Bật mí những màu tóc nhuộm sáng da giúp bạn thăng hạng nhan sắc

Donna Thùy Anh
Khám phá màu tóc nhuộm sáng da là cách đơn giản giúp bạn thể hiện được vẻ đẹp ngoại hình và khẳng định phong cách bản thân. Trên thực tế, việc xác định màu tóc liên quan mật thiết đến tone da của bạn, biết cách chọn phù hợp, làn da sẽ được cải thiện độ sáng đáng kể.

Những màu tóc nhuộm sáng da cho cả nam và nữ

Tổng hợp top 25+ màu tóc nhuộm sáng da siêu trẻ trung và bật tông, giúp các bạn trẻ nam, nữ cập nhật xu hướng mới nhất đang thịnh hành trong năm 2024.

Đối với nam

Biết cách chọn màu tóc nhuộm sáng da không chỉ khiến phái mạnh trở nên cuốn hút mà mà còn toát lên vẻ đẹp nam tính.

Màu nâu khói

Nâu khói là một màu tóc nhuộm sáng da được nhiều bạn trẻ lựa chọn, có sức hút đặc biệt đối với các chàng trai theo đuổi phong cách tinh nghịch. Ngoài việc giúp nâng tone da thì màu sắc này còn giúp bạn rất dễ phối đồ, có thể lựa chọn nhiều phong cách thời trang khác nhau mà không cần lo lắng về sự phù hợp và tương thích với màu tóc.

Màu nâu khói toát lên vẻ đẹp nam tính và thần thái cực ngầu
Màu nâu khói toát lên vẻ đẹp nam tính và thần thái cực ngầu

Màu xanh rêu

Nếu bạn đang tìm kiếm một màu tóc nhuộm sáng da thì xanh rêu chính là gợi ý rất đáng để thử một lần. Đây là tone màu dành cho những anh chàng phong cách năng động, yêu thích thể thao. Gam xanh rêu phù hợp với nhiều kiểu tóc của nam giới nhưng nó lại khá kén kiểu trang phục nên bạn cân nhắc trước khi quyết định nhuộm màu này.

Màu xanh rêu giúp bật tone da đáng kể
Màu xanh rêu giúp bật tone da đáng kể

Màu xám khói

Là màu sắc đã làm mưa làm gió suốt nhiều năm nay, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, nhiều người vẫn dành sự ưu tiên đến màu xám khói. Sở hữu mái tóc này giúp bạn trở nên mới lạ, nổi bật và có sức hút với đối phương hơn.

Màu tóc nhuộm sáng da xám khói là hot trend của nhiều năm liền
Màu tóc nhuộm sáng da xám khói là hot trend của nhiều năm liền

Màu nâu hạt dẻ

Mái tóc màu nâu hạt dẻ mang đến cho bạn vẻ bề ngoài chỉn chu, lịch sự. Việc lựa chọn màu sắc này giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian bởi thợ barber không cần thực hiện công đoạn tẩy tóc. Đây là một trong các màu tóc không bao giờ lỗi mốt, phù hợp với mọi độ tuổi.

Màu nâu hạt dẻ phù hợp với mọi độ tuổi
Màu nâu hạt dẻ phù hợp với mọi độ tuổi

Màu xanh đen

Nếu bạn muốn làm mới bản thân bằng một màu tóc nhuộm sáng da thì hãy lựa chọn tone xanh đen. Điểm độc đáo của màu nhuộm này là chỉ xuất hiện khi bạn đi dưới nắng, tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời.

Tông màu xanh đen vô cùng ấn tượng
Tông màu xanh đen vô cùng ấn tượng

Màu vàng đồng

Gam màu này có khả năng hack tuổi nhưng rất kén người sở hữu, nó chỉ phù hợp với những anh chàng có làn da trắng. Khi khoác màu tóc mới này, bạn càng trở nên nổi bật và trắng sáng hơn.

Mái tóc màu vàng đồng giúp bạn hack tuổi thành công
Mái tóc màu vàng đồng giúp bạn hack tuổi thành công

Màu hồng khói

Nếu bạn cho rằng màu hồng chỉ phù hợp với phái đẹp thì chắc chắn là một thiếu sót lớn. Trên thực tế, màu tóc này được nam giới khá yêu thích, giúp các anh chàng thêm phần điển trai, cute hơn.

 Tông màu hồng tôn thêm nét lãng mạn 
 Tông màu hồng tôn thêm nét lãng mạn 

Màu xanh khói

Xanh khói là một tông màu nằm trong top 10 màu tóc nhuộm sáng da dành cho nam giới. Để cho ra kết quả mái tóc màu xanh khói, barber sẽ kết hợp giữa dải màu tối và màu xanh đậm để tạo nên một màu nhuộm đặc biệt này, phù hợp những anh chàng phong cách tự do và táo bạo.

