Lịch sử đối đầu Brazil vs Colombia Copa America: Đại chiến ngôi vương bảng D

Lịch sử đối đầu Brazil vs Colombia nghiêng về phía các vũ công Samba dù phong độ của đội bóng Colombia đang được đánh giá cao hơn với chuỗi bất bại. Trong 5 cuộc chạm trán gần nhất, Brazil đã 2 lần giành chiến thắng trước Colombia, hứa hẹn đem đến một trận cầu bùng nổ cho ngôi vương bảng D tại Copa năm nay.

Lịch sử đối đầu Brazil vs Colombia

Điểm lại lịch sử đối đầu Brazil vs Colombia trong 5 lần đối đầu gần đây, có thể thấy các vũ công Samba đã 2 lần ăn mừng chiến thắng và chỉ để thất bại 1 lần duy nhất trước đội bóng của huấn luyện viên Nestor Lorenzo. Hai đội bóng Nam Mỹ cũng từng chia nhau niềm vui chiến thắng, bất phân thắng bại trong trận đối đầu nghẹt thở tại vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ.

Ngày

Tỉ số

Giải đấu

07/09/2019

Brazil 2 - 2 Colombia

Giao hữu

24/06/2021

Brazil 2 - 1 Colombia

Copa America 2021

11/10/2021

Brazil 0 - 0 Colombia

Vòng loại World Cup Nam Mỹ

12/11/2021

Brazil 1 - 0 Colombia

Vòng loại World Cup Nam Mỹ

17/11/2023

Brazil 1 - 2 Colombia

Vòng loại World Cup Nam Mỹ

Lịch sử đối đầu Brazil vs Colombia cho thấy các vũ công Samba giành được nhiều chiến thắng hơn
Lịch sử đối đầu Brazil vs Colombia cho thấy các vũ công Samba giành được nhiều chiến thắng hơn

Phong độ 5 trận gần nhất của ĐT Brazil và Colombia

Lịch sử đối đầu Brazil vs Colombia trong những cuộc chạm trán gần nhất cho thấy Brazil đang là đội bóng giành được nhiều chiến thắng hơn. Song, hai trận ra quân tại Copa America 2024 toàn thắng của Colombia cho thấy phong độ tuyệt vời, hứa hẹn đem đến cho người hâm mộ một trận chiến với kịch bản không thể lường trước.

  • Phong độ 5 trận gần nhất của Brazil

Đội bóng hàng đầu Nam Mỹ Brazil được coi là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Copa America 2024 nhưng lại đang cho thấy phong độ không ổn định. Trong 5 trận đấu gần nhất, đội bóng này chỉ có được 2 chiến thắng và 3 trận hòa với tổng cộng 11 bàn thắng. Hàng thủ của đội bóng áo vàng - xanh thường mắc sai lầm không đáng có và để lọt lưới đến 7 bàn.

Ngày

Tỉ số

Giải đấu

29/06/2024

Brazil 4 - 1 Paraguay

Copa America 2024

25/06/2024

Brazil 0 - 0 Costa Rica

Copa America 2024

13/06/2024

Brazil 1 - 1 Mỹ

Giao hữu

09/06/2024

Brazil 3 - 2 Mexico

Giao hữu

27/03/2024

Brazil 3 - 3 Tây Ban Nha

Giao hữu

  • Phong độ 5 trận gần nhất của Colombia

So với đối thủ Brazil, phong độ của tuyển Colombia có phần ổn định với lối đá sắc nét trông thấy. 5 trận thi đấu gần nhất của Colombia ghi nhận thành tích bất bại đáng nể, ngay cả trước những đối thủ được coi là đáng gờm nhất. Đồng thời, hai trận ra quân toàn thắng tại bảng D Copa 2024 cũng cho thấy phong độ ổn định đến “không thể đùa được” của thầy trò huấn luyện viên Nestor Lorenzo.

