Dự báo thời tiết ngày mai 2/7/2024: Mưa rào và dông ở nhiều nơi, Trung Bộ nắng nóng

Mia Dương
Thời tiết ngày mai ngày 2/7/2024, từ Hà Nội đến Tây Bắc Bộ, Đông Bắc Bộ và Nam Bộ, những cơn mưa dông có thể gây ra nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và ngập úng. Trong khi đó, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế và từ Đà Nẵng đến Bình Thuận sẽ trải qua một ngày nắng nóng. Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông vào buổi chiều và tối.

Dự báo thời tiết ngày mai ngày 2/7/2024 tại các vùng trong cả nước

Bắc Bộ

Ngày mai, Bắc Bộ sẽ đón nhận một ngày với nhiều biến động thời tiết. Sáng sớm có mưa rào và dông ở một số nơi. Đặc biệt, các tỉnh vùng núi như Lào Cai, Hà Giang, và Cao Bằng cần cảnh giác với nguy cơ lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ ban ngày sẽ dao động từ 26-30 độ C, trong khi ban đêm sẽ hạ xuống khoảng 22-25 độ C. Gió Đông Bắc thổi nhẹ ở cấp 2-3, vùng ven biển có thể có gió mạnh cấp 4.

Trung Bộ

Trung Bộ sẽ có một ngày thời tiết nắng nóng, nhiệt độ ban ngày sẽ nằm trong khoảng từ 31-34 độ C, có nơi vượt qua 35 độ C. Vào ban đêm, nhiệt độ sẽ giảm xuống khoảng 25-28 độ C. Tuy nhiên, vào buổi chiều và tối, mưa dông có thể xuất hiện tại các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi.

Dự báo thời tiết ngày mai: Trung Bộ nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày mai: Trung Bộ nắng nóng

Nam Bộ

Nam Bộ sẽ tiếp tục trải qua những cơn mưa rào và dông rải rác vào buổi chiều và tối. Nhiệt độ ban ngày ở khu vực này sẽ dao động từ 30-33 độ C, còn ban đêm sẽ mát mẻ hơn với khoảng 24-27 độ C. Gió Tây Nam thổi mạnh ở cấp 3-4. Người dân cần đề phòng sấm sét và gió giật mạnh trong các cơn dông.

Dự báo thời tiết ngày mai chi tiết ngày 23/6/2024

Hà Nội: Thời tiết ngày mai tại thủ đô Hà Nội sẽ có mưa rào rải rác từ sáng sớm, kèm theo đó là gió Đông Bắc nhẹ. Nhiệt độ cao nhất trong ngày sẽ dao động từ 28-31 độ C, trong khi ban đêm giảm xuống khoảng 24-26 độ C.

Dự báo thời tiết ngày mai: Hà Nội có mưa rào vào sáng sớm
Dự báo thời tiết ngày mai: Hà Nội có mưa rào vào sáng sớm

Tây Bắc Bộ: Thời tiết ngày mai khu vực Tây Bắc Bộ sẽ có thời tiết không mấy thuận lợi với mưa dông dự báo sẽ xuất hiện từ sáng sớm và kéo dài cả ngày. Các tỉnh như Lào Cai, Sơn La, và Điện Biên sẽ chịu ảnh hưởng mạnh mẽ, nguy cơ lũ quét và sạt lở đất là rất cao. Nhiệt độ ban ngày dao động từ 25-28 độ C, ban đêm giảm xuống 20-23 độ C.

Đông Bắc Bộ: Thời tiết ngày mai sẽ có mưa rào và dông, đặc biệt là ở các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, và Cao Bằng. Nhiệt độ cao nhất trong ngày dao động từ 27-30 độ C, ban đêm hạ xuống khoảng 22-25 độ C. Gió Đông Bắc thổi nhẹ ở cấp 2-3, vùng ven biển có thể có gió mạnh cấp 4.

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Thời tiết ngày mai sẽ trải qua một ngày thời tiết ôn hòa, với nắng không quá gay gắt và ít khả năng có mưa. Nhiệt độ ban ngày sẽ dao động từ 30-33 độ C, ban đêm giảm xuống khoảng 24-27 độ C.

Đà Nẵng – Bình Thuận: Thời tiết ngày mai trời nắng và không có mưa. Nhiệt độ cao nhất trong ngày sẽ nằm trong khoảng từ 31-34 độ C, có nơi lên đến 35 độ C. Ban đêm, nhiệt độ hạ xuống khoảng 25-28 độ C. Gió nhẹ ở cấp 2-3, đôi lúc có thể đạt cấp 4.

Tây Nguyên: Thời tiết ngày mai sẽ tiếp tục trải qua những cơn mưa rào và dông vào buổi chiều và tối. Nhiệt độ ban ngày dao động từ 26-29 độ C, ban đêm giảm xuống khoảng 20-23 độ C. Gió Tây Nam thổi đều ở cấp 2-3.

Nam Bộ: Thời tiết ngày mai sẽ có mưa rào và dông rải rác, chủ yếu vào buổi chiều và tối. Nhiệt độ ban ngày ở khu vực này dao động từ 30-33 độ C, ban đêm mát mẻ hơn với khoảng 24-27 độ C. Gió Tây Nam thổi mạnh ở cấp 3-4.

Dự báo thời tiết ngày mai: Nam Bộ có mưa rào và dông vào chiều tối
Dự báo thời tiết ngày mai: Nam Bộ có mưa rào và dông vào chiều tối

Hồ Chí Minh: Thời tiết ngày mai sẽ có mưa rào và dông, đặc biệt là vào buổi chiều và tối. Nhiệt độ ban ngày sẽ dao động từ 31-33 độ C, ban đêm giảm xuống khoảng 25-27 độ C. Gió Tây Nam thổi mạnh ở cấp 3-4.

Nhìn chung dự báo thời tiết ngày mai ngày 2/7/2024

Dự báo thời tiết ngày mai ngày 2/7/2024 có mưa rào và dông xuất hiện tại một số khu vực ở Bắc Bộ và Nam Bộ. Các khu vực như Hà Nội, Tây Bắc Bộ, Đông Bắc Bộ, và Nam Bộ cần đặc biệt chú ý đến nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ. Trong khi đó, miền Trung từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế và từ Đà Nẵng đến Bình Thuận sẽ có thời tiết nắng nóng, ít mưa và nhiệt độ cao. Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác vào buổi chiều và tối.