Cách khắc phục rụng tóc ở nữ giới cực kỳ đơn giản mà hiệu quả, tóc mọc nhanh lại bóng mượt

Donna Thùy Anh
Cách khắc phục rụng tóc ở nữ giới luôn là vấn đề mà chị em đều muốn được chia sẻ và hỗ trợ bởi những chuyên gia. Hiện nay, tình trạng rụng tóc ngày càng bị trẻ hóa. Do đó, dù là các bạn vẫn đang ở độ tuổi thanh niên nhưng khi tóc trở nên khô xơ vẫn sẽ rụng nhiều bất thường và rụng từng mảng.

Nguyên nhân gây rụng tóc nhiều ở nữ giới

Rụng tóc nhiều ở nữ có những nguyên nhân sau:

Rối loạn nội tiết tố

Mái tóc sẽ dần có những dấu hiệu lão hóa cùng tuổi tác vì không nằm ngoài quy luật của tạo hóa. Thông thường phụ nữ rất dễ bị rụng tóc, tình trạng tóc bị xơ rối, chẻ ngọn sau giai đoạn sinh nở, sử dụng thuốc ngừa thai, tiền mãn kinh hay mãn kinh.

Do nồng độ estrogen và testosterone bị mất cân bằng, dẫn đến ức chế sự phát triển của tế bào mầm tóc, nang tóc bị teo lại gây phá vỡ vòng đời của tóc giống như tình trạng gãy rụng của tóc.

Chế độ sinh hoạt

Hơn 95% dưỡng chất nuôi tóc đến từ máu giống như các bộ phận khác trong cơ thể, đặc biệt là sự góp mặt của biotin và vitamin B5 là hai hoạt chất không thể thiếu cho sự chắc khỏe và bóng mượt của tóc. Từ đó có thể khẳng định, khi chăm sóc đúng cách tóc không chỉ khỏe đẹp mà còn phải được cung cấp đầy đủ chất dưỡng chất từ các mạch máu bên trong cơ thể.

Ở nữ tuổi 20, tình trạng rụng tóc rất nhiều bởi muốn giữ thân hình đẹp nên nhiều bạn gái đã áp dụng những phương pháp giảm cân không khoa học. Ngoài ra, hiện tượng này dễ "thăm hỏi" những ai vừa trải qua một trận ốm nặng. Vì vậy, hãy bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho tóc từ thực phẩm ăn uống hàng ngày hoặc thực phẩm chức năng để có thể phục hồi bệnh rụng tóc, giúp tóc chắc khỏe.

Tác động xấu khi tạo kiểu tóc

Để giúp chị em có được sự tự tin, cá tính cho riêng mình, đặc biệt những bạn ở tuổi dậy thì, việc tạo và làm đẹp cho tóc đã biến thành một phần nhu cầu không thể thiếu. Thế nhưng, mái tóc chúng ta phải "chịu áp lực" dưới sự tác động từ nhiều loại hóa chất cực kỳ độc hại để đáp ứng được điều đó, chẳng hạn như thuốc làm xoăn, thuốc duỗi, thuốc nhuộm… những việc này gây ảnh hưởng lớn tới các lớp lipid và các lớp vảy keratin ở lớp biểu bì của tóc, khiến chúng liên kết không chặt chẽ. Điều này là nguyên do khiến lõi tóc bị khô, nang tóc teo lại và các sợi tóc cũng lần lượt "ra đi".

Di truyền cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc

Cách khắc phục rụng tóc ở nữ giới phải bằng việc chăm sóc đúng cách và cung cấp đầy đủ chất dưỡng chất từ các mạch máu bên trong cơ thể
Cách khắc phục rụng tóc ở nữ giới phải bằng việc chăm sóc đúng cách và cung cấp đầy đủ chất dưỡng chất từ các mạch máu bên trong cơ thể

Ở nữ, rụng tóc di truyền đôi khi có thể liên quan tới yếu tố di truyền, phụ nữ có thể thừa hưởng gen hói đầu từ chính bố hoặc mẹ và hiện tượng rụng tóc vẫn có thể xảy ra từ cuối tuổi vị thành niên. Thế nhưng ở nam tình trạng rụng tóc hay hói đầu di truyền thường gặp nhiều hơn, vì bệnh này thuộc tính trạng trội nên những người con trai sinh ra sớm hay muộn cũng bị rụng tóc với mức độ khác nhau.

