Dự báo thời tiết hôm nay ngày 1/7/2024: Mưa dông rải rác tại Bắc Bộ và Nam Bộ

Mia Dương
Thời tiết hôm nay ngày 1/7/2024, tại Hà Nội và khu vực Bắc Bộ, trời nhiều mây, mưa rào và dông rải rác vào buổi chiều. Trung Bộ tiếp tục trải qua nắng nóng gay gắt, trong khi Nam Bộ và TP. Hồ Chí Minh dự kiến có mưa dông vào chiều tối. Khu vực Tây Nguyên mát mẻ hơn với mưa rào vào buổi chiều.

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 1/7/2024 tại các vùng trong cả nước

Bắc Bộ

Ngày hôm nay, thời tiết tại khu vực Bắc Bộ sẽ có nhiều biến động. Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nhiệt độ dao động từ 24 đến 31 độ C. Sáng sớm và chiều tối, trời có mưa rào và dông rải rác, đặc biệt tập trung tại các tỉnh vùng núi như Lào Cai, Hà Giang, và Cao Bằng. Khu vực đồng bằng và thủ đô Hà Nội sẽ có mưa nhẹ, trời nhiều mây, và đôi lúc có gió nhẹ từ hướng Đông Bắc, tạo cảm giác mát mẻ và dễ chịu hơn.

Trung Bộ

Trong khi đó, khu vực Trung Bộ tiếp tục chịu ảnh hưởng của đợt nắng nóng cao điểm. Nhiệt độ trong ngày có thể lên đến 36-39 độ C, đặc biệt tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế. Thành phố Đà Nẵng và các tỉnh Nam Trung Bộ như Quảng Nam, Quảng Ngãi sẽ có mức nhiệt thấp hơn, dao động từ 33-36 độ C. Người dân được khuyến cáo hạn chế ra ngoài vào giờ cao điểm từ 11 giờ trưa đến 4 giờ chiều để tránh tác động của nắng nóng và bức xạ mặt trời.

Thời tiết hôm nay ngày 1/7/2024: Trung Bộ tiếp tục nắng nóng
Thời tiết hôm nay ngày 1/7/2024: Trung Bộ tiếp tục nắng nóng

Nam Bộ

Tại Nam Bộ, ngày 1/7/2024 dự báo thời tiết sẽ khá ổn định với đặc trưng của mùa mưa. Ban ngày trời nắng, nhiệt độ dao động từ 25 đến 33 độ C. Từ chiều tối, mưa dông sẽ xuất hiện ở nhiều nơi, đặc biệt tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ và khu vực Thành phố Hồ Chí Minh. Mưa dông kèm theo gió giật mạnh có thể gây ngập úng cục bộ tại một số khu vực trũng thấp.

Dự báo thời tiết hôm nay chi tiết ngày 1/7/2024

Hà Nội: Thời tiết hôm nay thủ đô Hà Nội sẽ có một ngày nhiều mây, với nhiệt độ dao động từ 26 đến 32 độ C. Sáng sớm trời mát mẻ, nhưng từ chiều tối, mưa rào và dông sẽ xuất hiện, có thể kèm theo gió giật mạnh.

Thời tiết hôm nay ngày 1/7/2024: Hà Nội có mưa rào và dông
Thời tiết hôm nay ngày 1/7/2024: Hà Nội có mưa rào và dông

Phía Tây Bắc Bộ: Thời tiết hôm nay khu vực phía Tây Bắc Bộ, bao gồm các tỉnh như Lào Cai, Yên Bái, và Sơn La, hôm nay sẽ có thời tiết mát mẻ với nhiệt độ từ 22 đến 30 độ C. Mưa rào và dông sẽ xuất hiện rải rác vào buổi chiều và tối.

Phía Đông Bắc Bộ: Thời tiết hôm nay phía Đông Bắc Bộ, từ Quảng Ninh đến Hải Phòng, sẽ có nhiệt độ từ 24 đến 31 độ C. Thời tiết nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, đặc biệt vào buổi chiều và tối.

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Thời tiết hôm nay tiếp tục trải qua một ngày nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ dao động từ 27 đến 38 độ C. Người dân được khuyến cáo hạn chế ra ngoài vào giờ cao điểm nắng nóng.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Thời tiết hôm nay sẽ có thời tiết nắng nóng vào ban ngày, với nhiệt độ từ 28 đến 35 độ C. Từ chiều tối, mưa rào và dông có thể xuất hiện, giúp giảm bớt phần nào nhiệt độ nóng bức.

Tây Nguyên: Thời tiết hôm nay khu vực Tây Nguyên, bao gồm các tỉnh như Gia Lai, Kon Tum, và Đắk Lắk, hôm nay sẽ có thời tiết mát mẻ với nhiệt độ từ 20 đến 30 độ C. Mưa rào và dông sẽ xuất hiện vào buổi chiều và tối. Những cơn mưa này có thể giúp cải thiện tình trạng khô hạn và bổ sung nguồn nước cho cây trồng.

Nam Bộ: Thời tiết hôm nay nhiệt độ dao động từ 25 đến 33 độ C. Ban ngày trời nắng, nhưng từ chiều tối, mưa dông sẽ xuất hiện ở nhiều nơi, đặc biệt là tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Thời tiết hôm nay ngày 1/7/2024: Nam Bộ mưa dông vào chiều tối
Thời tiết hôm nay ngày 1/7/2024: Nam Bộ mưa dông vào chiều tối

TP. Hồ Chí Minh: Thời tiết hôm nay có nhiệt độ dao động từ 26 đến 33 độ C. Ban ngày trời nắng, nhiệt độ cao, nhưng từ chiều tối, mưa rào và dông sẽ xuất hiện.

Nhìn chung dự báo thời tiết hôm nay ngày 1/7/2024

Thời tiết hôm nay ngày 1/7/2024, các khu vực Bắc Bộ và Nam Bộ sẽ đón nhận những cơn mưa rào và dông vào chiều tối, trong khi Trung Bộ tiếp tục trải qua nắng nóng gay gắt. Tây Nguyên sẽ có thời tiết mát mẻ hơn với mưa rào xuất hiện vào buổi chiều.