Sức khoẻ Nấu Ăn

Cách làm cafe muối chuẩn vị đậm đà chỉ trong tích tắc

Verity Trần Hằng

Cafe muối là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị đắng của cafe, vị béo ngọt của sữa cùng một chút vị mặn của muối. Cách làm cafe muối rất đơn giản, chỉ với 10 phút bạn đã có ly cafe thơm ngon, đậm vị để bắt đầu một ngày mới đầy tỉnh táo. 

Hướng dẫn cách làm cafe muối thơm ngon, chuẩn vị

Cách làm cafe muối tưởng không dễ mà lại dễ không tưởng. Chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu chính là cafe, muối ăn và một vài nguyên liệu bổ trợ khác là có thể tạo nên thức uống “hot trend” được nhiều người yêu thích trong thời gian gần đây.

Nguyên liệu để làm cafe muối

  • Bột cafe: 3 muỗng cafe
  • Muối ăn: 1/2 muỗng cafe
  • Sữa đặc: 25 ml
  • Đá viên đông lạnh: Tùy chỉnh
  • Dụng cụ thực hiện: Phin cafe, ly, muỗng, chén, bình đun siêu tốc,...
Nguyên liệu cần có trong cách làm cafe muối chuẩn vị
Nguyên liệu cần có trong cách làm cafe muối chuẩn vị

Một số mẹo chọn bột cafe ngon

Cafe nguyên chất sẽ có độ tơi xốp, mịn, màu nâu đậm, hương thơm đặc trưng tự nhiên. Bạn có thể test thử bằng cách thả một lượng nhỏ bột cafe vào nước, bột nguyên chất sẽ nổi lên và không bị chìm hẳn xuống đáy cốc.

Bạn nên chọn loại cafe nguyên chất có thương hiệu, cafe mới rang cách đây khoảng 7-10 ngày. Điều quan trọng cần lưu ý là khi chuẩn bị pha cafe, bạn mới tiến hành xay hạt cafe và không sử dụng cafe hòa tan, cafe có hương liệu hoặc cafe xay sẵn. Nên lựa chọn mua cafe ở những địa điểm có thương hiệu uy tín và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Cách làm cafe muối chuẩn vị tại nhà

Cách làm cafe muối rất dễ thực hiện tại nhà. Thời gian làm cũng rất nhanh chóng. Sau khi đã chuẩn bị đủ những nguyên liệu kể trên, bạn thực hiện theo hướng dẫn dưới đây.

Bước 1: Trộn bột cafe cùng với muối

Đầu tiên, bạn cho 3 thìa cafe bột ra ly và thêm 1/2 muỗng cafe muối ăn, rồi trộn đều lên.

Trộn bột cafe với muối ăn
Trộn bột cafe với muối ăn

Lưu ý: Trước khi pha cafe, tất cả các dụng cụ cần được khử trùng bằng cách tráng qua nước sôi. Điều này còn giúp làm nóng bình pha, giúp cafe nở ra tốt hơn và tránh thất thoát nhiệt. Nhờ đó giữ được trọn vẹn hương thơm và hương vị của cafe.

Bước 2: Pha cafe muối

Cho hỗn hợp cafe muối ra phin, lắc đều tay rồi đậy nắp chặn lên trên. Rót từ từ 20ml nước nóng vào trong phin cafe.

Lấy khoảng 25ml sữa đặc ra 1 cái ly khác. Đặt phin cafe lên trên miệng ly và cho thêm 50ml nước nóng. Đậy nắp phin lại và đợi cafe nhỏ giọt. Khi thấy lượng cafe bằng với lượng sữa đặc thì khuấy đều cho cafe và sữa đặc hòa cùng nhau là có thể thưởng thức.

Pha cafe phin cùng sữa
Pha cafe phin cùng sữa

Lưu ý: Bạn nên sử dụng phin cafe có các lỗ phân bổ hợp lý và được làm bằng vật liệu nhôm. Hãy sử dụng những vật dụng làm bằng thủy tinh hoặc sứ để tăng khả năng giữ nhiệt khi pha cafe. Các tỷ lệ cafe, sữa, muối thì bạn có thể điều chỉnh theo khẩu vị của mình nhưng cần phải đảm bảo được các thành phần này không bị lấn áp lẫn nhau.

