Cách làm cà phê cốt dừa Hải Phòng thơm ngon chuẩn vị

Cách làm cà phê cốt dừa Hải Phòng không quá khó nhưng cũng cần có bí quyết riêng. Với công thức độc quyền dưới đây bạn sẽ dễ dàng tạo nên thức uống thơm ngon, béo ngậy đặc trưng. Tham khảo ngay.
Cà phê cốt dừa là món đồ uống giải khát hấp dẫn được tất cả mọi người đều yêu thích
Cà phê cốt dừa là món đồ uống giải khát hấp dẫn được tất cả mọi người đều yêu thích

1. Chuẩn bị nguyên liệu, dụng cụ để làm cà phê cốt dừa

Để thực hiện cách làm cà phê cốt dừa Hải Phòng chuẩn vị, bạn cần phải chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết.

Nguyên liệu cần có trong cách làm cà phê cốt dừa Hải Phòng khá đa dạng
Nguyên liệu cần có trong cách làm cà phê cốt dừa Hải Phòng khá đa dạng

2. Cách làm cà phê cốt dừa Hải Phòng chuẩn vị, ngon khó cưỡng

Cách làm cà phê cốt dừa Hải Phòng tương đối phức tạp bởi món đồ uống này được tạo nên từ nhiều nguyên liệu khác nhau. Bạn cần phải cẩn thận và tỉ mỉ trong cùng công đoạn để đảm bảo hương vị đạt chuẩn.

2.1. Làm thạch sương sáo

Thạch sương sáo là một trong những thành phần không thể thiếu trong món đồ uống này. Đây cũng là bước quan trọng quyết định cách làm cà phê cốt dừa Hải Phòng có thành công hay không. Cách làm thạch sương sáo như sau:

  • Bạn pha 50g bột thạch sương sáo cùng 1 lít nước lọc và 100g đường. Thực hiện khuấy đều cho đến khi toàn bộ nguyên liệu hoà tan với nhau. Bạn cần để hỗn hợp bột nghỉ trong khoảng 10 phút.
  • Bật bếp và đun hỗn hợp với lửa nhỏ. Trong quá trình đun, bạn liên tục khuấy đều tay theo chiều kim đồng hồ. Sau khoảng 4-5 phút, hỗn hợp có độ sánh nhất định và keo lại. Bạn có thể đổ luôn hỗn hợp ra khuôn inox và đợi nguội.
  • Bạn để thạch sương sáo bên ngoài cho bớt nóng sau đó để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 20-30 phút cho thạch đông hoàn toàn.
Nấu thạch sương sáo không quá phức tạp, bạn chỉ cần chú ý để thạch không vón cục là được
Nấu thạch sương sáo không quá phức tạp, bạn chỉ cần chú ý để thạch không vón cục là được

2.2. Nấu trân châu đen

Bắc nồi lên bếp, cho vào 1 lít nước lọc và đun sôi với lửa lớn. Khi nước sôi, bạn thả 200g trân châu đen vào nồi khuấy đều và nhẹ tay. Trân châu nổi lên trên bề mặt nước chứng tỏ đã chín.

Bạn đậy nắp nồi, cho thêm 50g đường đảo đều và ủ trân châu trong khoảng 25 phút. Đây là thời gian tiêu chuẩn để trân châu đạt độ nở và dẻo dai.

Trân châu phải được ủ trong khoảng 25 phút để đạt độ nở và dẻo dai lý tưởng
Trân châu phải được ủ trong khoảng 25 phút để đạt độ nở và dẻo dai lý tưởng

2.3. Pha chế hỗn hợp cà phê cốt dừa

Linh hồn của món đồ uống này được quyết định bởi công đoạn pha chế. Để pha chế ra một ly cà phê cốt dừa thành công, bạn tiến hành như sau:

Bạn pha 5g bột năng cùng 20ml nước sôi. Khuấy đều hỗn hợp cho đến khi bột năng tan hoàn toàn. Bột năng chính là bí quyết giúp cà phê đạt được độ sánh lý tưởng.

Bắc nồi lên bếp, cho vào 200ml cà phê pha phin đã chuẩn bị, 200ml nước cốt dừa, 100ml sữa đặc và khuấy đều. Đun hỗn hợp với lửa nhỏ, thêm vào 30g đường kính nếu như thấy độ ngọt chưa đủ. Khi hỗn hợp sôi lăn tăn, bạn cho thêm bột năng đã chuẩn bị vào khuấy đều.

Hỗn hợp cà phê cốt dừa quyết định chính đến chất lượng của món đồ uống
Hỗn hợp cà phê cốt dừa quyết định chính đến chất lượng của món đồ uống

2.4. Trang trí và thưởng thức cà phê cốt dừa

Thông thường, cà phê cốt dừa được thưởng thức bằng bát như người Hải Phòng. Tuy nhiên, bạn có thể biến tấu trang trí và bày biện trên cốc để món đồ uống thêm đẹp mắt.

