Các tập phim có sự tham gia của Lưu Đức Hoa, Thiên Vương màn ảnh Hồng Kông

Các tập phim có sự tham gia của Lưu Đức Hoa đã để lại dấu ấn trong lòng người xem. Trong đó phải kể đến các bộ phim như Thần Điêu Đại Hiệp, Đầu danh trạng,... Đây là những bộ phim đầu tay đã làm nên tên tuổi và sự nghiệp của anh, đưa anh trở thành Thiên vương của nền điện ảnh Hồng Kông.

1. Các tập phim có sự tham gia của Lưu Đức Hoa hay nhất

Lưu Đức Hoa là một nam diễn viên, ca sĩ và nhà sản xuất điện ảnh nổi tiếng đến từ Hồng Kông. Một trong những ngôi sao hàng đầu ngành công nghiệp giải trí Hồng Kông với sự nghiệp diễn xuất và âm nhạc nở rộ. Dưới đây là các tập phim có sự tham gia của Lưu Đức Hoa bạn nên lưu lại để xem dần.

1.1. Thần Điêu Đại Hiệp - 1983

Thần Điêu Đại Hiệp là một trong các tập phim có sự tham gia của Lưu Đức Hoa và đây cũng là bộ phim đã làm nên tên tuổi, sự nghiệp của anh. Trong phim, Lưu Đức Hoa vào vai chính có tên là Dương Quá. Anh là một chàng trai tài ba, dũng cảm và sẵn sàng chiến đấu trừng trị cái ác.

Thần Điêu Đại Hiệp là một trong các tập phim có sự tham gia của Lưu Đức Hoa thành công nhất màn ảnh Hồng Kông
Thần Điêu Đại Hiệp là một trong các tập phim có sự tham gia của Lưu Đức Hoa thành công nhất màn ảnh Hồng Kông

Phim kể về tình yêu giữa Dương Quá và Tiểu Long Nữ (do Trần Ngọc Liên thủ vai). Xuất phát từ tình cảm sư trò, Dương Quá đem lòng yêu Tiểu Long Nữ và cả hai tái ngộ sau 16 năm xa cách. Mặc dù phải đối mặt với nhiều gian nan và thử thách nhưng cuối cùng họ cũng vượt qua mọi khó khăn để được hạnh phúc bên nhau.

1.2. God of Gamblers - 1989

Nhắc đến các tập phim có sự tham gia của Lưu Đức Hoa chắc chắn phải kể đến God of Gamblers, tên tiếng Việt là Thần Bài. Trong phim, Lưu Đức Hoa đảm nhận vai Trần Đao Tử, một gã vô công rỗi nghề và mê cờ bạc. Đao Tử gặp Cao Tiến (do Châu Nhuận Phát thủ vai), một tay cờ bạc khét tiếng và hai người trở thành bạn đồng hành trong thế giới giang hồ.

Thần Bài là một trong các tập phim có sự tham gia của Lưu Đức Hoa trong vai trò diễn viên chính
Thần Bài là một trong các tập phim có sự tham gia của Lưu Đức Hoa trong vai trò diễn viên chính

Trong quá trình gặp gỡ và hợp tác, Đao Tử phát hiện ra Cao Tiến bị mất trí nhớ sau một tai nạn và trở thành trẻ con với tên gọi Sôcôla. Anh cùng với bạn gái Trân cố gắng giúp Tiến hồi phục ký ức và tìm lại bản ngã thực sự của mình. Trong thế giới rộng lớn của cờ bạc và xã hội đen, Đao Tử và Cao Tiến phải đối mặt với nhiều thách thức và nguy hiểm từ những kẻ thù và kẻ phản bội. Vai diễn của Lưu Đức Hoa trong Thần Bài đã được đánh giá cao bởi tài năng diễn xuất nhập vai, truyền tải cảm xúc nhân vật rất tốt.

1.3. Thiên Nhược Hữu Tình - 1990

Thiên Nhược Hữu Tình được đánh giá là một trong các tập phim có sự tham gia của Lưu Đức Hoa hay nhất màn ảnh Hồng Kông. Trong phim, Lưu Đức Hoa thủ vai Hoa Đệ, một tay giang hồ với tính cách mạnh mẽ nhưng cũng mang trong mình sự nhạy cảm và lãng mạn. Anh đem lòng yêu Jojo Huyên (Ngô Thanh Liên thủ vai), một tiểu thư quý phái. Mối tình của họ đầy xúc động và chứa nhiều bi kịch.

