Truyện ngôn tình hay nhất mọi thời đại nhất định phải đọc một lần trong đời

Truyện ngôn tình hay luôn là thể loại được giới trẻ hết mực ưa chuộng. Mạch truyện chính gồm những tình tiết lãng mạn, đan xen những câu chuyện buồn, vui, thăng, trầm của nhân vật, lôi cuốn người đọc sống cùng những cung bậc cảm xúc ấy. Một số tác phẩm nổi bật bao gồm: Từng có một người yêu tôi như sinh mệnh, Thất tịch không mưa, Bên nhau trọn đời,...

Truyện ngôn tình hay từ lâu đã trở thành một trào lưu sáng tác văn học phổ biến. Đây là thể loại gồm những tình tiết lãng mạn đan xen xuyên suốt mạch truyện, lôi cuốn người đọc sống cùng cảm xúc và câu chuyện của nhân vật.

Từng có một người yêu tôi như sinh mệnh 

“Từng có một người yêu tôi như sinh mệnh” là tác phẩm truyện ngôn tình hay nổi tiếng của tác giả Thư Nghi, khai thác câu chuyện đầy xúc cảm về sự bền vững tận cùng trong tình yêu mà con người ta hằng theo đuổi.

Xoay quanh hai nhân vật chính là Tôn Gia Ngộ và Triệu Mai, tác giả đã vẽ nên bức tranh đầy cảm động về tình yêu sâu sắc. Mặc dù thời gian bên nhau chỉ vỏn vẹn mười tháng ngắn ngủi nhưng tình yêu nơi họ cao cả và trường tồn, không hề nhạt phai theo thời gian, bất kể sự ra đi của Tôn Gia Ngộ. Anh đã chấp nhận đau đớn tận cùng để bảo vệ người con gái mình yêu, cũng là thực hiện lời hứa cuối cùng về ước mong người mình yêu được hạnh phúc.

Từng có một người yêu tôi như sinh mệnh của Thư Nghi khai thác chuyện tình yêu vĩnh cửu của hai nhân vật chính
Từng có một người yêu tôi như sinh mệnh của Thư Nghi khai thác chuyện tình yêu vĩnh cửu của hai nhân vật chính

Anh có thích nước Mỹ không? 

  • Tác giả: Tân Di Ổ

  • Thể loại: Ngôn tình

  • Số chương: 24

  • Đánh giá: 7.9/10

Truyện “Anh có thích nước Mỹ không” được tác giả Tân Di Ổ kể về tuyến tình cảm giữa ba người đầy ngọt ngào nhưng lại vô cùng bi thương. Giống như phong cách thường thấy ở Tân Di Ổ, đây cũng là truyện ngôn tình hay ở thể loại thanh xuân vườn trường.

Trong khi nhân vật chính Trần Hiếu Chính biểu tượng cho tuổi thanh xuân cuồng nhiệt, cho tình yêu mãnh liệt, nồng cháy của một thời tuổi trẻ thì tình yêu của Lâm Tĩnh lại đầy chín chắn, trưởng thành mà ổn định.

Đối mặt với sự lựa chọn khó khăn, nữ chính Trịnh Vy đã lựa chọn Lâm Tĩnh như một bến đỗ an toàn. Quyết định này dẫn đến những làn sóng tranh cãi quyết liệt trên các diễn đàn người yêu truyện, song cũng chính là dấu ấn mỗi khi nhắc đến tác phẩm để đời này của Tân Di Ổ.

Thất tịch không mưa 

  • Tác giả: Lâu Vũ Tình

  • Thể loại: Ngôn tình, Ngược

  • Số chương: 17

  • Đánh giá: 8.4/10

“Thất tịch không mưa” là bộ truyện ngôn tình “ngược” yêu thích của dân ngôn tình chính hiệu. Được chắp bút bởi tác giả Lâu Vũ Tình, “Thất tịch không mưa” xoay quanh câu chuyện tình thương giữa hai anh em Thẩm Thiên Tình và Thẩm Hàn Vũ. Ngòi bút Lâu Vũ Tình đã lấy đi không biết bao nhiêu giọt nước mắt của độc giả bởi câu chuyện tình cảm “oan nghiệt” ấy.