Tác dụng phụ của thuốc

Song song với vai trò trọng trách chữa bệnh cho cơ thể, thì tác dụng phụ của thuốc có thể gây ảnh hưởng tới chu kỳ tăng trưởng của tóc, làm tóc gãy rụng nhưng chậm hoặc không thể mọc lên. Thông thường một số thuốc điều trị gây ra tác dụng không mong muốn này như thuốc chống đông máu, thuốc ức chế miễn dịch, thuốc diệt virus hay các loại thuốc thần kinh… Vì vậy, cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ khi sử dụng thuốc và kịp thời thông báo cho bác sĩ nếu có tác dụng phụ.

Căng thẳng, áp lực trong cuộc sống

Có rất nhiều người trong xã hội hiện đại thường xuyên rơi vào trạng thái căng thẳng. Đây cũng là lý do khiến tóc rụng nhiều khi gội đầu, nếu kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng hói đầu. Bạn nên thay đổi lối sống, tư duy tích cực, nghỉ ngơi đầy đủ, kiểm soát được sự căng thẳng của mình để khắc phục được điều này.

Thói quen buộc tóc chặt

Thói quen buộc tóc quá chặt sẽ khiến da đầu bị tổn thương, tóc cũng gãy rụng nhiều hơn. Theo bác sĩ da liễu thường xuyên buộc tóc cao và siết chặt sẽ khiến dẫn đến bệnh đau đầu, da mặt bị kéo căng, nhanh lão hóa, rụng tóc và đau lưng, đau cột sống.

Vấn đề tuổi tác

Thông thường con người đều sẽ gặp phải tình trạng rụng tóc theo tuổi tác vì sự phát triển của tóc chậm lại. Một số trường hợp có thể mọc tóc lại bình thường nếu điều trị sớm.

Rụng tóc nhiều ở nữ diễn ra như thế nào?

Từ một nang phát triển thành mội sợi tóc, có cấu trúc hình túi hẹp nằm ở lớp biểu bì và trải qua 3 giai đoạn phát triển.

Giai đoạn mọc (Anagen): Kéo dài từ 2 – 7 năm, đây là giai đoạn tăng trưởng tích cực của tóc.

Giai đoạn ngưng mọc (Catagen): Kéo dài khoảng 2 – 6 tuần, đây là giai đoạn chuyển tiếp của tóc. Tóc sẽ trồi lên phía trên bề mặt da và nhú bì trong giai đoạn này, sau đó bắt đầu tách ra khỏi nang tóc.

Giai đoạn nghỉ, chờ rụng và rụng (Telogen): Kéo dài khoảng 2 – 3 tháng, đây là giai đoạn nghỉ ngơi và kết thúc bằng việc tóc rụng ra khỏi da đầu.

Rụng tóc nhiều ở nữ giới khác với rụng tóc nhiều ở nam giới như thế nào?

Giữa hói đầu ở nam giới và hói đầu ở nữ giới có sự khác biệt cơ bản là hình dạng phần tóc bị rụng:

Nam giới

Rụng tóc kiểu chữ M: Xuất phát từ 2 bên thái dương, rụng tóc tiến dần sâu vào trong giống hình chữ M.

Rụng tóc kiểu chữ O: xuất phát từ đỉnh đầu, tóc rụng cục bộ sau đó rụng dần theo vòng tròn như chữ O.

Rụng tóc kiểu chữ U: tóc bắt đầu rụng từ phần giữa trán tiến vào phần đỉnh đầu, tạo ra vùng hói giống hình chữ U.

Nữ giới

Rụng tóc thưa đều: Phần tóc rụng không cố định ở một chỗ mà phân tán toàn bộ da đầu khiến tóc thưa đi trông thấy.

Rụng đường ngôi giữa: Từ đường ngôi giữa tóc bắt đầu rụng rồi dần rộng ra các vùng xung quanh.

Rụng tóc đỉnh đầu: Ở đỉnh đầu phần tóc bị rụng nhiều. Thế nhưng, không giống như rụng tóc kiểu chữ O ở nam giới mà tóc không hoàn toàn mất hết.

Cách khắc phục rụng tóc ở nữ giới bằng phương pháp tự nhiên

Có rất nhiều cách khắc phục rụng tóc ở nữ mà bạn có thể tham khảo:

Nha đam

Nha đam không chỉ là thành phần hữu ích trong việc điều trị và chăm sóc da mà theo nghiên cứu, gel của nha đam được sử dụng nhiều trong y tế do đặc tính sinh học của nó. Chiết xuất nha đam chứa nhiều vitamin A, B12, C, E và axit folic. Những nhóm vitamin trên sẽ là yếu tố quan trọng trong cách khắc phục rụng tóc ở nữ giới, cung cấp dưỡng chất làm khỏe tóc, ngăn ngừa gãy rụng và góp phần vào quá trình thúc đẩy tóc bóng mượt.