Ngày

Tỉ số

Giải đấu

29/06/2024

Colombia 3 - 0 Costa Rica

Copa America 2024

25/06/2024

Colombia 2 - 1 Paraguay

Copa America 2024

16/06/2024

Colombia 3 - 0 Bolivia

Giao hữu

09/06/2024

Colombia 5 - 1 Mỹ

Giao hữu

27/03/2024

Colombia 3 - 2 Romania

Giao hữu

Thầy trò huấn luyện viên Nestor Lorenzo đang tạm thời giữ ngôi đầu bảng sau hai lượt trận ra quân toàn thắng
Thầy trò huấn luyện viên Nestor Lorenzo đang tạm thời giữ ngôi đầu bảng sau hai lượt trận ra quân toàn thắng

Phong độ của Đội tuyển Brazil và Colombia sau lượt trận đầu tiên tại Copa America 2024

Nhìn vào lịch sử đối đầu Brazil vs Colombia cũng như lượt ra quân đầu tiên tại vòng bảng Copa America 2024, có thể thấy rõ phong độ có phần chênh lệch giữa hai đội bóng Nam Mỹ.

Ở trận ra quân đầu tiên, Brazil đã có màn trình diễn đáng thất vọng trước đội tuyển được đánh giá là yếu hơn rất nhiều là Costa Rica với tỉ số hòa 0 - 0. Với sự vắng mặt của chân sút hàng đầu làng túc cầu Neymar do chấn thương, đội bóng áo xanh vàng dường như gặp bế tắc trên hàng tấn công và để đội bóng cửa dưới cầm hòa đáng tiếc, mặc dù có hiệu số vượt trội hơn.

Khác với màn chia điểm đáng thất vọng của Selecao, tuyển Colombia cho thấy phong độ tuyệt vời và sức mạnh đáng gờm khi mang về chiến thắng 3 - 0 trước Costa Rica, đồng thời “ăn trọn” 3 điểm đầu tiên. Chiến thắng 2 - 1 tiếp theo trước Paraguay cũng giúp thầy trò huấn luyện viên Nestor Lorenzo chễm chệ vươn lên ngôi đầu bảng D trước lượt trận cuối cùng với đối thủ Brazil, mở toang cánh cửa bước vào vòng tứ kết.

Tuy nhiên, sau trận mở màn không mấy suôn sẻ tại Copa 2024 trước Costa Rica, đội bóng xứ Samba đã khẳng định lại vị thế “ông lớn” Nam Mỹ của mình với chiến thắng áp đảo 4 -1 trước Paraguay. Ngôi sao đang khoác áo Real Madrid, cái tên hàng đầu cho danh hiệu chủ nhân quả bóng vàng Vinicius Junior đã tỏa sáng với màn mở tỉ số sau màn đá hỏng 11m của Lucas Paqueta, đồng thời xóa tan nghi ngờ về phong độ và chiến thuật của Brazil bằng cú đúp nâng tỉ số lên 3 - 0. Đội bóng của huấn luyện viên Dorival Jr rất biết cách tận dụng sai lầm từ hàng thủ đối phương, cuối cùng ấn định chiến thắng 4 -1 sau quả 11m đầy ấn tượng.

Ở lượt trận cuối cùng tại bảng D, hai đối thủ Brazil và Colombia sẽ gặp nhau, cạnh tranh trực tiếp cho ngôi đầu bảng. Dù phong độ có phần nhỉnh hơn, song Colombia chắc chắn không thể không dè chừng trước màn trình diễn của những vũ công Samba - đội quân đã tìm lại được niềm cảm hứng chiến thắng. Thắng bại của trận chiến này vẫn đang là một ẩn số đối với người hâm mộ túc cầu.

Sự vắng bóng của Neymar khiến lối chơi của các vũ công Samba rơi vào bế tắc trước trận đấu với Costa Rica
Sự vắng bóng của Neymar khiến lối chơi của các vũ công Samba rơi vào bế tắc trước trận đấu với Costa Rica

Nhận định bóng đá về cuộc đối đầu Brazil vs Colombia

Cuộc đối đầu cạnh tranh ngôi vương bảng D sắp tới đây hứa hẹn là một trận chiến vô cùng kịch tính, nghẹt thở không chỉ vì lịch sử đối đầu Brazil vs Colombia bất phân thắng bại mà còn bởi phong độ khó có thể đoán trước của cả hai bên. Trước thềm trận đấu, đội tuyển Colombia được đánh giá là đang có phong độ ổn định hơn so với đối thủ sau hai lượt ra quân toàn thắng. Thậm chí, đội bóng Los Cafeteros đang sở hữu lực lượng mạnh nhất, đồng thời có được cho mình chuỗi 24 trận liên tiếp bất bại vô cùng ấn tượng trên mọi đấu trường kể từ tháng 2 năm 2022.

