Giá vàng 9999 bao nhiêu 1 chỉ? Mua vàng dự trữ được không?

COO Dung Bùi
Giá vàng 9999 bao nhiêu 1 chỉ? Chi phí mua 1 chỉ vàng hiện nay đang dao động trong khoảng 7 triệu đồng, tùy thuộc vào cửa hàng trang sức. Mỗi loại vàng đều phục vụ cho một mục đích nhất định và được chia thành nhiều kiểu khác nhau, phụ thuộc vào hàm lượng vàng nguyên chất có trong sản phẩm.

1. Vàng là gì? Có những loại vàng nào?

Trước khi tìm hiểu giá vàng 9999 bao nhiêu 1 chỉ, bạn cần biết về các loại vàng phổ biến trên thị trường để mua sản phẩm phù hợp với mục đích của bản thân.

1.1. Vàng ta - vàng 9999

Vàng 9999 được xem là loại vàng có hàm lượng tinh khiết cao nhất, chiếm đến 99,9%, tương đương với vàng 24K. Chúng thường được dát mỏng, đúc thành khối hoặc làm thành trang sức đơn giản. Đây cũng là loại vàng không mất giá khi bán lại và được nhiều người lựa chọn để đầu tư.

Vàng 9999 hay còn gọi là vàng ta, chứa hàm lượng vàng nguyên chất cao nhất
Vàng 9999 hay còn gọi là vàng ta, chứa hàm lượng vàng nguyên chất cao nhất

1.2. Vàng 24K

Vàng 24K còn được gọi là vàng 999, thường bị nhầm lẫn với vàng 4 số 9. Chúng cũng chứa 99,9% hàm lượng vàng nguyên chất nhưng không nhiều bằng 9999. Chính vì vậy, khi mua vàng, bạn cần xem xét giấy tờ để tránh nhầm lẫn.

1.3. Vàng trắng

Vàng trắng là một hỗn hợp gồm vàng nguyên chất 24K và các kim loại khác có màu trắng. Chúng rất được ưa chuộng trong việc chế tác trang sức nhờ vẻ ngoài sang trọng, lấp lánh và tính phản quang. Ngoài ra, vàng được phân thành các cấp độ khác nhau như 10K, 14K, 18K tùy vào hàm lượng vàng nguyên chất trong mỗi sản phẩm.

Vàng trắng thường được chế tác thành trang sức
Vàng trắng thường được chế tác thành trang sức

1.4. Vàng hồng

Hỗn hợp vàng nguyên chất khi kết hợp với kim loại đồng sẽ tạo ra vàng hồng, được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ và kinh tế. Tương tự như vàng trắng, chúng cũng được phân thành nhiều loại khác nhau như 10K, 14K, 18K… biểu thị tỷ lệ vàng nguyên chất có trong sản phẩm. Tuy nhiên, vàng hồng có thể chuyển sang màu đỏ nếu quá trình chế tạo không khéo léo.

1.5. Vàng tây 

Vàng tây là loại vàng kết hợp với các kim loại khác nhau để cân bằng độ cứng của vàng nguyên chất, giúp người thợ có thể uốn nắn thành các kiểu dáng và thiết kế đa dạng. Nhờ đặc điểm này, chúng thường được sử dụng để sản xuất trang sức.

Vàng tây có hàm lượng vàng nguyên chất ít hơn vàng ta
Vàng tây có hàm lượng vàng nguyên chất ít hơn vàng ta

1.6. Vàng non 

Vàng non là loại vàng không đạt tiêu chuẩn vì hàm lượng vàng nguyên chất không cao, thấp hơn 75%. Giá của chúng gần bằng sản phẩm vàng tiêu chuẩn nhưng chúng chưa được công nhận là loại vàng chính thức.

