Gợi ý các màu tóc đẹp cuốn hút nổi bật nhất năm 2024 chị em nhất định phải thử

Donna Thùy Anh
Sở hữu một màu tóc đẹp chính là bí quyết giúp bạn tự tin hơn khi xuất hiện ở bất kỳ đâu. Bảng màu nhuộm tóc rất đa dạng, phối màu phong phú. Chính vì vậy, để chọn được màu tóc ưng ý thì bạn cần phải tìm hiểu và quan sát thật kỹ. Một màu nhuộm đẹp phải phù hợp với làn da và hạn chế tổn thương cho tóc nhất.

Bảng màu tóc nhuộm là gì?

Bảng màu tóc nhuộm đơn giản là tổng hợp các màu nhuộm khác nhau. Mỗi màu nhuộm sẽ được quy ước bằng các quy tắc và thông số cụ thể. Người thợ làm tóc sẽ căn cứ vào bảng màu này để tiến hành nhuộm cho bạn. Việc tìm hiểu các màu sắc trong bảng màu nhuộm sẽ giúp bạn tránh được những sai lầm không đáng có khi chọn màu.

Cập nhật các màu tóc đẹp, tôn da nổi bật nhất năm 2024

Để có được màu tóc đẹp, hợp thời, công đoạn chọn màu tóc vô cùng quan trọng. Sau đây là một số màu đẹp, nổi bật nhất năm 2024 mà bạn có thể tham khảo.

Màu nâu tây

Nếu bạn đang tìm kiếm màu tóc nhuộm sáng da thì màu nâu tây chính là một gợi ý hoàn toàn phù hợp. Nâu tây thuộc tone màu trầm, có độ sáng vừa đủ giúp nổi bật làn da của chị em. Màu tóc được nhiều bạn trẻ lựa chọn nhờ sự phù hợp với nhiều kiểu tóc từ tóc layer, tóc xoăn sóng lơi…

Màu nâu tây là màu tóc đẹp rất đáng để thử
Màu nâu tây là màu tóc đẹp rất đáng để thử

Màu nâu trà sữa

Nâu trà sữa là một trong những màu tóc đẹp đáng để bạn thử nếu như muốn thay đổi phong cách cá nhân. Màu nhuộm này là sự kết hợp hoàn hảo giữa màu be sáng và sắc nâu tự nhiên giúp tóc trở nên thật mềm mại, bồng bềnh hơn. Màu nâu trà sữa rất hợp với ai có làn da trắng hồng hoặc trung tính.

Màu nâu trà sữa mang đến cho chị em diện mạo ngọt ngào, nữ tính
Màu nâu trà sữa mang đến cho chị em diện mạo ngọt ngào, nữ tính

Màu tóc nâu khói

Màu tóc nâu khói được các nhà tạo mẫu tóc đánh giá cao nhờ khả năng giúp tôn da hiệu quả. Màu nhuộm mang đến dáng vẻ hiện đại, trẻ trung, mới lạ cho người nhuộm. Chính vì thế, đây là màu sắc được các cô nàng ưu tiên lựa chọn trong thời gian gần đây. Bạn có thể kết hợp màu tóc này với nhiều kiểu tóc khác nhau như tóc bob, tóc layer sóng lơi…

Màu tóc nâu khói trẻ trung thích hợp với nhiều kiểu tóc khác nhau
Màu tóc nâu khói trẻ trung thích hợp với nhiều kiểu tóc khác nhau

Màu tóc nâu chocolate 

Nếu bạn đang tìm kiếm màu tóc đẹp không cần tẩy thì màu nâu chocolate chính là lựa chọn phù hợp ngay lúc này. Màu sắc không quá nổi lại tôn da rất thích hợp cho những ai đang sở hữu một làn da ngăm đen. Một tone màu nhẹ nhàng kết hợp cùng các kiểu tóc sóng lơi, layer sẽ giúp diện mạo của chị em thêm tươi tắn, xinh đẹp.