Màn ra quân không mấy thuận lợi của đội bóng xứ Samba cũng như những vấn đề xoay quanh lực lượng và phong độ của các cầu thủ chủ chốt như Lucas Paquetá, James Rodríguez là vấn đề khiến cổ động viên Brazil lo lắng. Bên cạnh đó, trong khi Colombia đang sở hữu đội hình mạnh nhất, sự vắng mặt của siêu sao Neymar, người được coi là linh hồn của lối chơi đầy hoa mỹ ở tuyển Brazil cũng khiến Colombia được đánh giá có cơ hội để đánh bại Brazil trong trận đấu này.

Tuy nhiên, sẽ không dễ dàng cho Colombia để ngả bài thắng trước một đội bóng mạnh mẽ và giàu kinh nghiệm như Brazil. Đồng thời, việc giành lấy ngôi đầu bảng để không phải chạm trán với Uruguay tại tứ kết càng khiến đoàn quân của HLV Dorival Junior buộc phải tạo nên thế trận mạnh mẽ hơn với một bộ mặt khác và giành lấy 3 điểm trọn vẹn trước đối thủ.

Đội hình dự kiến của hai đội hứa hẹn sẽ trình diễn một màn đối đầu kịch tính đến nghẹt thở
Đội hình dự kiến của hai đội hứa hẹn sẽ trình diễn một màn đối đầu kịch tính đến nghẹt thở

Đội hình dự kiến Brazil vs Colombia:

  • Brazil: Alisson (GK), Danilo, Marquinhos, Militao, Wendell; Bruno Guimaraes, Luiz; Raphinha, Paqueta, Vinicius; Endrick.
  • Colombia: Vargas (GK), Munoz, Sanchez, Mina, Mojica; Rios, Lerma, Arias, Rodriguez, Duran, Diaz.

Cuộc đối đầu kịch tính, căng thẳng và đầy hấp dẫn với quyết tâm cao độ của hai kỳ phùng địch thủ được dự đoán sẽ kết thúc với tỉ số 2 - 1 cùng chiến thắng nghiêng về Brazil với chất lượng đội hình được đánh giá cao hơn. Bất kể việc phong độ có phần không ổn định bằng, sự tỏa sáng đúng lúc của những ngôi sao trên hàng công của đội bóng Samba vẫn luôn đem tới bất ngờ.

Tuy vậy, viễn cảnh cả hai đội cùng chia điểm tại lượt trận cuối cùng trên sân vận động Levi's là hoàn toàn có thể xảy ra. Hãy cùng đón xem trận cầu kịch tính và trông chờ liệu màn phô diễn sức mạnh của cựu vương Copa America 2019 có thể cắt đứt chuỗi 24 trận bất bại của đoàn quân Nestor Lorenzo hay không vào 8h ngày 03/07/2024 sắp tới.

Kênh xem trực tiếp trận đối đầu giữa Brazil vs Colombia:

Kênh Link

K+ SPORT 1

https://xem.kplus.vn/authentication

K+ SPORT 2

https://xem.kplus.vn/authentication

VTC 1 HD

https://hplus.com.vn/xem-kenh-vtc1-full-hd-1080-50075.html

VTC 3 HD

https://www.vtvcab.vn/channel/vtc3-hd-1,VTC3_HD.html

TV360

https://tv360.vn/

Lịch sử đối đầu Brazil vs Colombia cho thấy các vũ công Samba giành được nhiều chiến thắng hơn cả trong các cuộc đối đầu. Trong 5 cuộc chạm trán gần nhất, Brazil đã 2 lần giành chiến thắng trước Colombia tại các đấu trường thế giới. Cuộc đối đầu sắp tới tại lượt trận cuối cùng vòng bảng hứa hẹn sẽ bùng nổ và khiến người hâm mộ đắm chìm trong bữa đại tiệc sức mạnh và kỹ thuật của hai đội bóng hàng đầu Nam Mỹ nhằm cạnh tranh cho ngôi vương.

* Thông tin trên là dự đoán và chỉ mang tính chất tham khảo, giải trí. Trang tin không ủng hộ hay khuyến khích người dùng tham gia các trò chơi may rủi.