Dàn diễn viên phim Tuyết mê cung: Nam chính Hoàng Cảnh Du từng bị mắng giờ được săn đón

Sau khi công bố dàn diễn viên phim Tuyết mê cung, nhiều người từng nghi ngờ về sự thành công của bộ phim. Tuy nhiên, chỉ mới vài tập lên sóng, tác phẩm này đã ngay lập tức thu hút sự chú ý nhờ 2 nam chính diễn xuất ấn tượng cùng kịch bản phim hấp dẫn. Đây hứa hẹn là dự án đình đám mùa thu này.

Thông tin phim Tuyết mê cung

  • Tên phim: Tuyết mê cung (The first shot)
  • Thể loại: Hình sự, phá án
  • Số tập: 32 tập
  • Dàn diễn viên phim Tuyết mê cung: Hoàng Cảnh Du, Vương Tử Kỳ, Tạ Khả Dần, Lưu Nhuận Nam…
  • Ngày phát sóng: 3/9/2024
  • Nền tảng phát sóng: YOUKU, CCTV
  • Biên kịch: Trương Nguyên, Mạch Lỵ Á Tư
  • Đạo diễn: Trần Châu Phi, Lữ Hành
  • Giám chế, nhà sản xuất: Trương Nghệ Mưu

Nội dung phim Tuyết mê cung

Tuyết mê cung lấy bối cảnh tại thị trấn nhỏ ở Hà Lan, thuộc Đông Bắc của Trung Quốc. Năm 1997, khi Cục kiểm soát ma túy Trung Quốc chưa được thành lập đã có rất nhiều vụ án liên quan đến ma túy diễn ra. Trước sự bùng nổ của cuộc khủng hoảng ma túy, Đông Bắc đã quyết định lập một đội đặc nhiệm đối phó với tệ nạn này.

Được biết, đội đặc nhiệm chống ma túy gồm đội trưởng Trịnh Bắc (Hoàng Cảnh Du thủ vai), chuyên gia hóa học Cố Nhất Nhiên (Vương Tử Kỳ thủ vai), Giang Tiểu Hải (Trương Vũ thủ vai), Trương Tuyết Dao (Tạ Khả Dần thủ vai). Mỗi người trong đội đều có kỹ năng đặc biệt và được cấp trên tin tưởng.

Vừa công bố dàn diễn viên phim Tuyết mê cung, khán giả đã có nhiều bình luận trái chiều
Vừa công bố dàn diễn viên phim Tuyết mê cung, khán giả đã có nhiều bình luận trái chiều

Khi đối đầu với những âm mưu của các tổ chức buôn bán ma túy, đội đặc nhiệm không chỉ phải chiến đấu với những kẻ thù bên ngoài mà còn phải vượt qua khủng hoảng cá nhân. Họ cũng phải đối mặt với thử thách liên quan đến đạo đức, tình yêu và cả công lý khi làm nhiệm vụ.

Mỗi một thành viên của đội đặc nhiệm đều phải trải qua những thử thách trong nội bộ hay cá nhân bên ngoài. Họ cũng học cách khắc phục những bất đồng, củng cố lại tình cảm, các mối quan hệ giữa các thành viên để cùng nhau sát cánh. Từ đây, đội đặc nhiệm tạo thành một tập thể vững chắc, cùng đoàn kết chống lại tội phạm ma túy, bảo vệ bình an cho người dân.

Tuyết mê cung gây bão tại quê nhà nhưng khó lan xa

Trước khi tìm hiểu về dàn diễn viên phim Tuyết mê cung, cùng khám phá độ hot của tác phẩm này. Có thông tin dù có kịch bản điều tra khá hấp dẫn nhưng bộ phim lại "gây bão" chỉ tại thị trường trong nước. Không ít khán giả nhận định nhịp phim có phần lê thê dù là thể loại hình sự, hành động.

