Dàn diễn viên phim Thanh xuân đón gió: Nữ chính chân dài cực phẩm, tiểu Jun Ji Hyun xứ Trung

Dàn diễn viên phim Thanh xuân đón gió hiện đang được khán giả đặc biệt quan tâm. Không chỉ có ngoại hình sáng, những ngôi sao trẻ này còn có diễn xuất tự nhiên, đáng yêu chiếm được nhiều thiện cảm của khán giả. Dễ hiểu vì sao Thanh xuân đón gió vừa chiếu đã lọt top 1 rating.

Thông tin phim Thanh xuân đón gió

  • Tên phim: Thanh xuân đón gió (Wind Direction)
  • Thể loại: Tình cảm, thanh xuân vườn trường
  • Dàn diễn viên phim Thanh xuân đón gió: Tôn Thiên, Trạch Tử Lộ, Lưu Lâm, Tăng Lê…
  • Đạo diễn: Xing Jian Jun
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Năm phát sóng: 2024

Nội dung phim Thanh xuân đón gió

Không thể phủ nhận dù mùa hè đã qua đi, nhưng bộ phim Thanh xuân đón gió đã mở ra một câu chuyện đẹp đẽ về một mùa hè của tuổi học trò, tuổi trẻ khiến người xem như đắm mình vào quá khứ vào kỷ niệm. Trước khi bàn về dàn diễn viên phim Thanh xuân đón gió, cùng tìm hiểu về nội dung của tác phẩm vườn trường này.

Thanh xuân đón gió là câu chuyện về Trình Miêu Miêu (Tôn Thiên đóng) và Trình Nha Nha (do Lý Thanh đóng) - hai chị em sống tại một thị trấn ven biển. Cả gia đình họ Trình chuyển từ Tây Bắc đến Hà Bình để làm việc. Nhà họ Trình làm việc tại nhà máy dầu mỏ Lâm Thất và bệnh viện địa phương nơi đây.

Dàn diễn viên phim Thanh xuân đón gió đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả
Dàn diễn viên phim Thanh xuân đón gió đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả

Thực tế, Trình Miêu Miêu lớn lên với dáng vẻ là con gái cưng của cha mẹ. Mặc dù em trai Trình Miêu Miêu luôn tố cáo chị gái thực chất chính là một đứa nghịch ngầm nhưng bố mẹ không hề tin. Đối với họ, Trình Miêu Miêu có dáng vẻ thánh thiện cùng thành tích học tập xuất sắc. Chẳng ai ngờ rằng cô nàng lại thích cùng nhóm bàn bày trò phá làng xóm và gây ra không ít tình huống dở khóc dở cười.

Ở tuổi 17, Trình Miêu Miêu có khát khao được khám phá thế giới và luôn quyết tâm thực hiện mục tiêu có chuyến du lịch mùa hè đến Hong Kong cùng 2 người bạn thân là Hồ Thu Mẫn (Lý Ngọc Đồng) và Lý Tư (Trạch Tử Lộ đóng). Nhưng, kế hoạch này không thành công vì cô nữ sinh này phải đối diện với thử thách không ngờ. Chuyến đi của họ bị hủy bỏ vì những mâu thuẫn nội bộ.

Trong khi đó, cậu em trai Nha Nha lại vướng vào cuộc hành trình khảo cổ núi bất đắc dĩ. Cuối cùng, vì một loạt hiểu lầm mà anh chàng suýt trở thành kẻ đào mộ. Chính vì những biến cố này khiến cho mẹ của cả hai đau đầu tìm cách bảo vệ các con thoát khỏi rắc rối.

Khán giả rất mong chờ để theo dõi hành trình của các cô cậu học sinh trong Thanh xuân đón gió
Khán giả rất mong chờ để theo dõi hành trình của các cô cậu học sinh trong Thanh xuân đón gió

Tham gia cùng dàn diễn viên phim Thanh xuân đón gió, Tôn Thiên và Trạch Tử Lộ sẽ giúp khán giả sống lại những năm tháng tuổi học trò đẹp đẽ, đáng yêu và thích khám phá. Nhiều người nhận định câu chuyện thanh xuân này rất đáng xem.

