Tóc mái Pháp là gì? Thử ngay những mẫu mái Pháp giúp nàng nâng tầm nhan sắc

Xu hướng mái Pháp với đa dạng các cách tạo kiểu khác nhau như xoăn hippie, uốn phồng, layer, rẽ ngôi giữa, rẽ ngôi lệch,... đã mang đến cho phái nữ diện mạo hoàn toàn mới mẻ. Với ưu điểm đơn giản trong chăm sóc, dễ dàng biến tấu theo nhiều phong cách khác nhau, style tóc này chính là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Tóc mái Pháp là gì?

Đúng như tên gọi của nó, tóc mái Pháp có nguồn gốc từ đất nước Pháp. Đặc điểm chính của dáng này là phần tóc phía trước trán được cắt ngang đến lông mày kết hợp với tỉa nhẹ để tạo độ phồng khiến khuôn mặt trở nên thanh thoát và trẻ trung.

Theo đánh giá của các chuyên gia tạo kiểu, style này phù hợp với nhiều hình dáng khuôn mặt và phong cách thời trang khác nhau. Bên cạnh đó, những tín đồ làm đẹp mê mẩn tóc mái Pháp bởi khả năng che khuyết điểm cực đối, giúp gương mặt trở nên cân đối hơn. Đặc biệt những cô nàng có vùng trán cao, thái dương bị hói hay gò má cao,... rất thích hợp với kiểu tóc này.

Tóc mái Pháp phù hợp với mọi hình dáng khuôn mặt
Tóc mái Pháp phù hợp với mọi hình dáng khuôn mặt

Những mẫu tóc mái Pháp trẻ trung, hợp mọi khuôn mặt

Nếu bạn đang thắc mắc mái kiểu Pháp hợp với khuôn mặt nào, kiểu mái nào đẹp nhất,… có thể tham khảo các thông tin dưới đây để tìm được lời giải đáp cho thắc mắc của bản thân.

Kiểu tóc xoăn hippie

Dáng tóc mái Pháp xoăn hippie chính là sự kết hợp hài hòa của phong cách trẻ trung, năng động cùng vẻ đẹp và nữ tính. Phong cách tóc này rất phù hợp với các bạn nữ yêu thích sự phá cách và tự tin vào diện mạo bản thân.

Mái kiểu Pháp xoăn hippie tạo nên cho bạn một diện mạo ấn tượng
Mái kiểu Pháp xoăn hippie tạo nên cho bạn một diện mạo ấn tượng

Mái kiểu Pháp uốn phồng

Mái tóc được tạo điểm nhấn bằng kiểu uốn phồng mang lại vẻ đẹp nổi bật và sành điệu cho người sở hữu. Đặc trưng của dáng tóc này là phần mái được cắt ngang trán sau đó uốn phồng để tạo sự mềm mại và bồng bềnh. Nhắc đến mái Pháp uốn phồng, bạn sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh những cô nàng hoạt bát và năng động, luôn muốn thay đổi bản thân.

Tóc mái Pháp uốn phồng rất tự nhiên 
Tóc mái Pháp uốn phồng rất tự nhiên 

Mái kiểu Pháp kết hợp tóc đuôi ngựa

Đặc điểm của tóc đuôi ngựa là được buộc cao phía sau đầu. Phong cách tóc này thích hợp với mọi dáng gương mặt, đặt biệt là mặt tròn và mặt tim vì có thể che tốt các khuyết điểm, giúp mặt thon gọn hơn. Đặc biệt, mẫu tóc đuôi ngựa không đòi hỏi quá nhiều thời gian chăm sóc mà vẫn có một mái tóc chắc khỏe, bóng mượt.