Cách thực hiện

Gọt vỏ và rửa sạch nha đam sau đó xay nhuyễn. Bôi nha đam lên da đầu, ủ trong 20 phút rồi gội sạch lại với nước. Để giúp hạn chế tình trạng rụng tóc ở phụ nữ, nên thực hiện 2-3 lần/tuần.

Có thể trộn nha đam tươi với chuối/mật ong/chanh, bùn và ủ lên tóc. Nên thực hiện phương pháp này sau khi làm sạch tóc, nhưng phải hết sức kiên trì mới đạt được hiệu quả giảm rụng tóc.

Những nhóm vitamin của nha đam cung cấp dưỡng chất làm khỏe tóc, là cách khắc phục rụng tóc ở nữ giới và góp phần vào quá trình thúc đẩy tóc bóng mượt
Những nhóm vitamin của nha đam cung cấp dưỡng chất làm khỏe tóc, là cách khắc phục rụng tóc ở nữ giới và góp phần vào quá trình thúc đẩy tóc bóng mượt

Tinh dầu bưởi trị rụng tóc

Không chỉ cung cấp các vitamin thiết yếu cho cơ thể mà bưởi còn làm đẹp da và là cách khắc phục rụng tóc ở nữ giới. Cách trị rụng tóc tự nhiên bằng tinh dầu vỏ bưởi được ưa chuộng và tin dùng của nhiều người bởi kết quả của nó. Vỏ bưởi có thành phần lành tính giúp nuôi dưỡng làm bóng mượt tóc, giảm gãy rụng và kích thích mọc tóc nhanh chóng.

Cách thực hiện

- Sau khi rửa sạch vỏ bưởi, nấu với khoảng 1 lít nước và đun sôi trong 5 phút.

- Trong quá trình đun lưu ý đậy nắp để tránh tinh dầu bay hơi.

- Dùng dầu gội thường trước và tráng lại với nước bưởi.

- Có thể kết hợp mát xa da đầu trong quá trình ủ tóc với nước vỏ bưởi. Bạn có thể thấm khô bớt nước và để khô tự nhiên mà không cần rửa lại bằng nước.

Dầu dừa

Chúng ta không còn xa lạ với việc sử dụng dầu dừa để gội đầu từ xưa đến nay. Vì các dưỡng chất trong dầu dừa như canxi, magie, beta-caroten, vitamin E, D, A, K dễ hấp thụ và là cách khắc phục rụng tóc ở nữ giới. Trong dầu dừa, hàm lượng vitamin E đặc biệt cao giúp phục hồi tóc khô, xoăn, nuôi dưỡng và kích thích tóc mọc nhanh hơn, giảm rụng tóc.

Cách thực hiện

Dùng khăn mềm lau tóc sau khi gội đầu cho đến khi gần khô, sau đó cho một lượng dầu dừa vừa đủ ra lòng bàn tay, xoa đều, cho dầu dừa ấm vào lòng bàn tay, kết hợp massage da đầu nhẹ nhàng để dầu được thấm đều tóc. Dầu dừa dưỡng tóc, giữ kiểu, nuôi dưỡng và làm chắc chân tóc, giảm gãy rụng tóc hiệu quả.

Dầu dừa kết hợp với chanh: Lấy 10ml dầu dừa + 1/2 quả chanh kết hợp vắt lấy nước, xoa đều và ủ khoảng 30 phút rồi gội lại thật sạch bằng dầu gội và nước ấm.

Dầu dừa kết hợp với dầu ô liu: Trộn dầu dừa, dầu oliu theo tỷ lệ 1:1, massage nhẹ nhàng khoảng 10 phút, sau đó để ủ trong 30 phút rồi xả sạch lại với nước ấm.

Đắp mặt nạ trứng cho tóc

Trứng có nhiều lưu huỳnh, phốt pho, selen, kẽm và protein cũng là cách khắc phục rụng tóc ở nữ giới, thúc đẩy quá trình mọc tóc nhanh, đơn giản.

Những bước chuẩn bị làm mặt nạ trứng gà cho tóc như sau:

Bước 1: Trứng được tách lòng trắng vào bát, thêm một thìa cà phê dầu oliu và mật ong.