Dàn diễn viên phim Thanh xuân đón gió

Thanh xuân đón gió không chỉ là bộ phim thanh xuân vườn trường mà còn là một câu chuyện về sự mạo hiểm, khám phá và hành trình trưởng thành của các cô cậu học sinh cấp 3. Phim mang đến cho khán giả cái nhìn mới mẻ về ước mơ về tình yêu trong bối cảnh tuổi trẻ nhiệt huyết nhưng cũng đầy mơ mộng. Đặc biệt, dàn diễn viên phim Thanh xuân đón gió rất đáng kỳ vọng.

Tôn Thiên đóng vai Trình Miêu Miêu

Vốn từng đóng thanh xuân vườn trường, vai diễn Trình Miêu Miêu không thể làm khó được Tôn Thiên. Trong phim, Trình Miêu Miêu là cô nữ sinh có vẻ ngoài ấn tượng, xinh đẹp, thánh thiện cùng chiều cao lý tưởng. Vẻ ngoài này có thể đánh lừa cả bố mẹ khi tin tưởng rằng con gái là một nữ sinh nghiêm túc và luôn hết mình vì học tập.

Tôn Thiên sẽ hóa thân thành học sinh Trình Miêu Miêu
Tôn Thiên sẽ hóa thân thành học sinh Trình Miêu Miêu

Không khó khi Tôn Thiên đảm nhận vai diễn trong dự án này. Vì từng tham gia các dự án thanh xuân khác, nữ diễn viên sinh năm 1997 rất dễ dàng vào vai. Hơn thế, ngoại hình trẻ trung, gương mặt tròn, đôi mắt đẹp, Tôn Thiên trông chẳng khác gì nữ sinh dù đã ở tuổi 27.

Trước khi đến với Thanh xuân đón gió, Tôn Thiên từng tham gia một số bộ phim như Gió thổi bán hạ, Đã nhiều năm như thế, Mau đưa anh tôi đi, Vườn sao băng 2018, Tầng thứ 19… Dù là vai diễn phụ hay là vai chính, Tôn Thiên vẫn thể hiện khá tốt và được đánh giá cao.

Đối với dự án Thanh xuân đón gió, nhiều người kỳ vọng vào sự phát triển vượt trội hơn nữa của Tôn Thiên. Các fan luôn ủng hộ tích cực cho nữ diễn viên và mong cô sẽ ngày càng tỏa sáng hơn nữa trong thời gian tới.

Trạch Tử Lộ đóng vai Lý Tư

Nói đến Trạch Tử Lộ, anh cũng khá quen mặt với thể loại phim thanh xuân vườn trường. Việc chàng diễn viên sinh năm 1998 này tham gia vào dàn diễn viên phim Thanh xuân đón gió được khán giả rất kỳ vọng.

Trạch Tử Lộ lại một lần nữa đóng học sinh trung học
Trạch Tử Lộ lại một lần nữa đóng học sinh trung học

Đóng vai Lý Tư, người bạn thân của Trình Miêu Miêu, Trạch Tử Lộ khiến khán giả phì cười vì những cảnh phim thể hiện hài hước và đáng yêu. Chẳng ai ngờ rằng nam diễn viên này đã ở tuổi 26 nhưng vào vai một nam sinh vẫn rất ngọt.

Trước khi góp mặt cùng dàn diễn viên phim Thanh xuân đón gió, Trạch Tử Lộ từng tham gia một số tác phẩm cũng gây được tiếng vang như Thế giới nợ tôi mối tình đầu, Phúc lưu niên, Quãng đời còn lại xin chỉ giáo nhiều hơn…

Đặc biệt, bộ phim khiến khán giả nhớ đến anh nhiều nhất phải kể đến Chàng trai calories của tôi. Vẫn là một nam sinh thông minh nhưng có vóc dáng ngoại cỡ, Trạch Tử Lộ khiến khán giả vừa thấy hài hước vừa thấy nể phục.

Đáng tiếc, dù tham gia không ít tác phẩm và cũng có chút danh tiếng nhất định nhưng Trạch Tử Lộ vẫn không thể bứt phá lên bằng các bạn bè đồng trang lứa. Tham gia vào dự án lần này, nhiều người hy vọng anh có thể tỏa sáng.

Lưu Lâm đóng vai mẹ Trình Miêu Miêu

Sinh năm 1974, nghệ sĩ Lưu Lâm vốn là gương mặt quen với khán giả Việt. Cô từng tham gia rất nhiều bộ phim và được đánh giá cao về diễn xuất. Tham gia dàn diễn viên phim Thanh xuân đón gió, Lưu Lâm hóa thân thành mẹ của Trình Miêu Miêu. Vai diễn này không thể làm khó được cô.

