Tóc uốn ruffled là gì? Thử ngay những mẫu siêu sành điệu, hot nhất năm

Khám phá danh sách tổng hợp những kiểu tóc uốn ruffled đang được ưa chuộng nhất hiện nay giúp nam giới chọn được kiểu tóc ưng ý, phù hợp sở thích, vóc dáng và khuôn mặt. Một số style đang rất thịnh hành và nhận được sự quan tâm nhiều nhất có thể kể đến như ruffled layer, ruffled side part hay ruffled mohican,...

Tóc uốn ruffled là kiểu gì?

Nếu bạn đã quen thuộc với các mẫu tóc như undercut, short quiff, pixie, mohican,... thì hãy thử một lần thay đổi bản thân bằng một diện mạo hoàn toàn khác biệt với mái tóc uốn ruffled.

Đây là style được lấy cảm hứng từ phong cách tóc con sâu. Đặc trưng mái tóc uốn ruffled là có độ xoăn xù với phồng tự nhiên, phần đỉnh đầu được tạo xoăn, tóc hai bên cạo sát. So với các kiểu uốn khác, người sở hữu mái tóc này sẽ trông càng thời trang và cá tính.

Ruffled là style được lấy cảm hứng từ tóc uốn hình con sâu
Ruffled là style được lấy cảm hứng từ tóc uốn hình con sâu

Gợi ý những mẫu uốn ruffled cực cool ngầu

Tổng hợp những kiểu tóc uốn ruffled dưới đây giúp bạn lựa chọn được style phù hợp với phong cách thời trang và môi trường làm việc để tạo nên một tổng thể hài hòa, ấn tượng nhất.

Kiểu ruffled layer

Ruffled layer là style tóc hướng đến sự gọn gàng, tươi mới, được các chàng trai rất yêu thích. Đặc điểm của mẫu tóc này chính là những lớp tóc được cắt tỉa layer vô cùng tinh tế và khéo léo, hai bên mai và sau gáy được cắt ngắn, tạo nên sự phá cách. Dưới bàn tay tài hoa của thợ barber những lọn tóc được uốn đồng đều và đẹp mắt.

Tuy nhiên, để sở hữu kiểu tóc này bạn cần dành thời gian để chăm sóc, giữ mái tóc luôn vào nếp và suôn mượt. Nếu biết cách kết hợp trang phục, chắc chắn sự chắn ruffled layer sẽ giúp bạn tỏa sáng.

Mái tóc uốn ruffled layer mang đến diện mạo cực cool ngầu và điển trai
Mái tóc uốn ruffled layer mang đến diện mạo cực cool ngầu và điển trai

Kiểu ruffled mohican

Nếu bạn đến salon và hỏi nhân viên tại đây về mẫu tóc hot trend hiện nay thì ruffled mohican chính là cái tên đầu tiên được nhắc đến. Mẫu tóc này được các chàng trai trẻ rất thích thú vì nó mang lại vẻ ngoài nam tính, cực kỳ “hack tuổi”. Không chỉ giới trẻ mà ngay cả các quý ông cũng rất phù hợp với style ruffled mohica bởi vẻ đẹp sang trọng và lịch lãm. Đặc biệt, phái mạnh không mất quá nhiều thời gian chăm sóc, tạo kiểu mà vẫn toát lên diện mạo cuốn hút khó cưỡng.

Tóc ruffled mohica rất dễ chăm sóc
Tóc ruffled mohica rất dễ chăm sóc

Tóc ruffled side part

Ruffled side part là dáng tóc nam nổi tiếng và mang các điểm đặc trưng như: Phần gáy và mai tóc hai bên được cắt sát da đầu, phần tóc phía trên sử dụng công nghệ uốn lọn mềm mại kết hợp rẽ ngôi.