2. Giá vàng 9999 bao nhiêu 1 chỉ? 

Giá vàng 9999 bao nhiêu 1 chỉ? Hiện nay, nó đang có mức giá dao động trong khoảng 7 triệu đồng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm giá bán, mua của một số loại vàng khác qua bảng dưới đây:

Loại vàng

Giá mua

Vàng 99K

6.890.000 VNĐ

Vàng 24K

6.755.000 VNĐ

Vàng 18K

4.820.000 VNĐ

Vàng 16K

4.380.000 VNĐ

Vàng 15K

4.201.000 VNĐ

Vàng 14K

3.610.000 VNĐ

Vàng 10K

3.068.000 VNĐ

Giá vàng 9999 bao nhiêu 1 chỉ là vấn đề được nhiều nhà đầu tư quan tâm
Giá vàng 9999 bao nhiêu 1 chỉ là vấn đề được nhiều nhà đầu tư quan tâm

3. 1 cây vàng bằng bao nhiêu tiền?

Sau khi đã tìm hiểu giá vàng 9999 bao nhiêu 1 chỉ, nhiều người cũng quan tâm đến giá trị của 1 cây vàng. Chúng còn được gọi là 1 lượng vàng, thường được sử dụng trong giao dịch vàng tại Việt Nam. 1 cây vàng tương đương với 10 chỉ vàng hoặc 100 phân vàng. Khi đổi sang khối lượng, chúng nặng bằng 37.5 gram.

Giá 1 chỉ vàng 9999 hiện tại đang rơi vào khoảng 7 triệu đồng, chính vì vậy, một cây vàng được bán với giá khoảng 70 triệu đồng.

4. Những lưu ý khi đi mua vàng

Giá vàng 9999 bao nhiêu 1 chỉ là thước đo để đánh giá giá trị nguồn tài sản đầu tư của bạn. Việc mua vàng tích trữ là một trong những phương thức đầu tư phổ biến, an toàn, được nhiều người lựa chọn.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có đầy đủ kiến thức và kinh nghiệm về lĩnh vực này. Bạn có thể tham khảo một số lưu ý dưới đây khi đi mua vàng:

  • Chọn địa chỉ mua vàng uy tín và đáng tin cậy: Việc này sẽ đảm bảo chất lượng và nguồn gốc của vàng.
  • Sử dụng tiền nhàn rỗi hoặc từ tiết kiệm để mua vàng: Bạn sẽ giữ vững được nguồn tài sản của mình mà không cần vay mượn, nợ nần, gây áp lực tài chính.
  • Đặt mua/bán vàng vào thời điểm phù hợp để tối ưu hóa lợi nhuận: Bạn nên mua vàng khi giá thấp và bán ra lúc giá cao để thu được mức lợi nhuận tối đa.
  • Lựa chọn hình thức mua vàng tối ưu nhất dựa trên nhu cầu và điều kiện cá nhân: Bạn có thể mua tại các cửa hàng vàng bạc, mua trực tiếp hoặc mua qua trung gian.
  • Mua và bán vàng tại cùng một địa điểm: Việc này sẽ giúp bạn tối ưu hóa thời gian kiểm tra và bán lại vàng.
  • Theo dõi sát sao biến động của thị trường vàng: Khi theo dõi tình hình giá vàng thường xuyên, bạn sẽ lựa chọn được thời điểm thích hợp để mua và bán vàng.
  • Tránh đầu tư vàng như một kênh lướt sóng ngắn hạn: Vàng là lựa chọn đầu tư an toàn và không có lợi nhuận quá cao trong thời gian ngắn. Vì vậy, bạn cần kiên nhẫn khi mua vàng tích trữ.
Bạn nên sử dụng tiền nhàn rỗi để mua vàng
Bạn nên sử dụng tiền nhàn rỗi để mua vàng

Giá vàng 9999 bao nhiêu 1 chỉ? Chúng đang có giá dao động trong khoảng 7 triệu đồng và sẽ thay đổi theo thời gian, phụ thuộc vào các yếu tố kinh tế toàn cầu. Đây là hình thức đầu tư an toàn, chính vì vậy, bạn có thể mua vàng dự trữ để gia tăng tài sản của mình trong tương lai.