Nghệ sĩ Lưu Lâm luôn nhận được thiện cảm của khán giả khi đóng vai các bà mẹ trong phim
Nghệ sĩ Lưu Lâm luôn nhận được thiện cảm của khán giả khi đóng vai các bà mẹ trong phim

Trước đó, Lưu Lâm từng nổi tiếng với khán giả Việt khi tham gia dự án Minh Lan truyện. Cách diễn xuất hài tự nhiên của cô gây ấn tượng với khán giả và được nhiều người yêu thích. Hiện, nữ nghệ sĩ đang là một trong những ngôi sao trung niên được săn đón nhất showbiz Hoa ngữ.

Tăng Lê đóng vai mẹ Lý Tư

Tham gia cùng dàn diễn viên phim Thanh xuân đón gió, Tăng Lê sẽ đóng vai mẹ đẻ của nam chính Lý Tư, một người phụ nữ dịu dàng, có học thức và quyến rũ. Nhiều người rất mong chờ vào vai diễn lần này của nữ nghệ sĩ được tôn vinh là “nhan sắc 200 năm mới xuất hiện” này.

Nói về học vấn, Tăng Lê theo học tại Học viện Hý kịch Trung ương. Cô từng là hoa khôi của trường. Hiện tại, ở tuổi 48, Tăng Lê vẫn có nhan sắc trời cho, vóc dáng mảnh mai. Nhiều người ngưỡng mộ chị đẹp này vì gần như bị thời gian bỏ quên.

Tăng Lê thực sự là một người đẹp và đóng phim nào cũng đẹp kể cả khi làm mẹ
Tăng Lê thực sự là một người đẹp và đóng phim nào cũng đẹp kể cả khi làm mẹ

Có thể nói với nội dung thanh xuân vườn trường đáng yêu cùng dàn diễn viên rất được kỳ vọng, Thanh xuân đón gió là bộ phim đáng mong chờ và được kỳ vọng.

Nữ chính hứa hẹn là tiểu hoa mới, tiểu Jun Ji Hyun của Trung Quốc

Không thể phủ nhận nhân vật hút khán giả theo dõi Thanh xuân đón gió chính là ngôi sao trẻ Tôn Thiên. Sinh năm 1997, cô gái trẻ này đã có thành tích khá vượt trội và ngày càng gây ấn tượng với những dự án mà mình tham gia. Góp mặt cùng dàn diễn viên phim Thanh xuân đón gió, Tôn Thiên hứa hẹn sẽ chửng tỏ cho khán giả thực lực của bản thân.

Tôn Thiên tốt nghiệp Học viện Hý kịch Trung Quốc. Cô từng học múa ballet 7 năm, sau đó mới chính thức thi vào khoa Biểu diễn của Học viện. Cô gái trẻ này không chỉ có gương mặt đẹp, ấn tượng hút hồn mà còn có vóc dáng thực sự nổi bật. Chiều cao của Tôn Thiên là 1m72 với đôi chân dài miên man. Nhiều lần Tôn Thiên trở thành chủ đề bàn tán vì đôi chân thon thẳng vạn người mê.

Tôn Thiên là sao nữ mới nổi đang được yêu thích trong giới phim ảnh
Tôn Thiên là sao nữ mới nổi đang được yêu thích trong giới phim ảnh

Có không ít khán giả sau khi xem Thanh xuân đón gió đều có nhận định rằng chiều cao của Trạch Tử Lộ lép vế trước bạn diễn. Tôn Thiên thực sự quá nổi bật dễ khiến cho sao nam có chiều cao khiêm tốn mờ nhạt hơn hẳn.

Ngoài ra, nói về bề dày diễn xuất, cô gái trẻ này cũng bỏ túi không ít dự án đình đám và được đánh giá tốt. Tôn Thiên đóng từ vai phụ cho đến vai chính và ở vai diễn nào cô cũng có cách thể hiện rất khác biệt, không bị một màu.

Khán giả từng biết đến Tôn Thiên qua các dự án như Gió thổi bán hạ, Mau đưa anh tôi đi, Đã nhiều năm như thế, Tôi ở tương lai đợi cậu, Manh y điềm thê… Thực tế, năm 2021, Tôn Thiên từng bị mất vai trong phim Hoan lạc tụng 3 dù cô đã tham gia diễn được một thời gian và có quảng bá cho tác phẩm. Nhưng, chính vì điều này đã giúp cho cô gái trẻ có cơ hội mới được đảm nhận vai diễn Cao Tân Di trong Gió thổi bán hạ, đóng cùng đàn chị Triệu Lệ Dĩnh.

