Lịch sử đối đầu Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ Euro 2024: Màn tái đấu trên đất Đức

Lịch sử đối đầu Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy đây là cặp đấu nhiều duyên nợ nhưng rất hiếm khi họ đụng độ ở một giải đấu lớn như Euro, lại mang tính chất đấu loại trực tiếp. Người hâm mộ sẽ chứng kiến màn so tài giữa hai chú ngựa ô của giải đấu. Cặp đấu này hứa hẹn một trận cầu hấp dẫn và có thể bùng nổ về mặt tỷ số.

Lịch sử đối đầu Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ 

Euro 2024 bước vào vòng 16 với một cặp đấu hứa hẹn nhiều hấp dẫn khi hai chú ngựa ô ở vòng bảng sẽ tái ngộ trên đất Đức. Trong lịch sử đối đầu Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ, đây là lần đầu tiên hai đội gặp nhau tại một giải đấu lớn và đội chiến thắng sẽ đối đầu với Hà Lan hoặc Romania.

Với Áo đây là lần thứ 4 vượt qua vòng bảng một giải đấu lớn. Trước đó, họ từng làm được điều này tại World Cup 1934 và 1954, Euro 2020 và giờ là Euro 2024. Đội bóng của Rangnick đang hướng đến cột mốc lịch sử, lọt vào tứ kết Euro lần đầu tiên. Phong độ ấn tượng với 14 chiến thắng trong 19 trận gần nhất cho thấy tham vọng đó hoàn toàn có cơ sở.

Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ cũng không phải đối thủ dễ chơi. Thống kê lịch sử đối đầu Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy họ bất bại trong 5 lần chạm trán chính thức gần nhất với Áo, thậm chí giữ sạch lưới cả 5 trận. Mặc dù đây là lần đầu tiên hai đội gặp nhau kể từ vòng loại Euro 2012, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn có lý do để tự tin.

Ngày

Trận đấu

Giải đấu

Tỷ số

26/03/2024

Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ

Giao hữu

6-1

29/03/2016

Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ

Giao hữu

1-2

15/08/2012

Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ

Giao hữu

2-0

06/09/2011

Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ

Vòng loại Euro

0-0

29/03/2011

Thổ Nhĩ Kỳ vs Áo

Vòng loại Euro

2-0

Lịch sử đối đầu Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ gần nhất là vào tháng 3 năm nay
Lịch sử đối đầu Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ gần nhất là vào tháng 3 năm nay

Phong độ gần đây nhất của Áo

D. Ralf Rangnick với triết lý pressing lấy cảm hứng từ Red Bull đã biến đội tuyển Áo thành một khối gắn kết, chơi thứ bóng đá hiện đại và hiệu quả bậc nhất châu Âu. Họ đang là "ngựa ô" sáng giá của giải đấu. Đối đầu với Thổ Nhĩ Kỳ ở vòng 16 là một cơ hội không thể tuyệt vời hơn cho Austria. Không chỉ rơi vào nhánh đấu dễ thở hơn, họ còn tái ngộ đối thủ mà họ từng hủy diệt với tỷ số 6-1 trong một trận giao hữu hồi tháng 3.

Với 6 bàn thắng được ghi trong hai trận gần nhất, cùng màn trình diễn ấn tượng trước Pháp ở trận ra quân, Áo đang hừng hực khí thế. Thống kê cho thấy họ thắng 8 trong 10 trận gần đây.

Ngày

Trận đấu

Giải đấu

Tỷ số

25/06/2024

Hà Lan - Áo

Euro

2-3

21/06/2024

Ba Lan - Áo

Euro

1-3

18/06/2024

Áo - Pháp

Euro

0-1

08/06/2024

Thụy Sĩ - Áo

Giao hữu

1-1

05/06/2024

Áo - Serbia

Giao hữu

2-1

Áo đánh bại Hà Lan với tỷ số 3-2 để giành vị trí đầu bảng D
Áo đánh bại Hà Lan với tỷ số 3-2 để giành vị trí đầu bảng D

Phong độ gần đây nhất của Thổ Nhĩ Kỳ

Dù giành vị trí thứ hai bảng C sau chiến thắng muộn màng trước Cộng hòa Séc, Thổ Nhĩ Kỳ lại rơi vào một thử thách vô cùng khó khăn. Thất bại 1-6 trước Áo trong lịch sử đối đầu Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ khiến giới chuyên môn đặt dấu hỏi lớn về khả năng của họ.

