Cách làm trà sữa trân châu đường đen đơn giản, ngon như ngoài tiệm

Cách làm trà sữa trân châu đường đen tại nhà tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể tạo nên thành phẩm thơm ngon, chuẩn vị như ngoài tiệm. Lưu ngay công thức sau đây, chắc chắn bạn sẽ tạo nên thức uống hoàn hảo ngay tại nhà khi kết hợp giữa trà sữa thơm béo và trân châu đen mềm ngọt.

Cách làm trà sữa trân châu đường đen cực dễ tại nhà

Để có một ly trà sữa trân châu đường đen ngon như ngoài tiệm, bạn hãy thực hiện theo các bước dưới đây:

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu làm phần trân châu đường đen

  • Bột năng 150g
  • Bột cacao 10g
  • Đường nâu 110g

Nguyên liệu làm phần trà sữa

  • Trà đen (hồng trà) 20g
  • Đường 25g
  • Bột béo 40 -55g
  • Dụng cụ: ly thủy tinh, chén, tô, muỗng, dụng cụ lọc trà,..
Chuẩn bị nguyên liệu trước khi thực hiện cách làm trà sữa trân châu đường đen
Chuẩn bị nguyên liệu trước khi thực hiện cách làm trà sữa trân châu đường đen

Cách làm trà sữa trân châu đường đen

Cách làm trà sữa trân châu đường đen mặc dù không quá phức tạp nhưng đòi hỏi người thực hiện phải thực hiện chuẩn theo công thức.

Bước 1: Pha trà sữa

Cho 20g trà đen hoặc hồng trà vào ly, sau đó đổ 200ml nước nóng vào. Đậy nắp và để trà ủ trong khoảng 10 - 15 phút. Đến khi trà đã ủ đủ thời gian, lọc trà qua rây để lấy nước, bỏ bã.

Pha trà và ủ trong khoảng 15 phút
Pha trà và ủ trong khoảng 15 phút

Tiếp theo, thêm bột béo và 25g đường cát vào ly trà đã lọc. Khuấy đều hỗn hợp này sao cho đường và bột béo tan hết vào trong trà. Đặt ly vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 - 3 tiếng.

Pha trà sữa để làm trà sữa trân châu đường đen cực dễ tại nhà
Pha trà sữa để làm trà sữa trân châu đường đen cực dễ tại nhà

Bước 2: Làm bột trân châu

Làm trân châu là một trong những bước quan trọng trong cách làm trà sữa chân trâu đường đen. Đầu tiên, bạn thêm 60g đường nâu và 100ml nước vào chảo, sau đó đun sôi hỗn hợp này rồi tắt bếp để nguội.

Tiếp theo, trộn đều bột năng và bột cacao lại với nhau rồi thêm nước đường đen vừa đun vào. Khuấy đều để bột và nước đường đen hòa quyện. Tiếp theo, đổ hỗn hợp bột ra ngoài và nhào bột. Trong trường hợp bột trở nên quá khô, hãy thêm một chút nước nóng và tiếp tục nhào bột cho đến khi nó trở nên mềm dẻo.

Làm bột trân châu đường đen
Làm bột trân châu đường đen

Bước 3: Nặn trân châu

Chia nhỏ bột thành các phần bằng nhau, lăn mỗi phần thành dạng dài, cắt bột thành những khối tròn nhỏ vừa đủ để ăn.

Khi đã tạo đủ số lượng viên trân châu mong muốn, áo bên ngoài chúng bằng cách sử dụng một ít bột năng khô. Điều này giúp tạo ra một lớp phủ mịn màng và giữ cho viên trân châu có độ bóng và độ bám tốt.

Làm trân châu trong cách làm trà sữa trân châu đường đen
Làm trân châu trong cách làm trà sữa trân châu đường đen

Bước 4: Luộc trân chân

Chuẩn bị một nồi nước và đun sôi. Khi nước đã sôi, thả viên trân châu vừa làm vào nước và khuấy đều. Nấu trong khoảng 20 phút cho đến khi các viên trân châu nổi lên là chín. Sau đó, tắt bếp và để nước sôi ủ thêm 20 phút thì vớt trân châu ra.

Thêm 50g đường nâu và 100ml nước vào nồi, sau đó đặt lên bếp đun nhỏ lửa cho đến khi đường tan hết và tạo thành một lớp keo mịn rồi thả viên trân châu vào đảo nhẹ nhàng. Điều này sẽ làm cho viên trân châu có lớp đường nâu ngon ngọt và bóng mượt.

