Top 10+ xe 7 chỗ dưới 1 tỷ năm 2024 đáng mua nhất không nên bỏ qua

Các dòng xe 7 chỗ dưới 1 tỷ năm 2024 đang thu hút sự quan tâm, chú ý của nhiều người dùng. Tại thị trường Việt Nam, rất nhiều gia đình ưa chuộng các dòng xe này vì tiện lợi và an toàn. Với đa dạng các dòng xe phong phú như hiện nay, việc lựa chọn một chiếc xe phù hợp là điều không hề dễ dàng.

Top 10+ xe 7 chỗ dưới 1 tỷ năm 2024 đáng mua nhất

Xe 7 chỗ dưới 1 tỷ là lựa chọn ưu tiên của những người có ngân sách vừa phải, có gia đình lớn hoặc cần chở nhiều đồ. Trên thị trường hiện nay, rất nhiều mẫu xe dưới 1 tỷ với đa dạng về thiết kế, tính năng và trang bị, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu khác nhau của người dùng.

Mitsubishi Xpander và Mitsubishi Xpander Cross 

Mitsubishi Xpander được đánh giá cao về thiết kế và trang bị tiện nghi, trở thành lựa chọn hàng đầu cho xe 7 chỗ dưới 1 tỷ năm 2024. Đặc biệt, phiên bản nâng gầm Mitsubishi Xpander Cross mang phong cách thiết kế giống SUV, nhưng vẫn giữ các trang bị tương đồng. Cả hai mẫu xe đều được trang bị điều hòa, kiểm soát hành trình, cửa gió tự động, cân bằng điện tử,...

Mitsubishi Xpander là lựa chọn hàng đầu cho xe 7 chỗ dưới 1 tỷ năm 2024 đáng mua
Mitsubishi Xpander là lựa chọn hàng đầu cho xe 7 chỗ dưới 1 tỷ năm 2024 đáng mua

Hiện tại, Mitsubishi Xpander có giá niêm yết là 555 triệu đồng cho bản số sàn và 648 triệu đồng cho bản số tự động. Phiên bản Xpander Cross có giá cao hơn, ở mức 688 triệu đồng.

Suzuki Ertiga và Suzuki XL7

Chiếc xe 7 chỗ dưới 1 tỷ năm 2024 đáng mua tiếp theo là Suzuki Ertiga và Suzuki XL7. Hãng xe Nhật Bản vẫn luôn trung thành với phương châm tiết kiệm chi phí. Phiên bản nâng cấp của Suzuki Ertiga sử dụng động cơ hybrid lai điện, giúp tối ưu mức tiêu hao nhiên liệu. Trong khi đó, Suzuki XL7 được trang bị động cơ xăng 1.5L, tuy nhiên, khả năng leo dốc chưa được tối ưu như mẫu xe trước.

Thiết kế của hai mẫu xe này hoàn toàn khác biệt: Suzuki XL7 có ngoại hình thể thao, trong khi Suzuki Ertiga Hybrid được thiết kế chuẩn MPV lịch lãm. Mức giá hiện nay của Suzuki XL7 vào khoảng 600 triệu đồng và khoảng 538 triệu đồng cho Ertiga Hybrid. Đối với chi phí thay pin, giá thay rơi vào khoảng 30 triệu đồng, đem đến mức tuổi thọ khoảng 10 năm.

Toyota Avanza Premio

Toyota Avanza Premio là mẫu xe gia đình đa dụng được ra mắt vào quý I/2022 với mức giá niêm yết từ 598 triệu đồng. 4395 x 1730 x 1700 mm là kích thước lần lượt của chiều dài x chiều rộng x chiều cao của xe. Xe được trang bị động cơ xăng 2NR-VE 1.5L cùng đầy đủ các tiện nghi, tính năng an toàn và hỗ trợ người lái. Thiết kế của xe vững chãi, thể hiện rõ tinh thần đặc trưng của Toyota.

Toyota Avanza Premio là mẫu xe gia đình đa dụng rất được ưa chuộng
Toyota Avanza Premio là mẫu xe gia đình đa dụng rất được ưa chuộng

Hyundai Stargazer 

Hyundai TC Motor đã ra mắt mẫu xe MPV 7 chỗ mới nhất mang tên Hyundai Stargazer tại thị trường Việt Nam. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Đây là mẫu xe 7 chỗ đầu tiên của Hyundai tại thị trường Việt Nam, tạo ra sự cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ lớn như Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7,...

4 phiên bản của Hyundai Stargazer hiện đã được phân phối trên thị trường với mức giá dao động từ 575 đến 685 triệu đồng và trở thành dòng xe 7 chỗ dưới 1 tỷ đáng mua năm 2024.

