Cập nhật top các mẫu tóc layer nữ trẻ trung được ưa chuộng nhất năm 2024

Donna Thùy Anh
Mẫu tóc layer nữ là lựa chọn hoàn hảo của phần lớn chị em đang theo đuổi phong cách hiện đại, trẻ trung, năng động. Với độ phồng tự nhiên, tầng tóc đan xe nhau sẽ giúp bạn che đi những khuyết điểm như gò má cao, trán rộng. Đồng thời cũng có khá nhiều kiểu tóc cho bạn lựa chọn: tóc mullet layer, tóc layer sóng lơi,…

Tóc layer nữ là gì?

Tóc layer nữ là kiểu tóc quốc dân được nhiều chị em cực kỳ ưa chuộng. Điểm nổi bật của mẫu tóc này là phần tóc được cắt so le với nhau, xếp tầng xen ké nhằm tạo độ phồng tự nhiên. Khi di chuyển, các tầng tóc chuyển động uyển chuyển nhìn rất đẹp mắt.

Kiểu tóc phù hợp với nhiều dáng mặt, khéo che đi những khuyết điểm trên gương mặt đó, giúp gương mặt trở nên thanh thoát, nhẹ nhàng hơn. Khi cắt tóc layer, bạn có khá nhiều lựa chọn: tóc mái uốn xoăn, tóc nhuộm highlight, tóc mái thưa, tóc mái ngắn…. Dù bạn chọn kiểu tóc nào thì nó vẫn khiến bạn luôn nổi bật với phong cách của mình.

Các kiểu tóc layer nữ được ưa chuộng nhất năm 2024

Bạn đang tìm kiếm kiểu tóc layer nữ đẹp, hiện đại, sang chảnh? Hãy tham khảo ngay một số kiểu tóc dưới đây để có được lựa chọn phù hợp với mình.

Tóc Mullet layer nữ

Mẫu tóc mullet layer nữ là một trong những lựa chọn được chị em tin tưởng. Kiểu tóc có thiết kế đặc biệt với phần tóc trước ngắn hơn so với phần tóc sau. Tóc được cắt tỉa thành từng tầng, đan xen tạo độ phồng tự nhiên. Phần mái bay đơn giản, khéo che đi những khuyết điểm trên gương mặt. Nếu bạn có gương mặt hơi gầy, góc cạnh thì đây chính là kiểu tóc đẹp mà bạn nhất định phải chọn lựa.

Kiểu tóc layer nữ đẹp, tôn lên vẻ cá tính, phóng khoáng
Kiểu tóc layer nữ đẹp, tôn lên vẻ cá tính, phóng khoáng

Tóc tỉa layer nữ mái thưa

Kiểu tóc layer nữ kết hợp với mái bay cũng được nhiều chị em ưa chuộng bậc nhất hiện nay. Tóc được cắt tỉa thành từng lớp tạo độ phồng tự nhiên, giúp cho gương mặt trở nên hài hòa, cân đối hơn. Phần tóc mái thưa khéo che đi vầng trán cao, rộng, mang đến dáng vẻ tự tin cho mọi cô nàng.

Mẫu tóc layer mái thưa hack tuổi mọi cô nàng
Mẫu tóc layer mái thưa hack tuổi mọi cô nàng

Kiểu tóc xoăn sóng lơi ngắn

Mẫu tóc layer nữ kết hợp xoăn sóng lơi là một item đáng được đánh giá cao trong mùa hè này. Những lọn tóc gợn sóng, ôm trọn vào gương mặt khiến bạn trở nên nhẹ nhàng, thanh thoát hơn. Kiểu tóc phù hợp với nhiều tạo hình từ nhẹ nhàng, thùy mị đến những cô nàng công sở nghiêm túc.

Kiểu tóc xoăn sóng lơi ngắn thích hợp với mọi phong cách cá nhân
Kiểu tóc xoăn sóng lơi ngắn thích hợp với mọi phong cách cá nhân

Mẫu tóc layer hai mái dành cho chị em

Tóc hai mái nữ siêu đơn giản với phần mái được chia thành hai phần riêng biệt. Tóc được cắt layer với nhiều lớp đan xen khiến mái tóc của bạn luôn bồng bềnh, óng ả. Phần trán cao, dô được che đi giúp bạn tự tin khoe cá tính.

