Đồng hồ Rolex chính hãng giá bao nhiêu năm 2024? Cách phân biệt thật giả dễ dàng

Đồng hồ Rolex chính hãng giá bao nhiêu trên thị trường được quyết định bởi nhiều yếu tố. Với vị thế dẫn đầu trong các thương hiệu xa xỉ, Rolex luôn đứng ở vị trí top đầu trong bảng xếp hạng thương hiệu cao cấp. Chính vì thế, giá đồng hồ Rolex không chỉ phản ánh sự phát triển của thị trường hàng xa xỉ mà còn giúp phân loại các dòng đồng hồ cao cấp.

Đôi nét về thương hiệu Rolex

Trước khi tìm hiểu đồng hồ rolex chính hãng giá bao nhiêu, chúng ta sẽ cùng điểm qua một số thông tin chính liên quan đến thương hiệu này. Rolex được thành lập vào năm 1905 bởi Hans Wilsdorf tại London, Anh. Để chứng minh độ chính xác của các mẫu đồng hồ, Hans Wilsdorf đã đặt sản xuất những bộ máy chất lượng cao tại một công ty chế tác đồng hồ ở Bienne, Thụy Sĩ.

Thương hiệu đồng hồ Rolex được thành lập vào năm 1905 tại London, Anh
Thương hiệu đồng hồ Rolex được thành lập vào năm 1905 tại London, Anh

Năm 1914, thương hiệu Rolex đã nhận được chứng chỉ độ chính xác loại A từ trung tâm đánh giá đồng hồ ở Bienne, nhanh chóng trở thành biểu tượng cho phong cách và đẳng cấp. Đến năm 1919, thương hiệu này chính thức chuyển đến Geneva, Thụy Sĩ. Từ đó, toàn bộ sản phẩm của hãng đều được sản xuất tại đất nước này.

Đồng hồ rolex chính hãng giá bao nhiêu năm 2024? 

Đồng hồ rolex chính hãng giá bao nhiêu? Giá của các chiếc đồng hồ Rolex có thể dao động từ 6.500 USD lên đến 75.000 USD, phụ thuộc vào các yếu tố như vật liệu, bộ máy, sự phổ biến của bộ sưu tập và độ phức tạp. Đa số các mẫu đồng hồ Rolex có giá trung bình từ 7.000 USD đến 12.000 USD, được làm từ thép không gỉ và có thiết kế hai tông màu.

Dưới đây là mức giá cụ thể của các mẫu đồng hồ Rolex năm 2024 mà bạn có thể tham khảo:

Đồng hồ Rolex Datejust 

Bộ sưu tập Rolex Datejust được coi là biểu tượng đẳng cấp của thương hiệu, mang lại sự linh hoạt và chất lượng vượt trội. Giá của các chiếc Datejust có sự khác biệt đáng kể, bao gồm cả các phiên bản dành cho nam và nữ. Thông thường, giá của một chiếc Rolex Datejust dao động từ 7.200 USD đến 14.800 USD.

Bộ sưu tập Rolex Datejust được coi là biểu tượng đẳng cấp của thương hiệu
Bộ sưu tập Rolex Datejust được coi là biểu tượng đẳng cấp của thương hiệu

Bộ sưu tập Datejust có nhiều lựa chọn về kích thước, mặt số và chất liệu khác nhau. Theo các thông tin tham khảo, các mẫu size 41mm dành cho nam thường là những chiếc Datejust phổ biến nhất, bao gồm các phiên bản với vòng bezel làm từ vàng (ref. 126333) hoặc thép không gỉ (ref.126300).

Đồng hồ Rolex GMT Master II 

Rolex GMT Master II - Đồng hồ Rolex chính hãng giá bao nhiêu? Giá của các chiếc Rolex GMT Master II dao động từ 10.750 USD đến 39.350 USD tùy vào vật liệu và thiết kế của đồng hồ. Bộ sưu tập GMT Master II bao gồm các phiên bản được làm từ thép không gỉ và có hai tùy chọn màu sắc chính: Pepsi (ref. 126710BLRO) và Batman (ref. 126710BLNR). Đây là hai mẫu phổ biến nhất, có thể được bán với giá lên đến 100% so với giá niêm yết.

Đồng hồ Rolex Oyster Perpetual

Rolex Oyster Perpetual đã trở thành một mặt hàng rất được săn đón từ năm 2020, khi hãng giới thiệu các màu sắc mặt số mới. Trước đây, Oyster Perpetual là đồng hồ thép không gỉ duy nhất mà bạn thấy trong hộp đựng. Giá cả của các phiên bản Oyster Perpetual dao động từ 5.800 USD đến 6.150 USD, phụ thuộc vào kích thước của đồng hồ.

