Về nhà mới mang gì vào trước? Cả năm phát tài phát lộc, gia đạo ấm êm nhờ điều này

Về nhà mới mang gì vào trước là một trong những câu hỏi khá phổ biến của người Việt khi chuyển vào nơi ở mới. Nhiều người tìm hiểu vấn đề này với mong muốn mang lại may mắn, thuận lợi cho cuộc sống gia đình. Đồng thời, điều này còn giúp gia chủ tránh phạm phải những điều kiêng kỵ trong phong thuỷ.

Về nhà mới mang gì vào trước?

Theo truyền thống, khi chuyển đến nhà mới, người ta thường tuân theo quy tắc đem lửa vào nhà trước, sau đó mới đến bàn thờ tổ tiên, chuông gió,… Mỗi vật dụng họ mang theo đều tượng trưng cho một ý nghĩa khác nhau. Để hiểu rõ hơn về nhà mới mang gì vào trước, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu vấn đề này trong phần nội dung tiếp theo.

Mang lửa vào nhà đầu tiên

Mang lửa vào nhà trước được coi là một trong những cách hữu hiệu để kích sinh khí tích cực cho gia chủ. Theo quan niệm phong thủy, lửa không chỉ là nguồn nhiệt, ánh sáng mà còn tượng trưng cho sự ấm áp và sự sống. Không chỉ vậy, lửa còn giúp xua tan những tia năng lượng tiêu cực và tạo ra môi trường sống phú quý cho gia chủ.

Về nhà mới mang gì vào trước? Lửa là thứ gia chủ cần mang vào đầu tiên khi chuyển vào nhà mới
Về nhà mới mang gì vào trước? Lửa là thứ gia chủ cần mang vào đầu tiên khi chuyển vào nhà mới

Bàn thờ gia tiên

Rước bàn thờ gia tiên cũng là yếu tố rất quan trọng trong nghi lễ nhập trạch. Trước khi đưa bàn thờ vào nhà mới, bạn cần phải làm lễ xin phép và báo cáo chư vị. Bằng cách này, mọi việc sẽ diễn ra suôn sẻ hơn vì tổ tiên và thần linh sẽ phù hộ cho bạn gặp nhiều may mắn.

Chuông gió

Đây là vật dụng mà nhiều người thấy lạ nhất khi thắc mắc về về nhà mới mang gì vào trước. Trong phong thủy, chuông gió có ý nghĩa phong thủy rất tích cực vì chúng tượng trưng cho sự may mắn và bình an. Khi về nhà mới, việc mang chuông gió vào nhà trước tiên sẽ giúp xua đuổi ma quỷ, tà khí.

Bên cạnh đó, chuông gió sẽ giúp mang lại thêm sức sống cho ngôi nhà nhờ âm thanh kim loại phát ra. Ngoài ra, nếu treo chuông gió ở cửa chính hoặc cửa sổ sẽ giúp không khí trong nhà lưu thông tốt hơn.

Chổi và cây lau nhà

Trước khi chuyển đến nhà mới, bạn cần phải dọn dẹp và vệ sinh nhà cửa thật kỹ lưỡng. Chính vì vậy, chổi và cây lau nhà sẽ giúp bạn dọn dẹp thuận tiện hơn. Không chỉ vậy, những vật dụng này còn có ý nghĩa quét sạch mọi phiền muộn ra khỏi nhà. Đặc biệt, bạn không nên sử dụng chổi cũ mà nên mua chổi mới để lau chùi.

Chổi và cây lau nhà được xem là vật dụng xoá bỏ mọi buồn phiền trong cuộc sống
Chổi và cây lau nhà được xem là vật dụng xoá bỏ mọi buồn phiền trong cuộc sống

Gạo và nước sạch

Tiếp theo, gạo và nước sạch là những thứ bạn nên mang đến nhà mới trước khi chuyển đến. Gạo nước trong phong thủy tượng trưng cho sự đầy đủ, sung túc và hạnh phúc. Mang gạo, nước sạch vào nhà mới đồng nghĩa với việc bạn mong muốn gia đình mình có cuộc sống ấm no và bình an.