Mái tóc layer hai mái sang trọng, cuốn hút khiến ai cũng mê mẩn
Mái tóc layer hai mái sang trọng, cuốn hút khiến ai cũng mê mẩn

Kiểu tóc layer uốn cúp chữ C dành cho gương mặt tròn

Mẫu tóc uốn cúp chữ C, cắt ngắn ngang vai rất phù hợp với những cô nàng sở hữu gương mặt tròn đáng yêu. Kiểu tóc cắt thành từng lớp tạo cảm giác tóc dày hơn, phồng hơn, che đi khuyết điểm tóc mỏng, thưa thớt. Phần đuôi được uốn cúp chữ C nhẹ nhàng mang đến vẻ đẹp hiện đại và quyến rũ. Với kiểu tóc siêu ấn tượng này, bạn có thể thoải mái kết hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau.

Tóc layer uốn cúp chữ C đơn giản phù hợp với nhiều phong cách thời trang
Tóc layer uốn cúp chữ C đơn giản phù hợp với nhiều phong cách thời trang

Kiểu tóc layer ngắn uốn sợi mì

Nếu bạn là người ưa thích sự phá cách đặc biệt thì không nên bỏ qua mẫu tóc layer nữ này. Thay vì để thẳng tự nhiên hay uốn cúp đuôi như bình thường, phần tóc layer sẽ được uốn xoăn nhỏ xe kẽ với nhau, tạo nên hiệu ứng uốn xù mới lạ. Mẫu tóc cực kỳ phù hợp với những cô nàng có gương mặt nhỏ, thon dài. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ mất nhiều thời gian hơn để chăm sóc phần tóc xù mì này.

Kiểu tóc layer ngắn uốn sợi mì tạo nên sự khác biệt, phá cách
Kiểu tóc layer ngắn uốn sợi mì tạo nên sự khác biệt, phá cách

Kiểu tóc layer ngắn với phần đuôi uốn vểnh

Nếu bạn đã quá nhàm chán với những tạo hình thông thường, bạn hãy thử ngay kiểu layer ngắn uốn vểnh phần đuôi. Phần tóc vẫn được cắt ngắn bình thường với từng lớp đan xe tạo hiệu ứng bồng bềnh. Tuy nhiên, ở phần đuôi lại được uốn vểnh ra bên ngoài tạo hiệu ứng khác lạ. Mẫu tóc cực kỳ phù hợp với những cô nàng thích sự phá cách, nổi loạn.

Tóc uốn layer ngắn vểnh đuôi phù hợp với những cô nàng yêu thích sự nổi loạn
Tóc uốn layer ngắn vểnh đuôi phù hợp với những cô nàng yêu thích sự nổi loạn

Mẫu tóc bob layer ôm gáy tự nhiên

Kiểu tóc bob layer ôm gáy phá cách đầy ấn tượng, cực thích hợp với những cô nàng cá tính. Tóc được cắt ngắn gọn gàng với nhiều tầng tóc tỉa chồng lên nhau tạo hiệu ứng phân tầng giúp tóc dày hơn. Khuyết điểm gương mặt to tròn được che giấu, tạo cảm giác nhỏ nhắn, xinh xắn. Chính nhờ vậy mà đây là mẫu tóc được nhiều bạn nữ có gương mặt to tròn, góc cạnh tin tưởng lựa chọn.

 Mẫu tóc bob layer thích hợp với những cô nàng theo đuổi phong cách cá tính
Mẫu tóc bob layer thích hợp với những cô nàng theo đuổi phong cách cá tính

Kiểu tóc layer nữ ngắn nhuộm highlight 

Mẫu tóc layer nữ ngắn nhuộm highlight gây ấn tượng bởi sự phối kết hợp các tone màu khác nhau. Phần tóc được cắt thành từng lớp ngắn tạo hiệu ứng tóc dày hơn, bồng bềnh hơn. Mái và đuôi tóc có thể nhuộm các màu sáng hoặc tối tùy theo sở thích của bạn. Kiểu tóc này sẽ phù hợp với những bạn trẻ đang theo đuổi phong cách đường phố hiện đại, cá tính.