Đồng hồ Rolex Daytona

Rolex Daytona là một trong những mẫu đồng hồ Rolex được săn đón nhiều nhất. Đây cũng là sản phẩm khiến nhiều người quan tâm đồng hồ Rolex chính hãng giá bao nhiêu. Theo đó, một chiếc Daytona thường dao động từ 14.550 USD đến 75.000 USD.

Daytona - Đồng hồ Rolex chính hãng giá bao nhiêu?
Daytona - Đồng hồ Rolex chính hãng giá bao nhiêu?

Do Rolex sản xuất bộ sưu tập Daytona với số lượng hạn chế, các mẫu này thường có giá trị lên đến 200% so với giá bán lẻ khi xuất xưởng, đặc biệt là những phiên bản chế tác từ thép không gỉ.

Đồng hồ Rolex Sky Dweller

Một chiếc Rolex Sky Dweller có giá từ 15.200 USD đến 49.350 USD, tùy vào vật liệu là thép không gỉ, hai tông màu hay kim loại quý. Vài năm trước, Rolex đã giới thiệu phiên bản thép không gỉ của Sky Dweller để làm cho sản phẩm trở nên dễ mua hơn về mặt giá cả. Đáng chú ý là các phiên bản bằng thép không gỉ của Rolex Sky Dweller đã trở nên rất phổ biến, thường được bán với giá cao hơn so với giá niêm yết trên thị trường sở hữu trước.

Đồng hồ Rolex Sea Dweller

Đồng hồ Rolex chính hãng giá bao nhiêu? Cụ thể, Rolex Sea Dweller là một phiên bản mạnh mẽ hơn của Submariner, được biết đến với khả năng chống nước ấn tượng lên đến 3.900 mét. Với tính năng độc đáo này, giá của Sea Dweller rơi vào khoảng 12.950 USD đến 17.000 USD theo giá niêm yết.

Đồng hồ Rolex Explorer và Explorer II

Rolex Explorer và Explorer II là hai chiếc đồng hồ công cụ phổ biến nhất của thương hiệu. Phiên bản Explorer không có ngày có giá 7.200 USD, trong khi phiên bản Explorer II với tính năng GMT có giá 11.150 USD.

Rolex Explorer và Explorer II là hai chiếc đồng hồ công cụ phổ biến nhất của thương hiệu
Rolex Explorer và Explorer II là hai chiếc đồng hồ công cụ phổ biến nhất của thương hiệu

Đồng hồ Rolex Day Date

Có thể nói rằng, không có chiếc đồng hồ siêu sang nào mang tính biểu tượng hơn Rolex Day Date, thường được biết đến với biệt danh "President". Giá của Rolex Day Date bắt đầu từ 37.450 USD cho các phiên bản bằng vàng nguyên khối và có thể lên đến 60.000 USD cho các phiên bản bằng bạch kim.

Đồng hồ Rolex Milgauss

Trong năm 2022, bộ sưu tập nhỏ nhất của Rolex là Milgauss. Đây là một chiếc đồng hồ mà bạn có thể thích hoặc không thích thực sự, với ít điểm tương đồng so với các mẫu khác. Rolex Milgauss có giá bán niêm yết từ 9.150 USD.

Đồng hồ Rolex Yacht-Master

Bộ sưu tập Yacht-Master, đồng hồ Rolex chính hãng giá bao nhiêu? Yacht-Master có các mức giá khác nhau, bắt đầu từ 11.600 USD và có thể lên đến 48.150 USD. Chất liệu vỏ là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến giá của từng chiếc đồng hồ trong bộ sưu tập này.

Chất liệu vỏ là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến giá của đồng hồ Yacht-Master
Chất liệu vỏ là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến giá của đồng hồ Yacht-Master

Đồng hồ Rolex Submariner

Rolex Submariners được sản xuất từ thép không gỉ, có thiết kế hai tông màu và sử dụng kim loại quý. Giá của một chiếc Submariner dao động từ 8.950 USD đến 37.950 USD. Một số mẫu phổ biến như 124060 & 126610LN được niêm yết ở mức 8.950 USD và 10.100 USD tương ứng.

Bộ sưu tập Submariner có giá trị bán lại cao, thường đạt được giá gần 100% so với giá niêm yết (MSRP) trên thị trường chuyển nhượng. Tuy nhiên, giá cụ thể có thể thay đổi theo thời gian cùng điều kiện thị trường.

Lý do khiến đồng hồ Rolex trở thành thương hiệu đắt đỏ?

