Truyện xuyên không điền văn chọn lọc làm dịu tâm hồn độc giả

Truyện xuyên không điền văn là thể loại truyện khai thác cuộc sống bình dị, nhẹ nhàng, xoay quanh câu chuyện trồng cây, làm ruộng,... của các nhân vật xuyên không đến nhiều bối cảnh khác nhau. Một số truyện xuyên không điền văn chiếm trọn trái tim độc giả như Tiết gia tiểu nương tử, Bần gia nữ, Mệnh vượng phu,...

Truyện xuyên không điền văn là một thể loại truyện kể về đời sống nơi nông thôn, thảo điền bình dị, chân thực. Thông qua việc khai thác các yếu tố đó, người đọc hiểu hơn về ý nghĩa cuộc sống và giá trị của con người. Ngoài ra, điền văn truyện thường không có nhiều cao trào, tranh đấu ác liệt nên có tác dụng xoa dịu tâm hồn, hướng con người đến sự an yên mà hạnh phúc. Dưới đây là tổng hợp những bộ truyện xuyên không điền văn không nên bỏ lỡ:

Xuyên qua nông phụ làm giàu nuôi con

  • Tác giả: Hoa Hoa Hòa Ảnh
  • Thể loại: Ngôn tình, xuyên không, điền văn
  • Trạng thái: Đã hoàn thành
  • Số chương: 103
  • Đánh giá: 4.81/5

Xuyên qua nông phụ làm giàu nuôi con là một trong những truyện xuyên không điền văn đáng đọc nhất. Truyện kể về cuộc sống của Tiêu Lê sau khi ly hôn người chồng đã từng chung sống hạnh phúc.

Tiêu Lê ngước nhìn lên cây cổ thụ với tán lá xanh mướt trên đầu, lòng thắc mắc liệu mình đang mơ chăng? Nàng nhớ rõ hiện tại đang là mùa đông, tuyết đang rơi lả tả nên chắc chắn đây chỉ có thể là một giấc mơ. Chính vì xác định đây là giấc mơ, nàng dễ dàng nhớ lại những chuyện đau lòng của mình, khi chồng nàng có người phụ nữ khác vì cô ta có thể mang thai. Khóe mắt nàng trở nên cay xè và nước mắt trào ra, làm tầm nhìn của nàng trở nên mờ mịt.

Bỗng nhiên, cảnh vật xung quanh dần trở nên mơ hồ và nàng có cảm giác như đang bị cuốn vào một cơn lốc xoáy vô hình. Khi mọi thứ rõ ràng trở lại, nàng nhận ra mình không còn ở thế giới quen thuộc nữa. Thay vào đó, nàng đang đứng giữa một khu rừng, tại một thế giới hoàn toàn xa lạ và đầy bí ẩn.

Xuyên qua nông phụ làm giàu nuôi con là truyện xuyên không điền văn xoay quanh cuộc sống khó khăn của Tiêu Lê
Xuyên qua nông phụ làm giàu nuôi con là truyện xuyên không điền văn xoay quanh cuộc sống khó khăn của Tiêu Lê

Tiết gia tiểu nương tử

  • Tác giả: Tiếu Giai Nhân
  • Thể loại: Ngôn tình, xuyên không, sắc, điền văn, cổ đại
  • Trạng thái: Đã hoàn thành
  • Số chương: 102
  • Đánh giá: 4.9/5

Truyện xuyên không điền văn Tiết gia tiểu nương tử xoay quanh cuộc đời và tình yêu của Diệp Nha, một cô gái đáng thương bất ngờ xuyên không và bất ngờ tỉnh lại ngay trong đêm tân hôn. Người đời thường nói rằng ân nhân cứu mạng phải lấy thân báo đáp và giờ đây, một thê tử dịu dàng như nàng nhìn tướng công tuấn lãng nhưng có phần ngốc nghếch bên cạnh, Diệp Nha vẫn khẽ cắn môi rồi chấp nhận số phận.