Tóc đuôi ngựa kết hợp mái kiểu Pháp không cầu kỳ trong việc chăm sóc
Tóc đuôi ngựa kết hợp mái kiểu Pháp không cầu kỳ trong việc chăm sóc

Tóc bob kết hợp mái kiểu Pháp

Đây là lựa chọn lý tưởng cho những các cô nàng muốn thử nghiệm phong cách tóc cá tính và đầy mới mẻ. Khi quyết định theo đuổi phong cách này, bạn nên kết hợp nhuộm màu để tạo thêm vẻ trẻ trung cho bản thân.

Tóc bob kết hợp mái kiểu Pháp khiến bạn trở nên vô cùng thu hút
Tóc bob kết hợp mái kiểu Pháp khiến bạn trở nên vô cùng thu hút

Mái kiểu Pháp với tóc layer

Những lớp tóc layer với độ dài ngắn khác nhau tạo nên độ phồng, giúp tóc trông dày dặn, bồng bềnh hơn. Style này giúp bạn trở nên tươi mới, năng động, tôn lên nét đẹp tự nhiên của khuôn mặt, tạo cảm giác trẻ trung, năng động.

Xu hướng layer và mái kiểu Pháp tôn lên nét đẹp tự nhiên của khuôn mặt
Xu hướng layer và mái kiểu Pháp tôn lên nét đẹp tự nhiên của khuôn mặt

Tóc kiểu Pháp rẽ ngôi lệch

Mái tóc sẽ trở nên vô cùng ấn tượng khi bạn rẽ lệch phần ngôi tóc theo tỉ lệ 6/4 hoặc 7/3 tùy theo sở thích. Phong cách này được với các cô nàng hiện đại, năng động và tự tin vào ngoại hình của mình ưu tiên lựa chọn. Khi sở hữu mái tóc rẽ ngôi 6/4 trông bạn thật cá tính và sành điệu.

Tóc rẽ ngôi lệch toát lên vẻ đẹp cuốn hút
Tóc rẽ ngôi lệch toát lên vẻ đẹp cuốn hút

Tóc ngắn kết hợp mái kiểu Pháp 

Với kiểu này, những sợi tóc được cắt ngắn, để thẳng tự nhiên hoặc ép cụp. Người sở hữu mái tóc này mang đến diện mạo tạo báo và vô cùng trẻ trung, giúp bạn có thể biến hóa đa phong cách.

Mái tóc ngắn giúp bạn trông thật tươi trẻ và rạng rỡ
Mái tóc ngắn giúp bạn trông thật tươi trẻ và rạng rỡ

Mái kiểu Pháp với tóc pixie

Tóc pixie kết hợp mái kiểu Pháp là lựa chọn độc đáo tạo nên vẻ ngoài hiện đại cho phái nữ. Những cô nàng có khuôn mặt tròn và mặt trái tim nên lựa chọn phong cách tóc này để thăng hạng nhan sắc, tự tin hơn khi xuất hiện trong đám đông.

Tóc pixie là lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn hack tuổi 
Tóc pixie là lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn hack tuổi 

Mái Pháp với tóc dài xoăn

Kiểu tóc này rất phù hợp với khuôn mặt dài và mặt trái xoan. Phần mái kiểu Pháp với những đường cắt tinh tế, mềm mại kết hợp với lọn tóc được tạo sóng xoăn mang đến vẻ đẹp đan xen giữa vẻ cổ điển và hiện đại. Trên thực tế, nhiều người đã đánh giá tóc xoăn dài với mái kiểu Pháp là ưu tiên số 1 nếu muốn làm mới bản thân.

Mái kiểu Pháp kết hợp tóc dài xoăn xứng đáng là ưu tiên số 1 của bạn
Mái kiểu Pháp kết hợp tóc dài xoăn xứng đáng là ưu tiên số 1 của bạn

Tóc dài thẳng và mái kiểu Pháp

Mái Pháp cùng tóc dài thẳng là một gợi ý đáng để bạn cân nhắc khi tìm hiểu về các style hot nhất mùa hè 2024. Phần mái được cắt tỉa ngang trán, tóc phía sau dài thẳng tự nhiên. Nếu bạn thuộc tuýp người hiền dịu, nhẹ nhàng thì đây là dáng tóc nhất định bạn nên thử.

