Điểm danh những mẫu tóc layer mullet nữ đẹp giúp bạn thêm quyến rũ

Donna Thùy Anh
Layer mullet là kiểu tóc được phái đẹp ưa chuộng. Kiểu tóc này có nhiều biến thể khác nhau sẽ mang đến cho bạn vẻ ngoài cá tính, năng động nhưng cũng nhẹ nhàng, quyến rũ.

Kiểu tóc layer mullet là gì?

Layer mullet còn có tên gọi khác là kiểu tóc cá đối. Vào những năm 80 của thế kỷ XX, layer mullet nam cho các đấng mày râu là một xu hướng rất phổ biến. Đến nay, kiểu tóc này được ứng dụng cho cả phái đẹp.

Đặc điểm của layer mullet là phần tóc phía trước được cắt ngắn, ôm sát hai bên má và phần tóc phía sau được để dài. Chưa dừng lại ở đó, thợ tóc sẽ cắt tỉa tạo layer nhằm giúp mái tóc trông lạ mắt và nổi bật hơn.

Những kiểu tóc mullet layer nữ đẹp và hot nhất hiện nay 

Sau đây, chúng tôi xin chia sẻ những kiểu tóc muller layer dành cho các nàng đang được ưa chuộng nhất.

Tóc layer mullet kết hợp mái dài

Kiểu tóc này tạo điểm nhấn nhờ phần tóc mái dài, chẻ ngôi giữa hoặc theo tỷ lệ 6:4. Phần mái dài ôm gọn gàng gương mặt đi cùng cách tạo kiểu mullet layer giúp các nàng trông thật dịu dàng nhưng vẫn không làm mất đi chất cá tính, đặc biệt.

Thông thường, khi cắt kiểu tóc này, bạn nên thử một chút biến tấu nhỏ với phần đuôi uốn xoăn nhẹ hoặc hơi cụp vào để mái tóc trông bồng bềnh, nhẹ nhàng hơn.

Mẫu tóc giúp nàng trở nên trẻ trung quyến rũ 
Mẫu tóc giúp nàng trở nên trẻ trung quyến rũ 

Tóc mullet layer nữ mái ngố

Mái ngố - bí kíp hack tuổi của nhiều cô nàng đang rất được yêu thích. Sự kết hợp mái ngố với mullet layer sẽ giúp các nàng trông trẻ trung hơn tuổi thật đáng kể.

Phần tóc sẽ được thợ cắt sao cho khi hoàn thành sẽ có phần mái ngố ở giữa, phần tóc 2 bên ôm gọn hai má khiến mặt bạn trông nhỏ và trẻ hơn. Layer mullet mái ngố này cũng được áp dụng tương tự với mái thưa và có thể kết hợp cùng với đuôi tóc đánh rối hoặc uốn nhẹ.

Ăn gian tuổi tác cùng tóc mullet layer ngố
Ăn gian tuổi tác cùng tóc mullet layer ngố

Tóc mullet layer nữ mái bay

Mullet layer mái bay là kiểu tóc giúp bạn trông thật quyến rũ, ngọt ngào và dịu dàng. Khi được cắt tỉa bởi bàn tay thợ chuyên nghiệp, phần mái sẽ có độ rũ tự nhiên với độ dài trong khoảng từ gò má đến cằm. Với kiểu tóc này, các nàng sẽ được tư vấn biến tấu thêm với những gam màu nhuộm tóc ngọt ngào như: nâu socola, nâu nhạt,... để trông thu hút hơn.

Mẫu tóc được lòng nhiều cô nàng theo phong cách nhẹ nhàng
Mẫu tóc được lòng nhiều cô nàng theo phong cách nhẹ nhàng quyến rũ

Tóc mullet layer nữ dài

Layer mullet được biết đến là kiểu tóc mang đến sự mạnh mẽ, cá tính. Tuy nhiên, khi kết hợp với phần đuôi tóc tỉa dài sẽ mang đến vẻ ngoài vô cùng đặc biệt. Phần tóc 2 bên sẽ được cắt ôm sát mặt theo đúng phong cách mullet. Trong khi đó, phần đuôi tóc dài sẽ được cắt tỉa hợp lý giúp nàng trông vẫn cá tính nhưng lại điểm thêm sự thanh lịch, nữ tính.

Kiểu tóc mullet layer nữ dài này có thể kết hợp thêm nét chấm phá bằng cách uốn xoăn, cúp hoặc đánh rối nhẹ nơi chân tóc nhằm tạo độ bồng bềnh tự nhiên cho mái tóc.

