Highlight - Kết quả bóng đá Romania vs Hà Lan: Cơn lốc màu da cam vào tứ kết

Kết quả bóng đá Romania vs Hà Lan 0-3. Cody Gakpo đã mở tỷ số ở phút 20 với một cú sút hiểm hóc. Sang hiệp 2, Donyell Malen lập cú đúp giúp Hà Lan đánh bại Romania để tiến vào tứ kết Euro 2024. Đây cũng là thành tích tốt nhất lịch sử giải đấu mà nhà vô địch năm 1988 tưng làm được ở trận knock-out đầu tiên.

Kết quả bóng đá Romania vs Hà Lan đêm ngày 02/07 - Vòng 16 đội Euro 2024

Cập nhật mới nhất Romania : Hà Lan tỷ số 0 : 3

Romania - chú ngựa ô của EURO 2024, sẽ đối đầu với một Hà Lan thi đấu phập phù tại vòng 16. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu, cả bốn đội ở bảng E đều có cùng 4 điểm. Nhờ hiệu số bàn thắng khá hơn, Romania vượt qua Ukraine, Bỉ và Slovakia để đứng đầu bảng, chấm dứt chuỗi 24 năm vắng bóng ở vòng knock-out các giải đấu lớn. Tuy nhiên, lịch sử không ủng hộ họ. Romania chỉ từng thắng một trận knock-out ở World Cup 1994 và chưa từng vượt qua vòng 16 EURO.

Trên thực tế Hà Lan đã xuất sắc đánh bại Romania với tỷ số 3-0 trong trận đấu thuộc vòng 1/8 EURO 2024, qua đó ghi tên mình vào tứ kết. Donyell Malen và Cody Gakpo là những người lập công cho đội tuyển "Cơn lốc da cam. Dưới đây là những diễn biến đáng chú ý nhất từ kết quả bóng đá Romania vs Hà Lan:

HIGHLIGHTS EURO 2024 | ROMANIA - HÀ LAN (Nguồn: TV360)

Hết giờ: Hà Lan giành vé vào tứ kết EURO 2024

Hiệp hai khép lại với chiến thắng 3-0 dành cho Hà Lan. Phút chót, Donyell Malan đi bóng xộc phá vòng cấm, loại bỏ hậu vệ đối phương và dứt điểm tung lưới Romania ấn định tỷ số. Hà Lan chính thức giành vé vào vòng tứ kết EURO 2024.

Đè bẹp Romania với tỷ số 3-0 Hà Lan hiên ngang tiến vào tứ kết
Đè bẹp Romania với tỷ số 3-0 Hà Lan hiên ngang tiến vào tứ kết

Phút 90 + 3: Donyell Malen nhen nhóm hy vọng, bứt tốc mạnh mẽ bên cánh trái và tung ra cú dứt điểm hiểm hóc hạ gục Florin Nita, đưa Hà Lan hiên ngang tiến vào tứ kết.

Phút 83: Kết quả bóng đá Romania vs Hà Lan được nâng lên thành 2 - 0 Cody Gakpo ngoan cường chiến đấu ngay cả khi Radu Dragusin dường như đang đẩy anh ra khỏi cuộc chơi, tung cú dứt điểm trước khi bóng lăn qua vạch vôi. Anh nhanh chóng tiếp tục giữ bóng trong cuộc chơi và chuyền bóng cho Donyell Malen, người đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Donyell Malen giúp Hà Lan nhân đôi cách biệt
Donyell Malen giúp Hà Lan nhân đôi cách biệt

Phút 74: Romania suýt có bàn gỡ hòa! Joey Veerman tung ra cú sút cong đầy kỹ thuật nhưng bóng đi chệch khung thành Romania trong gang tấc.

Phút 73: Joey Veerman tiếp tục bỏ lỡ cơ hội ngon ăn với cú sút chệch cột dọc.