Tóc dài thẳng phù hợp với các bạn nữ phong cách nhẹ nhàng
Tóc dài thẳng phù hợp với các bạn nữ phong cách nhẹ nhàng

Tóc mái ngố kiểu Pháp

Kiểu tóc mái ngố thích hợp với nhiều dáng khuôn mặt từ mặt tròn, vuông đến hình tam giác. Style này có thể giúp thon gọn khuôn mặt, che đi phần xương quai hàm vuông và thô.

Mái tóc cắt ngố kiểu Pháp rất thịnh hành hiện nay
Mái tóc cắt ngố kiểu Pháp rất thịnh hành hiện nay

Tóc ngang vai kết hợp mái kiểu Pháp

Tóc ngang vai mái kiểu Pháp giúp tôn lên vẻ đẹp mềm mại và đường nét tự nhiên của khuôn mặt. Với dáng tóc này, bạn có thể thay đổi phong cách một cách dễ dàng từ trang nhã và nữ tính đến hiện đại và sành điệu.

Tóc cắt ngang vai mái Pháp mang đến vẻ đẹp nữ tính và trang nhã
Tóc cắt ngang vai mái Pháp mang đến vẻ đẹp nữ tính và trang nhã

Tóc mái bay kiểu Pháp

Đặc trưng của phần mái là được cắt tỉa nhẹ nhàng, tạo nên đường cong mềm mại trên trán. Kiểu tóc này mang đến sự thanh thoát và nữ tính, được các bạn trẻ rất ưa chuộng. Điểm độc đáo của tóc mái bay kiểu Pháp là mỏng nhẹ, dễ dàng tạo ra hiệu ứng bay trong gió. Khi sở hữu style này, bạn nên uốn xoăn phần tóc mai để thêm phần ấn tượng cho bản thân.

Tóc mái bay tinh tế, nhẹ nhàng, toát lên vẻ nữ tính, dịu dàng
Tóc mái bay tinh tế, nhẹ nhàng, toát lên vẻ nữ tính, dịu dàng

Tóc mái kiểu Pháp rẽ ngôi giữa

Nếu kiểu rẽ ngôi lệch 4/6 và 7/3 mang đến cho bạn một diện mạo cá tính và năng động thì dáng tóc ngôi giữa 5/5 sẽ tôn lên vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, với kiểu ngôi giữa tóc cần đủ độ dày để không làm lộ chân phần chân tóc.

Tóc chia ngôi 5/5 mang vẻ đẹp truyền thống
Tóc chia ngôi 5/5 mang vẻ đẹp truyền thống

Tóc mái thưa Birkin kiểu Pháp

Kiểu tóc này chính là sự pha trộn hài hòa giữa nét đẹp cổ điển pha cùng một chút mạnh mẽ của các cô nàng Pháp. Theo thông tin từ các chuyên gia làm tóc, dáng mái thưa Birkin rất thịnh hành vào khoảng thời gian những năm 60. Tuy nhiên, sau đó không lâu style này lại biến mất. Chỉ đến khi bộ phim đình đám có tên Emily in Paris xuất hiện, kiểu tóc Birkin này mới “phát sốt trở lại”. Ở thời điểm hiện tại, đây là một trong những dáng tóc khiến phái đẹp dành nhiều lời khen ngợi.