Không chỉ mang đến vẻ ngoài trẻ trung, hiện đại, người sở hữu style này còn toát lên sự nam tính và lịch lãm. Đặc biệt, ruffled side part phù hợp với mọi độ tuổi từ học sinh, sinh viên cho đến người trung tuổi, tương thích với mọi môi trường làm việc, bất kể bạn là nhân viên công sở hay người làm việc tự do đều có thể lựa chọn kiểu tóc này. Để tạo điểm nhấn cho bản thân, bạn nên nhuộm màu cho tóc với các tone như nâu tây, hạt dẻ, trà sữa,...

Mái tóc ruffled side part mang đến vẻ ngoài trẻ trung, hiện đại
Mái tóc ruffled side part mang đến vẻ ngoài trẻ trung, hiện đại

Kiểu ruffled rẽ ngôi hai mái

Theo chia sẻ của các chuyên gia làm tóc, những chàng trai có gương mặt nhỏ và gầy nên dành sự quan tâm đến kiểu tóc ruffled rẽ ngôi hai mái để tạo hiệu ứng gương mặt cân đối.

Với mái tóc này, gương mặt của bạn sẽ trở nên tươi sáng và tràn đầy sức sống. Khi cắt kiểu ruffled bạn đừng quên sử dụng sản phẩm dưỡng chuyên dùng để tóc không bị mất nếp.

Mái tóc ruffled rẽ ngôi hai mái giúp bạn thêm nổi bật
Mái tóc ruffled rẽ ngôi hai mái giúp bạn thêm nổi bật

Kiểu ruffled xoăn nhẹ 

So với các kiểu tóc truyền thống thì uốn ruffled xoăn nhẹ mang đến cảm giác vô cùng tự nhiên. Để giúp bản thân thêm phần nổi bật hơn, nam giới nên kết hợp màu nhuộm phù hợp với tone da để thể hiện cá tính và phong cách cá nhân.

Kiểu uốn ruffled xoăn nhẹ mang đến vẻ đẹp tự nhiên
Kiểu uốn ruffled xoăn nhẹ mang đến vẻ đẹp tự nhiên

Kiểu ruffled mullet 

Đúng như tên gọi của nó, dáng tóc này là sự kết hợp hài hòa giữa tóc uốn ruffled mới mẻ và kiểu mullet cổ điển. Sự hòa trộn thông minh này đã mang đến cho phái mạnh vẻ đẹp hoàn hảo, kết tinh những ưu điểm vượt trội của truyền thống và hiện đại, rất thích hợp cho những chàng trai theo đuổi phong cách tự do, phá cách.

Style ruffled mullet là sự kết hợp hoàn hảo của phong cách cổ điển và hiện đại
Style ruffled mullet là sự kết hợp hoàn hảo của phong cách cổ điển và hiện đại

Kiểu uốn ruffled rối phồng

Mái tóc này rất quen thuộc với những chàng trai phong cách phóng khoáng, bụi bặm, ưa thích khám phá và thử thách bản thân. Trong kiểu này, toàn bộ phần tóc được uốn phồng nên trông vô cùng tự nhiên, nó phù hợp với nhiều khuôn mặt và phong cách khác nhau. Tuy nhiên vì dáng tóc này khó cắt và tạo kiểu nên bạn cần tìm hiểu và lựa chọn salon uy tín có nhân viên tay nghề cao để không bị lỗi cắt xấu, cắt hỏng.

Kiểu uốn ruffled rối phồng là lựa chọn số 1 của những chàng trai phóng khoáng
Kiểu uốn ruffled rối phồng là lựa chọn số 1 của những chàng trai phóng khoáng

Kiểu tóc ruffled ngắn

Nếu bạn là người yêu thích thể thao, thường xuyên phải hoạt động ngoài trời nhưng luôn muốn bản thân trẻ trung thì uốn ruffled ngắn rất phù hợp. Đặc điểm của style này là phần tóc trên đỉnh đầu được tỉa ngắn sau đó sử dụng kỹ thuật uốn con sâu với từng lọn tóc để tạo nên sự dày dặn và bồng bềnh. Mái tóc đặc biệt này sẽ giúp các chàng trai trông trẻ ra đến vài tuổi.