Màu nâu chocolate thích hợp với những cô nàng da ngăm đen
Màu nâu chocolate thích hợp với những cô nàng da ngăm đen

Màu tóc nâu lạnh

Màu nâu lạnh hiện đang là hottrend trong năm 2024 này. Đặc điểm nổi bật của tone màu này là sự kết hợp của màu nâu hạt dẻ pha chút màu rêu hoặc xám khói trẻ trung, nhẹ nhàng. Màu nhuộm không chỉ phù hợp với nhiều kiểu tóc và phù hợp với nhiều phong cách khác nhau. Do đó, bạn hoàn toàn có thể tự tin lựa chọn gam màu này để làm mới mái tóc của mình.

Màu nâu lạnh phù hợp với nhiều kiểu tóc và phong cách thời trang
Màu nâu lạnh phù hợp với nhiều kiểu tóc và phong cách thời trang

Màu tóc nâu hạt dẻ

Màu nâu hạt dẻ cũng là màu nhuộm được các chị em cực ưa chuộng. Tone màu trầm ấm, nhẹ nhàng sẽ giúp bạn có được dáng vẻ tự nhiên, xinh đẹp và tỏa sáng mọi lúc, mọi nơi. Đặc biệt, nâu hạt dẻ còn được mệnh danh là “chiến thần nâng tone”, rất phù hợp với ai đang sở hữu làn da ngăm đen.

Màu tóc nâu hạt dẻ giúp chị em nâng tone hiệu quả
Màu tóc nâu hạt dẻ giúp chị em nâng tone hiệu quả

Tóc nhuộm màu đỏ rượu vang

Bảng màu tóc nhuộm đẹp không thể bỏ qua màu đỏ rượu vang đầy cuốn hút. Tone màu có độ sáng vừa phải, không quá trầm, phù hợp với nhiều độ tuổi khác nhau. Để giúp mái tóc có thêm điểm nhấn, bạn có thể tạo hiệu ứng bóng đổ hoặc tăng thêm ánh sáng. Màu tóc thích hợp với nhiều kiểu tóc và phong cách trang điểm khác nhau mang đến cho bạn diện mạo hoàn toàn mới.

Màu đỏ rượu vang đầy cuốn hút, khiến bạn nổi bật trước đám đông
Màu đỏ rượu vang đầy cuốn hút, khiến bạn nổi bật trước đám đông

Tóc nhuộm màu đỏ pha cam tự nhiên

Ngoài những màu sắc nói trên, màu đỏ pha cam cũng là một trong những màu tóc đẹp được nhiều người săn đón. Với màu tóc này, các chuyên gia nhuộm tóc sẽ phải áp dụng kỹ thuật nhuộm phân lớp nhằm mang đến một gam màu nhuộm hài hòa. Đây là một màu nhuộm khá nổi, khiến cho mái tóc của bạn thêm phần sống động, cuốn hút.

Màu nhuộm tóc đỏ pha cam tự nhiên mang đến cho bạn diện mạo hoàn toàn mới
Màu nhuộm tóc đỏ pha cam tự nhiên mang đến cho bạn diện mạo hoàn toàn mới

Tóc nhuộm màu xanh khói

Nếu bạn đang tìm kiếm một màu tóc đẹp thì nhất định không được bỏ qua màu xanh khói trầm. Màu nhuộm này là sự kết hợp hoàn hảo giữa tone màu xanh cơ bản cùng màu khói độc đáo. Nhờ sự phối hợp này đã thành công tạo nên một màu tóc mới lạ, trẻ trung và siêu ấn tượng. Có khá nhiều sắc độ màu khác nhau, bạn có thể thoải mái lựa chọn để phù hợp với nhu cầu của riêng mình.

