Dự báo thời tiết hôm nay ngày 5/7/2024: Trung Bộ có mưa rào và dông

Mia Dương
Dự báo thời tiết hôm nay ngày 5/7/2024, Hà Nội và các tỉnh phía Bắc tiếp tục chịu ảnh hưởng của đợt nắng nóng gay gắt, trong khi các khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên lại đối mặt với mưa lớn do áp thấp nhiệt đới. Tại Nam Bộ, mưa rào và dông vào buổi chiều tối sẽ mang lại cảm giác dễ chịu hơn.

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 5/7/2024 tại các vùng trong cả nước

Bắc Bộ

Hôm nay, khu vực Bắc Bộ dự kiến sẽ tiếp tục đón nhận những ngày nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất trong ngày có thể đạt tới 38-39 độ C, đặc biệt là tại các tỉnh Hà Nội, Hòa Bình và Ninh Bình. Buổi chiều tối và đêm có thể xuất hiện mưa rào và dông rải rác, giúp giảm bớt nhiệt độ và đem lại cảm giác dễ chịu hơn.

Trung Bộ

Khu vực Trung Bộ vẫn nằm trong vùng ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, gây ra mưa lớn tại nhiều nơi. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có thể sẽ có mưa rào và dông, lượng mưa có thể đạt từ 50-100mm, có nơi trên 150mm. Đặc biệt, nguy cơ lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi là rất cao. Nhiệt độ dao động từ 28-33 độ C, tạo điều kiện cho không khí mát mẻ hơn so với những ngày nắng nóng trước đó.

Thời tiết hôm nay ngày 5/7/2024: Trung Bộ có mưa rào và dông
Thời tiết hôm nay ngày 5/7/2024: Trung Bộ có mưa rào và dông

Nam Bộ

Tại Nam Bộ, thời tiết hôm nay có xu hướng mát mẻ và dễ chịu hơn nhờ vào những cơn mưa rào và dông vào buổi chiều tối. Nhiệt độ cao nhất trong ngày dao động từ 30-34 độ C. Các tỉnh miền Tây và TP. Hồ Chí Minh có thể xuất hiện mưa rào rải rác, giúp làm giảm bớt cái nóng oi bức của ban ngày.

Dự báo thời tiết hôm nay chi tiết ngày 5/7/2024

Hà Nội: Thời tiết hôm nay tại Hà Nội tiếp tục duy trì tình trạng nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất trong ngày có thể lên tới 38 độ C, khiến không khí trở nên khô hanh và oi bức. Đêm về có khả năng xuất hiện mưa rào và dông rải rác, giúp hạ nhiệt độ xuống khoảng 26-28 độ C

Thời tiết hôm nay ngày 5/7/2024: Hà Nội nắng nóng
Thời tiết hôm nay ngày 5/7/2024: Hà Nội nắng nóng

Phía Tây Bắc Bộ: Thời tiết hôm nay dự kiến sẽ có thời tiết khá phức tạp. Ban ngày, nhiệt độ dao động từ 35-37 độ C, nắng nóng xuất hiện phổ biến. Tuy nhiên, chiều tối và đêm có khả năng cao xảy ra mưa rào và dông mạnh, đặc biệt tại các tỉnh như Lào Cai, Yên Bái, và Sơn La.

Phía Đông Bắc Bộ: Thời tiết hôm nay sẽ đối mặt với nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trong ngày khoảng 37-38 độ C. Buổi chiều và tối có thể có mưa rào và dông vài nơi, giúp giảm bớt nhiệt độ ban ngày. Tuy nhiên, cần cảnh giác với gió giật mạnh và sấm sét trong cơn dông.

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Thời tiết hôm nay sẽ chịu ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, gây ra mưa lớn trên diện rộng. Nhiệt độ ban ngày dao động từ 30-33 độ C, ban đêm khoảng 24-26 độ C. Lượng mưa có thể đạt từ 50-100mm, có nơi trên 150mm, nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Thời tiết hôm nay thay đổi thất thường. Ban ngày trời nắng, nhiệt độ từ 32-35 độ C, nhưng chiều tối có thể xuất hiện mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ ban đêm giảm xuống khoảng 25-27 độ C.

Tây Nguyên: Thời tiết hôm nay sẽ có mưa rào và dông rải rác trong ngày, đặc biệt là vào buổi chiều tối. Nhiệt độ cao nhất trong ngày khoảng 28-31 độ C, ban đêm khoảng 20-23 độ C. Mưa sẽ giúp làm mát không khí nhưng cũng cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất tại các khu vực đồi núi.

Nam Bộ: Thời tiết hôm nay dự báo sẽ có mưa rào và dông vào buổi chiều tối, nhiệt độ cao nhất trong ngày dao động từ 30-34 độ C. Buổi tối nhiệt độ giảm xuống khoảng 24-26 độ C. Các tỉnh miền Tây có thể sẽ có mưa lớn cục bộ, cần chú ý đến tình trạng ngập úng tại các vùng trũng thấp.

Thời tiết hôm nay ngày 5/7/2024: Nam Bộ có mưa và dông vào chiều tối
Thời tiết hôm nay ngày 5/7/2024: Nam Bộ có mưa và dông vào chiều tối

TP. Hồ Chí Minh: Thời tiết hôm nay sẽ có mưa rào và dông vào buổi chiều tối, nhiệt độ ban ngày khoảng 32-34 độ C, ban đêm giảm xuống khoảng 25-27 độ C. Mưa dông có thể gây ngập úng cục bộ tại một số khu vực, người dân nên chuẩn bị áo mưa và chú ý di chuyển an toàn trên đường.

Nhìn chung dự báo thời tiết hôm nay ngày 5/7/2024

Thời tiết hôm nay ngày 5/7/2024 có nhiều diễn biến phức tạp trên cả nước, từ nắng nóng gay gắt tại Hà Nội và Bắc Bộ, mưa lớn ở Trung Bộ và Tây Nguyên, đến mưa rào và dông tại Nam Bộ và TP. Hồ Chí Minh, mỗi khu vực đều cần có những biện pháp phòng ngừa thích hợp.