Tuyết mê cung có nhiều tình tiết đắt giá khi giải quyết các vụ án. Tuy nhiên, các tình tiết phụ đi kèm lại dễ gây khó chịu cho người xem. Khán giả nước ngoài vốn quen với phim thể loại này có nhịp nhanh, căng thẳng bởi vậy, việc giữ chân người xem của Tuyết mê cung không khả quan.

Ngoài nội dung hấp dẫn, sự xuất hiện của Hoàng Cảnh Du trong dàn diễn viên phim Tuyết mê cung nhận được nhiều sự kỳ vọng
Ngoài nội dung hấp dẫn, sự xuất hiện của Hoàng Cảnh Du trong dàn diễn viên phim Tuyết mê cung nhận được nhiều sự kỳ vọng

Tuyết mê cung là dự án truyền hình đầu tiên cho đạo diễn Trương Nghệ Mưu làm nhà sản xuất, giám chế nên nhiều người rất tò mò. Tác phẩm được khen ngợi về sự chính xác cảu bối cảnh, trang phục và tình tiết. Nó khá phù hợp với giai đoạn câu chuyện diễn ra 30 năm trước. Có thể nói đạo diễn Trương đã rất chắc tay khi cho ra dự án đề cao tính hiện thực.

Được biết, Tuyết mê cung không chỉ có những màn đấu võ thuật hành động gay cấn mà còn thu hút vì câu chuyện tình bạn, tình đồng chí. Bộ phim này cũng đề cao lòng trung thành và sự dũng cảm. Nhưng, nó lại không tạo được sức hút đối với khán giả quốc tế.

Dù không thể làm mưa làm gió trên thị trường nước ngoài nhưng không thể phủ nhận Tuyết mê cung vẫn là một bộ phim đáng xem. Trương Nghệ Mưu đã rất ấn tượng khi đề cao quảng cáo văn hóa, mang vào phim ẩm thực Đông Bắc. Tuy nhiên, cũng vì thêm yếu tố văn hóa truyền thống vào tác phẩm khiến cho mạch phim Tuyết mê cung có phần bị loãng. Phim khó có thể lan xa.

Dàn diễn viên phim Tuyết mê cung

Nếu khán giả dành lời chê bai cho diễn biến chậm rãi, không có sức hút thì dàn diễn viên phim Tuyết mê cung thực sự ăn điểm trong mắt người hâm mộ. Dù chỉ là những cái tên khá trẻ nhưng không thể phủ nhận rằng Trương Nghệ Mưu đã có mắt chọn người rất đúng.

Hoàng Cảnh Du đóng vai Trịnh Bắc

Hóa thân thành đội trường đội đặc nhiệm phòng chống ma túy, Hoàng Cảnh Du được khen rất hợp vai. Vai diễn Trịnh Bắc như được đo ni đóng giày cho anh. Nam diễn viên không chỉ làm khán giả mê mệt vì ngoại hình ấn tượng mà chính ánh mắt mang nghĩa khí của một cảnh sát hình sự cũng thể hiện rất đạt.

Đặc biệt, cảnh phim Trịnh Bắc ngắm tuyết với đôi mắt chất chứa sự áy náy về quá khứ là một trong những phân đoạn nổi bật nhất. Nó thể hiện được sự tiến bộ vượt trội của Hoàng Cảnh Du trong diễn xuất.

Hoàng Cảnh Du đã thể hiện khá tốt vai diễn cảnh sát chống ma túy
Hoàng Cảnh Du đã thể hiện khá tốt vai diễn cảnh sát chống ma túy

Sinh năm 1992, Hoàng Cảnh Du là diễn viên, nhà sản xuất kiêm người mẫu của Trung Quốc. Được biết, anh bắt đầu vai trò người mẫu trong chương trình Tôi là đại mỹ nhân năm 2013 do đài Truyền hình Hồ Nam thực hiện.

3 năm sau, Hoàng Cảnh Du gây sốt khi tham gia phim chiếu mạng đam mỹ (phim tình cảm nam - nam) Thượng ẩn. Từ đây, anh chính thức bước vào giới giải trí và làm diễn viên. Thượng ẩn năm đó gây sốt trên mọi mặt trận, lọt vào top 10 trên các trang chia sẻ video. Thậm chí weibo của Hoàng Cảnh Du khi đó đạt đến mốc 3 triệu lượt người theo dõi chỉ trong thời gian ngắn.

