Dự báo thời tiết hôm nay 24/6/2024: Bắc Bộ mưa dông, Nam Bộ nguy cơ ngập úng

Mia Dương
Dự báo thời tiết hôm nay ngày 24/6/2024, Bắc Bộ sẽ đối mặt với mưa rào và dông rải rác, trong khi đó Trung Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao. Tại Nam Bộ, mưa lớn vào chiều và tối có thể gây ngập úng tại nhiều khu vực.

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 24/6/2024 tại các vùng trong cả nước

Bắc Bộ

Bắc Bộ sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp đi qua khu vực, kết hợp với gió mùa Tây Nam mạnh. Nhiệt độ dao động từ 25-32°C. Buổi sáng trời mát mẻ, nhưng đến trưa chiều nhiệt độ tăng cao. Trời có mưa rào và dông rải rác, tập trung nhiều vào chiều và tối. Các tỉnh vùng núi có thể xảy ra mưa to, đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Gió Tây Nam cấp 2-3.

Trung Bộ

Khu vực Trung Bộ chịu tác động của đới gió mùa Tây Nam và áp thấp nhiệt đới ngoài khơi. Nhiệt độ từ 26-35°C, có nơi trên 36°C. Buổi sáng và trưa trời nắng, nóng bức. Chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Đặc biệt các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi cần đề phòng mưa lớn cục bộ, có thể gây ngập úng. Gió Tây Nam cấp 2-3, ven biển có lúc cấp 4.

 Dự báo thời tiết hôm nay ngày 24/6/2024: Trung Bộ buổi sáng và trưa trời nắng, nóng bức
Dự báo thời tiết hôm nay ngày 24/6/2024: Trung Bộ buổi sáng và trưa trời nắng, nóng bức

Nam Bộ

Nam Bộ đang vào mùa mưa, ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam vẫn mạnh. Nhiệt độ dao động từ 24-33°C. Buổi sáng mát mẻ, trưa và chiều oi bức. Trời có mưa rào và dông nhiều nơi, tập trung vào chiều và tối. Mưa lớn cục bộ có thể xảy ra ở một số nơi, cần đề phòng ngập úng ở các khu vực trũng thấp.

Dự báo thời tiết hôm nay chi tiết ngày 24/6/2024

Hà Nội: Thời tiết hôm nay ngày 24/6/2024 tại Thủ đô Hà Nội sẽ có một ngày thời tiết khá biến động với sự xuất hiện của mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ dao động từ 26-33°C, buổi sáng mát mẻ, nhưng trưa chiều nắng nóng. Trời có mưa rào và dông, tập trung vào buổi chiều tối. Đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

 Thời tiết hôm nay ngày 24/6/2024: Hà Nội xuất hiện mưa rào và dông rải rác
Thời tiết hôm nay ngày 24/6/2024: Hà Nội xuất hiện mưa rào và dông rải rác

Phía Tây Bắc Bộ: Thời tiết hôm nay khu vực phía Tây Bắc Bộ chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp và gió mùa Tây Nam. Nhiệt độ từ 24-32°C, trời có mưa rào và dông rải rác, đặc biệt là các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La có thể xảy ra mưa to cục bộ. Cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất.

Phía Đông Bắc Bộ: Thời tiết hôm nay cũng sẽ chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp và gió mùa Tây Nam. Nhiệt độ từ 25-33°C, có mưa rào và dông rải rác, mưa tập trung vào chiều tối và đêm. Đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Thời tiết hôm nay nắng nóng và mưa rào cục bộ. Nhiệt độ từ 26-36°C, có nơi trên 36°C, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Thời tiết hôm nay tiếp tục nắng nóng kéo dài. Nhiệt độ từ 27-36°C, có nơi trên 36°C, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, tuy nhiên lượng mưa không nhiều.

Tây Nguyên: Khu vực Tây Nguyên đang trong mùa mưa, thời tiết khá dễ chịu vào buổi sáng. Nhiệt độ từ 21-31°C, chiều tối có mưa rào và dông nhiều nơi. Đề phòng mưa lớn cục bộ gây ngập úng ở vùng trũng.

Nam Bộ: Thời tiết hôm nay tiếp tục chịu ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam, thời tiết có mưa nhiều. Nhiệt độ từ 24-33°C, trời có mưa rào và dông nhiều nơi, mưa tập trung vào chiều và tối. Đề phòng ngập úng ở các khu vực trũng thấp.

Thời tiết hôm nay ngày 24/6/2024: Nam Bộ có mưa nhiều
Thời tiết hôm nay ngày 24/6/2024: Nam Bộ có mưa nhiều

TP. Hồ Chí Minh: Thời tiết hôm nay có một ngày thời tiết khá thất thường với mưa rào và dông. Nhiệt độ từ 25-32°C, trời có mưa rào và dông nhiều nơi, tập trung vào chiều và tối. Đề phòng ngập úng ở các quận trung tâm và ven sông.

Nhìn chung dự báo thời tiết hôm nay ngày 24/6/2024

Thời tiết hôm nay ngày 24/6/2024 tại 3 miền trên cả nước biến động khá nhiều. Từ Bắc Bộ đến Nam Bộ, mỗi khu vực đều có những điều kiện thời tiết riêng biệt. Bắc Bộ và phía Đông Bắc Bộ sẽ có mưa rào và dông rải rác, còn Trung Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt. Tại Nam Bộ, mưa chiều tối có khả năng gây ngập úng.