Dự báo thời tiết hôm nay 30/6/2024: Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ nắng nóng gay gắt

Mia Dương
Dự báo thời tiết hôm nay ngày 30/6/2024, trong khi Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục trải qua đợt nắng nóng gay gắt với nhiệt độ lên đến 39 độ C, thì khu vực Trung Bộ cũng không kém phần khắc nghiệt với nhiệt độ cao nhất có nơi trên 41 độ C. Các tỉnh Nam Bộ và Tây Nguyên mặc dù có phần dịu hơn, nhưng vẫn phải đối mặt với những cơn mưa rào và dông rải rác vào buổi chiều tối.

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 30/6/2024 tại các vùng trong cả nước

Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay khu vực Bắc Bộ tiếp tục chịu ảnh hưởng của đợt áp thấp nóng, với nhiệt độ cao nhất trong ngày dao động từ 35-37 độ C. Đặc biệt, tại các tỉnh vùng núi như Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, nhiệt độ có thể lên tới 38 độ C. Tuy nhiên, vào buổi chiều tối và đêm, khu vực này sẽ có mưa rào và dông vài nơi, kèm theo nguy cơ xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Trung Bộ

Khu vực Trung Bộ hôm nay tiếp tục đối mặt với nắng nóng gay gắt, nhiệt độ phổ biến từ 37-39 độ C, có nơi trên 40 độ C, đặc biệt là các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi. Trời nắng mạnh, độ ẩm thấp, cảnh báo nguy cơ cháy rừng cao. Tuy nhiên, về chiều tối, một số nơi có khả năng xuất hiện mưa rào và dông, tập trung chủ yếu ở vùng núi.

Thời tiết hôm nay ngày 30/6/2024: Trung Bộ nắng nóng gay gắt
Thời tiết hôm nay ngày 30/6/2024: Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Nam Bộ

Tại khu vực Nam Bộ, thời tiết hôm nay khá ổn định với nhiệt độ dao động từ 30-33 độ C. Buổi sáng và trưa trời nắng, nhưng đến chiều tối và đêm, khu vực này sẽ có mưa rào và dông rải rác. Đặc biệt, các tỉnh ven biển như Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang, và Cà Mau cần đề phòng mưa lớn kèm theo dông lốc và gió giật mạnh. Mực nước sông dâng cao do mưa lớn có thể gây ra ngập úng ở một số vùng trũng thấp.

Dự báo thời tiết hôm nay chi tiết ngày 30/6/2024

Hà Nội: Thời tiết hôm nay tại Hà Nội tiếp tục duy trì nắng nóng, với nhiệt độ cao nhất lên tới 37-39 độ C. Buổi chiều và tối, khu vực này có thể xuất hiện mưa rào và dông, giúp làm dịu bớt không khí oi bức.

Thời tiết hôm nay ngày 30/6/2024: Hà Nội tiếp tục duy trì nắng nóng
Thời tiết hôm nay ngày 30/6/2024: Hà Nội tiếp tục duy trì nắng nóng

Phía Tây Bắc Bộ: Thời tiết hôm nay tiếp tục chịu ảnh hưởng của áp thấp nóng, với nhiệt độ cao nhất trong ngày dao động từ 35-38 độ C. Đặc biệt, tại các tỉnh như Sơn La, Điện Biên, và Lai Châu, nhiệt độ có thể lên tới 39 độ C. Buổi chiều và tối, khu vực này có khả năng xuất hiện mưa rào và dông, kèm theo lốc xoáy và gió giật mạnh, cần đề phòng ngập úng cục bộ tại các vùng trũng.

Phía Đông Bắc Bộ: Thời tiết hôm nay có nhiệt độ hôm nay dao động từ 34-37 độ C, có nơi trên 38 độ C. Nắng nóng kéo dài suốt cả ngày, tuy nhiên, về chiều và tối, khu vực này sẽ có mưa rào và dông rải rác.

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Thời tiết hôm nay tiếp tục trải qua nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất dao động từ 37-40 độ C, có nơi trên 41 độ C. Trời nắng mạnh suốt cả ngày, độ ẩm thấp, cảnh báo nguy cơ cháy rừng cao. Đến chiều tối, có khả năng xuất hiện mưa rào và dông cục bộ, cần chú ý đề phòng.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận: Thời tiết hôm nay nhiệt độ hôm nay dao động từ 33-36 độ C. Trời nắng mạnh vào buổi sáng và trưa, nhưng về chiều tối, khu vực này sẽ có mưa rào và dông rải rác.

Tây Nguyên: Thời tiết hôm nay khá ổn định, với nhiệt độ dao động từ 28-32 độ C. Buổi sáng và trưa trời nắng, nhưng đến chiều tối và đêm, khu vực này sẽ có mưa rào và dông.

Thời tiết hôm nay ngày 30/6/2024: Nam Bộ buổi sáng và trưa trời nắng
Thời tiết hôm nay ngày 30/6/2024: Nam Bộ buổi sáng và trưa trời nắng

Nam Bộ: Thời tiết hôm nay khá ổn định với nhiệt độ dao động từ 30-33 độ C. Buổi sáng và trưa trời nắng, nhưng đến chiều tối và đêm, khu vực này sẽ có mưa rào và dông rải rác.

TP. Hồ Chí Minh: Thời tiết hôm nay nắng nóng với nhiệt độ dao động từ 32-34 độ C. Buổi chiều và tối, khu vực này có khả năng xuất hiện mưa rào và dông, giúp làm dịu bớt không khí oi bức.

Nhìn chung dự báo thời tiết hôm nay ngày 30/6/2024

Thời tiết hôm nay ngày 30/6/2024 trên cả nước vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp. Khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục đối mặt với đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ có thể duy trì ở mức cao, gây nhiều khó khăn cho đời sống và sản xuất. Trong khi đó, khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên, mặc dù mát mẻ hơn, nhưng vẫn cần chú ý đến những cơn mưa rào và dông vào chiều tối.