Lưu Đức Hoa vào vai Hoa Đệ, một tên giang hồ có tính cách phức tạp trong Thiên Nhược Hữu Tình
Lưu Đức Hoa vào vai Hoa Đệ, một tên giang hồ có tính cách phức tạp trong Thiên Nhược Hữu Tình

Với màn diễn xuất ấn tượng, Lưu Đức Hoa đã thể hiện sự đa chiều của nhân vật Hoa Đệ, từ khía cạnh của một tay cướp trẻ tuổi đầy tài năng đến sự lãng mạn và hy sinh trong tình yêu. Vai diễn này đã giúp tên tuổi của anh nổi tiếng hơn với biệt danh Hoa Đệ. Đây là nhân vật tiêu biểu trong sự nghiệp diễn xuất của anh.

Bộ phim Thiên Nhược Hữu Tình được khán giả và giới phê bình phim đánh giá cao bởi cốt truyện cảm động và diễn xuất sắc sảo của các diễn viên. Sự thành công của bộ phim này cũng đã mở đường cho các tác phẩm tiếp theo và cũng là một trong những bước đầu quan trọng trong sự nghiệp điện ảnh của Lưu Đức Hoa.

1.4. Thám trưởng Lôi Lạc - 1991

Nếu bạn đang tìm kiếm các tập phim có sự tham gia của Lưu Đức Hoa thì đừng bỏ lỡ Thám trưởng Lôi Lạc. Trong phim, Lưu Đức Hoa vào vai chính là Lôi Lạc, một cảnh sát có cuộc sống đầy biến động và phức tạp.

Sinh ra tại Trung Quốc, Lôi Lạc chuyển đến Hong Kong với hy vọng tìm kiếm cơ hội mới và đổi đời. Tuy nhiên, áp lực tiền bạc và tham vọng đã đẩy anh vào những quyết định đen tối. Từ đó, cuộc sống của anh trở nên rối ren với sự đấu tranh giữa đúng và sai.

Thám tử Lôi Lạc là một trong các tập phim có sự tham gia của Lưu Đức Hoa hay nhất
Thám tử Lôi Lạc là một trong các tập phim có sự tham gia của Lưu Đức Hoa hay nhất

Vai diễn của Lưu Đức Hoa trong Thám Trưởng Lôi Lạc thể hiện lối diễn xuất đầy sức hút và sâu sắc, anh đã thành công trong việc thể hiện sự phức tạp và đa chiều của nhân vật Lôi Lạc.

Sự đấu tranh giữa lòng trung thành và lòng tham, giữa đúng và sai sẽ tạo ra những tình huống kịch tính và gây cấn. Khán giả được chứng kiến hành trình đầy cảm xúc của nhân vật này trong cuộc chiến với chính mình.

1.5. Running Out of Time - 1999

Trong danh sách các tập phim có sự tham gia của Lưu Đức Hoa, Running Out of Time là cái tên nổi bật. Trong phim, Lưu Đức Hoa thủ vai Cheung, một tên trộm có trí thông minh hơn người. Cheung là một kẻ trộm mắc căn bệnh nan y và quyết định thực hiện một phi vụ cuối cùng đầy kịch tính trước khi căn bệnh đưa anh đến một miền đất khác. Cuộc đối đầu giữa Cheung và lực lượng cảnh sát diễn ra rất căng thẳng và cam go, là một trong những cảnh ấn tượng và cuốn hút nhất phim.

Lưu Đức Hoa đảm nhận vai chính Cheung trong bộ phim Running Out of Time
Lưu Đức Hoa đảm nhận vai chính Cheung trong bộ phim Running Out of Time

Sự thông minh và khôn ngoan của Cheung cùng với tình hình sức khỏe yếu ớt của anh tạo ra những tình huống đầy căng thẳng và kịch tính. Anh đối đầu với lực lượng cảnh sát dưới sự lãnh đạo của Hà Thượng Sinh.

1.6. Infernal Affairs - 2002

Nếu bạn là một người hâm mộ của diễn viên Lưu Đức Hoa, có lẽ bạn sẽ có bộ sưu tập các tập phim có sự tham gia của Lưu Đức Hoa, trong đó không thể thiếu cái tên Vô Gian Đạo. Bộ phim được khởi chiếu năm 2002, với sự tham gia của Lưu Đức Hoa vào trong vai Lưu Kiến Minh, một tên tội phạm được giao nhiệm vụ trà trộn vào lực lượng cảnh sát nhằm thu thập thông tin mật.