Tóc nhuộm màu xanh khói nổi bật, giúp bạn thể hiện dấu ấn cá nhân
Tóc nhuộm màu xanh khói nổi bật, giúp bạn thể hiện dấu ấn cá nhân

Màu nhuộm balayage 

Màu nhuộm tóc balayage phù hợp với nhiều kiểu tóc từ ngắn đến dài, tóc duỗi, tóc layer… Màu tóc này cũng không cần tẩy nên giúp cho tóc của bạn đỡ hư tổn hơn rất nhiều. Đặc biệt, sự phá cách trong màu tóc nhuộm này sẽ giúp bạn kết hợp với đa dạng phong cách thời trang, làm nổi bật cá tính chất chơi của mình.

Màu nhuộm balayage khiến bạn nổi bật ở mọi lúc, mọi nơi
Màu nhuộm balayage khiến bạn nổi bật ở mọi lúc, mọi nơi

Màu tóc vàng chanh

Nếu bạn sở hữu một làn da trắng thì hãy thử ngay màu tóc vàng chanh đẹp rạng ngời này. Màu tóc đẹp mang đến cảm giác ấm áp, gần gũi giúp bạn tự tin thể hiện phong thái cá nhân. Nếu bạn đang theo đuổi sự mới lạ, độc đáo thì màu vàng chanh chính là lựa chọn hoàn hảo ngay lúc này.

Tóc nhuộm màu vàng chanh mang đến sự tươi mới, năng động cho bạn trẻ
Tóc nhuộm màu vàng chanh mang đến sự tươi mới, năng động cho bạn trẻ

Gợi ý các màu tóc dành cho từng tone da

Làn da của bạn sẽ được chia thành nhiều tone da khác nhau. Mỗi tone da sẽ phù hợp với một màu tóc đẹp riêng. Sau đây là một số gợi ý nhỏ để bạn có thể lựa chọn màu nhuộm hợp với làn da của mình.

Màu tóc nhuộm cho làn da trắng

Bạn thật may mắn khi sở hữu một làn da trắng sáng, mịn màng. Hầu hết các màu tóc nhuộm đều phù hợp với làn da trắng. Chính vì vậy, bạn không cần băn khoăn lo lắng quá nhiều khi lựa chọn màu nhuộm. Hãy cứ thoải mái lựa chọn màu tóc mình thích, thỏa sức với đam mê và phong cách của riêng mình.

Màu tóc nhuộm dành cho làn da vàng hoặc trung tính

Làn da vàng là đặc trưng của người châu Á. Để chọn được màu tóc phù hợp, bạn cần dựa trên đặc điểm sắc tố da. Cụ thể:

  • Đối với làn da hơi nhợt nhạt thì bạn nên chọn các màu như nâu đỏ, đỏ ánh tím, nâu đồng, nâu vàng…
  • Đối với làn da có sắc tố đậm, bạn nên chọn các màu như nâu hạt dẻ, nâu chocolate
Chị em có làn da vàng nên chọn các màu như nâu đỏ, nâu vàng, nâu hạt dẻ
Chị em có làn da vàng nên chọn các màu như nâu đỏ, nâu vàng, nâu hạt dẻ

Màu tóc nhuộm phù hợp với làn da nâu hoặc tối màu

Nếu bạn đang sở hữu một làn da nâu, tối màu thì hãy cân nhắc kỹ trước khi chọm màu tóc đẹp. Bởi đây là làn da khá kén màu nhuộm, nếu chọn sai, làn da của bạn sẽ bị “dìm” khá nhiều. Thậm chí bạn trông sẽ già hơn rất nhiều tuổi. Một số màu tóc phù hợp mà bạn có thể lựa chọn: màu nâu cà phê, màu đỏ ánh tím….

