Dự báo thời tiết ngày mai 5/7/2024: Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng

Mia Dương
Dự báo thời tiết ngày mai ngày 5/7/2024, khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục trải qua những ngày nắng nóng gay gắt, trong khi Nam Bộ và Tây Nguyên sẽ đón nhận những cơn mưa rào và dông vào buổi chiều và tối.

Dự báo thời tiết ngày mai ngày 5/7/2024 tại các vùng trong cả nước

Bắc Bộ

Khu vực Bắc Bộ được dự báo sẽ trải qua một ngày với trời nắng nóng, nhiệt độ dao động từ 32-36 độ C. Một số nơi có thể đạt nhiệt độ cao hơn, lên đến 38 độ C. Vào buổi chiều, mây dông có thể xuất hiện, kèm theo đó là khả năng có mưa rào và dông rải rác. Người dân nên chuẩn bị sẵn sàng với các biện pháp phòng chống sét và gió mạnh trong trường hợp dông lốc xảy ra. Đặc biệt, vùng núi phía Bắc cần cảnh giác với nguy cơ lũ quét và sạt lở đất do mưa lớn cục bộ.

Trung Bộ

Tại khu vực Trung Bộ, nắng nóng tiếp tục kéo dài với nhiệt độ cao nhất trong ngày có thể lên tới 39 độ C, đặc biệt tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên. Tuy nhiên, buổi chiều và tối có thể có mưa rào và dông rải rác ở các vùng ven biển và đồng bằng. Mưa dông cũng có khả năng xuất hiện tại các tỉnh Tây Nguyên vào cuối ngày, làm giảm nhiệt độ ban ngày và mang lại không khí dễ chịu hơn.

Dự báo thời tiết ngày mai: Trung Bộ nắng nóng tiếp tục kéo dài
Dự báo thời tiết ngày mai: Trung Bộ nắng nóng tiếp tục kéo dài

Nam Bộ

Khu vực Nam Bộ được dự báo sẽ có mưa rào và dông diện rộng vào buổi chiều và tối. Trời nắng nhẹ vào ban ngày, với nhiệt độ dao động từ 29-33 độ C. Người dân ở vùng đồng bằng sông Cửu Long cần chuẩn bị cho khả năng ngập úng cục bộ tại một số khu vực thấp trũng. Ngoài ra, các khu vực ven biển cần đề phòng với sóng lớn và gió mạnh trong các cơn dông.

Dự báo thời tiết ngày mai chi tiết ngày 5/7/2024

Hà Nội: Thời tiết ngày mai tại Hà Nội dự báo sẽ trải qua một ngày nắng nóng với nhiệt độ cao nhất có thể lên tới 36 độ C. Vào buổi chiều và tối, có khả năng xuất hiện mưa rào và dông rải rác, giúp giảm nhiệt độ đôi chút.

Dự báo thời tiết ngày mai: Hà Nội dự kiến sẽ trải qua một ngày nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày mai: Hà Nội dự kiến sẽ trải qua một ngày nắng nóng

Phía Tây Bắc Bộ: Thời tiết ngày mai khu vực Tây Bắc Bộ sẽ có nắng nóng vào ban ngày, nhiệt độ dao động từ 33-37 độ C. Một số nơi có thể có mưa rào và dông vào chiều tối. Đặc biệt, vùng núi cao cần cảnh giác với nguy cơ sạt lở đất và lũ quét do mưa lớn cục bộ.

Phía Đông Bắc Bộ: Thời tiết ngày mai phía Đông Bắc Bộ cũng sẽ có nắng nóng, với nhiệt độ cao nhất trong khoảng 34-37 độ C. Mưa rào và dông có thể xảy ra vào buổi chiều và tối ở một vài nơi.

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Thời tiết ngày mai dự báo sẽ có nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất có thể lên tới 38-39 độ C. Buổi chiều và tối có khả năng xuất hiện mưa rào và dông rải rác, đặc biệt là các vùng ven biển và đồng bằng.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Thời tiết ngày mai trời nắng nóng với nhiệt độ cao nhất từ 34-37 độ C. Một số nơi có thể có mưa rào và dông vào chiều tối, đặc biệt là ở khu vực ven biển.

Tây Nguyên: Thời tiết ngày mai sẽ có mưa rào và dông diện rộng vào buổi chiều và tối, giúp giảm nhiệt độ xuống mức dễ chịu hơn, dao động từ 27-31 độ C.

Dự báo thời tiết ngày mai: Nam Bộ thời tiết có mưa rào vào chiều tối
Dự báo thời tiết ngày mai: Nam Bộ thời tiết có mưa rào vào chiều tối

Nam Bộ: Thời tiết ngày mai dự báo sẽ có mưa rào và dông vào buổi chiều và tối, trời nắng nhẹ vào ban ngày với nhiệt độ từ 29-33 độ C. Một số khu vực thấp trũng cần đề phòng nguy cơ ngập úng cục bộ khi có mưa lớn.

TP. Hồ Chí Minh: Thời tiết ngày mai sẽ có mưa rào và dông vào chiều tối, trời nắng nhẹ vào ban ngày với nhiệt độ dao động từ 30-33 độ C.

Nhìn chung dự báo thời tiết ngày mai ngày 5/7/2024

Dự báo thời tiết ngày mai ngày 5/7/2024 sẽ là một ngày với thời tiết nhiều biến động trên khắp các khu vực của cả nước. Trong khi Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục đối mặt với nắng nóng gay gắt, Nam Bộ và Tây Nguyên lại chứng kiến những cơn mưa rào và dông vào buổi chiều và tối.