Những việc cần làm trước khi dọn vào nhà mới ở

Ngoài vấn đề về nhà mới mang gì vào trước, chọn ngày lành tháng tốt và xông nhà cũng là một việc làm cần chuẩn bị trước để mang lại phong thuỷ tích cực cho ngôi nhà.

Xem ngày lành tháng tốt dọn vào nhà mới

Xây nhà hay dọn vào nhà mới đều là những việc vô cùng quan trọng, theo nghĩa bóng lẫn nghĩa đen. Trước khi chuyển đến nhà mới, bạn cần xem ngày lành tháng tốt để có thể chọn thời điểm thích hợp và hợp phong thuỷ để dọn nhà. Ngày chuyển nhà được tính theo âm lịch và tùy vào mệnh người trụ cột trong nhà.

Nên xem ngày lành tháng tốt để chuyển vào nhà mới ở
Nên xem ngày lành tháng tốt để chuyển vào nhà mới ở

Nếu chuyển nhà đúng thời điểm sẽ giúp tăng thêm sự thịnh vượng trong ngôi nhà mới. Không những vậy, cuộc sống gia đình và mọi người trong nhà cũng sẽ được thần linh phù hộ, cuộc sống luôn gặp may mắn, suôn sẻ.

Xông nhà mới

Việc xông hơi khử trùng ngôi nhà sẽ giúp bạn xua đuổi côn trùng gây hại và còn loại bỏ vận khí xấu trong nhà. Để xông khói nhà bạn nên dùng rễ cây, trầm hương để xông nhà. Trong quá trình xông, bạn nên mở cửa chính và cửa sổ để dễ dàng đẩy khí độc ra ngoài nhà.

Nguyên tắc để xông nhà là bạn cần xông từ trên xuống dưới và từ trong ra ngoài. Bên cạnh đó, bạn nên bật toàn bộ đèn trong nhà để tăng nhiệt và năng lượng tích cực giúp quá trình xông hơi hiệu quả hơn.

Những điều nên làm mang lại may mắn hơn khi dọn về nhà mới

Việc biết được về nhà mới mang gì vào trước sẽ giúp bạn những việc làm nên và không nên làm khi chuyển về nhà mới. Ngoài ra, để mang lại may mắn và vận khí tốt cho không gian ngôi nhà, bạn nên chú ý một số điều sau đây:

Lễ cúng Thổ địa và chư vị thần linh

Khi chuyển vào nhà mới xây hoặc nhà thuê, bạn cần phải làm lễ cúng Thổ địa và các chư vị trong nhà. Nghi lễ nhằm báo cáo công việc và cầu nguyện rằng họ có thể phù hộ cho gia đình bạn. Đây là một nguyên tắc cần ghi nhớ bởi nó giúp gia đình bạn được bình yên, hạnh phúc và mọi việc trong ngôi nhà mới diễn ra suôn sẻ. Bên cạnh đó, Thổ thần và thần linh còn giúp mọi người trong nhà khỏe mạnh dồi dào và hạnh phúc hơn.

Nên làm lễ cúng Thổ Địa để xin dọn vào nhà mới cũng như cầu mong bình an
Nên làm lễ cúng Thổ Địa để xin dọn vào nhà mới cũng như cầu mong bình an

Để điện sáng 3 đêm đầu tiên

Việc bật đèn mỗi tối vào ngày đầu tiên về nhà mới sẽ giúp bạn tăng thêm sự thịnh vượng trong nhà. Tốt nhất, bạn nên bật toàn bộ đèn trong nhà trong 3 đêm đầu tiên để xua đuổi tà khí xấu ra khỏi nhà. Đây cũng là một việc làm quan trọng cần biết bên cạnh vấn đề về nhà mới mang gì vào trước.