Toyota Veloz Cross

Veloz Cross là phiên bản nâng cấp của Toyota Avanza, được thiết kế với phong cách cá tính và trẻ trung nhằm thu hút nhóm khách hàng trẻ. Điểm mạnh của các hãng xe Hàn Quốc này là được trang bị nhiều tính năng giải trí và công nghệ an toàn. Với mẫu xe này, Toyota Việt Nam mở rộng phạm vi cạnh tranh trong phân khúc các mẫu xe gia đình.

CVT và CVT Top là hai phiên bản mà Toyota Veloz Cross hiện đang phân phối, với mức giá niêm yết lần lượt là 648 triệu và 688 triệu đồng.

Toyota Innova

Toyota Innova là cái tên không thể bỏ qua trong danh sách các xe 7 chỗ dưới 1 tỷ năm 2024 đáng mua nhất. Phiên bản mới nhất của Innova có mức giá từ 750 triệu đến 989 triệu đồng cho 4 phiên bản khác nhau. Xe Innova được biết đến với không gian rộng rãi, có khả năng chứa đến 8 người. Dòng xe này còn được đánh giá là có trang bị khá đầy đủ, với động cơ mạnh mẽ nhất trong phân khúc các xe MPV. Innova cũng tích hợp hộp số tự động 6 cấp và 2 chế độ lái tiện nghi.

Toyota Innova được biết đến với không gian rộng rãi cùng động cơ mạnh mẽ
Toyota Innova được biết đến với không gian rộng rãi cùng động cơ mạnh mẽ

Ford Everest

Ford Everest đã đạt doanh số gần 10.000 chiếc trong cả năm 2023, với tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc lên đến 300%. Mẫu xe MPV này sở hữu nhiều ưu điểm ấn tượng từ thiết kế đến hệ thống giải trí, trang bị tiện nghi và an toàn. Không gian rộng rãi và khả năng vận hành mạnh mẽ là những điểm mạnh giúp Everest chiến thắng trong cuộc cạnh tranh doanh số trong phân khúc SUV 7 chỗ.

Năm 2023, Ford đã giới thiệu phiên bản Wildtrak, nâng tổng số phiên bản của Ford Everest được phân phối trên thị trường lên con số 4. Giá của Ford Everest được niêm yết từ khoảng 1.099 tỷ đồng.

1.8. Honda CR-V

Trong danh sách xe 7 chỗ dưới 1 tỷ đáng mua, Honda CR-V là lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình. Mẫu xe này được đánh giá với đầy đủ ưu điểm như động cơ turbo 1.5L mạnh mẽ, hộp số vô cấp CVT và khung treo êm ái. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với thiết kế cứng cáp, khỏe khoắn.

Mẫu xe này nổi bật với khoang xe rộng rãi, không gian trần xe thấp nhất ở mức 898mm. Phiên bản CR-V đời 2020 có giá niêm yết từ 800 triệu đồng. Với phiên bản Honda CR-V mới nhất, giá xe dao động từ 998 đến 1,048 tỷ đồng.

Mitsubishi Outlander

Mẫu xe thứ hai của nhà sản xuất Nhật Bản được liệt kê trong danh sách xe 7 chỗ dưới 1 tỷ tốt nhất 2024 là Mitsubishi Outlander. Xe có ngoại hình nam tính, cứng cáp và được trang bị hệ thống đèn LED ấn tượng. Khoang xe có cấu hình 5+2 đa dụng, kết hợp với nhiều tính năng an toàn và trang bị tiện ích.

Mitsubishi Outlander có hai phiên bản là CVT và CVT Premium, với mức giá lần lượt là 825 triệu và 950 triệu đồng.

Mitsubishi Outlander có hai phiên bản là CVT và CVT Premium
Mitsubishi Outlander có hai phiên bản là CVT và CVT Premium

1.10. Hyundai SantaFe 

Hyundai SantaFe mang đến nhiều ưu điểm với vẻ ngoài độc đáo, nội thất sang trọng và tiện nghi cùng trang bị phong phú hấp dẫn. Mẫu SUV 7 chỗ này có trục cơ sở dài lên đến 2765mm, tạo ra không gian rộng rãi, thoải mái ở hàng ghế thứ hai và thứ ba.

Các tiện nghi đi kèm của SantaFe không thua kém bất kỳ mẫu xe nào ở phân khúc cao hơn, bao gồm sạc không dây chuẩn Qi, hệ thống loa cao cấp, định vị dẫn đường của thị trường Việt,... Giá của mẫu xe Hyundai SantaFe năm 2024 tại thị trường Việt Nam dao động từ 1,029 đến 1,369 tỷ đồng.

Toyota Rush 

Toyota Rush là một lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc xe 7 chỗ, với mức giá niêm yết từ 624 triệu đồng. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc và phân phối tại thị trường Việt Nam. Với ngoại hình năng động thể thao, Toyota Rush cung cấp khoang nội thất đầy đủ tiện nghi và trang bị hiện đại.