Tiểu thư nhẹ nhàng cùng tóc mullet layer dài
Tiểu thư nhẹ nhàng cùng tóc mullet layer dài

Tóc mullet layer nữ ngắn

Những cô nàng mạnh mẽ chắc chắn không thể bỏ qua kiểu tóc mullet layer nữ ngắn. Phần mái được cắt tỉa ngắn vừa phải với độ dài buông dần xuống dọc theo 2 bên sườn mặt. Phần đuôi được tỉa ngắn vừa phải.

Để tăng phần năng động, mạnh mẽ và chất cho kiểu tóc này, các nàng thường sấy nhẹ rồi đánh phồng đuôi tóc. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp các tông màu lạnh khi nhuộm tóc sẽ khiến bạn thêm thật nổi bật.

Cá tính nổi bật với mẫu tóc ngắn mullet layer 
Cá tính nổi bật với mẫu tóc ngắn mullet layer 

Tóc mullet layer nữ uốn xoăn

Tóc uốn xoăn luôn là sự lựa chọn của rất nhiều cô nàng và gần như không lỗi thời. Tóc xoăn kết hợp cùng layer mullet càng được lòng nhiều bạn. Phần tóc phía trước vẫn giữ được sự ôm gọn khuôn mặt đặc trưng của mullet, phần tóc sau được tỉa layer rồi uốn xoăn với sự biến tấu về màu sắc và độ xoăn tùy thích.

Một chút gợn sóng nhẹ tô điểm cho mái tóc
Một chút gợn sóng nhẹ tô điểm cho mái tóc

Ưu nhược điểm của tóc mullet layer nữ 

Kiểu tóc layer mullet nữ đang rất hot trong thời gian gần đây. Cùng điểm qua một số ưu điểm cũng như mặt hạn chế của mẫu tóc này.

Ưu điểm:

  • Giúp che đi những phần khiếm khuyết của gương mặt.
  • Giúp các cô nàng trở nên năng động, trẻ trung, cá tính.
  • Giúp bạn ăn gian tuổi hiệu quả.
  • Dễ chăm sóc.

Nhược điểm:

  • Đuôi tóc dễ bị xơ, khô và chẻ ngọn.
  • Nếu không chăm sóc kỹ càng, tóc sẽ dễ bị vểnh ra ngoài, các lọn tóc thiếu sức sống, không còn mượt, sáng như lúc mới làm.
Cần chăm sóc tóc để giữ nếp
Cần chăm sóc tóc để giữ nếp

Một số câu hỏi thường gặp về tóc layer mullet

Sau đây là giải đáp cho một số thắc mắc mà các nàng quan tâm đến kiểu tóc layer mullet thường gặp.

Kiểu tóc mullet nên ứng dụng cho khuôn mặt nào?

Mullet nữ phù hợp với nhiều dáng mặt khác nhau, đặc biệt là những cô nàng sở hữu gương mặt vuông, trái xoan. Với phần đuôi dài phía sau, kiểu tóc này có thể tạo cảm giác khuôn mặt thon gọn hơn.

Mullet layer nữ mặt tròn cắt được không?

Các nàng mặt tròn ứng dụng kiểu tóc này có thể tạo hiệu ứng gương mặt trở nên thon gọn che được những khuyết điểm hai bên má. Ngoài ra, để trông trẻ trung hơn, các nàng có thể kết hợp cùng tóc mái thưa cùng các màu tóc ngọt như: màu khói, nâu socola, nâu nhạt,... để trông trẻ trung, năng động hơn.

Có thể tự chăm sóc tóc layer mullet tại nhà hay không?

Bạn hoàn toàn có thể tự chăm sóc tóc layer mullet tại nhà do việc này không đòi hỏi quy trình phức tạp. Bạn chỉ cần lưu ý một số điều như:

  • Nên sử dụng gel giữ nếp tóc hằng ngày để tóc luôn úp vào, tránh tình trạng bị vểnh. Bạn hãy thoa gel đều lên tóc ngoại trừ phần đuôi rồi massage nhẹ nhàng để gel thẩm thấu.
  • Hấp tóc định kỳ 1-2 lần/tháng để giữ cho tóc luôn vào nếp và mềm mượt tự nhiên.
  • Massage nhẹ nhàng khi gội đầu nhằm loại bỏ bã nhờn, tạo sự thông thoáng cho da đầu. Điều này phần nào giúp kiểu tóc luôn đẹp như khi vừa cắt.
  • Sử dụng dầu xả sau mỗi lần gội để tóc luôn mềm mượt, bóng bẩy.

Nếu bạn đang muốn F5 lại bản thân, hãy thử đổi mới bằng cách chọn và tạo một kiểu tóc layer mullet yêu thích ở danh sách trên nhé. Các mẫu tóc này hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một vẻ ngoài đầy cá tính, năng động. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý kết hợp với thời trang, phụ kiện phù hợp để trông cuốn hút và trẻ trung hơn.