Màu nhuộm xanh khói mang đến sự trẻ trung, tươi mới
Màu nhuộm xanh khói mang đến sự trẻ trung, tươi mới

Màu bạch kim

Nếu bạn muốn bản thân nổi bật trong đám đông thì nhất định không nên bỏ qua màu tóc bạch kim. Tuy nhiên, để sở hữu màu này mái tóc cần chắc khỏe vì bạn cần trải công đoạn tẩy tóc. Màu bạch kim phù hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau, từ hình ảnh chỉn chu, lịch sự đến năng động và cá tính.

Mái tóc màu bạch kim được giới trẻ yêu thích
Mái tóc màu bạch kim được giới trẻ yêu thích

Màu than chì

Màu tóc này đặc biệt phù hợp với nam giới làm việc trong môi trường công sở. Điểm đặc biệt của màu nhuộm này là mang lại sự giản dị, phong thái lịch sự, nghiêm túc.

Mái tóc nhuộm màu than chì trông rất tự nhiên
Mái tóc nhuộm màu than chì trông rất tự nhiên

Đối với nữ

Khám phá top các màu tóc nhuộm sáng da dành cho phái đẹp đang là “trendy” trong năm 2024 giúp bạn sở hữu một style cực chất, theo kịp xu hướng của giới trẻ.

Màu nâu hạt dẻ

Để tìm kiếm một gam màu tóc nhuộm sáng da thì nâu hạt dẻ chính sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn cho bạn. Cũng giống như nam giới, tông màu này được nhiều bạn nữ yêu thích bởi vững vàng theo thời gian, không bao giờ bị lỗi mốt. Màu hạt dẻ vừa đủ độ sáng và độ trầm, tạo nên một diện mạo tươi tắn, quyến rũ, phù hợp với cả học sinh và người đi làm.

Màu nâu hạt dẻ giúp làn da trắng sáng
Màu nâu hạt dẻ giúp làn da trắng sáng

Màu mật ong

Một gợi ý tiếp theo cho màu tóc sáng da của nữ giới là tông nâu mật ong. Với màu nhuộm này, mái tóc của bạn trở nên bóng mượt mà và chắc khỏe hơn. Tông màu này khá nổi bật nhưng vẫn đảm bảo sự nữ tính, là lựa chọn thích hợp cho phụ nữ muốn tỏa sáng và nổi bật.

Mái tóc màu mật ong tạo nên sức hút khó cưỡng
Mái tóc màu mật ong tạo nên sức hút khó cưỡng

Màu nâu đỏ

Nâu đỏ là cái tên bạn cần quan tâm khi tìm hiểu về màu tóc nhuộm sáng da. Sắc đỏ nhẹ nhàng toát ra từ những sợi tóc khiến làm da trở nên rạng rỡ hơn, đồng thời mang đến sự hồng hào cho khuôn mặt.

Tông màu nâu đỏ giúp làn da trở nên rạng rỡ, hồng hào
Tông màu nâu đỏ giúp làn da trở nên rạng rỡ, hồng hào

Màu nâu sữa

Màu nhuộm màu nâu mang lại cho bạn cảm giác trẻ trung, tươi tắn, giúp làm da trở nên tươi sáng để từ đó tự tin hơn khi xuất hiện trước đám đông. Màu tóc nâu sữa khá độc đáo, mang đến vẻ ngoài ngọt ngào, quyến rũ, khiến phái nữ không ngớt lời khen ngợi.

Mái tóc màu nâu sữa khiến nhiều bạn nữ mê mẩn
Mái tóc màu nâu sữa khiến nhiều bạn nữ mê mẩn

Màu tóc nâu hổ phách

Một trong những style màu tóc nhuộm sáng da đang rất phổ biến hiện nay là màu nâu hổ phách. Đây là một gam màu trung tính, kết hợp hài hòa giữa ánh cam và tông nâu giúp tôn lên làn da của bạn. Lựa chọn màu tóc này mang đến dáng vẻ lịch sự, trưởng thành phù hợp với môi trường công sở.

Màu nâu hổ phách rất ưa nhìn, được các nàng công sở rất yêu thích
Màu nâu hổ phách rất ưa nhìn, được các nàng công sở rất yêu thích

Màu tóc nhuộm sáng da tông ombre

Tông lạnh ombre đang là một gam màu được các ngôi sao điện ảnh nổi tiếng trong làng giải trí Kpop dành sự quan tâm đặc biệt. Nếu bạn muốn theo đuổi xu hướng hot trend này và yêu thích sự kết hợp giữa hai tông màu khác nhau thì hãy thử nhuộm ombre. Chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên vì độ xinh đẹp và mới mẻ của bản thân khi sở hữu gam màu độc đáo này.

