Dự báo thời tiết hôm nay 2/7/2024: Nắng nóng gay gắt tại Bắc Bộ và Trung Bộ

Mia Dương
Thời tiết hôm nay ngày 2/7/2024, tại các khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ, nắng nóng gay gắt vẫn duy trì, nhiệt độ có nơi lên đến 39 độ C. Trong khi đó, Tây Nguyên và Nam Bộ trải qua ngày nắng xen lẫn những cơn mưa rào và dông rải rác vào chiều và tối.

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 2/7/2024 tại các vùng trong cả nước

Bắc Bộ

Hôm nay, khu vực Bắc Bộ sẽ tiếp tục trải qua một ngày nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất trong ngày dao động từ 35-37 độ C, có nơi lên đến 38 độ C. Trời ít mây, gió nhẹ từ phía Nam. Buổi chiều và tối có thể xuất hiện mưa rào và dông rải rác ở một số khu vực, nhất là tại các tỉnh vùng núi phía Bắc.

Trung Bộ

Khu vực Trung Bộ, từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, cũng đang chịu ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-38 độ C, có nơi trên 39 độ C. Ban ngày trời nắng, gió Nam đến Đông Nam cấp 2-3. Chiều và tối có khả năng có mưa dông cục bộ, đặc biệt ở các vùng núi. Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận cũng có thời tiết tương tự với nhiệt độ cao nhất từ 35-37 độ C, chiều và tối có mưa dông vài nơi.

Thời tiết hôm nay ngày 2/7/2024: Trung Bộ nắng nóng gay gắt
Thời tiết hôm nay ngày 2/7/2024: Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Nam Bộ

Khu vực Nam Bộ hôm nay trời nắng, nhiệt độ cao nhất từ 32-34 độ C. Từ trưa đến chiều tối, trời có mưa rào và dông rải rác, tập trung chủ yếu ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3, độ ẩm không khí cao từ 70-85%, tạo cảm giác oi bức vào ban ngày nhưng mát mẻ hơn vào buổi tối.

Dự báo thời tiết hôm nay chi tiết ngày 2/7/2024

Hà Nội: Thời tiết hôm nay tại thủ đô Hà Nội tiếp tục trải qua một ngày nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất trong ngày có thể lên tới 37-38 độ C. Trời ít mây, nắng gắt từ sáng đến chiều. Gió nhẹ từ hướng Nam. Buổi chiều và tối, một số khu vực có thể xuất hiện mưa rào và dông rải rác, người dân cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Thời tiết hôm nay ngày 2/7/2024: Hà Nội nắng nóng
Thời tiết hôm nay ngày 2/7/2024: Hà Nội nắng nóng

Tây Bắc Bộ: Thời tiết hôm nay khu vực Tây Bắc Bộ hôm nay cũng chịu ảnh hưởng của nắng nóng. Nhiệt độ dao động từ 34-36 độ C, có nơi cao hơn. Trời ít mây, nắng từ sáng đến chiều. Buổi chiều và tối có khả năng có mưa rào và dông, tập trung chủ yếu ở các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La. Trong cơn dông, có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đông Bắc Bộ: Thời tiết hôm nay tại Đông Bắc Bộ, thời tiết nắng nóng tiếp tục kéo dài. Nhiệt độ cao nhất trong ngày dao động từ 35-37 độ C, có nơi lên đến 38 độ C. Trời ít mây, nắng từ sáng đến chiều. Buổi chiều và tối có thể xuất hiện mưa rào và dông rải rác, nhất là tại các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng. Đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Thời tiết hôm nay tiếp tục trải qua ngày nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-38 độ C, có nơi trên 39 độ C. Trời nắng từ sáng đến chiều, ít mây, gió Nam đến Đông Nam cấp 2-3. Buổi chiều và tối có thể xuất hiện mưa dông cục bộ, đặc biệt ở các vùng núi.

Đà Nẵng – Bình Thuận: Thời tiết hôm nay trời nắng nóng với nhiệt độ cao nhất từ 35-37 độ C. Trời ít mây, nắng từ sáng đến chiều. Chiều và tối có mưa rào và dông vài nơi, gió nhẹ từ hướng Đông Nam. Người dân cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh trong cơn dông.

Tây Nguyên: Thời tiết hôm nay trời nắng từ sáng đến trưa, nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C. Buổi chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, tập trung chủ yếu ở các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ: Thời tiết hôm nay trời nắng với nhiệt độ cao nhất từ 32-34 độ C. Buổi chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, tập trung chủ yếu ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thời tiết hôm nay ngày 2/7/2024: Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi
Thời tiết hôm nay ngày 2/7/2024: Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi

Hồ Chí Minh: Thời tiết hôm nay trời nắng với nhiệt độ cao nhất từ 33-35 độ C. Từ trưa đến chiều tối, có khả năng xuất hiện mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2-3. Độ ẩm không khí cao, người dân cần chuẩn bị áo mưa và đề phòng lốc, sét trong cơn dông.

Nhìn chung dự báo thời tiết hôm nay ngày 2/7/2024

Thời tiết hôm nay ngày 2/7/2024, thời tiết trên cả nước tiếp tục diễn biến phức tạp với nắng nóng gay gắt tại Bắc Bộ và Trung Bộ, cùng những cơn mưa rào và dông bất chợt tại Tây Nguyên và Nam Bộ. Thành phố Hồ Chí Minh cũng không thoát khỏi tình trạng nắng nóng ban ngày và mưa dông vào buổi chiều tối.