đấu bất phân thắng bại và buộc phải quyết định bằng loạt đá luân lưu may rủi.

Ngày

Trận đấu

Giải đấu

Tỷ số

02/07/2024

Bồ Đào Nha vs Slovenia

UEFA Euro 2024

1 - 1

27/06/2024

Bồ Đào Nha vs Georgia

UEFA Euro 2024

0 - 2

22/06/2024

Turkey vs Bồ Đào Nha

UEFA Euro 2024

3 - 0

19/06/2024

Bồ Đào Nha vs Czech Republic

UEFA Euro 2024

2 - 1

12/06/2024

Bồ Đào Nha vs Ireland

Giao hữu

3 - 0

Bồ Đào Nha thi đấu khá ổn định nhưng cần thêm sự bùng nổ
Bồ Đào Nha thi đấu khá ổn định nhưng cần thêm sự bùng nổ

Phong độ 5 trận gần đây nhất của Pháp

Đội tuyển Pháp bước vào Euro 2024 với phong độ không quá ấn tượng. Dù chưa phải nhận thất bại nào nhưng Les Bleus lại tỏ ra bế tắc trong khâu ghi bàn. Trận giao hữu cuối cùng trước giải đấu, họ cầm hòa Canada 0-0 mà không có nổi cú sút trúng đích nào.

Ngay trận ra quân bảng D, Pháp may mắn có được chiến thắng 1-0 trước Áo nhờ pha đá phản lưới nhà của Maximilian Wober. Những khó khăn trong tấn công tiếp tục bám đuổi họ khi cầm chân Hà Lan ở lượt trận thứ hai với tỷ số 0 đều.

Phải tới lượt trận cuối cùng của vòng bảng gặp Ba Lan, Pháp mới tìm lại được cảm giác ghi bàn. Mbappe đã thực hiện thành công quả phạt đền vào phút thứ 60, tuy nhiên niềm vui chiến thắng tan vỡ khi Robert Lewandowski gỡ hòa trên chấm 11m ở những phút cuối.

Trận đấu vòng 1/8 gặp Bỉ chính là minh chứng cho sự thực dụng của Pháp tại Euro năm nay. Một bàn thắng may mắn đến từ pha đá phản lưới nhà của Jan Vertonghen ở phút 85 đã giúp họ giành vé vào tứ kết.

Ngày

Trận đấu

Giải đấu

Tỷ số

02/07/2024

Pháp vs Bỉ

UEFA Euro 2024

1 - 0

25/06/2024

Pháp vs Ba Lan

UEFA Euro 2024

1 - 1

22/06/2024

Hà Lan vs Pháp

UEFA Euro 2024

0 - 0

18/06/2024

Pháp vs Áo

UEFA Euro 2024

1 - 0

10/06/2024

Pháp vs Canada

Giao hữu

0 - 0

Người hâm mộ chờ đợi Pháp thể hiện nhiều hơn so với hiện tại
Người hâm mộ chờ đợi Pháp thể hiện nhiều hơn so với hiện tại

Phong độ của Bồ Đào Nha vs Pháp tại Euro 2024 

Euro 2024 đang bước vào giai đoạn gay cấn và trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Pháp tại tứ kết hứa hẹn sẽ là một màn đọ sức đáng chờ đợi. Cả hai đội đều không có màn trình diễn quá thuyết phục ở vòng 16 đội nhưng điều đó không phủ nhận sức mạnh và tham vọng của họ.

Bồ Đào Nha và tham vọng lặp lại thành tích tại Euro 2016

Dưới sự dẫn dắt của HLV Roberto Martinez (thay thế Fernando Santos sau chức vô địch Nations League 2023), Bồ Đào Nha toàn thắng cả 10 trận vòng loại và duy trì đà thắng trong trận mở màn Euro bằng chiến thắng ngược 2-1 trước Cộng hòa Séc. Họ tiếp tục hủy diệt Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số 3-0 trước khi tung đội hình dự bị ở lượt trận cuối cùng (vẫn xếp nhất bảng dù thua Georgia 0-2). Tuy nhiên, đến vòng 16 đội, Bồ Đào Nha gặp khó khăn trước Slovenia kiên cường, phải nhờ đến loạt sút luân penalty và sự xuất sắc của thủ môn Diogo Costa mới giành vé đi tiếp.