Tuy tướng công có ngốc nhưng họ vẫn sống tốt bên nhau mỗi ngày. Dù anh có ngớ ngẩn thế nào đi nữa, anh vẫn là chồng của nàng, người sẽ cùng nàng chia sẻ cuộc sống. Thế nhưng đến sáng hôm sau, khi ra khỏi phòng, nàng mới phát hiện trong nhà còn có hai người đàn ông khác. Hai người này là đại ca và tam đệ của tướng công ngốc nghếch. Ánh mắt họ nhìn nàng đầy bí ẩn và khó hiểu, khiến nàng không khỏi băn khoăn.

Trưởng tỷ nhà nông có không gian

  • Tác giả: Tam Táo
  • Thể loại: Ngôn tình, xuyên không, điền văn
  • Trạng thái: Đã hoàn thành
  • Số chương: 1.670
  • Đánh giá: 4.65/5

Một cái tên trong danh sách truyện tranh xuyên không điền văn mà các độc giả ưa thích thể loại này khó lòng bỏ lỡ chính là Trưởng tỷ nhà nông có không gian. Truyện kể về cuộc đời của Cố Vân Đông, một người đang sống trong thời kỳ mạt thế bất ngờ xuyên không đến cổ đại. Chưa kịp thở phào nhẹ nhõm vì thoát khỏi những ngày tháng gian truân, hiểm nguy, cô lại phát hiện mình trở thành một người dân tị nạn ở thời đại này.

Gia đình cô đang trên đường di cư đến nơi khác nhưng tổ phụ và tổ mẫu lại nhẫn tâm đuổi cả nhà Cố Vân Đông ra ngoài, không ai lên tiếng giúp đỡ, mọi người đều lạnh lùng thờ ơ. Cha mất tích, mẹ bị ngốc nghếch, các em nhỏ bé, gầy gò đến thương cảm, thân thể mà Cố Vân Đông xuyên qua cũng yếu ớt, thậm chí như sắp lâm vào cõi chết. Trước tình cảnh ấy, không còn cách nào khác, nàng phải tự mình vén tay áo lên, lao vào công việc buôn bán, mở cửa hàng, mua đất ruộng. Cố Vân Đông làm việc không ngừng nghỉ với mong muốn có thể thay đổi số phận éo le.

Trưởng tỷ nhà nông có không gian giúp người đọc nhận ra những giá trị xung quanh cuộc sống và con người
Trưởng tỷ nhà nông có không gian giúp người đọc nhận ra những giá trị xung quanh cuộc sống và con người

Tú sắc nông gia

  • Tác giả: Quả Vô
  • Thể loại: Xuyên không, điền văn
  • Trạng thái: Đã hoàn thành
  • Số chương: 266
  • Đánh giá: 4.86/5

Đây là một bộ truyện xuyên không điền văn với đề tài làm ruộng, không có quá nhiều tình tiết gay cấn. Nhân vật chính là Loan Loan, sau khi xuyên không, cô bỗng nhiên phải đối mặt với thực tế đã có chồng và sống trong một gia đình nghèo khó. Nam chính không phải là một người tuấn mỹ vô song hay bá đạo lãnh khốc, anh chỉ là một người nông dân bình thường nhưng lại vô cùng trung hậu, yêu thương và bảo vệ vợ, có trách nhiệm với gia đình.

Truyện xoay quanh cuộc đời và tình yêu của Loan Loan. Ở kiếp trước, cô chịu cảnh cha không thương, mẹ không yêu. Ở kiếp này, nàng có một trượng phu chất phác và trung thực. Đối mặt với căn nhà nghèo nàn và sự xa lánh của người trong thôn, nàng biết rằng nếu muốn có cuộc sống tốt đẹp hơn, nàng phải nỗ lực rất nhiều. Câu chuyện này sẽ đưa bạn đọc theo chân Loan Loan khám phá con đường mà cô phải đi qua sau chuyến xuyên không đầy ly kỳ này.