Cũng trong năm 2016, Hoàng Cảnh Du thành lập studio Hoàng Cảnh Du và gia nhập công ty quản lý Càn Trừng. Từ đây, nam diễn viên liên tiếp tham gia đóng phim từ đó đến nay. Anh từng góp mặt trong bộ phim điện ảnh Điệp vụ biển đỏ, đạt 3,6 tỷ phòng vé. Sau đó, khán giả biết đến Hoàng Cảnh Du qua các phim khác như Kết ái - Mối tình đầu của Thiên Tuế đại nhân.

Được biết, dù chỉ là diễn viên tay ngang nhưng Hoàng Cảnh Du từng mang về cho mình giải Nam diễn viên xuất sắc nhất Hoa Đỉnh lần thứ 24. Năm 2018, anh giành giải thưởng Diễn viên mới xuất sắc nhất Điện ảnh Châu Á.

Hiện tại, Hoàng Cảnh Du đang giữ đai tím môn võ thuật Brazil Jiu-jitsu. Anh cũng từng tham gia nhiều giải đấu mở thuộc Viện BJJ Thượng Hải. Trước khi tham gia dàn diễn viên phim Tuyết mê cung, Hoàng Cảnh Du từng góp mặt trong các dự án như Cô chiến mê thành (2024), Đông Chí (2024), Anh ấy bước ra từ ánh lửa (2023), Quân trang thân yêu (2021), Ba kiếp may mắn được gặp em (2021)…

Vương Tử Kỳ đóng vai Cố Nhất Nhiên

Tham gia vào dàn diễn viên phim Tuyết mê cung, Vương Tử Kỳ đóng vai Cố Nhất Nhiên. Anh cùng với đội trưởng Trịnh Bắc là một cặp bài trùng trong đội. Cả hai cùng giúp đỡ nhau giải quyết khá nhiều vụ án. Họ cũng hỗ trợ nhau trong cuộc sống hàng ngày. Nhiều người ấn tượng giữa tình anh em của Cố Nhất Nhiên và Trịnh Bắc trong phim.

Vương Tử Kỳ không còn là nam thần, tổng tài mà chỉ là anh cảnh sát hiền lành trong Tuyết mê cung
Vương Tử Kỳ không còn là nam thần, tổng tài mà chỉ là anh cảnh sát hiền lành trong Tuyết mê cung

Trong Tuyết mê cung, tạo hình chững chạc của Vương Tử Kỳ gây chú ý. Anh diện đồ đơn giản với áo phông, sơ mi tông cổ điển, đeo kính, tóc mái nhưng lại khiến khán giả có cái nhìn rất ấn tượng. Nhiều người thích thú với dáng vẻ hiện tại mới mẻ của Vương Tử Kỳ vì trước đó, anh gắn liền với hình ảnh lịch lãm, tổng tài.

Sinh năm 1996, Vương Tử Kỳ hiện đang là nam diễn viên được đánh giá khá tốt trong giới phim ảnh. Anh không chỉ là diễn viên mà còn là một ca sĩ. Vương Tử Kỳ sinh ra tại Hồ Châu, Chiết Giang. Anh tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh.

Vài năm nay, Vương Tử Kỳ tham gia show truyền hình, đóng phim khá nhiều nên có độ nhận diện tốt. Anh hiện đang là cái tên khá được yêu thích vì vẻ ngoài điển trai, vóc dáng cao ráo. Nhiều người hy vọng khi tham gia dàn diễn viên phim Tuyết mê cung, Vương Tử Kỳ sẽ tỏa sáng hơn.