Tóc Birkin vô cùng sang trọng và cuốn hút
Tóc Birkin vô cùng sang trọng và cuốn hút

Ưu và nhược điểm của các kiểu tóc mái Pháp

Trào lưu tóc mái Pháp đang là xu hướng thịnh hành được giới trẻ dành nhiều sự quan tâm bởi những ưu điểm nổi trội sau:

  • Là kiểu tóc “quốc dân” phù hợp với nhiều hình dáng mặt khác nhau, từ mặt tròn trĩnh, mũm mĩm cho đến mặt mặt dài, cằm nhọn và mặt vuông góc cạnh.
  • Lựa chọn mẫu mái Pháp phù hợp sẽ khiến gương mặt trở nên cân đối, sắc nét, gây ấn tượng với người khác ngay từ cái nhìn đầu tiên.
  • Lớp tóc mái được cắt tỉa cẩn thận có thể che đi phần trán ít tóc hoặc bị bò liếm một cách rất tự nhiên.
  • Phần mai tóc hai bên có khả năng “làm mềm” các góc cạnh thô cứng của khuôn mặt như xương quai hàm thô, gò má cao.
  • Dễ dàng biến biến hóa với nhiều cách tạo kiểu, uốn xoăn, làm phồng, ép thẳng,...để làm mới bản thân mỗi ngày.

Tuy nhiên, mái kiểu tóc này vẫn có tồn tại một số nhược điểm khiến phái đẹp phải cân nhắc trước khi quyết định cắt kiểu này. Cụ thể:

  • Dễ bết do dính mồ hôi ở phần trán.
  • Để có mái tóc kiểu Pháp đẹp và ưng ý, bạn cần tìm thợ barber dày dặn kinh nghiệm, có tay nghề cao, chuyên nghiệp trong việc tạo kiểu, luôn cập nhật các xu hướng làm tóc mới nhất để có thể tạo ra các kiểu đẹp và ấn tượng.
  • Một số mẫu tóc cần có sự chăm sóc cẩn thận để giữ nếp rất tốn thời gian. Nếu bạn thuộc tuýp người bận rộn nên cân nhắc khi lựa chọn kiểu tóc này.
Tóc mái Pháp phù hợp với nhiều dáng khuôn mặt
Tóc mái Pháp phù hợp với nhiều dáng khuôn mặt

Lưu ý khi lựa chọn và chăm sóc kiểu tóc mái Pháp

Việc lựa chọn và chăm sóc tóc mái Pháp đúng cách là điều vô cùng quan trọng. Một số bí quyết đơn giản nhưng mang lại hiệu quả vô cùng cao được đề cập dưới đây hy vọng sẽ giúp bạn luôn đẹp rạng ngời và tự tin về bản thân:

  • Chọn dầu gội, dầu xả phù hợp với đặc điểm của mái tóc, ưu tiên những loại có chứa dưỡng chất từ thiên nhiên.
  • Hạn chế sử dụng hóa chất và sản phẩm chứa nhiều hương liệu vì nó gây hại cho da đầu và tóc.
  • Không gội đầu hàng ngày. Nếu phần mái bị bết do mồ hôi, bạn có thể dùng phấn rôm hoặc dầu gội khô để xử lý.
  • Chải tóc nhẹ nhàng, dùng lược răng thưa để giảm tình trạng gãy rụng.
  • Sấy tóc với mức nhiệt vừa phải, sấy đúng cách để giữ được form và dáng.
  • Sử dụng lô cuốn để tóc vào nếp đẹp nhất.
  • Thực hiện tỉa tóc định, thời gian hợp lý cho các dáng kiểu Pháp là 3-4 tuần/lần.
  • Cuối cùng, bạn cũng nên quan tâm đến chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và lối sống khoa học, điều này giúp mái tóc chắc khỏe, duy trì vẻ đẹp toàn diện.
Bạn nên dùng lược răng thưa để giảm tình trạng tóc gãy rụng
Bạn nên dùng lược răng thưa để giảm tình trạng tóc gãy rụng

Có thể nói, tóc mái Pháp Không chỉ là xu hướng của năm 2024 mà còn mang biểu tượng của sự trẻ trung và hiện đại. Với hàng loạt các mẫu tóc đã được giới thiệu chắc chắn sẽ giúp bạn lựa chọn được kiểu dáng phù hợp với phong cách, sở thích và cá tính bản thân.