Bước 2: Đánh tan hỗn hợp và thoa đều từ gốc đến ngọn tóc.

Bước 3: Ủ tóc khoảng 20 phút và gội sạch lại với dầu gội.

Thoa nước ép hành tây

Trong hành tây có chứa lưu huỳnh, là thành phần góp phần trong cách khắc phục rụng tóc ở nữ giới, kích thích mọc tóc khá nhanh và hiệu quả. Ngoài ra, hành tây còn giúp trị nhiễm trùng da đầu, thúc đẩy sự phát triển của tóc mạnh mẽ nhờ đặc tính kháng khuẩn.

Các bước thực hiện mặt nạ hành tây

Bước 1: Xay nhuyễn hành tây hoặc ép lấy phần nước cốt.

Bước 2: Thấm đều phần nước bằng bông mút, thoa nhẹ nhàng lên da đầu.

Bước 3: Giữ nguyên khoảng 20 – 30 phút, sau đó gội sạch lại với dầu gội.

Lưu ý: Nước ép hành tây chỉ thoa mỗi tuần một lần.

Uống nhiều nước

Cơ thể và mái tóc sẽ không khỏe nếu bị mất nước. Một trong những cách khắc phục rụng tóc ở nữ giới là bạn nên cung cấp đầy đủ lượng nước cho cơ thể khoảng 1- 3 lít, hoặc 6 – 8 cốc. Bên cạnh đó, bạn cũng nên bổ sung thêm các loại nước ép trái cây dễ dàng làm tại nhà.

Tăng cường hoạt động, tập thể thao và ăn uống khoa học

Chế độ sinh hoạt lành mạnh cũng là một trong những cách khắc phục rụng tóc ở nữ giới tại nhà hiệu quả. Mái tóc của bạn sẽ "ưa" các thực phẩm có lợi là cải bó xôi, cà rốt, trứng, yến mạch, quả óc chó, đậu lăng, trái cây, sữa chua, khoai lang…

Ngoài ra, bạn sẽ khắc phục được tình trạng rụng tóc bằng các hoạt động thể chất ngoài trời. Hãy bỏ ra một khoảng thời gian để tập luyện như đi bộ, yoga, chạy bộ hoặc chơi các bộ môn ngoài trời. Từ đó sẽ giúp bạn có thể trạng tốt, cùng với mái tóc khỏe mạnh, mềm mượt.

Sử dụng bia để làm mượt tóc

Bia là một gợi ý hay ho trong cách khắc phục rụng tóc ở nữ giới. Khi áp dụng trong cách trị rụng tóc, bia được lên men từ lúa mạch có thể giúp tóc bạn bóng "xịn sò" hơn. Cụ thể:

Bia kết hợp với dầu oliu: Bia với dầu oliu trộn đều vừa đủ cho mái tóc của bạn, thoa hỗn hợp lên tóc và ủ trên tóc khoảng 20 phút. Sau đó, gội sạch lại với nước.

Dùng bia để gội đầu: Cho bia vào dầu gội để gội đầu, cách này có thể giúp mái tóc sạch khỏe hơn.

Các cách khắc phục rụng tóc ở nữ giới khác

- Không dùng nước nóng để gội đầu.

- Tránh tiếp xúc trực tiếp với môi trường, đặc biệt là ánh nắng.

- Tránh gội đầu quá thường xuyên hoặc quá ít.

Không dùng nước nóng để gội đầu cũng là một trong những cách khắc phục rụng tóc ở nữ giới
Không dùng nước nóng để gội đầu cũng là một trong những cách khắc phục rụng tóc ở nữ giới

Biện pháp ngăn ngừa rụng tóc ở nữ giới

"Phòng bệnh hơn chữa bệnh" là câu nói từ xa xưa của ông bà ta, vì vậy ngoài cách khắc phục rụng tóc ở nữ giới, bạn cũng có thể chủ động giảm thiểu tóc bị thưa, chẻ ngọn bằng các phương pháp ngăn ngừa sau:

Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ: Nguồn dưỡng chất mà cơ thể nạp vào là yếu tố rất lớn để biết mái tóc khỏe mạnh hay không. Vì vậy, trong chế độ ăn uống hàng ngày chị em nên thường xuyên cải thiện, đặc biệt là bổ sung các chất dinh dưỡng như vitamin và khoáng chất cần thiết với cơ thể để ngăn rụng tóc.