Xe có khoảng sáng gầm khá lớn đạt 220mm, giúp xe dễ dàng vượt qua các chướng ngại vật như leo vỉa hè hay bám gờ. Chiều dài cơ sở lên đến 2.865mm, tạo ra không gian bên trong rộng rãi và thoải mái cho hành khách.

1.12. Kia Rondo

Kia Rondo là cái tên cuối cùng trong top các xe 7 chỗ dưới 1 tỷ năm 2024 mà bạn không nên bỏ lỡ. Chiếc xe này được người tiêu dùng yêu thích nhờ thiết kế thanh thoát đặc trưng của các dòng xe Hàn Quốc. Đi kèm với đó là trang bị hiện đại và tiện nghi phù hợp với mức giá. Kia Rondo sở hữu động cơ 2.0L mạnh mẽ, cung cấp tăng tốc ổn định kết hợp với hộp số 6 cấp mượt mà.

Kia Rondo hiện đang có 3 phiên bản trên thị trường, với mức giá dao động từ 585 đến 699 triệu đồng.

Kia Rondo sở hữu trang bị hiện đại và tiện nghi phù hợp với mức giá
Kia Rondo sở hữu trang bị hiện đại và tiện nghi phù hợp với mức giá

Cần lưu ý gì khi mua xe 7 chỗ dưới 1 tỷ?

Cần lưu ý những điều sau khi mua xe 7 chỗ dưới 1 tỷ:

  • Lựa chọn thương hiệu uy tín: Các thương hiệu uy tín thường sẽ cung cấp đầy đủ các dịch vụ bảo hành, phụ tùng thay thế dễ dàng và bảo dưỡng tốt hơn.
  • Kiểm tra kỹ lưỡng xe trước khi mua: Bạn cần kiểm tra cẩn thận ngoại thất, nội thất, hệ thống an toàn, động cơ và hộp số của xe.
  • Lái thử xe: Lái thử xe để đánh giá khả năng vận hành của xe cũng như trải nghiệm cảm giác khi lái như thế nào.
  • So sánh giá cả: Trước khi đưa ra quyết định mua xe bạn hãy so sánh giá của các đại lý khác nhau.

Các tiêu chí chọn xe 7 chỗ dưới 1 tỷ phù hợp với nhu cầu

Để chọn được mẫu xe phù hợp, bạn cần xác định rõ nhu cầu sử dụng của mình, bao gồm:

  • Số lượng người sử dụng xe thường xuyên: Nếu xe của bạn thường xuyên chở đủ 7 người, bạn nên lựa chọn các mẫu xe có khoang nội thất rộng rãi như Kia Sorento, Toyota Innova hay Mazda CX-8.
  • Mục đích sử dụng: Trường hợp bạn đang cần mua xe để di chuyển trong thành phố, các mẫu xe nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu sẽ là lựa chọn tốt như Suzuki Ertiga hay Mitsubishi Xpander. Nếu bạn cần xe để đi đường trường, các mẫu xe có gầm cao cùng động cơ mạnh mẽ như Toyota Fortuner và Ford Everest sẽ rất phù hợp.
  • Ngân sách: Trước khi lựa chọn xe phù hợp, bạn cần xác định rõ ngân sách của mình. Các dòng xe 7 chỗ dưới 1 tỷ đồng mức giá thường sẽ dao động trong khoảng 500 triệu đến 900 triệu đồng.

Niên hạn sử dụng xe 7 chỗ là bao lâu?

Theo quy định hiện hành tại Việt Nam, niên hạn sử dụng xe ô tô 7 chỗ bao gồm cả xe tải là không được quá 10 năm kể từ năm sản xuất. Tuy nhiên, trước khi đến hạn kiểm định, mỗi dòng xe sẽ có những quy định riêng về số km được lưu hành tối đa và tần suất đăng kiểm. Do đó, người lái xe cần thường xuyên chú ý, theo dõi số km đã đi và tham khảo khuyến cáo từ nhà sản xuất để đem xe đi kiểm định theo đúng quy định.

Bên cạnh đó, khi xe đã hết hạn sử dụng, người dùng cần thực hiện thủ tục gia hạn đăng ký để tiếp tục sử dụng. Điều này là bắt buộc để có thể được cấp đăng kiểm niên hạn sử dụng cho xe 7 chỗ.

Trên đây là danh sách các mẫu xe 7 chỗ dưới 1 tỷ đáng mua nhất trong năm 2024 mà bạn có thể xem xét. Với giá cả hợp lý cùng với các tính năng vượt trội, những mẫu xe này đảm bảo sẽ đáp ứng được nhu cầu di chuyển hàng ngày trong gia đình và cả công việc của bạn.