Tú sắc nông gia là truyện xuyên không điền văn với cốt truyện đầy lôi cuốn 
Tú sắc nông gia là truyện xuyên không điền văn với cốt truyện đầy lôi cuốn 

Thứ nữ công lược

  • Tác giả: Chi Chi
  • Thể loại: Truyện tranh xuyên không, chủng điền văn, gia đấu
  • Tình trạng: Đã hoàn thành
  • Số chương: 753
  • Đánh giá: 4.6/5

Thứ nữ công lược là một tác phẩm điền văn kết hợp với yếu tố gia đấu, song không quá khốc liệt mà vẫn giữ được nét ấm áp, nhẹ nhàng. Truyện có những âm mưu chính trị và biến động lớn nhưng không quá ôm đồm, quá lố.

Nhân vật chính Thập Nhất Nương là con gái thứ của gia đình họ La, một gia tộc nhiều đời làm quan. Dù đã suy tàn phần nào nhưng gia tộc này vẫn giữ được danh tiếng. Chị gái ruột của Thập Nhất Nương còn là chính thất của Vĩnh Bình Hầu, Từ Lệnh Nghi. Xuyên không vào thân xác một cô bé 11 tuổi bị ngã đập đầu, Thập Nhất Nương từng bước lấy lòng mẹ cả, đối phó với những chị em cùng cha khác mẹ trong gia tộc để tìm kiếm tương lai tốt đẹp. Nàng đã được mẹ cả chú ý và cuối cùng được gả làm kế thất cho Vĩnh Bình Hầu.

Khi gả vào nhà hào môn, nàng phải xoay sở để lấy được lòng tin của mẹ chồng, chồng, các con chồng và anh chị em nhà chồng. Đồng thời, nàng cũng phải quản lý và điều hòa quan hệ với các thiếp của chồng. Câu chuyện xoay quanh cuộc sống trong gia đình quý tộc với các vấn đề đối nhân xử thế, cách ứng xử với bề trên, quản lý người dưới, lễ nghĩa vợ chồng, nuôi dạy con cái, xã giao bên ngoài và đối phó với tình hình triều đình.

Bần gia nữ

  • Tác giả: Sát Trư Đao Đích Ôn Nhu
  • Thể loại: Ngôn tình, xuyên không, điền văn, cổ đại
  • Trạng thái: Đã hoàn thành
  • Số chương: 234
  • Đánh giá: 4.95/5

Đây là một trong những truyện xuyên không điền văn nổi tiếng kể về câu chuyện của nữ chính Trương Tiểu Oản. Bần gia nữ của tác giả Sát Trư Đao Đích Ôn Nhu không dành cho những trái tim mong manh yếu đuối hay những mộng mơ về tình yêu màu hồng. Qua tựa đề và tên nhân vật Trương Tiểu Oản, có thể hình dung đây là câu chuyện về một cô gái nông thôn bần hàn.

Trương Tiểu Oản xuyên không đến một gia đình cổ đại nghèo khổ, trong nhà chỉ có bốn bức tường trống trơn. Nàng tận tâm giúp đỡ cha mẹ và hai đệ đệ vượt qua số phận nghiệt ngã, tránh khỏi chết đói và miễn cưỡng sống sót. Khi trưởng thành, nàng đính hôn với người không yêu thương nàng, song Trương Tiểu Oản miễn cưỡng chấp nhận cuộc sống chắp vá với hy vọng mọi chuyện rồi cũng sẽ qua. Truyện là một hành trình đầy thử thách, phác họa rõ nét những khó khăn và nghị lực của Trương Tiểu Oản trong cuộc sống đầy khắc nghiệt này.

 Bần gia nữ đã lấy đi không ít nước mắt của bạn đọc qua câu chuyện đầy bi thương về nhân vật Trương Tiểu Oản 
 Bần gia nữ đã lấy đi không ít nước mắt của bạn đọc qua câu chuyện đầy bi thương về nhân vật Trương Tiểu Oản 

Thịnh thế trà hương

  • Tác giả: Thập Tam Xuân
  • Thể loại: Xuyên không, ngôn tình điền văn, cổ đại
  • Trạng thái: Đã hoàn thành
  • Số chương: 273
  • Đánh giá: 4.5/5

Truyện xuyên không điền văn Thịnh thế trà hương kể về Tần Thiên, một cô gái thông minh và kiên cường xuyên không về thời cổ đại và trở thành nha hoàn cho Trang phủ - gia đình nổi danh nhất trong ngành Trà Hành thời bấy giờ. Nàng có thiên tính lạc quan, dù gặp phải khó khăn vẫn có thể tìm được lý do để tự an ủi và làm cho bản thân vui vẻ. Dù từng nếm trải khổ cực nhưng nàng luôn giữ tâm tư thoải mái để bản thân sống thật hạnh phúc.