Hoàng Cảnh Du và Vương Tử Kỳ đã phối hợp khá tốt
Hoàng Cảnh Du và Vương Tử Kỳ đã phối hợp khá tốt trong Tuyết mê cung

Ngoài Hoàng Cảnh Du và Vương Tử Kỳ, dàn diễn viên phim Tuyết mê cung còn có những gương mặt trẻ như Tạ Khả Dần, Lưu Nhuận Nam... Khán giả rất kỳ vọng với đội ngũ nghệ sĩ nhiệt tình và nhiệt huyết này, Tuyết mê cung sẽ thực sự bùng nổ sau khi công chiếu.

Hoàng Cảnh Du “tẩy trắng” bản thân thành công

Nói đến sự nghiệp, trước khi gây chú ý khi tham gia dàn diễn viên Tuyết mê cung, Hoàng Cảnh Du thực sự là cái tên rất có tiếng tăm. Anh có chỗ đứng khá vững trong giới phim ảnh. Tuy nhiên, sao nam này lại có đời tư khá ồn ào. Cũng vì thế mà lượng anti-fan của anh cũng rất lớn.

Cụ thể, Hoàng Cảnh Du có đời tư tình ái rất lộn xộn. Anh từng chịu cảnh sa sút vì thị phi vây quanh. Theo đó, năm 2018, nam diễn viên suýt rơi vào tình trạng báo động về sự nghiệp. Anh bị “bóc phốt” chuyện bí mật đăng ký kết hôn với người đẹp Vương Vũ Hinh.

Cuối năm 2018, Hoàng Cảnh Du lại vướng vào bê bối ngoại tình, bạo hành. Vương Vũ Hinh công khai hình ảnh bị Hoàng Cảnh Du đánh dã man. Vì chuyện này, nam diễn viên mất điểm trong mắt công chúng. Anh nhận về khá nhiều chỉ trích và bình luận công kích.

Hoàng Cảnh Du dính bê bối đời tư
Hoàng Cảnh Du dính bê bối đời tư

Sau đó, Hoàng Cảnh Du lại tiếp tục bị tố ngoại tình với Trương Nghệ Thượng khiến hôn nhân đổ vỡ. Đối diện với cáo buộc, người đẹp họ Trương không lên tiếng mà chỉ mất tích chờ sự việc lắng xuống.

Có thông tin trước khi nổi đình nổi đám nhờ Thượng ẩn năm 2016, Hoàng Cảnh Du từng có bạn gái lâu năm là Dương Tích Văn. Chính vì sự xuất hiện của vợ cũ Vương Vũ Hinh mà mối quan hệ này mới kết thúc. Đến khi bê bối ngoại tình, bạo hành xuất hiện năm 2018, Dương Tích Văn mới đăng bài khẳng định thời quá khứ từng bị Hoàng Cảnh Du đánh.

Từ những lời tố cáo từ phía nữ giới, Hoàng Cảnh Du bị gắn mác “tra nam” (đàn ông tồi). Anh mất điểm hoàn toàn trong mắt công chúng. Khán giả quay lưng với Hoàng Cảnh Du. Lùm xùm đời tư, bị vợ cũ tố cáo ảnh hưởng đến danh tiếng của sao nam này nhiều năm qua.

Sau này, Hoàng Cảnh Du nhấn mạnh rằng giữa mình và vợ cũ vẫn duy trì mối quan hệ bạn bè dù đã không còn bên nhau. Nhưng, chẳng ai chịu tin chuyện này vì thỉnh thoảng Vương Vũ Hinh vẫn cố tình khơi gợi lại chuyện quá khứ.

Hoàng Cảnh Du vướng ồn ào hẹn hò có con với Nhiệt Ba
Hoàng Cảnh Du vướng ồn ào hẹn hò có con với Nhiệt Ba

Sau chuyện liên quan đến vợ cũ, Hoàng Cảnh Du lại vướng vào ồn ào tình cảm với tiểu hoa Cbiz Địch Lệ Nhiệt Ba. Thậm chí cặp đôi còn bị đồn đã bí mật sinh con nhưng chưa từng thừa nhận. Chỉ có một số nguồn tin khẳng định Hoàng Cảnh Du tới phim trường thăm bạn gái tin đồn.