Tóc layer ngắn nhuộm highlight đầy cá tính
Tóc layer ngắn nhuộm highlight đầy cá tính

Tóc layer cắt ngắn với mái hime ấn tượng

Nếu các nàng yêu thích những bộ phim Nhật Bản chắc chắn không còn quá lạ lẫm với kiểu tóc hime. Mẫu tóc layer nữ này có phần mái phủ ngang chân mày khiến tỉ lệ khuôn mặt trông cân đối, hài hòa hơn. Phần đuôi có thể được uốn cụp hoặc duỗi thẳng tự nhiên tùy ý thích. Để tạo thêm điểm nhấn, bạn cũng có thể nhuộm tóc bằng các tone trầm, ấm nhẹ nhàng.

Tóc layer hime ấn tượng thể hiện phong cách cá nhân
Tóc layer hime ấn tượng thể hiện phong cách cá nhân

Mẫu tóc layer sóng lơi 

Tạo kiểu tóc layer xoăn sóng lơi dịu dàng là lựa chọn tuyệt vời giúp người có mái tóc mỏng trở nên tự tin hơn. Tóc layer được cắt thành từng lớp tạo độ phồng tự nhiên. Những lọn sóng lơi nhẹ nhàng tạo điểm nhấn giúp gương mặt của bạn thêm căng tràn sức sống. Chỉ cần bạn biết cách chăm sóc và dưỡng tóc tốt thì đây chắc chắn sẽ là điểm nhìn ấn tượng giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp.

Kiểu tóc layer sóng lơi khiến bạn tự tin xuất hiện trước đám đông
Kiểu tóc layer sóng lơi khiến bạn tự tin xuất hiện trước đám đông

Kiểu tóc layer duỗi thẳng dài

Bạn hoàn toàn có thể sở hữu cho mình mái tóc layer duỗi thẳng dài nếu không thích các kiểu tóc ngắn. Tóc được tỉa thành từng lớp, độ dài ngang ngực, duỗi thẳng sẽ giúp bạn tiết kiệm được đáng kể thời gian chăm sóc. Sau khi gội, bạn chỉ cần sấy khô và vuốt nhẹ là tóc đã có thể vào nếp dễ dàng.

Kiểu tóc layer duỗi thẳng giúp bạn tiết kiệm được đáng kể thời gian chăm sóc
Kiểu tóc layer duỗi thẳng giúp bạn tiết kiệm được đáng kể thời gian chăm sóc

Tóc layer nữ kết hợp với mái bằng

Mái bằng khác mái thưa ở chỗ mái bằng có độ dày và mức độ che phủ tốt hơn mái thưa. Chính vì thế, nếu bạn có vầng trán cao, rộng thì mái bằng là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Kiểu tóc layer kết hợp mái bằng theo đuổi phong cách cổ điển, phù hợp với mọi phong cách. Để tạo điểm nhấn, bạn cũng có thể lựa chọn cho mình màu nhuộm bắt mắt.

Mẫu tóc layer nữ chobby

Tóc layer chobby là kiểu tóc thời thượng được nhiều ngôi sao nữ lựa chọn. Với kiểu tóc này, phần đuôi tóc sẽ được cắt ngắn và tỉa layer mềm mại. Bạn có thể lựa chọn mái thưa hoặc mái bay đều rất hợp. Để tăng thêm nét ấn tượng, hãy chọn cho mình một màu nhuộm phù hợp như màu nâu hạt dẻ, màu bạch kim…

Tóc layer chobby thời thượng, hiện đại, phù hợp với mọi cá tính
Tóc layer chobby thời thượng, hiện đại, phù hợp với mọi cá tính

Tóc layer medium length

Kiểu tóc layer medium length có độ dài tóc trung bình, kéo dài đến ngang vai hoặc hơn. Tóc được cắt tỉa thành nhiều lớp nhằm tạo hiệu ứng chiều sâu cho mái tóc. Bạn có thể để tóc thẳng, xoăn nhẹ hay uốn cúp đều rất đẹp. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn màu nhuộm ưa thích để tự làm mới bản thân mình hơn.

