Top 8+ màu tóc nâu tây thời thượng, thu hút mọi ánh nhìn

Bắt đầu nổi lên như một hiện tượng từ năm 2018, màu tóc nâu tây đến nay vẫn rất được ưa chuộng và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Từ tone trầm ấm đến ánh khói cá tính, bảng màu nâu tây đa dạng sẽ giúp bạn tìm thấy màu sắc phù hợp với phong cách của riêng mình.

Ưu điểm của màu tóc nâu tây 

Màu tóc nâu tây là một gam màu bắt nguồn từ Hàn Quốc và rất trendy theo xu hướng hiện nay. Tông màu này trầm, không quá nổi bật hay sáng chói nhưng không bị tối nhưng không vì thế mà khiến bạn trở nên kém thu hút.

Sự pha trộn hài hòa giữa màu nâu trầm cùng các tông màu khác sẽ giúp các nàng trở nên cá tính, trẻ trung. Bên cạnh đó, màu tóc này được đánh giá là không quá kén làn da, phù hợp với nhiều người.

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể bỏ qua bước tẩy tóc khi chọn màu nâu tây. Chính vì vậy, mái tóc của bạn sẽ giữ được độ óng mượt, hạn chế những biểu hiện tiêu cực như khô, xơ, rối hay hư tổn.

Tổng hợp 8 màu tóc nâu tây đẹp và trendy nhất hiện nay

Top 8 những màu nâu tây không kén da, phù hợp với nhiều độ tuổi sau đây hứa hẹn sẽ giúp bạn F5 bản thân thật hoàn hảo.

Tóc màu nâu tây truyền thống

Đây là gam màu nguyên bản với sắc nâu chiếm chủ đạo và cũng là phiên bản tóc nâu tây được ưa chuộng nhất. Sắc nâu trầm sẽ giúp mái tóc trông bồng bềnh, óng mượt hơn. Màu tóc này khi tạo kiểu cho những cô nàng tóc dài sẽ giúp tôn lên nét đẹp nữ tính dịu dàng. Một mái tóc xoăn gợn sóng trở nên thêm phần kiêu sa, sang chảnh và mang đến vẻ ngoài cá tính cho những nàng tóc ngắn.

Màu tóc nâu tây truyền thống không quá sáng chói nhưng vẫn thu hút
Màu tóc nâu tây truyền thống không quá sáng chói nhưng vẫn thu hút

Màu tóc nâu tây ánh rêu

Một trong những version tóc màu nâu tây hot nhất hiện nay phải kể đến tông nâu pha chút ánh rêu. Gam màu này không quá basic nhưng cũng không quá phá cách. Màu rêu cá tính khi được kết hợp hài hòa cùng màu nâu lạnh nhẹ nhàng sẽ giúp các nàng ăn gian được vài tuổi đấy.

Màu rêu cá tính khi được kết hợp hài hòa cùng màu nâu lạnh nhẹ nhàng sẽ giúp các nàng ăn gian được vài tuổi
Màu rêu cá tính khi được kết hợp hài hòa cùng màu nâu lạnh nhẹ nhàng sẽ giúp các nàng ăn gian được vài tuổi

Màu tóc nâu tây trà sữa

Từ tên gọi của màu tóc nâu tây đẹp đã toát lên sự ngọt ngào, dịu dàng. Dù vậy, tone màu này vẫn không kém phần sang trọng và hứa hẹn sẽ tạo nên một xu hướng nhuộm tóc trendy thời gian tới. Tóc nâu tây trà sữa mang đến cảm giác trẻ trung, phù hợp với mọi phong cách từ năng động, cá tính đến nhẹ nhàng, thanh lịch. Để thêm phần nổi bật, bạn có thể kết hợp màu này với các kiểu tóc như uốn xoăn, cắt layer,...

Tóc nâu tây mix màu trà sữa siêu ngọt
Tóc nâu tây mix màu trà sữa siêu ngọt

Màu tóc nâu tây ánh khói

Những cô nàng cá tính, yêu thích sự phá cách chắc chắn không thể bỏ qua màu sắc này. Tuy nhiên, giống như các màu nhuộm khói khác, bạn sẽ cần tẩy nhẹ tóc để lên màu được chuẩn. Bên cạnh đó, bạn cần chú ý dưỡng tóc bằng sản phẩm chuyên dụng để giữ mái tóc được khỏe, đẹp.

Tông màu khói giúp cô nàng trở nên thu hút hơn
Tông màu khói giúp cô nàng trở nên thu hút hơn

Màu tóc nâu tây ombre

Với kiểu tóc này, bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn để mix nâu tây lạnh cùng với các gam khác như: nâu tối - nâu lạnh, hồng, xám khói,... để tạo hiệu ứng chuyển màu đậm nhạt. Màu nâu tối thường sẽ được nhuộm ở gốc tóc rồi chuyển dần sang gam màu khác ở phần ngọn tóc. Việc kết hợp hai màu thế này sẽ tạo hiệu ứng gradient mềm mại, mượt mà cho mái tóc.