Đối với bê bối này, người hâm mộ của Địch Lệ Nhiệt Ba không hài lòng. Họ tranh cãi thậm chí chỉ trích Hoàng Cảnh Du vì cho rằng anh không xứng với thần tượng. Thậm chí nhiều người còn ngăn cản Nhiệt Ba yêu nam tài tử tai tiếng và khẳng định nếu cô thừa nhận mối quan hệ này họ sẽ từ bỏ cô.

Nhưng, sau thời gian ồn ào đời tư, Hoàng Cảnh Du bất ngờ được yêu thích trở lại sau khi tham gia đóng Anh ấy bước ra từ ánh lửa. Vai diễn chàng lính cứu hỏa quả cảm của nam diễn viên ghi điểm trong mắt công chúng. Có thể nói anh đã “tẩy trắng” thành công.

Được biết, ngoài Hoàng Cảnh Du, nam diễn viên Vương Tử Kỳ cũng đóng Anh ấy bước ra từ ánh lửa. Bởi vậy, khi biết cặp anh em này tham gia vào dàn diễn viên phim Tuyết mê cung, khán giả đặt nhiều kỳ vọng.

Nam phụ là gương mặt sáng giá nhất nhì showbiz hiện nay?

Nói về Vương Tử Kỳ, dù anh không thực sự đình đám như Hoàng Cảnh Du nhưng cũng là cái tên sáng khá trong dàn diễn viên phim Tuyết mê cung. Nam diễn viên họ Vương có trong tay gia tài diễn xuất khá tốt.

Năm 2013, Vương Tử Kỳ ra mắt với vai diễn phụ trong phim The mother. Nhưng, phải đến 5 năm sau, anh mới gây được chú ý khi đảm nhận vai chính trong Hạnh phúc gần trong tầm tay. Trong dự án này, anh còn hát bài hát chủ đề là Guests, Maybe I love you.

Vương Tử Kỳ là nam thần thế hệ mới được yêu thích
Vương Tử Kỳ là nam thần thế hệ mới được yêu thích

Sau này, Vương Tử Kỳ gây chú ý với vai diễn trong Tình yêu anh dành cho em. Anh có lượng fan đông đảo từ dự án này. Ngoài ra, anh còn nhận được nhiều lời khen khi tham gia Chỉ là quan hệ hôn nhân, Ngự tứ tiểu ngỗ tác, Ngọc cốt dao, Bạch vũ lưu tinh, Đoán xem tôi là ai, Anh ấy bước ra từ ánh lửa…

Hiện tại, nam diễn viên vẫn còn một số dự án chưa lên sóng trong đó có Mật mã đen trắng, đóng cùng Tô Hiểu Đồng. Nhiều người rất kỳ vọng vào sự bùng nổ mới của Vương Tử Kỳ trong thời gian tới.

Nói thêm về chàng diễn viên này, Vương Tử Kỳ nhận được nhiều lời khen từ giới truyền thông. Những màn hóa thân thành “nam thần thế hệ mới” trên màn ảnh của anh rất được công chúng yêu thích. Anh có màn thể hiện tốt, rất biết cách tung hứng ăn ý với bạn diễn.

Vương Tử Kỳ được yêu thích khi tham gia Chỉ là quan hệ hôn nhân đóng cùng Vương Ngọc Văn
Vương Tử Kỳ được yêu thích khi tham gia Chỉ là quan hệ hôn nhân đóng cùng Vương Ngọc Văn

Ngoài ra, Vương Tử Kỳ cũng có tiến bộ theo từng vai diễn. Ở dòng phim chính kịch, anh cũng nhận được nhiều lời khen. Đó là lý do mà nhiều người kỳ vọng nam diễn viên tạo được nhiều dấu ấn trong tương lai.

Tham gia vào dàn diễn viên phim Tuyết mê cung, nhiều fan cho rằng đây sẽ là dự án khẳng định được thực lực thực sự của chàng diễn viên sinh năm 1996. Nhiều người hi vọng anh sớm khẳng định được vị thế của mình trong giới phim ảnh.