Vitamin A: Để hỗ trợ sản xuất tuyến bã nhờn và cân bằng độ pH của da đầu, tất cả các tế bào đều cần vitamin A. Điều này bảo vệ da đầu, giúp da đầu khỏe mạnh và ngăn rụng tóc. Thực phẩm giàu vitamin A tự nhiên bao gồm trứng, sữa, đu đủ, bí đỏ…

Vitamin E: Có tác dụng chống oxy hóa giúp cơ thể chống căng thẳng. Hạt hướng dương, hạt hạnh nhân, bơ… giúp bổ sung vitamin E tự nhiên cho tóc.

Vitamin B: Giúp tạo ra các tế bào hồng cầu và cung cấp chất dinh dưỡng cho da đầu và nang tóc. Thường xuyên ăn thịt, cá, sữa và các chế phẩm từ sữa như phô mai, sữa chua, bơ… để bổ sung vitamin nhóm B.

Vitamin H: Hay còn gọi là biotin, là dưỡng chất thiết yếu trong cách khắc phục rụng tóc ở nữ giới. Tóc sẽ mỏng và dễ gãy rụng nếu thiếu chất này.

Kẽm: Có vai trò sửa chữa và duy trì sự phát triển tóc. Nhóm thực phẩm giàu kẽm gồm hàu, thịt bò, cải bó xôi…

Sắt: Giúp vận chuyển oxy đến các tế bào mầm tóc. Nên bổ sung thêm thịt bò, trứng gà… để phòng ngừa tình trạng thiếu sắt.

Omega-3: Là một trong những cách khắc phục rụng tóc ở nữ giới, giúp tóc có thể mọc nhanh và giữ cho nang tóc khỏe mạnh hơn.

Hạn chế tổn hại tóc: Hội chứng nghiện giật tóc có thể làm tổn thương da đầu, dẫn đến nhiễm trùng và rụng tóc vĩnh viễn.

Kiểm soát stress/ căng thẳng: Việc phụ nữ bị stress có rất nhiều nguyên nhân khác nhau như cách nuôi dạy con cái, trông trẻ, làm việc nhà, chu kỳ kinh nguyệt, tiền mãn kinh/mãn kinh… Nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để hạn chế tình trạng rụng tóc, áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh, tập luyện thể dục hàng ngày hay giữ tinh thần tích cực…

Không chải đầu khi tóc ướt: Trước khi chải tóc nên lau tóc thật khô rồi dùng lược thưa cũng là cách khắc phục rụng tóc ở nữ giới và giúp tóc vào nếp suôn mượt.

Hạn chế dùng máy sấy: Thói quen sử dụng máy sấy tóc ở nhiệt độ cao có thể khiến tóc bị khô, xơ và dễ gãy. Để làm khô tóc nhanh chóng, cách tốt nhất là quấn tóc trong một chiếc khăn bông và để khô.

Hạn chế nhuộm/uốn/duỗi, sử dụng hóa chất lên tóc: Trong thuốc nhuộm, hóa chất sẽ phá vỡ cấu trúc bình thường của sợi tóc, khiến tóc giòn, khô và dễ gãy hơn. Ít bị tổn thương do hóa chất là tóc uốn và duỗi nhưng lại chịu tác động về mặt vật lý nhiều hơn so với tóc nhuộm. Mức độ hư tổn của tóc càng tăng lên khi bạn càng sử dụng nhiều phương pháp làm tóc. Do đó, chỉ nên sử dụng các phương pháp tạo kiểu cho tóc tối đa 6 tháng 1 lần, đừng lạm dụng uốn/duỗi/nhuộm màu quá nhiều để hạn chế tình trạng tóc bị khô xơ.

Thay đổi thói quen trong việc chăm sóc tóc và da đầu: Bạn cũng nên tập thói quen mát xa da đầu bằng tinh dầu ngoài việc duy trì tần suất gội đầu hợp lý để tăng cường lưu thông máu dưới da đầu, đặc biệt là vùng đỉnh đầu. Điều này cũng là cách khắc phục rụng tóc ở nữ giới, giúp nang tóc khỏe mạnh và tóc mọc dày hơn. Mỗi khi ra nắng nên đội mũ rộng vành, che chắn tóc cẩn thận và xịt kem chống nắng loại dành cho tóc để ngăn tóc rụng và giúp bảo vệ tóc bởi những tác hại từ tia UV gây ra.

Một trong những cách khắc phục rụng tóc ở nữ giới là hạn chế nhuộm/uốn/duỗi, sử dụng hóa chất lên tóc
Một trong những cách khắc phục rụng tóc ở nữ giới là hạn chế nhuộm/uốn/duỗi, sử dụng hóa chất lên tóc

Rụng tóc sau khi sốt xuất huyết kéo dài bao lâu?