Vô Gian Đạo là một trong các tập phim hay nhất có sự tham gia của Lưu Đức Hoa
Vô Gian Đạo là một trong các tập phim hay nhất có sự tham gia của Lưu Đức Hoa

Bộ phim xoay quanh cuộc đấu trí căng thẳng giữa Lưu Kiến Minh và viên cảnh sát Trần Vĩnh Nhân (do Lương Triều Vỹ thủ vai). Lưu Kiến Minh mặc dù là gián điệp cho tổ chức xã hội đen nhưng anh phải đối mặt với những mâu thuẫn nội tâm và cuộc chiến giữa lòng trung thành với tổ chức và đạo đức cá nhân. Đôi lúc anh đã có ý định phản bội lại tổ chức và báo cho lực lượng cảnh sát nhưng việc mà tổ chức tội phạm này đang làm.

Nội tâm giằng xé, tình tiết kịch tính và bất ngờ đã giúp Lưu Đức Hoa vào vai Lưu Kiến Minh thật tài tình. Anh tạo ra một nhân vật đầy sức hút và đầy tính nhân văn. Sự thành công của bộ phim phần lớn nhờ vào lối diễn xuất nam tính, dày dặn kinh nghiệm của Lưu Đức Hoa cũng như các diễn viên khác thay vì cốt truyện.

1.7. Thập Diện Mai Phục - 2004

Thập Diện Mai Phục là một trong các tập phim có sự tham gia của Lưu Đức Hoa khá hay mà bạn không nên bỏ lỡ. Trong phim, Lưu Đức Hoa thủ vai Lưu bộ đầu, một vị quan võ của triều đình Trung Hoa xưa . Anh và người bạn thân Kim bộ đầu (do Kaneshiro Takeshi thủ vai nhân vật chính) tham gia vào nhiệm vụ giết thủ lĩnh của phe Phi Đao Môn trong vòng 10 ngày.

Lưu Đức Hoa vào vai Lưu bộ đầu trong phim Thập Diện Mai Phục
Lưu Đức Hoa vào vai Lưu bộ đầu trong phim Thập Diện Mai Phục

Lưu bộ đầu là nhân vật phản diện trong bộ phim, hắn tham gia vào một loạt các âm mưu và cuộc đấu tranh quyền lực giữa các phe phái trong triều đình. Lưu bộ đầu đóng vai trò quan trọng trong việc truy lùng Kim và Tiểu Muội, người được tình nghi là con gái của thủ lĩnh Phi Đao Môn.

Với diễn sắc bén, các pha hành động võ thuật được tập luyện kĩ lưỡng thay vì lạm dụng kỹ thuật và người diễn thế, Lưu Đức Hoa đã làm tròn vai diễn của mình trong Thập Diện Mai Phục.

1.8. Đầu danh trạng - 2007

Đầu danh trạng được biết đến là một trong các tập phim có sự tham gia của Lưu Đức Hoa với vai trò diễn viên chính. Trong phim, Lưu Đức Hoa đảm nhận vai diễn Zhao Erhu, một trong ba nhân vật chính của câu chuyện.

Đầu danh trạng là một trong các tập phim có sự tham gia của Lưu Đức Hoa hay nhất màn ảnh Hồng Kông
Đầu danh trạng là một trong các tập phim có sự tham gia của Lưu Đức Hoa hay nhất màn ảnh Hồng Kông

Zhao Erhu là một chiến binh có kinh nghiệm và trí tuệ, luôn đặt lợi ích của đồng đội và sứ mệnh trên hết. Erhu là người anh cả, người có trách nhiệm bảo vệ và dẫn dắt cả nhóm qua những thử thách khó khăn trong cuộc chiến tranh và cuộc sống.

Với lối diễn xuất nhập tâm, sống vì vai diễn, Lưu Đức Hoa đã mang đến một vai diễn xuất sắc, thể hiện đầy đủ các cung bậc cảm xúc phức tạp của nhân vật trong phim Đầu danh trạng.

1.9. Tân Thiếu Lâm Tự - 2011

Tân Thiếu Lâm Tự là bộ phim đặc sắc được khởi chiếu vào năm 2011 và đây là một trong các tập phim có sự tham gia của Lưu Đức Hoa hay nhất. Trong phim, Lưu Đức Hoa đảm nhận vai Hầu Kiệt, một vị tướng cầm quyền ngạo mạn và độc tài.

Hầu Kiệt gặp bi kịch khi mất đi người anh em kết nghĩa của mình và bị lợi dụng bởi cấp dưới trung thành của mình là Tào Man. Sai lầm của anh khiến anh đau khổ và tìm đến Thiếu Lâm Tự để giải thoát cho bản thân.

Lưu Đức Hoa gây ấn tượng mạnh với khán giả qua bộ phim Tân Thiếu Lâm Tự
Lưu Đức Hoa gây ấn tượng mạnh với khán giả qua bộ phim Tân Thiếu Lâm Tự

Trong chùa Thiếu Lâm, Hầu Kiệt trải qua quá trình tỉnh thức và giác ngộ, quyết tâm gạt bỏ hận thù để chuộc lỗi cho những lỗi lầm năm xưa. Anh tham gia vào cuộc chiến với Tào Man để bảo vệ Thiếu Lâm Tự, cùng với sự hỗ trợ của các nhà sư trong chùa. Anh dẫn đầu cuộc chiến đẫm máu để bảo vệ niềm tin và lòng trung hiếu.