Kiểu tóc ruffled ngắn giúp bạn hack tuổi thành công
Kiểu tóc ruffled ngắn giúp bạn hack tuổi thành công

Ruffled undercut uốn

Tóc ruffled uốn con sâu kết hợp với kiểu undercut là xu hướng mà các chàng không nên bỏ qua. Đây là style mang đến một diện mạo điển trai, lãng tử, rất phù hợp với nam sinh cấp 3 hoặc các chàng sinh viên năng động, cá tính.

Ruffled undercut uốn rất phù hợp với lứa tuổi học sinh, sinh viên
Ruffled undercut uốn rất phù hợp với lứa tuổi học sinh, sinh viên

Kiểu ruffled wavy H20 Hàn Quốc

Đây là mẫu tóc được các nam thần, ngôi sao giải trí, điện ảnh Hàn Quốc rất ưa chuộng. Tại Việt Nam, xu hướng tóc này cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo giới trẻ, trở thành trào lưu thịnh hành trong thời gian gần đây. Dáng tóc là sự kết hợp giữa kiểu wavy (tóc xoăn sóng nhẹ) và uốn ruffled để tôn lên vẻ đẹp trẻ trung, cá tính, nhưng không kém sự sang trọng, lịch lãm.

Đặc biệt, mẫu tóc còn được đánh giá cao bởi phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau như đi học, đi làm, đi chơi hay đi tiệc,… Lựa chọn được một kiểu tóc phù hợp cùng với style đậm chất thời trang chắc chắn sẽ giúp bạn tạo nên một vẻ bề ngoài ấn tượng, thu hút mọi ánh nhìn mỗi khi xuất hiện.

Kiểu ruffled wavy H20 Hàn Quốc rất được ưa chuộng tại Việt Nam
Kiểu ruffled wavy H20 Hàn Quốc rất được ưa chuộng tại Việt Nam

Tóc ruffled mild part mix highlight

Đặc điểm nổi bật của kiểu tóc uốn ruffled mild part chính là phần tóc mái sử dụng hiệu ứng highlight. Theo đó, thợ tóc sẽ sử dụng 3 - 4 sợi uốn để tẩy hoặc nhuộm màu để tạo điểm nhấn. Style tóc này phù hợp với những bạn trẻ cá tính, năng động, muốn tạo điểm nhấn cho phong cách của mình.

Tóc ruffled mild part mix highlight là lựa chọn hoàn hảo của những chàng trai cá tính
Tóc ruffled mild part mix highlight là lựa chọn hoàn hảo của những chàng trai cá tính

Tóc ruffled xoăn rối

Nếu bạn chưa biết làm mới bản thân với kiểu tóc nào thì hãy tham khảo Ruffled xoăn rối. Mái tóc này không quá mới mẻ nhưng đảm bảo vẫn đủ hạ gục trái tim của phái đẹp. Dáng tóc uốn ruffled vừa mang đến sự trẻ trung, nam tính vừa toát lên sự mạnh mẽ, mãnh liệt.

Mái tóc ruffled xoăn rối đốn tim phái đẹp
Mái tóc ruffled xoăn rối đốn tim phái đẹp

Tóc Ruffled chia mái tỉ lệ 7/3, 6/4, 8/2

Có thể khẳng định, Ruffled chia mái chưa bao giờ lỗi mốt. Với kiểu tóc này, phần mái sẽ được chia ngôi theo tỷ lệ 7/3, 6/4 hoặc 8/2 tùy theo sở thích và hình dáng tổng thể gương mặt. Sở hữu style này bạn sẽ toát lên một sức hút khó cưỡng, giúp bạn tỏa sáng, tự tin hơn trong công việc và cuộc sống.