Thẩm Thiên Tình và Thẩm Hàn Vũ là hai anh em thân thiết, họ có mối quan hệ khăng khít mà thuần khiết, luôn chở che, yêu thương nhau từ thuở nhỏ. Nghịch cảnh bắt đầu xảy ra khi tình cảm của họ dần chuyển biến thành tình yêu nam nữ, tình cảm trái luân thường đạo lý. Họ yêu nhau đến tận xương tủy, yêu đến vụn vỡ con tim nhưng không thể nào đến được với nhau.

Thẩm Hàn Vũ yêu người em gái như sinh mệnh của mình, song chỉ có thể ước nguyện chuyện tình yêu được thành toàn nơi thiên đường - nơi họ có thể gặp gỡ và yêu nhau mà không gặp rào cản. Đây là câu chuyện của chuỗi bi thương, xúc động đến ám ảnh mà bạn đọc không nên bỏ lỡ.

Truyện ngôn tình Thất tịch không mưa được Lâu Vũ Tình chắp bút, lấy đi nước mắt của nhiều độc giả
Truyện ngôn tình Thất tịch không mưa được Lâu Vũ Tình chắp bút, lấy đi nước mắt của nhiều độc giả
Truyện ngôn tình Thất tịch không mưa được Lâu Vũ Tình chắp bút, lấy đi nước mắt của nhiều độc giả

Sẽ có thiên thần thay anh yêu em 

  • Tác giả: Minh Hiểu Khê

  • Thể loại: Ngôn tình

  • Số chương: 16

  • Đánh giá: 8.42/10

Đây là tác phẩm quen thuộc của các tín đồ truyện ngôn tình. Minh Hiểu Khê kể về câu chuyện tình yêu vô cùng đẹp đẽ của Mễ Ái với Bùi Dực - người coi cô như thiên sứ với vẻ ngoài và tâm hồn hoàn hảo. Thậm chí, ngay trước giây phút lựa chọn hy sinh vì tình yêu, chàng trai ấm áp ấy vẫn vẫn mỉm cười với lời nhắn nhủ: “Anh yêu em”. Câu chuyện tình đẹp với nhiều cung bậc cảm xúc ấy chắc chắn sẽ cuốn người đọc lạc vào vòng xoáy của cảm xúc.

Tình Yêu Ngọt Ngào 

  • Tác giả: Diệp Lạc Vô Tâm

  • Thể loại: Ngôn tình

  • Số chương: 23

  • Đánh giá: 7.6/10

"Tình Yêu Ngọt Ngào" là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của tác giả Diệp Lạc Vô Tâm. Truyện kể về mối quan hệ đặc biệt giữa giáo sư Dương Lam Hàng và cô sinh viên Bạch Lăng Lăng. Điều nhen nhóm cho ngọn lửa tình yêu ấy lại là một sự vô tình đến đặc biệt như định mệnh, khi Bạch Lăng Lăng đem lòng yêu một người đàn ông qua mạng. Không ngờ rằng, người đó chính là giáo sư mới đến giảng dạy tại trường cô.

Mối tình của họ phải trải qua nhiều thử thách và hiểu lầm, đôi khi tưởng chừng như tan vỡ và mất hy vọng. Tuy nhiên, tình yêu chân thành đã giúp họ vượt qua tất cả để rồi một năm sau, tại xứ sở hoa anh đào, vào thời khắc định mệnh, họ gặp lại nhau và quyết định sẽ không bao giờ buông tay nữa.

Bên nhau trọn đời 

  • Tác giả: Cố Mạn

  • Thể loại: Ngôn tình

  • Số chương: 17

  • Đánh giá: 8.4/10

Được coi là kiệt tác của thế giới ngôn tình, tiểu thuyết “Bên nhau trọn đời” của Cố Mạn dù đã ra mắt cách đây hơn cả thập kỷ song vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt. Tác phẩm được mệnh danh là truyện ngôn tình hay nhất mọi thời đại, kể về câu chuyện tình yêu giữa hai nhân vật chính Tô Hàn và Thẩm Mi.

Họ trải qua nhiều biến cố, đối mặt với bảy năm chia ly nhưng vẫn luôn nhung nhớ và khắc ghi hình bóng của nhau. Để rồi, họ quay về với nhau trong tình yêu và hạnh phúc, chứng minh tình yêu vĩnh cửu cũng không bao giờ lùi bước trước nghịch cảnh.