2. Đôi nét về cuộc đời và sự nghiệp của Lưu Đức Hoa

Lưu Đức Hoa là một trong những diễn viên, nhà sản xuất phim nổi tiếng của điện ảnh Hồng Kông. Hiện tại, vì đã lớn tuổi nên Lưu Đức Hoa ít xuất hiện trên màn ảnh. Bộ phim cuối cùng anh tham gia với vai trò diễn viên là vào năm 2017. Do đó, không ít người thắc mắc về cuộc đời và sự nghiệp của Lưu Đức Hoa.

2.1. Lưu Đức Hoa là ai?

Lưu Đức Hoa là một nam diễn viên, ca sĩ và nhà sản xuất phim nổi tiếng người Hồng Kông. Sinh vào ngày 27 tháng 9 năm 1961, anh là một trong Tứ Đại Thiên Vương của nhạc pop Hồng Kông, bên cạnh các nghệ sĩ Trương Học Hữu, Quách Phú Thành và Lê Minh.

Anh được biết đến là một trong những diễn viên thành công nhất về mặt thương mại của nền điện ảnh Hồng Kông từ giữa thập niên 1980 đến nay. Với tài năng diễn xuất xuất chúng, anh được mệnh danh là "Ảnh đế". Ngoài ra, Lưu Đức Hoa cũng là một trong những nghệ sĩ thành công nhất trong lĩnh vực âm nhạc tại thị trường Hoa ngữ.

2.2. Những giải thưởng trong sự nghiệp của Lưu Đức Hoa

Trong suốt thời gian hoạt động nghệ thuật, Lưu Đức Hoa đã nhận được nhiều giải thưởng lớn. Trong đó phải kể đến các giải thưởng như:

Lưu Đức Hoa được mệnh danh là Thiên Vương và nhận được nhiều giải thưởng danh giá trong sự nghiệp
Lưu Đức Hoa được mệnh danh là Thiên Vương và nhận được nhiều giải thưởng danh giá trong sự nghiệp

Giải thưởng

Hạng mục

Điện ảnh Hồng Kông

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất năm 2000, 2004 và 2012

Điện ảnh Hồng Kông

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất năm 2008

Điện ảnh Hồng Kông

Bài hát phim gốc hay nhất 2003

Điện ảnh Châu Á

Nam diễn viên được khán giả yêu thích và bình chọn nhiều nhất năm 2012

Asian Film Awards

Box Office Star of Asia Awards 2007

….

….

2.3. Sự thật Lưu Đức Hoa đóng phim ở Việt Nam?

Lưu Đức Hoa được mệnh danh là “Ảnh đế” của Hồng Kông và tên tuổi của anh cũng đã vang xa khắp thế giới. Lưu Đức Hoa đã từng đóng phim tại Sài Gòn, Việt Nam vào năm 1989, cụ thể là trong bộ phim Ái Nhân Đồng Chí. Trong bộ phim này, anh đã đóng cùng với nữ diễn viên Chung Sở Hồng và tạo nên cơn sốt tại thời điểm đó và trong lòng người hâm mộ.

Trong Ái Nhân Đồng Chí, Lưu Đức Hoa vào vai nhà báo Lưu Quý Tổ. Trong một lần sang Việt Nam công tác, anh đã nên duyên với nữ phiên dịch viên do Chung Sở Hồng thủ vai. Ở thời điểm bấy giờ, Ái Nhân Đồng Chí là bộ phim đình đám thu hút được đông đảo người xem bởi chuyện tình đẹp giữa hai nhân vật chính.

Tuy nhiên, sau vài ngày công chiếu, bộ phim được cho là có chứa các yếu tố xuyên tạc lịch sử Việt Nam như nói xấu chính quyền Cộng sản, chê bai bộ đội Việt Nam,... Do đó, Ái Nhân Đồng Chí đã bị cấm chiếu vĩnh viễn và Lưu Đức Hoa cũng bị cấm tới Việt Nam.

Các tập phim có sự tham gia của Lưu Đức Hoa đều là những tập phim điện ảnh, phim truyền hình đình đám thu hút được đông đảo khán giả. Với lối diễn xuất ấn tượng và vai diễn đa dạng, Lưu Đức Hoa đã nhanh chóng trở thành diễn viên nổi tiếng và nằm trong danh sách Tứ Đại Thiên Vương của Hồng Kông.