Pháp chưa thể hiện đúng trình độ

Ngược lại Bồ Đào Nha, Pháp trải qua giải đấu với nhiều dấu hỏi. Đội á quân World Cup 2022 chỉ có thể cán đích thứ 2 tại bảng D, kém đội đầu bảng Áo 1 điểm. Les Bleus gặp khó khăn trong việc tạo ra cơ hội, điển hình là chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Bỉ ở vòng 1/16 nhờ bàn phản lưới nhà của Jan Vertonghen. Thực tế, Pháp đã trải qua chuỗi trận bế tắc về bàn thắng, với 3 trận hòa không bàn thắng và chỉ 1 bàn thắng từ chấm 11m của Kylian Mbappe trong 4 trận gần nhất trước thềm Euro. Trận đấu với Bồ Đào Nha sắp tới sẽ là bài kiểm tra then chốt cho tham vọng vô địch của Pháp tại Euro 2024.

Kylian Mbappe được kỳ vọng sẽ khai thông bế tắc trên mặt trận tấn công của tuyển Pháp
Kylian Mbappe được kỳ vọng sẽ khai thông bế tắc trên mặt trận tấn công của tuyển Pháp

Nhận định bóng đá về cuộc đối đầu Bồ Đào Nha vs Pháp 

Trước thềm giải đấu đấu, tâm điểm đổ dồn vào Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, siêu sao này vẫn chưa thể ghi bàn tại Euro 2024. Đáng tiếc nhất chính là pha đá phạt đền bị Jan Oblak xuất sắc cản phá trong hiệp phụ. Những giọt nước mắt lăn dài trên má Ronaldo khi Slovenia kiên cường chống đỡ Bồ Đào Nha trong 15 phút cuối cùng của hiệp phụ.

Costa trở thành người hùng của Bồ Đào Nha đêm đó. Anh là thủ môn nam đầu tiên cứu thành công cả 3 quả phạt đền trong loạt luân lưu tại Giải vô địch châu Âu, đưa nhà vô địch năm 2016 vào tứ kết. Tuy nhiên, hàng công của Bồ Đào Nha lại đang là nỗi lo lắng. Họ đã không ghi bàn trong 2 trận gần nhất tại Euro 2024, bao gồm cả thất bại bất ngờ 0-2 trước Georgia ở lượt trận cuối bảng F.

Điều đáng nói là đối thủ sắp tới của họ cũng không có phong độ tấn công sắc bén như mong đợi. Sau 4 trận tại Euro 2024, chưa có cầu thủ Pháp nào ghi bàn được bằng cách thông thường. Tuy nhiên, thầy trò Didier Deschamps vẫn có mặt ở tứ kết, xóa tan nỗi thất vọng của Euro 2020.

Mặc dù hàng công chơi thiếu thuyết phục, Deschamps có thể tự hào về hàng thủ vững chắc của Pháp. Les Bleus đã có trận giữ sạch lưới thứ 3 trong 4 trận tại Euro 2024. Quả phạt đền của Robert Lewandowski cho Ba Lan là bàn thua duy nhất của họ trong 6 trận gần nhất.

Cuộc chiến cá nhân giữa Ronaldo và Mbappe sẽ là tâm điểm trước trận đấu nhưng hãy nhớ rằng, chính Eder - một tiền đạo không được đánh giá cao mới là người hùng thầm lặng với bàn thắng duy nhất giúp Bồ Đào Nha vượt qua Pháp trong trận chung kết Euro 2016. Tuy nhiên, nhìn lại lịch sử đối đầu Bồ Đào Nha vs Pháp, đó cũng chỉ là chiến thắng duy nhất của Selecao trước Les Bleus trong 13 lần gặp gỡ gần nhất. Ở vòng bảng Euro 2021, hai đội hòa nhau 2-2 trong một trận đấu có đến 3 quả phạt đền.