Bên nhau trọn đời là kiệt tác ngôn tình của nhà văn Cố Mạn 
Bên nhau trọn đời là kiệt tác ngôn tình của nhà văn Cố Mạn 

Bản Năng Yêu

  • Tác giả: Tâm Văn

  • Thể loại: Ngôn tình

  • Số chương: 60

  • Đánh giá: 8.5/10

Bản năng yêu là truyện ngôn tình hay và vô cùng cuốn hút, được sáng tác bởi tác giả Tâm Văn. Thiên thần và ác quỷ, tình yêu và thù hận, những đau thương và hối hận đã dệt nên một câu chuyện đẹp nhưng đầy bi ai của Hạ Vi Lam và Tần Thiên Lãng. Hai linh hồn lạc lối, dại dột đánh mất rồi lại tìm kiếm nhau, cuối cùng nhận ra rằng tình yêu có thể chữa lành mọi vết thương.

“Bản Năng Yêu” là một tác phẩm nghệ thuật tinh tế, đong đầy cảm xúc, kể về mối tình đầy thăng trầm và sâu lắng giữa đôi tình nhân tưởng chừng không bao giờ đến được với nhau.

Bến xe 

  • Tác giả: Thương Thái Vi

  • Thể loại: Ngôn tình, Ngược

  • Số chương: 19

  • Đánh giá: 9.3/10

Truyện ngôn tình hay “Bến xe” khắc họa một câu chuyện tình vừa đẹp đẽ vừa buồn thương giữa Chương Ngọc, một thầy giáo khiếm thị và cô học trò Liễu Địch. Dẫu phải trải qua những đau thương và hy sinh, tình cảm của họ vẫn đong đầy và sâu sắc, thậm chí vượt lên trên cả tình yêu, để rồi trở thành tượng đài của sự cao thượng và nhân ái.

Khi Chương Ngọc ra đi, anh để lại trong lòng Liễu Địch một khoảng trống vô hạn nhưng hồn anh vẫn luôn ở bên, sưởi ấm trái tim cô. "Liễu Địch, nếu có kiếp sau, tôi sẽ mãi đứng ở góc nhìn từ bến xe này chờ em”. Cho đến giây phút cuối cùng, anh vẫn để lại một lời hứa xúc động và đầy nguyện ước cho một tình yêu vĩnh cửu.

Bến xe khai thác chuyện tình cảm xúc động, cao cả của người thầy khiếm thị với cô học trò
Bến xe khai thác chuyện tình cảm xúc động, cao cả của người thầy khiếm thị với cô học trò

Nỗi Đau Tình Yêu

  • Tác giả: Phỉ Ngã Tư Tổn

  • Thể loại: Ngôn tình

  • Số chương: 52

  • Đánh giá: 7.1/10

Có lẽ trên đời này, tình yêu không đủ mạnh để xóa bỏ mọi thù hận. Triết lý trên được Phỉ Ngã Tư Tồn lấy cảm hứng cho tác phẩm truyện ngôn tình hay “Nỗi đau tình yêu” của mình. Truyện kể về mối quan hệ phức tạp giữa ba nhân vật Dịch Chí Duy, Phó Thánh Hâm và Giản Tử Tuấn. Dù yêu thương đong đầy, cuộc sống của họ vẫn bị bao phủ bởi những mối hận thù không thể hóa giải.

Phó Thánh Hâm thật lòng yêu Dịch Chí Duy nhưng tình yêu ấy không đủ lớn để xóa tan mọi hận thù giữa họ. Cuối cùng, cô chọn tự tử bằng cách nhảy từ căn hộ của anh, như một thiên thần bị bóng tối nuốt chửng. Lúc này, Dịch Chí Duy mới nhận ra tình yêu chân thành của mình nhưng mọi thứ đã quá muộn. Câu chuyện với kết thúc buồn thảm đã chạm đến nhiều trái tim, đồng thời phản ánh một thực tế khắc nghiệt và tàn nhẫn.

Ước mơ bền lâu 

  • Tác giả: Trúc Âm

  • Thể loại: Ngôn tình

  • Số chương: 24

  • Đánh giá: 7.4/10

“Ước mơ bền lâu” là sáng tác nổi tiếng của tác giả Trúc Âm, trở thành truyện ngôn tình hay và đặc sắc kể về câu chuyện tình yêu tuổi trẻ đầy nhiệt huyết và khó khăn giữa hai con người khác biệt nhưng luôn kiên định với tình yêu của mình.