  • Bước 1: Bạn lấy thạch sương sáo ra khỏi ngăn mát và cắt thành từng hình vuông có kích thước 1cmx1cm. Bạn chỉ nên cắt một lượng thạch vừa đủ bởi quá nhiều có thể khiến thạch chảy nước, mất ngon.

  • Bước 2: Lấy một chiếc cốc lớn, thêm đá vào 1/4 cốc. Với đồ uống này, bạn nên sử dụng đá xay để đảm bảo vừa có độ lạnh, vừa có thể hoà quyện cùng các thành phần khác.

  • Bước 3: Múc một thìa thạch sương sáo để dưới cốc, sau đó thêm vào 1 thìa trân châu đầy. Mỗi cốc sẽ cần khoảng 40-50g với mỗi loại topping.

  • Bước 4: Đổ cà phê cốt dừa vào đầy cốc. Trang trí bên trên bằng một vài miếng thạch, dừa khô và dừa nạo.

2.5. Yêu cầu thành phẩm

Sau khi hoàn thành, cà phê phải có độ ngọt vừa phải, màu nâu nhạt thể hiện sự kết hợp hài hoà giữa cà phê và cốt dừa. Các loại topping chỉ chiếm khoảng 1/3 cốc cafe bởi quá nhiều có thể khiến hương vị bị biến đổi không chuẩn. Cafe nên được thưởng thức lạnh và ngay sau khi pha chế.

Cà phê cốt dừa thưởng thức cùng dừa nạo và dừa khô mới chuẩn vị
Cà phê cốt dừa thưởng thức cùng dừa nạo và dừa khô mới chuẩn vị

3. Lưu ý để một ly cà phê cốt dừa đạt chuẩn

Cách làm cà phê cốt dừa Hải Phòng chuẩn vị tương đối phức tạp. Bạn không chỉ phải quan tâm đến chuẩn bị nguyên liệu mà khâu trang trí cũng cần phải cân bằng. Một vài lưu ý dưới đây là điều mà bạn cần phải tuân thủ.

  • Chế biến thạch sương sáo: Thạch sương sáo đạt chuẩn cần phải có độ mềm nhất định, không được quá cứng cũng không được quá lỏng lẻo.

  • Chế biến trân châu: Trân châu trong cà phê cốt dừa chỉ được sử dụng trong ngày. Nếu để qua đêm, trân châu sẽ bị cứng lại và bạn cần phải nấu lại khi muốn dùng tiếp. Vì thế, bạn nên nấu một lượng vừa đủ để không phải trữ đông.

  • Lưu ý về hình thức: Khi trang trí, bạn cần phải đảm bảo lượng thạch và trân châu tương đương với nhau. Bổ sung dừa nạo và dừa tươi là cần thiết để gia tăng hương vị nhưng không nên quá nhiều bởi chúng có thể át hết vị cà phê cốt dừa vốn có.

4. Lợi ích của cà phê cốt dừa

Tưởng chừng chỉ là một món đồ uống giải khát bình thường nhưng cafe cốt dừa lại mang đến nhiều lợi ích không ngờ cho sức khoẻ:

  • Tăng sự tỉnh táo và khả năng tập trung, giảm stress hiệu quả: Caffeine cùng glucose trong thức uống giúp cho cơ thể tỉnh táo
  • Bổ sung năng lượng: Cà phê cốt dừa có chứa axit béo có thể chuyển đổi thành năng lượng một cách nhanh chóng.
  • Cải thiện tiêu hoá: Thức uống giúp cho hệ tiêu hoá hoạt động hiệu quả và tốt hơn.

5. Cà phê cốt dừa bao nhiêu calo? Uống nhiều có béo không? 

Theo nghiên cứu, 100ml cà phê cốt dừa có thể cung cấp cho cơ thể hơn 200 calo. Đây là lượng calo không quá cao so với một loại nước giải khát thông thường nhưng cũng cần phải kiểm soát chặt chẽ nếu không muốn tăng cân quá đà.

Để có thể thoải mái thưởng thức cà phê cốt dừa mà không lo tăng cân, bạn có thể tham khảo một số mẹo dưới đây:

  • Tần suất sử dụng: Bạn chỉ nên thưởng thức cà phê từ 1-2 lần mỗi tuần. Đây là tần suất hợp lý để có thể khiến cơ thể vừa dung nạp được dưỡng chất mà không bị quá tải.
  • Hạn chế đường sữa: Khi uống cà phê cốt dừa, bạn có thể điều chỉnh lượng đường sữa hoặc thay thế bằng các loại đường ăn kiêng đi để giảm lượng calo cung cấp.
  • Tập luyện: Tập luyện thể dục thường xuyên cũng là một cách giúp cơ thể đốt cháy hiệu quả calo đã hấp thụ.

Toàn bộ cách làm cà phê cốt dừa Hải Phòng chuẩn vị đã được chia sẻ từ a đến z. Đây thực sự là món đồ uống có thể chinh phục được đông đảo thực khác khi đến miền đất cảng. Còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay vào làm chiêu đãi cả gia đình.