Hướng dẫn cách chăm sóc tóc để tóc giữ màu lâu hơn

Tóc nhuộm sẽ chỉ giữ được màu trong một thời gian nhất định. Nếu bạn biết cách chăm sóc tóc hiệu quả thì thời gian này sẽ kéo dài hơn đáng kể. Hãy lưu lại ngay một số bí kíp sau để áp dụng khi cần:

  • Bạn không nên nhuộm tóc khi da đầu đang quá bẩn hoặc khi mới gội đầu xong. Điều này sẽ ảnh hưởng đến việc hấp thu màu nhuộm của tóc.
  • Bạn không nên gội đầu ngay khi vừa mới nhuộm tóc để tóc có thời gian phục hồi và bám màu. Tốt nhất, bạn nên đợi khoảng 2 - 3 ngày đã rồi mới gội.
  • Để giữ màu lâu hơn, bạn nên hạn chế gội đầu bằng nước nóng và tránh cho tóc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
  • Bạn cũng cần tham khảo chuyên gia tóc để được hướng dẫn sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc chuyên sâu.
Bạn cần hạn chế gội đầu bằng nước nóng để giúp tóc đỡ bị phai màu
Bạn cần hạn chế gội đầu bằng nước nóng để giúp tóc đỡ bị phai màu

Tóc nhuộm bao lâu thì phai màu?

Thời gian giữ màu tóc nhuộm phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau: chất lượng thuốc nhuộm, chất tóc ban đầu… Theo đó, đối với những gam màu trầm, không cần tẩy thì thời gian giữ màu là vài tháng. Còn nếu tóc bạn đã nhuộm các màu tone sáng và sử dụng hóa chất tẩy tóc thì thời gian giữ màu sẽ chỉ khoảng 4 - 6 tuần.

Hướng dẫn cách nhuộm tóc tại nhà siêu đơn giản

Thay vì ra các salon tóc, bạn có thể ở nhà và tự nhuộm tóc cho mình. Cách nhuộm màu tóc đẹp tại nhà siêu đơn giản:

  • Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ. Để nhuộm tóc, bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ cơ bản sau: bát đựng thuốc nhuộm, lược chải tóc, bông tẩy trang, găng tay, khăn hoặc túi bóng để trùm vai, kẹp tóc, thuốc nhuộm, thuốc tẩy tóc (nếu bạn muốn nhuộm màu sáng).
Chuẩn bị dụng cụ nhuộm tóc
Chuẩn bị dụng cụ nhuộm tóc
  • Bước 2: Bạn sử dụng lược để chia nhỏ các phần tóc ra và kẹp lại. Việc này giúp bạn không bỏ sót bất kỳ lọn tóc nào khi nhuộm, giúp tóc được đều màu hơn.
  • Bước 3: Bạn hãy bôi thuốc nhuộm tóc đã chuẩn bị lên từng phần tóc đã chia. Lưu ý, khi bôi bạn chỉ bôi cách da đầu 1 khoảng tầm 2cm và bôi lần lượt từ chân tóc đến ngọn tóc.
Chia nhỏ từng phần tóc và bắt đầu bôi thuốc nhuộm
Chia nhỏ từng phần tóc và bắt đầu bôi thuốc nhuộm
  • Bước 4: Sau khi bôi thuốc lên tóc, bạn hãy ủ tóc trọng khoảng 45 phút đến 1 tiếng để màu tóc thẩm thấu vào bên trong sợi tóc.
  • Bước 5: Sau khi hết thời gian ủ tóc, bạn hãy xả tóc thật sạch bằng dầu gội, dầu xả.
Gội đầu sạch sẽ sau khi ủ tóc để loại bỏ thuốc nhuộm
Gội đầu sạch sẽ sau khi ủ tóc để loại bỏ thuốc nhuộm
  • Bước 6: Sử dụng khăn bông để thấm bớt nước dính trên tóc và bắt đầu sấy tạo kiểu theo ý muốn.

Nhuộm tóc là bí quyết giúp bạn sở hữu một diện mạo mới lạ, độc đáo, thể hiện dấu ấn cá nhân. Chính vì vậy, bạn hãy thoải mái lựa chọn màu tóc đẹp dành riêng cho bản thân mình. Đồng thời, bạn cũng đừng quên thường xuyên chăm sóc mái tóc để hạn chế tình trạng khô xơ, giúp màu nhuộm bền màu nhé.