Kiểu tóc nâu tây ombre mang đến bạn hiệu ứng độc lạ
Kiểu tóc nâu tây ombre mang đến bạn hiệu ứng độc lạ

Màu tóc nâu tây highlight

Nếu bạn cho rằng nhuộm cả mái tóc chỉ với một tông nâu tây khá đơn điệu thì hãy nhấn nhá thêm vài line tóc. Thông thường, thợ làm tóc sẽ chọn những sợi tóc ở trên cùng, quanh mặt hoặc sau gáy để tạo highlight. Lưu ý rằng, nếu bạn chọn màu nâu tây để làm highlight thì màu tóc nền phải có sự tương phản để tạo nên điểm nhấn của các line tóc.

Tóc highlight nổi bật đầy cá tính
Tóc highlight nổi bật đầy cá tính

Màu nâu tây socola

Sự kết hợp giữa màu socola và nâu tây không những rất tôn da mà sẽ mang đến vẻ ngoài trẻ trung. Chính vì vậy, đây là màu tóc nâu tây đẹp rất được lòng phái đẹp. Thông thường, các nàng sẽ lựa chọn tạo kiểu tóc uốn gợn sóng rồi nhuộm màu nâu tây socola để thêm phần quyến rũ nhưng không mất đi sự thanh lịch. Bên cạnh đó, mẫu tóc này sẽ tạo hiệu ứng tóc dày dặn, bồng bềnh, là sự lựa chọn phù hợp cho những bạn sở hữu mái tóc mỏng, thưa.

Tông màu ngọt ngào giúp nổi bật làn da
Tông màu ngọt ngào giúp nổi bật làn da

Màu nâu tây ánh đồng

Tông màu ánh đồng là sự lựa chọn an toàn cho mọi cô gái dù là ở độ tuổi nào với sắc tố da ra sao. Với màu tóc này, bạn chỉ cần trang điểm nhẹ cùng sửa soạn tóc một chút là đã có thể trở nên xinh đẹp khi ra ngoài.

Kiểu tóc giúp bạn trông thật rạng rỡ
Kiểu tóc giúp bạn trông thật rạng rỡ

Cách chọn tóc màu nâu tây phù hợp

Để lựa chọn gam màu tóc nâu tây phù hợp với mình, bạn cần cân nhắc tone da của bản thân.

  • Da sáng: Phù hợp với hầu hết mọi kiểu tóc, màu tóc. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng gam màu nâu tây đậm một chút để tôn lên nét đẹp của làn da, giúp bạn trở nên quyến rũ hơn.
  • Da trung bình: Bạn nên thử nhuộm tóc màu nâu tây cơ bản hoặc những màu nâu tây lạnh: Nâu tây ánh khói, ánh rêu, nâu tây ombre,...
  • Da ngăm: Bạn nên tránh chọn những tông màu quá sáng như: Ánh cam, ánh đỏ, ánh vàng mà nên chọn gam màu nâu tây đậm, tối hoặc khói để tăng sự tương phản cho làn da.

Hướng dẫn cách nhuộm màu tóc nâu tây tại nhà

Sau đây là 4 bước tự nhuộm tóc tại nhà đơn giản. Bạn lưu ý cần pha thuốc theo đúng tỷ lệ đồng thời chọn mua thuốc nhuộm của những nhãn hiệu uy tín để có kết quả ưng ý.

  • Bước 1: Gội đầu thật sạch.
  • Bước 2: Pha thuốc nhuộm theo công thức của màu tóc yêu thích.
  • Bước 3: Bôi thuốc nhuộm lên tóc đều tay sao cho hạn chế dính vào da đầu.
  • Bước 4: Ủ thuốc 1 tiếng rồi gội sạch đầu và để khô tự nhiên.
Chỉ với vài thao tác đơn giản bạn đã có màu tóc ưng ý
Chỉ với vài thao tác đơn giản bạn đã có màu tóc ưng ý

Hướng dẫn cách chăm sóc tóc nâu tây khó phai màu

Nhìn chung, màu tóc nâu tây không đòi hỏi sự chăm sóc quá cầu kỳ. Bạn hoàn toàn có thể giữ tóc lâu phai màu chỉ với một số yếu tố:

  • Giảm tần suất gội đầu: Bạn chỉ nên gội đầu khoảng 2 lần/tuần bởi việc thường xuyên tiếp xúc hóa chất từ dầu gội có thể khiến tóc dễ phai màu.
  • Dùng dầu xả: Việc cung cấp độ ẩm để tóc mềm mượt, không bị xơ rối cũng là giải pháp hạn chế tóc bị xuống tông màu quá nhanh.
  • Sử dụng sản phẩm chuyên dụng tóc nhuộm: Bạn nên chọn những dòng dầu gội, dầu xả chuyên dụng cho tóc nhuộm. Bảng thành phần phù hợp của những dòng sản phẩm này sẽ hạn chế tóc bị hư tổn cũng như giúp tóc luôn đẹp, lên màu chuẩn.
  • Tránh gội đầu bằng nước quá nóng: Điều này không những khiến tóc nhanh phai màu mà còn làm chúng bị hư tổn, dễ gãy rụng.
  • Hạn chế dùng máy sấy tóc: Nên để tóc khô tự nhiên hoặc sấy lạnh.

Màu tóc nâu tây sẽ là phương án hoàn hảo cho những ai đang có nhu cầu thay đổi diện mạo của mình nhưng không muốn mạo hiểm với các tông màu nổi bật. Bạn hãy dựa vào sắc tố làn da của mình để lựa chọn màu tóc phù hợp nhất.