Yêu cầu thành phẩm

Cafe muối sau khi hoàn thành có màu nâu cánh gián đẹp mắt, hương thơm nhẹ nhàng, tự nhiên. Khi thưởng thức sẽ cảm nhận được cafe có vị đắng nhẹ hòa quyện cùng vị mặn của muối và vị ngọt của sữa.

Cafe muối có hương thơm đặc trưng tự nhiên
Cafe muối có hương thơm đặc trưng tự nhiên

Những lưu ý khi thưởng thức cafe

  • Uống cafe có khả năng kích thích các tế bào trong tụy tiết insulin, giảm lượng đường trong máu. Tuy nhiên khi cho quá nhiều đường vào cafe có thể làm cho quá trình điều hòa đường huyết của cơ thể bị rối loạn. Vậy nên bạn hãy điều chỉnh lượng đường phù hợp.
  • Khi hoàn thành xong cafe muối, bạn nên thưởng thức ngay vì cafe để lâu có thể làm tăng vị đắng và giảm vị ngon.
  • Sau khi uống rượu không nên uống cafe muối. Vì uống rượu cùng cafe sẽ kích thích vùng đại não quá mức, ức chế thần kinh. Đồng thời tăng tuần hoàn máu dẫn đến tăng gánh nặng cho tim.
  • Không nên uống quá 1 ly cafe muối mỗi ngày. Nếu uống cafe muối quá lượng cho phép có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh huyết áp, tim mạch.

Những lợi ích khi uống cafe muối

Sử dụng cafe muối mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể như:

“Kẻ thù” của ung thư

Cafe có thể giúp chống lại các bệnh như ung thư và gan. Một nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, nếu uống 1 cốc cafe mỗi ngày có khả năng giảm nguy cơ mắc ung thư gan đến 20%. Nếu uống 2 cốc tỉ lệ giảm mắc ung thư sẽ lên tới giảm 35%.

Các nghiên cứu sâu hơn sẽ cho thấy được 5 tách cafe giúp bạn giảm đến khoảng 50% nguy cơ ung thư gan. Trong cafe có chất chống oxy hóa giúp giảm 50% nguy cơ ung thư miệng, theo Health News. Bên cạnh đó, cafe cũng có thể chống lại được bệnh ung thư đại trực tràng.

Hỗ trợ quá trình tập luyện thể thao

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng, uống một tách cafe trước khi tập thể dục sẽ giúp bạn kéo dài thời gian tập luyện. Cafe cũng giúp ngăn chặn những loại hóa chất khiến cho cơ bắp bị mỏi trong những hoạt động thể chất có cường độ cao, từ đó giúp giảm nhức mỏi đáng kể khi tập thể dục.

Bên cạnh đó cafe còn giúp tăng cường sự co cơ của cơ vân. Nó có khả năng cắt đứt cảm giác đau của các vận động viên, đồng thời tăng lượng axit béo, tăng sức sức bền trong quá trình tập luyện.

Uống cafe mỗi ngày mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe
Uống cafe mỗi ngày mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Khởi động đón chào ngày mới

Một ly cafe muối vào buổi sáng giúp bạn tỉnh táo, hoạt bát hơn. Theo các nghiên cứu cho thấy rằng caffeine trực tiếp kích thích vỏ não và tủy sống, điều đó sẽ khiến bạn cảm thấy tỉnh táo.

Bảo vệ cơ thể tránh khỏi bệnh tật

Bạn sẽ kéo dài tuổi thọ khi uống 3 ly cafe mỗi ngày, bởi vì cafe sẽ làm giảm đáng kể các loại bệnh tật. Cafe giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và làm giảm viêm, ngay cả khi đã được khử caffeine.

Cách làm cafe muối rất đơn giản và nhanh chóng. Hy vọng, với công thức được chia sẻ trên đây, bạn có thể tự tay làm cho mình một ly cafe thơm ngon để thưởng thức tại nhà mỗi ngày. Chúc bạn thực hiện thành công.

BÀI LIÊN QUAN