Nhìn lại hành trình của Thổ Nhĩ Kỳ, chiến thắng trước Cộng hòa Séc chỉ là "giọt nước trong sa mạc". Họ tỏ ra lép vế trước lối chơi pressing cường độ cao của Georgia, thậm chí còn tự thua bởi một bàn phản lưới nhà trong trận gặp Bồ Đào Nha. Những sai sót như vậy càng khiến người ta lo ngại cho khả năng chống pressing của Thổ Nhĩ Kỳ trước Austria. Hơn nữa, thành tích 4 thua trong 7 trận của Thổ Nhĩ Kỳ càng khiến người hâm mộ phải lo lắng.

Ngày

Trận đấu

Giải đấu

Tỷ số

27/06/2024

CH Séc - Thổ Nhĩ Kỳ

Euro

2-1

22/06/2024

Thổ Nhĩ Kỳ - Bồ Đào Nha

Euro

0-3

18/06/2024

Thổ Nhĩ Kỳ - Georgia

Euro

3-1

11/06/2024

Ba Lan - Thổ Nhĩ Kỳ

Giao hữu

2-1

05/06/2024

Italia - Thổ Nhĩ Kỳ

Giao hữu

0-0

Các trận đấu của Thổ Nhĩ Kỳ và hai trong ba trận đấu vòng bảng của Áo đều có ít nhất 3 bàn thắng
Các trận đấu của Thổ Nhĩ Kỳ và hai trong ba trận đấu vòng bảng của Áo đều có ít nhất 3 bàn thắng

Phong độ của ĐT Áo và ĐT Thổ Nhĩ Kỳ sau vòng bảng 

Với những gì 2 đội đã thể hiện sau vòng bảng, nhiều nhận định cho rằng Áo là đội có thể tiến sâu trong giải đấu này.

Áo xuất sắc vượt qua bảng đấu tử thần

Đội tuyển Áo dưới thời huấn luyện viên Ralf Rangnick đã vượt qua bảng tử thần D với ngôi nhất bảng. Họ đánh bại cả ứng cử viên vô địch Pháp và Hà Lan, qua đó cho thấy sức mạnh đáng gờm. Tinh thần chiến đấu kiên cường cùng lối chơi pressing năng động của Rangnick đã giúp Áo lật ngược thế trận trước Hà Lan, giành chiến thắng 3-2 ngay tại Olympiastadion Berlin. Đội trưởng Marcel Sabitzer là người hùng với bàn thắng quyết định ở phút 80, khẳng định ngôi đầu bảng của Áo.

Thổ Nhĩ Kỳ giành vé đi tiếp ngoạn mục

Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Vincenzo Montella, Thổ Nhĩ Kỳ đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Cộng hòa Séc ở lượt trận cuối bảng F. Sau khi Hakan Calhanoglu mở tỷ số ở phút 51, đội bóng của Montella để đối thủ gỡ hòa, khiến tấm vé vào vòng 16 lung lay. Tuy nhiên pha lập công quý giá của tiền đạo kỳ cựu Cenk Tosun ở phút bù giờ đã giúp Thổ Nhĩ Kỳ giành ngôi nhì bảng.

Ben cạnh đó lợi thế đội hình trẻ trung của Thổ Nhĩ Kỳ với độ tuổi trung bình thấp thứ hai tại vòng bảng, đã đưa đất nước họ trở lại vòng knock-out Euro lần thứ ba trong lịch sử, lần đầu tiên kể từ bán kết Euro 2008.

Đây chỉ là lần thứ ba Thổ Nhĩ Kỳ lọt vào vòng loại trực tiếp Euro
Đây chỉ là lần thứ ba Thổ Nhĩ Kỳ lọt vào vòng loại trực tiếp Euro

Nhận định bóng đá về cuộc đối đầu Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ

Euro 2024 đang chứng kiến sự trỗi dậy của những chú "ngựa ô" và trận đấu vòng 16 đầy hấp dẫn giữa Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ là một minh chứng rõ ràng. Đội bóng của Ralf Rangnick đã ghi được 6 bàn thắng trong 2 trận gần nhất ở vòng bảng và chỉ để thua Pháp do bàn phản lưới của Maximilian Wöber.