Luộc trân châu để làm trà sữa trân châu đường đen
Luộc trân châu để làm trà sữa trân châu đường đen

Bước 5: Thưởng thức

Bạn cho một chút nước đường từ tô trân châu vào ly, tiếp theo là thêm một lượng nhỏ trân châu, sau đó là đá viên. Cuối cùng, đổ hồng trà sữa lên trên cùng, tạo nên một ly trà sữa trân châu đường đen thơm phức và quyến rũ.

Yêu cầu thành phẩm

Ly trà sữa trân châu đường đen với viên trân châu dai dai, hòa quyện với hương vị đậm đà của đường đen, tạo ra một hình dáng lôi cuốn trên chiếc ly. Trà sữa hương thơm béo, vị đậm đà, mỗi lớp thành phần được kết hợp một cách hoàn hảo mang đến trải nghiệm thưởng thức độc đáo và hấp dẫn.

Thành phẩm khi thực hiện xong cách làm trà sữa trân châu đường đen
Thành phẩm khi thực hiện xong cách làm trà sữa trân châu đường đen

Lưu ý khi dùng trà sữa trân châu đường đen

  • Để bảo quản trà sữa chưa sử dụng hết, bạn có thể đổ vào chai thủy tinh và đậy kín nắp. Sau đó, đặt chai vào ngăn mát tủ lạnh và có thể thưởng thức trong khoảng 3-4 ngày mà vẫn giữ được hương vị tươi ngon.
  • Trân châu đường đen sau khi luộc chín nên được bảo quản trong hộp kín và đặt vào ngăn mát tủ lạnh. Điều này giúp trân châu duy trì độ đàn hồi và ngon mắt trong khoảng thời gian 1 tuần mà không cần phải làm mềm lại.
  • Nếu bạn không dự định sử dụng hết lượng trân châu có thể chuẩn bị một mẻ nhưng không luộc chín. Lưu giữ trân châu này trong hộp kín hoặc túi zip và đặt vào ngăn đông tủ lạnh. Điều này giúp bảo quản trân châu đến 6 tháng mà vẫn giữ được chất lượng. Khi muốn sử dụng cho trà sữa đường đen, chỉ cần lấy ra và luộc chín trân châu theo nhu cầu.
Lưu ý khi dùng trà sữa trân châu đường đen
Lưu ý khi dùng trà sữa trân châu đường đen

Thành phần dinh dưỡng có trong trà sữa trân châu đường đen
Theo các chuyên gia dinh dưỡng nghiên cứu, trà sữa trân châu đường đen có nhiều thành phần dưỡng chất như:

STT

Thành phần

Hàm lượng

1

Năng lượng

73.2 kcal

2

Chất béo

3.2g

3

Carbohydrate

8.3g

4

Chất đạm

2.9g

5

Vitamin A

113IU

6

Vitamin D

15IU

7

Vitamin B1

26µg

8

Vitamin B2

140µg

9

Canxi

7.7mg

10

Magie

0.31mg

Trà sữa trân châu đường đen được làm chủ yếu từ trà sữa và trân châu mang đến nhiều năng lượng, các vitamin tốt đối với cơ thể. Một số công dụng của trà sữa trân châu đường đen như:

  • Hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch: Các thành phần như vitamin A, Vitamin B và khoáng chất như magie, photpho có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng, đẩy lùi bệnh.
  • Hỗ trợ phát triển chiều cao: Trà sữa có chứa canxi, vitamin D đóng vai trò quan trọng trong phát triển xương.
  • Cung cấp năng lượng: Trà sữa trân châu đường đen cung cấp nguồn năng lượng lớn hỗ trợ hoạt động hàng ngày cho cơ thể.
Thành phần dinh dưỡng có trong trà sữa trân châu đường đen 
Thành phần dinh dưỡng có trong trà sữa trân châu đường đen 

Cách làm trà sữa trân châu đường đen tương đối đơn giản. Vì vậy, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, trung bình, 1 cốc trà sữa trân châu đường đen chứa khoảng 300 - 450 calo, nếu thêm topping sẽ rơi vào khoảng 710 calo. Những ai đang trong quá trình giảm cân cần kiểm soát lượng tiêu thụ mỗi ngày để không ảnh hưởng đến cân nặng.

Chỉ với vài bước đơn giản dễ thực hiện, bạn đã hoàn thành cách làm trà sữa trân châu đường đen với hương vị thơm ngon, độ dẻo dai và đậm đà béo ngậy. Chúc bạn thực hiện thành công.