Tông màu ombre độc đáo sẽ giúp bạn trở nên nổi bật
Tông màu ombre độc đáo sẽ giúp bạn trở nên nổi bật

Lưu ý giúp bạn chọn được màu tóc nhuộm phù hợp

Khi lựa chọn các màu tóc nhuộm sáng da, bạn nhất định phải xác định tông da mà bản thân đang sở hữu, quan tâm đến tình trạng hiện tại của tóc và xem xét đến mức độ phù hợp, môi trường, tính chất công việc. Cụ thể:

Xác định tông da

Đây là điều đầu tiên bạn cần làm trước khi có ý định nhuộm tóc. Việc lựa chọn màu nhuộm phù hợp với tông da giúp tạo ra vẻ ngoại hình tự nhiên và làm nổi bật nét đẹp của khuôn mặt. Cách xác định tông da khá đơn giản:

  • Nếu mạch máu ở cổ tay có màu xanh dương thì đó là dấu hiệu cho biết bạn thuộc tông da lạnh. Ưu điểm của làn da này là phù hợp với phần lớn màu nhuộm.
  • Nếu bạn thấy mạch máu tại phần cổ tay có màu xanh và tím thì đây chính là đặc điểm của tông da ấm. Một số màu nhuộm phù hợp với làn da này có thể kể đến như: Nâu đỏ, nâu ánh đồng, hạt dẻ, trà sữa,...
  • Nếu mạch máu ở cổ tay màu xanh lá hoặc xanh dương thì chắc chắn bạn đang sở hữu tông trung bình. Với màu da này, bạn cũng có thể nhuộm được nhiều màu khác nhau mà không cần lo lắng về độ phù hợp.

Độ khỏe của tóc

Về bản chất, nhuộm tóc là sử dụng hóa chất với mục đích thay đổi màu tóc ban đầu nên sẽ gây ảnh hưởng. Theo chia sẻ của các chuyên gia tạo mẫu, mức độ hư tổn phần lớn phụ thuộc vào màu nhuộm, vì vậy bạn cần xem xét tình trạng tóc hiện tại để có lực chọn phù hợp, nên hay không nên nhuộm các tông màu cần quá trình tẩy nhiều lần. Nếu bạn có mái tóc khỏe và ít bị ảnh hưởng bởi hóa chất thì có thể tẩy tóc và nhuộm những màu sáng, nổi bật. Ngược lại, nếu tóc bạn yếu, khô xơ, hư tổn và gãy rụng nhiều thì nên hạn chế nhuộm những màu cần phải tẩy.

Tính chất công việc

Bên cạnh những lưu ý trên, khi có nhu cầu nhuộm tóc bạn cần xác định được màu tóc bản thân yêu thích có phù hợp với tính chất công việc, môi trường học tập, đơn vị công tác hay không. Nếu bạn đang là học sinh, sinh viên hãy ưu tiên các gam màu trầm, dân công sở nên tránh các màu sắc sặc sỡ,...

Các tông màu trầm là lựa chọn phù hợp nhất cho lứa tuổi học sinh, sinh viên
Các tông màu trầm là lựa chọn phù hợp nhất cho lứa tuổi học sinh, sinh viên

Bí kíp giúp tóc nhuộm luôn chắc khỏe

Không chỉ quan tâm đến các màu tóc nhuộm sáng da, bạn cần nắm rõ các bí kíp sau đây để mái tóc luôn chắc khỏe, tránh xa tình trạng xơ rối, gãy rụng:

  • Hạn chế dùng nước nóng khi gội đầu vì có thể làm phai màu tóc.
  • Không nên gội đầu hàng ngày, thực hiện tối đa 3 lần/tuần.
  • Sử dụng dầu gội, dầu xả dành riêng cho tóc nhuộm để cung cấp đủ độ ẩm và các dưỡng chất giúp màu tóc được bền đẹp, giảm khô xơ, gãy rụng.
  • Dùng các sản phẩm chăm sóc tóc chuyên sâu như dưỡng tóc, mặt nạ dưỡng tóc,… để mái tóc sau khi nhuộm luôn được mềm mượt, chắc khỏe.
  • Quan tâm đến các sản phẩm chăm sóc tóc từ thiên nhiên có chứa chất giúp phục hồi, ngăn ngừa rụng tóc.
  • Hạn chế dùng sản phẩm chứa nhiều hương liệu để bảo vệ tóc và da đầu.
  • Không nên sử dụng máy sấy với nhiệt độ cao, với những mái tóc không cần tạo kiểu, bạn nên để khô tự nhiên để hạn chế hư tổn.
Bạn nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc chuyên sâu cho mái tóc nhuộm
Bạn nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc chuyên sâu cho mái tóc nhuộm

Màu tóc nhuộm sáng da là xu hướng làm đẹp được nhiều người lựa chọn. Tùy thuộc vào từng tông da, sở thích và phong cách cá nhân, bạn sẽ lựa chọn được màu nhuộm ưng ý nhất từ danh sách tổng hợp trên. Ngoài ra, tham khảo thêm một vài bí kíp đã đề cập trong bài, chắc chắn bạn sẽ sở hữu một mái tóc bóng mượt, bền màu.