Kiểu tóc layer medium length có thể giúp bạn biến tấu với nhiều phong cách khác nhau
Kiểu tóc layer medium length có thể giúp bạn biến tấu với nhiều phong cách khác nhau

Những lưu ý khi chăm sóc tóc layer tại nhà

Để có được một mái tóc layer nữ đẹp thì chị em nhất định không được bỏ qua các bước chăm sóc tóc. Sau đây là một vài lưu ý mà bạn phải nhớ:

  • Bạn chỉ nên gội đầu từ 2 - 3 lần/tuần, không nên gội đầu với tần suất quá nhiều sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên của tóc.
  • Bên cạnh dầu gội, bạn nên sử dụng thêm các sản phẩm chăm sóc tóc như dầu xả, ủ tóc, gel dưỡng tóc để giúp mái tóc luôn mềm mượt, óng ả và chắc khỏe.
  • Tóc cũng cần được bảo vệ khỏi các tia UV, ánh nắng mặt trời để hạn chế tình trạng chẻ ngọn, cháy nắng.
  • Khi chải tóc, bạn nhẹ nhàng, gỡ rối từ từ để tránh làm tổn thương chân tóc và giảm tình trạng gãy rụng. Đặc biệt, khi chải tóc nhẹ nhàng, bạn sẽ có cảm giác như được massage, cải thiện tuần hoàn máu tốt.
Bạn nên sử dụng kết hợp các sản phẩm chăm sóc tóc để tăng hiệu quả dưỡng tóc
Bạn nên sử dụng kết hợp các sản phẩm chăm sóc tóc để tăng hiệu quả dưỡng tóc

Hướng dẫn cách sấy tóc layer nữ tại nhà giữ nếp hiệu quả

Sấy tóc tạo kiểu layer là bước quan trọng để bạn có một mái tóc đẹp, có nếp tự nhiên. Khi sấy tóc, bạn cần lưu ý một số bước sau đây:

  • Bước 1: Trước khi sấy, bạn cần chuẩn bị các dụng cụ như máy sấy, kẹp tóc, lược tròn.
  • Bước 2: Sau khi gội dầu sạch sẽ, bạn sử dụng khăn bông để thấm bớt nước ở tóc. Tiếp theo, bạn bật máy sấy ở nhiệt độ cao tập trung sấy ở phần chân và thân tóc để giảm độ ẩm xuống còn 40 - 50%.
  • Bước 3: Bạn chia tóc thành 4 phần ở hai bên đầu sau cho bằng nhau, sử dụng kẹp tóc để cố định lại.
  • Bước 4: Sử dụng máy sấy sấy đều hai bên tóc. Khi sấy, bạn dùng lược tròn chải cho phần đuôi cụp vào bên trong, lặp lại động tác này từ 1 - 2 vòng. Sau đó, tiếp tục sấy từ thân xuống đuôi tóc. Giữ máy sấy ở yên vị trí đó khoảng vài giây rồi gỡ lược ra để tóc có độ cong như ý.
Để tóc layer giữ nếp hiệu quả bạn cần sử dụng máy sấy, lược tròn và kẹp
Để tóc layer giữ nếp hiệu quả bạn cần sử dụng máy sấy, lược tròn và kẹp

Các kiểu tóc layer nữ phù hợp với từng khuôn mặt sẽ giúp bạn tự tin khoe cá tính. Mỗi kiểu tóc sẽ phù hợp với một phong cách ăn mặc riêng. Hy vọng rằng bạn sẽ chọn được mẫu tóc theo như ý muốn và tự tin tỏa sáng trong mặt mọi người.