Tình yêu cuồng nhiệt âm thầm nảy sinh giữa cô gái xinh đẹp, thông minh, quyết đoán, có gia cảnh nghèo hèn với chàng trai tuấn tú, con cháu một gia tộc giàu có. Khác biệt về gia thế, không môn đăng hộ đối, chuyện tình chưa kịp chớm nở đã bị gia đình ngăn cản nhưng không vì thế mà đôi tim không còn chung nhịp, họ cùng thề nguyện sẽ ở bên nhau đến suốt đời dù cho bất cứ chuyện gì xảy đến.

Bình minh và hoàng hôn 

  • Tác giả: Tân Di Ổ

  • Thể loại: Ngôn tình

  • Số chương: 21

  • Đánh giá: 8.9/10

"Bình minh và hoàng hôn" là một trong những tác phẩm nổi bật đã làm nên tên tuổi của nhà văn Tân Di Ổ. Tác phẩm xoay quanh câu chuyện về hai chị em ruột Chỉ Di và Chỉ An, với ngoại hình giống nhau như hai giọt nước nhưng tính cách lại có phần khác biệt. Trong khi Chỉ Di dịu dàng, nữ tính thì Chỉ An lại hiếu động hơn và có phần ương bướng.

Chỉ Di đã yêu thầm nam chính Kỉ Đình từ nhỏ, song cuộc đời ngang trái lại se duyên chàng trai ấy với Chỉ An. Tình yêu của họ chưa kịp chớm nở thì vụ tai nạn bất ngờ đã khiến cuộc đời cả ba người bước sang một trang mới. Vòng lặp gặp gỡ và rời xa khiến ai nấy đều cảm thấy xót xa cho chuyện tình đầy bi thương của họ. Như những tia sáng le lói giữa bình minh và hoàng hôn, chuyện tình ấy khiến độc giả không thể rời mắt, vừa đau lòng vừa mong chờ một kết thúc hạnh phúc cho cả ba nhân vật chính.

Câu chuyện tình yêu đầy bi thương của ba nhân vật chính khiến mọt truyện xót xa khôn nguôi
Câu chuyện tình yêu đầy bi thương của ba nhân vật chính khiến mọt truyện xót xa khôn nguôi

 Đừng nói với anh ấy tôi vẫn còn yêu 

  • Tác giả: Lục Xu

  • Thể loại: Ngôn tình

  • Số chương: 14

  • Đánh giá: 8.7/10

“Đừng nói với anh ấy tôi vẫn còn yêu” là tác phẩm nổi tiếng được chắp bút bởi Lục Xu - một tác giả không còn xa lạ với những tín đồ truyện ngôn tình. Truyện kể về mối tình thời thanh xuân đầy đam mê và thử thách giữa Trần Tử Hàn và Vương Y Bối. Trần Tử Hàn, một chàng trai thông minh, lãng tử, đã bị cuốn hút, phải lòng cô gái ngây thơ và đáng yêu và có phần tinh nghịch Vương Y Bối. Chuyện tình đẹp ấy bị mẹ Y Bối phản đối khi cô không đỗ vào ngôi trường đại học danh giá.

Tuy nhiên, chuyện tình đẹp không kết thúc tại đó mà cho đến một năm sau, nhờ may mắn và nỗ lực, Y Bối đã được vào đại học và tiếp tục mối tình ngọt ngào với chàng trai ngày nào. Vậy mà mối quan hệ lại phải tiếp tục đối mặt với những thách thức từ dòng đời, họ còn quá trẻ và chưa đủ chín chắn để đối mặt nên lại cách xa. Câu chuyện tình yêu vô cùng “thực” ấy xứng đáng là tác phẩm không thể bỏ lỡ của mọi độc giả.

Truyện ngôn tình có thể được khai thác ở nhiều khía cạnh đa dạng, từ tình yêu đầu, tình cảm thời còn trẻ thơ cho đến tình yêu trưởng thành. Mỗi loại truyện ngôn tình đều triển khai đa chiều, dưới nhiều góc nhìn khác nhau xoay quanh tuyến nhân vật và tình huống đặc trưng của thể loại, mang đến những cảm xúc rất riêng.

Truyện ngôn tình hay là thể loại văn học xoay quanh những chủ đề tình cảm
Truyện ngôn tình hay là thể loại văn học xoay quanh những chủ đề tình cảm

Truyện ngôn tình hay là thể loại được nhiều bạn trẻ vô cùng yêu thích. Với mạch truyện chính là những câu chuyện tình lãng mạn, đan xen các cung bậc cảm xúc thăng, trầm của nhân vật, truyện ngôn tình như lôi cuốn người đọc sống cùng với nhân vật.