Phút 68: cú sút của Memphis Depay đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Phút 43: Memphis Depay tung ra cú sút phạt góc bằng má ngoài chân phải từ cánh phải, hướng bóng vòng trở lại khung thành. Thủ môn Florin Nita của Romania đã dâng cao nhưng không thể cản phá. Tuy nhiên, cú sút của Depay không đủ lực và đi chệch khung thành.

Phút 39: Thay đổi nhân sự đầu tiên cho Romania:

Bogdan Racovitan vào sân thay thế Andrei Burca ở vị trí trung vệ, đẩy Burca sang cánh trái. Vasile Mogos đá chính do Nicusor Bancu bị treo giò - đây là tổn thất lớn cho Romania.

Phút 20: BÀN THẮNG! Kết quả bóng đá Romania vs Hà Lan 1 : 0
Nguy hiểm!

Cody Gakpo lại ghi bàn tại một giải đấu lớn! Một pha phối hợp đẹp mắt từ phía Hà Lan khi họ bắt đầu có nhịp điệu, Jerdy Schouten tung đường chuyền thông minh cho Gakpo. Gakpo vượt qua Andrei Ratiu và xâm nhập vào vòng cấm địa, dứt điểm hiểm hóc tung lưới Florin Nita ở cột dọc gần khung thành.

Gakpo ghi bàn mở tỉ số cho Hà Lan
Gakpo ghi bàn mở tỉ số cho Hà Lan

Phút 16: Một pha phối hợp đẹp mắt xé toang hàng thủ Hà Lan được Romania thực hiện. Dragus nhận bóng, nhưng cú sút của anh lại vọt xà ngang. Ngay sau đó, Dragus tiếp tục dứt điểm bằng chân trái nhưng bóng lại đi quá cao.

Phút 2: Romania đang gây sức ép sớm lên Hà Lan với Ianis Hagi là mũi nhọn nguy hiểm bên cánh phải. Romania đang tấn công liên tục khiến đội bóng của Ronald Koeman phải chống đỡ vất vả.

Trong khi đó, một chút thông tin bên lề: Ianis Hagi chính là con trai của Gheorghe Hagi, tiền vệ tấn công huyền thoại của Romania được coi là một trong những người tiên phong của bóng đá thế giới vào cuối thế kỷ 20. Ông ấy đang có mặt trên khán đài sân Munich theo dõi trận đấu quan trọng này.

Đội hình ra sân

  • Romania (4-1-4-1): Nita; Ratiu, Dragusin, Rus, Barcu; M. Marin; Man, R. Marin, Stanciu, Coman; Dragus.
  • Hà Lan (4-2-3-1): Verbruggen; Dumfries, De Vrij, Van Dijk, Ake; Reijnders, Schouten; Frimpong, Simons, Gakpo; Depay.

Số liệu thống kê khác dẫn đến kết quả bóng đá Romania vs Hà Lan chung cuộc:

  • Kiểm soát bóng: Slovakia 34% - Romania 66%
  • Sút trúng đích: Slovakia 1 - Romania 6
  • Phạt góc: Slovakia 4 - Romania 13
  • Thẻ vàng: Slovakia 2 - Romania 2
  • Thẻ đỏ: Slovakia 0 - Romania 0
Số liệu thống kê khác dẫn đến kết quả bóng đá Romania vs Hà Lan
Số liệu thống kê khác dẫn đến kết quả bóng đá Romania vs Hà Lan

Romania, đội đứng đầu Bảng E, đã không thể tạo dấu ấn trong trận đấu loại trực tiếp Euro lần thứ hai của họ kể từ trận tứ kết với Ý trong phiên bản năm 2000. Kết quả bóng đá Romania vs Hà Lan 0-3 phản ánh đúng thế trận khi Cơn lốc màu da cam hoàn toàn làm chủ trận đấu và ép sân Romania liên tục. Các bàn thắng của Cody Gakpo trong hiệp 1 và cú đúp của Donyell Malen trong hiệp 2 đã giúp Hà Lan giành vé vào tứ kết Euro đầu tiên kể từ năm 2008.