Sau khi bị sốt xuất huyết, triệu chứng rụng tóc rất phổ biến có thể dẫn đến hói từng mảng nhưng có thể phục hồi.

Sau khi bị sốt xuất huyết, rụng tóc thường kéo dài từ 6 – 9 tháng tóc mới mọc lại bình thường. Tùy từng người mà thời gian này có thể thay đổi, phụ thuộc vào các yếu tố như mức độ nghiêm trọng của bệnh, tình trạng sức khỏe tổng thể hay chế độ dinh dưỡng và cách quản lý căng thẳng.

Sau sốt xuất huyết mặc dù rụng tóc thường không đáng lo ngại, nhưng cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu nếu không biết cách khắc phục rụng tóc ở nữ giới mà để tóc rụng quá nhiều, kéo dài hơn 9 tháng không cải thiện. Người bệnh cũng nên đến bác sĩ để kiểm tra nếu rụng tóc đi kèm các triệu chứng như ngứa da đầu, mẩn đỏ, sưng tấy hoặc đau nhức.

Nguyên nhân sau khi sốt xuất huyết bị rụng tóc

Sau khi bị sốt xuất huyết, rụng tóc là di chứng phổ biến, thường thấy ở người mới phục hồi, có triệu chứng sốt cao. Tình trạng tóc rụng hàng loạt do nguyên nhân chính gây ra như:

Ảnh hưởng của virus Dengue: Hệ miễn dịch gây viêm toàn thân ảnh hưởng đến các cơ quan và mô trong đó có nang lông trong quá trình chống lại virus. Chu kỳ phát triển của tóc gây rụng tóc bị tình trạng viêm làm gián đoạn.

Sốt cao lúc bệnh: Đặc trưng của bệnh sốt xuất huyết là sốt cao, nhức đầu, đau khớp và đau nhức cơ bắp. Nang tóc dần mất nước và thiếu dinh dưỡng do sốt kéo dài, dẫn đến rụng tóc.

Suy nhược cơ thể sau bệnh: Sau những đợt sốt cao, cơ thể kiệt sức và thiếu năng lượng dự trữ. Từ đó sức khỏe tổng thể bị ảnh hưởng, làm tóc mọc chậm hoặc tạm thời ngừng phát triển.

Căng thẳng khi bệnh: Tâm lý của người bệnh bị ảnh hưởng gây lo lắng và căng thẳng, làm gián đoạn chu kỳ phát triển của tóc, gây rụng tóc. Thậm chí, tóc sẽ vào giai đoạn telogen effluvium sớm hơn khi căng thẳng trở thành mãn tính.

Không chăm sóc tóc khi bệnh: Mọi người thường ưu tiên nghỉ ngơi và hồi phục trong thời gian bị bệnh hơn thay vì chăm sóc tóc (gội đầu không thường xuyên) cũng góp phần gây rụng tóc. Bên cạnh đó, kiểu tóc buộc chặt như đuôi ngựa làm căng nang tóc và làm tóc rụng nhiều hơn.

Thiếu sắt: Sốt xuất huyết gây xuất huyết trong cơ thể dẫn đến thiếu máu. Da đầu thiếu máu nuôi dưỡng cũng dẫn đến rụng tóc.

Thời điểm bị rụng tóc nhiều sau khi sốt xuất huyết

Hầu hết người bệnh mặc dù có thể hồi phục hoàn toàn sau sốt xuất huyết, nhưng số khác lại gặp di chứng rụng tóc sau khi khỏi bệnh. Khoảng 2 – 3 tháng sau khi nhiễm trùng cấp tính, di chứng này mới xảy ra. Một số người mất tới 1/3 số tóc trên da đầu khi lượng tóc rụng rất nhiều.

Kết luận

Cách khắc phục rụng tóc ở nữ giới và chăm sóc tóc sau khi bị sốt xuất huyết cũng tương tự như ở trên. Sau khi bị sốt xuất huyết rụng tóc thường tự khỏi, tuy nhiên, bạn nên chủ động áp dụng các biện pháp hỗ trợ để tóc mau mọc lại và phát triển bình thường. Hãy quan tâm đến việc bồi bổ bằng các thực phẩm giàu sắt và vitamin sau sốt xuất huyết. Từ đó giúp cơ thể nhanh phục hồi và da đầu được cung cấp dinh dưỡng trở lại để nuôi dưỡng mầm tóc mọc lên.