Dự báo thời tiết ngày mai 1/7/2024: Mưa rào và dông rải rác trên cả nước

Mia Dương
Thời tiết ngày mai ngày 1/7/2024, thời tiết trên khắp cả nước sẽ có nhiều biến động với mưa rào và dông xuất hiện ở nhiều khu vực. Từ Hà Nội đến TP. Hồ Chí Minh, từ Tây Bắc Bộ đến Tây Nguyên, người dân đều cần chuẩn bị cho những cơn mưa bất chợt.

Dự báo thời tiết ngày mai 1/7/2024 tại các vùng trong cả nước

Bắc Bộ

Ngày mai, thời tiết Bắc Bộ sẽ có nhiều biến động. Buổi sáng, khu vực này dự báo sẽ có mưa rào và dông rải rác ở nhiều nơi, đặc biệt là các tỉnh phía Đông Bắc. Nhiệt độ thấp nhất dao động từ 24-26 độ C. Đến trưa và chiều, mưa sẽ giảm dần, trời chuyển sang mây thay đổi và có lúc có nắng nhẹ. Nhiệt độ cao nhất trong ngày dự kiến từ 30-32 độ C.

Trung Bộ

Trung Bộ tiếp tục chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua khu vực này, gây ra mưa rào và dông rải rác, đặc biệt là các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế. Nhiệt độ thấp nhất trong khoảng từ 25-27 độ C. Vào buổi chiều, mưa dông có thể giảm bớt nhưng vẫn có khả năng xảy ra cục bộ ở một số nơi. Nhiệt độ cao nhất dự kiến từ 32-34 độ C. Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận trời có mây thay đổi, có lúc có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ dao động từ 25-35 độ C.

Thời tiết ngày mai ngày 1/7/2024: Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác
Thời tiết ngày mai ngày 1/7/2024: Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác

Nam Bộ

Khu vực Nam Bộ dự báo có mưa rào và dông nhiều nơi vào buổi chiều và tối. Nhiệt độ thấp nhất vào ban đêm dao động từ 24-26 độ C. Buổi sáng trời có mây thay đổi, nắng nhẹ, nhiệt độ tăng dần và cao nhất trong ngày dự kiến từ 31-33 độ C.

Dự báo thời tiết ngày mai chi tiết ngày 1/7/2024

Hà Nội: Thời tiết ngày mai tại khu vực Hà Nội khá biến đổi. Buổi sáng, trời nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, đặc biệt vào giờ cao điểm. Nhiệt độ thấp nhất dao động từ 25-27 độ C. Đến trưa và chiều, mưa sẽ giảm dần, trời chuyển nắng nhẹ với nhiệt độ cao nhất từ 30-32 độ C. Gió nhẹ từ hướng Đông Nam, tốc độ 10-15 km/h.

Thời tiết ngày mai ngày 1/7/2024: Hà Nội buổi sáng có mưa và dông vài nơi
Thời tiết ngày mai ngày 1/7/2024: Hà Nội buổi sáng có mưa và dông vài nơi

Tây Bắc Bộ: Thời tiết ngày mai dự báo sẽ có mưa rào và dông vài nơi vào buổi sáng, chủ yếu ở các tỉnh Sơn La, Điện Biên và Lai Châu. Nhiệt độ thấp nhất trong khoảng từ 22-24 độ C. Vào buổi chiều, trời chuyển mây thay đổi, có lúc có nắng với nhiệt độ cao nhất từ 30-32 độ C. Gió nhẹ từ hướng Tây Nam.

Đông Bắc Bộ: Thời tiết ngày mai sẽ có mưa rào và dông rải rác, đặc biệt là các tỉnh vùng ven biển và vùng núi phía Đông. Nhiệt độ thấp nhất dao động từ 23-25 độ C. Buổi chiều, mưa dông giảm dần, trời chuyển nắng với nhiệt độ cao nhất từ 29-31 độ C.

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Thời tiết ngày mai tiếp tục chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp, gây ra mưa rào và dông rải rác vào buổi sáng. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-27 độ C. Vào buổi chiều, trời mây thay đổi, có lúc có mưa nhưng giảm dần, nhiệt độ cao nhất từ 31-33 độ C. Gió nhẹ từ hướng Nam.

Đà Nẵng – Bình Thuận: Thời tiết ngày mai dự báo sẽ có mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-28 độ C, cao nhất từ 33-35 độ C. Gió nhẹ từ hướng Tây Nam.

Tây Nguyên: Thời tiết ngày mai sẽ có mưa rào và dông nhiều nơi vào buổi chiều và tối. Nhiệt độ thấp nhất dao động từ 20-22 độ C. Buổi sáng trời có mây thay đổi, nắng nhẹ với nhiệt độ cao nhất từ 28-30 độ C.

Nam Bộ: Thời tiết ngày mai dự báo có mưa rào và dông nhiều nơi vào buổi chiều và tối. Nhiệt độ thấp nhất vào ban đêm từ 24-26 độ C. Buổi sáng trời có mây thay đổi, nắng nhẹ, nhiệt độ cao nhất trong ngày từ 31-33 độ C.

Thời tiết ngày mai ngày 1/7/2024: Nam Bộ có mưa rào và dông vào buổi chiều và tối
Thời tiết ngày mai ngày 1/7/2024: Nam Bộ có mưa rào và dông vào buổi chiều và tối

Hồ Chí Minh: Thời tiết ngày mai sẽ có mưa rào và dông rải rác vào buổi chiều và tối, đặc biệt là ở các khu vực ngoại thành. Nhiệt độ thấp nhất vào ban đêm từ 25-27 độ C. Buổi sáng và trưa, trời có mây thay đổi, nắng nhẹ với nhiệt độ cao nhất từ 32-34 độ C.

Nhìn chung dự báo thời tiết ngày mai ngày 1/7/2024

Thời tiết ngày mai ngày 1/7/2024, sẽ có nhiều biến động ở khắp các khu vực trên cả nước. Từ những cơn mưa rào và dông bất chợt ở Hà Nội và các tỉnh miền Bắc, đến những đợt nắng nóng xen kẽ mưa dông ở miền Trung và Nam Bộ, người dân cần chủ động chuẩn bị để đối phó.