Đội bóng của Rangnick nổi tiếng với lối pressing tầm cao hiệu quả. Chỉ có Đức (8,8) có thông số PPDA (Số lần chuyền trung bình trước khi đối thủ thực hiện một pha pressing) nhiều hơn Áo (9,0) ở vòng bảng, đồng thời đứng thứ hai về số lần tắc bóng (61) chỉ sau Gruzia (63) và dẫn đầu về số lần phạm lỗi (49).

Kể từ trận đầu tiên Rangnick dẫn dắt vào tháng 6 năm 2022, chỉ có ba đội tuyển quốc gia châu Âu - Bồ Đào Nha (73%), Tây Ban Nha (67%) và Hà Lan (64%) - có tỷ lệ chiến thắng cao hơn Áo (60%), đội đã giành được 15 trong số 25 trận đấu dưới thời ông.

Thổ Nhĩ Kỳ cũng ưa thích lối chơi tấn công chủ động. Thực tế, chỉ Bồ Đào Nha (5,8) và Tây Ban Nha (5,4) có tổng số bàn thắng không tính penalty dự kiến cao hơn Thổ Nhĩ Kỳ (5,2) ở vòng bảng. Ngoài ra, đội bóng của HLV Vincenzo Montella còn đứng thứ ba về số lần đoạt bóng cao (28), chỉ sau Croatia (34) và Bồ Đào Nha (30).

Từ lịch sử đối đầu Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ và những thống kê trên, các nhà phân tích đang nghiêng về kịch bản "nổ súng" tưng bừng của cả hai đội. Austria chưa giữ sạch lưới trận nào, trong khi cả ba trận của Thổ Nhĩ Kỳ đều có ít nhất 3 bàn thắng.

Nhiều dự đoán Áo là đội có nhiều khả năng giành chiến thắng hơn
Nhiều dự đoán Áo là đội có nhiều khả năng giành chiến thắng hơn

Đội hình dự kiến:

  • Áo (4-2-3-1): Pentz (GK); Posch, Danso, Lienhart, Mwene; Seiwald, Grillitsch; Schmid, Baumgartner, Sabitzer; Arnautovic.
  • Thổ Nhĩ Kỳ (4-2-3-1): Gunok (GK); Muldur, Demiral, Bardakci, Kadioglu; Yuksek, Yokuslu; Kahveci, Guler, Yildiz; Tosun.

Dự đoán tỷ số Áo 3 - 2 Thổ Nhĩ Kỳ

Nhìn lại lịch sử đối đầu Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ, trận đấu này tiếp tục hứa hẹn sẽ là một cuộc chiến cân tài cân sức giữa hai đội bóng đang có phong độ cao. Áp lực pressing của Áo sẽ phải đối đầu với khả năng phản công nhanh của Thổ Nhĩ Kỳ. Bạn có thể đón xem cuộc đối đầu thú vị giữa Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ vào lúc 2h00 ngày 3/7/2024 trên các nền tảng sau:

Kênh Link

VTV Go

https://vtvgo.vn/xem-truc-tuyen-kenh-vtv2-2

VTV

https://vtv.vn/truyen-hinh-truc-tuyen/vtv2.htm

VTVCab

https://www.vtvcab.vn/channel/vtv2-hd-1,VTV2_HD.html

TV360

https://tv360.vn/tv/vtv2-hd?ch=3

FPTPlay

https://fptplay.vn/xem-truyen-hinh/vtv2-hd

SCTV

https://sctvonline.vn/

THVL2

https://www.thvli.vn/live/thvl2-hd

HTV7

https://hplus.com.vn/xem-kenh-htv7-hd-256.html

HTV Thể Thao

https://hplus.com.vn/

Trận đấu tại Leipzig hứa hẹn sẽ là màn so tài hấp dẫn giữa hai đội bóng giàu truyền thống. Áo với lối chơi pressing rực lửa và khao khát lập kỳ tích. Thổ Nhĩ Kỳ với tinh thần chiến đấu kiên cường và khát vọng tái hiện thành tích vang bóng năm 2008. Lịch sử đối đầu Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ là điểm tựa nhưng chiến thắng sẽ thuộc về đội nào có khả năng tận dụng điểm yếu của đối thủ và giữ được sự tập trung trong ít nhất hơn 90 phút phía trước.

* Thông tin dự đoán trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, giải trí. Trang tin tức không ủng hộ hay khuyến khích người dùng tham gia các trò chơi may rủi.