Tóc Ruffled chia mái tỉ lệ 6/4 rất ưa nhìn, bắt mắt
Tóc Ruffled chia mái tỉ lệ 6/4 rất ưa nhìn, bắt mắt

Ưu và nhược điểm của các kiểu tóc uốn ruffled 

Bạn nên tham khảo những ưu, nhược điểm của mẫu tóc uốn ruffled trước khi quyết định có nên thay đổi hình ảnh của bản thân bằng style độc đáo, ấn tượng này hay không.

Ưu điểm của dáng ruffled uốn

Một số ưu điểm vượt trội mà mái tóc uốn ruffled lại được nhiều người yêu thích có thể kể đến như:

  • Xu hướng ruffled tạo cảm giác mới mẻ, lạ mắt, phù hợp với nhiều lứa tuổi và môi trường học tập, làm việc khác nhau.
  • Là xu hướng thời trang tóc của năm 2024.
  • Mang đến sự khác biệt rõ nét so với các kiểu tóc khác, dễ dàng khẳng định cá tính và phong cách bản thân.
  • Dễ dàng tạo kiểu theo sở thích.
  • Không cần quá nhiều thời gian chăm sóc nên rất phù hợp với tuýp người bận rộn.

Nhược điểm của dáng ruffled uốn

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, mẫu tóc này còn tồn tại một vài điểm hạn chế mà bạn nên biết. Cụ thể:

  • Bạn khó có thể kiểm soát mái tóc trong môi trường ẩm ướt hoặc gió lớn vì kiểu ruffled sẽ bị mất độ phồng gây mất thẩm mỹ.
  • Thợ tóc cần dày dặn kinh nghiệm, tay nghề tốt, chuyên nghiệp trong việc tạo kiểu để có thể tạo ra các mẫu tóc đẹp và ấn tượng nhất.
  • Mẫu tóc ruffled cần được cắt tỉa đều đặn nên rất tốn thời gian và tiền bạc.
Dáng ruffled phù hợp với mọi lứa tuổi khác nhau
Dáng ruffled phù hợp với mọi lứa tuổi khác nhau

Lưu ý khi lựa chọn và chăm sóc kiểu tóc uốn ruffled

Bỏ túi một số mẹo khi chọn mẫu và lưu ý quan trọng trong quá trình chăm sóc tóc sẽ giúp các chàng trai sở hữu style ưng ý với một một mái tóc bồng bềnh, chắc khỏe, đẹp hoàn hảo không điểm trừ:

  • Lựa chọn kiểu tóc uốn phù hợp với hình dáng khuôn mặt. Nếu không thể tự tìm được, bạn nên nhờ sự tư vấn của nhân viên tại salon.
  • Sử dụng sản phẩm chuyên dụng giúp tạo kiểu và giữ nếp cho mái tóc.
  • Nên dùng dầu gội đầu, dầu dưỡng, dầu xả dành riêng cho tóc uốn.
  • Khi theo đuổi phong cách ruffled bạn không nên để tóc tự khô, hãy dùng máy sấy sau mỗi lần gội. Để hạn chế hư tổn, bạn cần dùng mức nhiệt vừa phải.
  • Không lạm dụng các loại gôm xịt tóc, gel vuốt tóc, chỉ dùng khi thật sự cần thiết.
  • Thường xuyên cắt tỉa để loại bỏ tóc khô xơ, chẻ ngọn.
Bạn nên duy trì thói quen sấy tóc sau mỗi lần gội
Bạn nên duy trì thói quen sấy tóc sau mỗi lần gội

Dễ dàng nhận thấy, kiểu tóc uốn ruffled phù hợp với mọi đối tượng, từ học sinh, sinh viên cho đến người đã ở độ tuổi trung niên muốn trẻ hóa,... tất cả đều có thể chọn style này. Để giúp bạn tăng thêm vẻ ngoài điển trai, cá tính, chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp làm phồng hoặc uốn xoăn kết hợp với nhuộm màu tương hợp với tone da.