Bằng sự thông minh và lòng tốt của mình, Tần Thiên vượt qua muôn vàn khó khăn, từ một nha hoàn nhỏ bé trở thành người hầu cận bên chủ tử, hưởng vinh hoa phú quý. Thế nhưng trời không bao giờ cho không ai cái gì, những âm mưu chồng chéo, sự đấu đá không khoan nhượng đã khiến cuộc đời nàng chịu nhiều đau thương. Cuối cùng, sau bao sóng gió, nàng cũng tìm thấy hạnh phúc riêng cho mình.

Tú tài gia tiểu kiều nương

  • Tác giả: Giáp Ất
  • Thể loại: Ngôn tình, xuyên không, điền văn, cổ đại
  • Trạng thái: Đã hoàn thành
  • Số chương: 457
  • Đánh giá: 4.5/5

Câu chuyện xoay quanh nữ chính là Tống Tân Đồng, một cô gái bất ngờ xuyên không trong tình cảnh cuộc sống gian nan, cha mẹ mất sớm chỉ còn lại hai đứa em nhỏ.

Cô không thể ngờ rằng khi đang đi công tác, gặp tai nạn giao thông và rồi xuyên không về cổ đại trong một thân thể cũng mang tên Tống Tân Đồng. Thiếu nữ này mới mười bốn tuổi, chỉ ba tháng nữa là tròn mười lăm. Trở thành chị cả trong nhà, từ khi phụ thân qua đời, nàng đã gánh trách nhiệm chăm sóc hai em trai sinh đôi.

Với thân phận trưởng tỷ, áp lực cũng trở thành động lực. Không còn cách nào khác, nàng phải xắn tay áo lên, kiếm tiền để nuôi sống gia đình.

Truyện xuyên không điền văn Tú tài gia tiểu kiều nương kể về chuyện xuyên không của Tống Tân Đồng
Truyện xuyên không điền văn Tú tài gia tiểu kiều nương kể về chuyện xuyên không của Tống Tân Đồng

Nữ nhi lạc gia

  • Tác giả: Yên Nùng
  • Thể loại: Ngôn tình, xuyên không, điền văn, cổ đại
  • Trạng thái: Đã hoàn thành
  • Số chương: 288
  • Đánh giá: 4.3/5

Truyện kể về Lạc Tương Nghi, con gái của dòng họ Lạc Thị Nghiễm Lăng. Nàng bị kế mẫu hãm hại đến chết oan ở kiếp trước. Mang theo nỗi tiếc nuối với thanh mai trúc mã Dung Gia Mậu, sau khi xuyên không, nàng quyết tâm không lặp lại con đường cũ và cố gắng tránh xa chàng. Nhờ sự giúp đỡ của Dương lão phu nhân và trí nhớ kiếp trước, Lạc Tương Nghi tự mình xây dựng sự nghiệp.

Điều nàng không ngờ là Gia Mậu cũng đã sống lại. Chàng luôn tìm cách giúp đỡ nàng để bù đắp cho những sai lầm trong kiếp trước, không ngần ngại thể hiện tình cảm sâu đậm với nàng.

Truyện xuyên không điền văn thu hút một lượng lớn độc giả yêu thích nhờ khai thác cuộc sống bình dị, nhẹ nhàng xoay quanh câu chuyện trồng cây, làm ruộng,... giúp xoa dịu tâm hồn người đọc. Loại truyện này được ưa chuộng bởi mọi lứa tuổi do xây dựng hình tượng nhân vật chân chất, thật thà, gần gũi, không chứa nhiều yếu tố tranh đấu quyết liệt. Một số truyện xuyên không điền văn bạn có thể tìm đọc bao gồm: Tiết gia tiểu nương tử, Bần gia nữ, Thứ nữ công lược,...