Bên cạnh thắc mắc đồng hồ Rolex chính hãng giá bao nhiêu, nhiều người còn quan tâm đến lý do khiến thương hiệu này sở hữu mức giá đắt đỏ. Một số lý do có thể kể đến là:

  • Đầu tư vào thiết kế của mỗi cỗ máy: Các đồng hồ Rolex đắt đỏ do chi phí cao về thiết kế và sự tỉ mỉ đến từng chi tiết. Điều này bao gồm việc phát triển các bộ chuyển động, lắp ráp và sử dụng các vật liệu đắt tiền.
  • Sở hữu riêng bộ phận nghiên cứu và phát triển: Rolex đang phát triển nhiều phòng nghiên cứu khoa học hiện đại tại các cơ sở của họ. Những phòng này không chỉ để nghiên cứu, phát triển các mẫu đồng hồ mới và các linh kiện liên quan mà còn để nghiên cứu các phương pháp chế tạo hiệu quả, nhanh chóng hơn.
Rolex trở thành thương hiệu đắt đỏ là nhờ sở hữu riêng bộ phận nghiên cứu và phát triển
Rolex trở thành thương hiệu đắt đỏ là nhờ sở hữu riêng bộ phận nghiên cứu và phát triển
  • Chi phí cao cho đồng hồ cơ: Chi phí cho các bộ máy của đồng hồ cơ rất cao do hai lý do chính. Thứ nhất, các chi tiết cần thiết để lắp ráp thành bộ phận rất nhỏ và tỷ lệ thất bại trong quá trình sản xuất cao. Thứ hai, quá trình này yêu cầu sự cẩn thận tối đa và kỹ năng chuyên môn, đồng thời sử dụng các vật liệu có giá thành cao.
  • Chất liệu: Các mẫu đồng hồ Rolex chính hãng được tạo ra từ những chất liệu quý, cao cấp. Có thể kể đến như kim cương, vàng nguyên khối và hồng ngọc,... Điều này làm tăng giá trị và độ sang trọng của từng chiếc đồng hồ Rolex, khiến ai cũng muốn sở hữu.

Bí quyết phân biệt đồng hồ Rolex thật giả

Đồng hồ Rolex là một thương hiệu đồng hồ tinh tế và sang trọng, tuy nhiên, việc phân biệt hàng thật và hàng nhái đôi khi gặp nhiều khó khăn. Để biết được đâu là đồng hồ Rolex chính hãng, bạn cần dựa vào các yếu tố sau đây:

  • Giá cả: Không có một chiếc đồng hồ Rolex chính hãng nào có giá dưới 3.000$. Vì vậy, nếu bạn thấy một chiếc đồng hồ Rolex được bán với giá vài triệu hoặc vài chục triệu VNĐ, khả năng cao đó là hàng giả.
  • Xem các chi tiết trên đồng hồ: Có hơn 20 đặc điểm để phân biệt một chiếc đồng hồ Rolex thật và một chiếc đồng hồ giả như logo trên kính, logo trên núm xoay, các vết khắc trên đồng hồ và các chi tiết như ô lịch. Đặc biệt, các chi tiết trên đồng hồ Rolex thật được thực hiện rất tỉ mỉ và tinh tế, với độ chính xác đến từng chi tiết.
  • Trọng lượng của đồng hồ: Một chiếc đồng hồ Rolex thật có trọng lượng nặng hơn và cảm giác chắc chắn hơn so với hàng giả, do được làm từ những chất liệu tốt nhất. Ngược lại, hàng giả khi cầm trên tay sẽ có cảm giác lỏng lẻo, nhẹ và mỏng manh hơn, do được làm từ các vật liệu rẻ tiền.
  • Máy đồng hồ: Một chiếc đồng hồ Rolex thật có các chi tiết bên trong bộ máy được thực hiện một cách sắc sảo, tinh tế và luôn có khắc tên thương hiệu Rolex, tên sản phẩm cũng như các thông số liên quan. Ngược lại, một chiếc đồng hồ Rolex giả sẽ khác biệt hoàn toàn, các chi tiết bên trong thô sơ và không có khắc tên thương hiệu hay các thông số liên quan.
  • Âm thanh của cỗ máy đồng hồ: Nếu bạn nghe thấy một tiếng tích tắc lớn từ đồng hồ, có thể đó là dấu hiệu của một chiếc đồng hồ Rolex giả. Nếu kim giây di chuyển không mượt mà, mà lại nhảy tung tung, nó chắc chắn là đồng hồ giả. Tuy nhiên, ngay cả khi kim giây di chuyển mượt mà, điều này vẫn không đồng nghĩa với việc đó là hàng thật.

Sau khi tìm hiểu được đồng hồ Rolex chính hãng giá bao nhiêu, có lẽ nhiều người sẽ kinh ngạc về mức giá của thương hiệu đắt đỏ này. Những chiếc đồng hồ Rolex không chỉ đơn thuần là một công cụ để xem giờ mà còn là biểu tượng của sự sang trọng và đẳng cấp. Với sự kết hợp tinh tế giữa nghệ thuật chế tác và công nghệ tiên tiến, Rolex từ lâu đã khẳng định vị thế của mình là một trong những thương hiệu đồng hồ cao cấp nhất trên thế giới.