Tôn Thiên từng tham gia Gió thổi bán hạ cùng với Triệu Lệ Dĩnh và được đánh giá cao
Tôn Thiên từng tham gia Gió thổi bán hạ cùng với Triệu Lệ Dĩnh và được đánh giá cao

Sau này, Hoan lạc tụng phần 3 lên sóng không thành công như mong đợi. Khán giả chê bai cả về nội dung phim và chất lượng lẫn cách xây dựng nhân vật. Trong khi đó, vai diễn trong Gió thổi bán hạ của Tôn Thiên lại được đánh giá khá tốt. Thậm chí phim còn trở thành một trong những tác phẩm hot nhất năm 2022.

Ngoài ra, Tôn Thiên trong phim cũng được đánh giá là nổi bật hợp với tạo hình những năm 2000 - phong cách hoài cổ. Có thể nói Cao Tân Di trở thành vai diễn đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Tôn Thiên, giúp cô ngày càng được chú ý hơn.

Ngoại hình có, diễn xuất có, Tôn Thiên hiện đang là cái tên được báo chí săn đón, các đạo diễn “chấm” cho dự án của mình. Cô thậm chí còn trở thành ngôi sao trẻ có khả năng cạnh tranh với lứa tiểu hoa 95 là Triệu Lộ Tư, Điền Hi Vi, Vương Sở Nhiên, Ngu Thư Hân…

Hiện tại, Tôn Thiên là nghệ sĩ trực thuộc công ty sản xuất phim truyền hình và điện ảnh Quang Tuyến. Nhiều người nhận định với bệ phóng hiện tại cũng kinh nghiệm diễn xuất, thời gian tới nữ diễn viên sinh năm 1997 này có thể ngày càng phát triển.

Đôi chân dài của Tôn Thiên từng trở thành đề tài bàn tán trên các mặt báo
Đôi chân dài của Tôn Thiên từng trở thành đề tài bàn tán trên các mặt báo

Ngoài vai trò là diễn viên, Tôn Thiên còn là gương mặt quảng cáo của nhiều nhãn hàng. Lợi thế đôi chân thon thẳng dài cùng gương mặt đẹp giúp cô được nhiều nhãn hàng cao cấp như Chanel ưu ái lựa chọn. Thậm chí Tôn Thiên còn được coi là "tiểu Jun Ji Hyun" của Trung Quốc vì sở hữu nhiều nét giống đàn chị.

Thanh xuân đón gió vừa chiếu đã rating top 1 cả nước

Khai thác đề tài học đường, Thanh xuân đón gió vừa lên sóng đã nhận được khá nhiều phản hồi tích cực, được nhiều người chờ đón. Có không ít người kỳ vọng đây sẽ là tác phẩm bùng nổ vào mùa thu năm 2024 này.

Thanh xuân đón gió lầy đề tài về nhóm 4 bạn trẻ lớn lên cùng nhau vừa hài hước vừa đáng yêu và cũng không thiếu những khung cảnh cảm động để lại ấn tượng đậm nét trong lòng khán giả.

Vừa chiếu chưa lâu, Thanh xuân đón gió đã có rating ấn tượng
Vừa chiếu chưa lâu, Thanh xuân đón gió đã có rating ấn tượng

Đặc biệt, dàn diễn viên phim Thanh xuân đón gió cũng giúp khán giả có nhiều niềm tin hơn vào tác phẩm này. Được biết, bộ phim vừa lên sóng trên Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV8 đã đứng đầu rating vào khung giờ phát sóng cả nước. Rating của Thanh xuân đón gió liên tục tăng trưởng, đứng thứ nhất rating trong các phim cùng khung giờ dù chỉ mới chiếu được vài tập đầu.

Hiện tại, Thanh xuân đón gió vẫn nhận về nhiều phản hồi tốt từ khán giả. Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm đề nói về một tác phẩm khi mới bắt đầu. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của dàn diễn viên trẻ cùng những ngôi sao gạo cội được yêu thích, Thanh xuân đón gió chắc chắn sẽ ngày càng ấn tượng hơn.