Về tình hình lực lượng, Bồ Đào Nha sẽ phải kiểm tra kỹ lưỡng các trụ cột sau khi họ phải thi đấu 120 phút vào thứ Hai. Tuy nhiên, hiện tại không có cầu thủ nào gặp chấn thương đáng ngại. Một đội hình quen thuộc dự kiến sẽ ra sân vào thứ Sáu này, với lần ra sân thứ 212 của Ronaldo. Anh đã có 20 cú sút tại giải đấu nhưng vẫn chưa thể ghi bàn. Diogo Jota và Francisco Conceicao có thể được tung vào sân từ ghế dự bị nhưng Silva và Rafael Leao gần như chắc chắn giữ chỗ trên hàng công Selecaoo. Vitinha và Joao Palhinha cũng khó bị thay thế ở khu vực trung tâm.

Phía bên kia chiến tuyến, Pháp sẽ phải có sự thay đổi ở đội hình xuất phát khi Adrien Rabiot bị treo giò vì nhận thẻ vàng thứ hai ở vòng 16 đội. Ousmane Dembele, Eduardo Camavinga, Youssouf Fofana hoặc Warren Zaire-Emery có thể thay thế Rabiot.

Ronaldo vẫn chưa thể ghi bàn ở giải đấu năm nay
Ronaldo vẫn chưa thể ghi bàn ở giải đấu năm nay

Đội hình dự kiến:

  • Bồ Đào Nha (4-2-3-1): Costa, Cancelo, Pepe, Dias, Mendes, Vitinha, Palhinha, Bernardo Silva, Bruno Fernandes, Jota, Ronaldo.
  • Pháp (4-4-2): Maignan, Kounde, Upamecano, Saliba, Theo Hernandez, Camavinga, Kante, Tchouameni, Griezmann, Thuram, Mbappe.

Dự đoán tỷ số Bồ Đào Nha vs Pháp vào lúc 23h00 ngày 

Đội bóng của Roberto Martinez đã vượt qua Slovenia đầy quả cảm trên chấm penalty để tiếp tục hành trình tìm kiếm vinh quang, trong khi Les Bleus cũng không mấy thuyết phục với chiến thắng 1-0 trước Bỉ.

Vì vậy, người hâm mộ có thể mong chờ một trận đấu chặt chẽ, căng thẳng với những pha bóng tranh chấp quyết liệt. Đội nào giữ được sự tập trung và tận dụng tốt các cơ hội sẽ có nhiều khả năng giành chiến thắng. Đây không chỉ là trận đấu để đi tiếp vào bán kết mà còn là màn so tài giữa hai lối chơi, hai thế hệ và hai tham vọng vô địch.

Dự đoán tỷ số Bồ Đào Nha 0-1 Pháp

Với lịch sử đối đầu Bồ Đào Nha vs Pháp và cục diện giải đấu hiện tại, cuộc chạm trán sắp tới chắc chắn sẽ mang đến một trận cầu hấp dẫn và khó đoán định. Quý độc giả có thể đón xem trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs Pháp vào lúc 2h00 ngày 06/07/2024 trên các nền tảng sau:

Kênh Link

VTV Go

https://vtvgo.vn/xem-truc-tuyen-kenh-vtv2-2

VTV

https://vtv.vn/truyen-hinh-truc-tuyen/vtv2.htm

VTVCab

https://www.vtvcab.vn/channel/vtv2-hd-1,VTV2_HD.html

TV360

https://tv360.vn/tv/vtv2-hd?ch=3

FPTPlay

https://fptplay.vn/xem-truyen-hinh/vtv2-hd

SCTV

https://sctvonline.vn/

THVL2

https://www.thvli.vn/live/thvl2-hd

HTV7

https://hplus.com.vn/xem-kenh-htv7-hd-256.html

HTV Thể Thao

https://hplus.com.vn/

Trận tứ kết Euro 2024 giữa Bồ Đào Nha và Pháp tại Volksparkstadion ở Hamburg hứa hẹn sẽ là một cuộc đối đầu hấp dẫn. Người hâm mộ hồi hộp chờ đợi xem liệu lịch sử đối đầu Bồ Đào Nha vs Pháp sẽ tiếp tục là tấm bùa hộ mệnh cho Les Bleus hay Ronaldo và các đồng đội sẽ được tận hưởng niềm vui.

* Thông tin dự đoán trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, giải trí. Trang tin tức không ủng hộ hay khuyến khích người dùng tham gia các trò chơi may rủi.