Đun nước sôi và mở vòi nước chảy trong ngày đầu tiên

Khi bước vào nhà mới, gia chủ cần đun sôi một ấm nước trong ngày đầu tiên. Hành động này trong phong thủy có ý nghĩa giúp mọi việc phát triển và hưng thịnh trong cuộc sống. Sau đó, đậy kín các bồn rửa, bồn tắm trong nhà rồi bật vòi cho nước chảy chậm trong thời gian dài. Nó tượng trưng cho sự đầy đủ, no nê và mọi thứ như ý muốn.

Đun nước sôi trong nhà mới để mọi việc phát triển và hưng thịnh
Đun nước sôi trong nhà mới để mọi việc phát triển và hưng thịnh

Tạo tâm trạng thật vui vẻ

Bước vào một ngôi nhà mới đồng nghĩa với việc bạn đang chuyển đến một nơi ở mới, một không gian mới và một khởi đầu mới. Vì vậy, bạn nên cố gắng chuẩn bị đầy đủ để mọi việc diễn ra suôn sẻ và hoàn hảo nhất có thể. Khi chuyển nhà, bạn và mọi người cần phải có tâm trạng thoải mái, vui vẻ nhất.

Những điều kiêng kỵ cần tránh khi về nhà mới

Tìm hiểu về nhà mới mang gì vào trước cũng là một giúp bạn biết được những việc không nên làm khi chuyển vô nhà mới. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý về một số điều kiêng kỵ sau đây để tránh mang tài vận xấu vào nhà.

Bà bầu không nên tham gia vào quá trình chuyển về nhà mới

Khi chuyển đến nhà mới, phụ nữ đang mang thai không nên tham gia quá trình dọn dẹp. Điều này được xem là điều cấm kỵ trong phong thuỷ vì có thể mang lại điềm xấu cho không gian ngôi nhà. Ngoài ra, việc vận chuyển và dọn dẹp rất mệt có thể làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của mẹ cũng như thai nhi.

Không nên phụ nữ mang thai tham gia dọn dẹp vào nhà mới
Không nên phụ nữ mang thai tham gia dọn dẹp vào nhà mới

Không nên ngủ trưa ở nhà mới trong ngày đầu tiên

Trong thuyết học phong thủy, bạn không được phép chợp mắt ngủ trưa trong ngày đầu tiên khi chuyển đến nhà mới. Bởi vì ngủ trưa trong ngày đầu tiên chuyển vào nhà mới tượng trưng cho bệnh tật, nghèo khó và sự lười biếng.

Hạn chế cho người đang có tang sự vào nhà mới

Theo tín ngưỡng phong thủy, người có tang thường mang đến những điều xui xẻo và tiêu cực. Vì vậy, khi bước vào nhà mới, bạn nên hạn chế gặp gỡ những người có tang để tránh những ảnh hưởng tiêu cực và đảm bảo môi trường mới được bảo vệ khỏi những yếu tố không may mắn.

Hạn chế tiếp xúc hoặc cho người có tang sự vào nhà mới
Hạn chế tiếp xúc hoặc cho người có tang sự vào nhà mới

Một số lưu ý chuyển nhà cần biết

Nếu đã biết được về nhà mới mang gì vào trước thì bạn cũng nên lưu lại một số mẹo dân gian sau đây khi chuyển nhà để tránh những điều xui xẻo trong cuộc sống:

  • Khi ra khỏi nhà cũ, người cuối cùng phải rắc một ít cơm trước cửa chính rồi mới khóa cửa rời đi.
  • Sau lễ cúng nhà mới, trong trường hợp chưa ở thì gia chủ cũng nên ở lại một đêm để thông báo nhà đã có người ở.
  • Thời gian chuyển nhà nên là buổi sáng hoặc buổi trưa, không nên chuyển nhà vào buổi tối. Vì đây là thời điểm nhạy cảm trong phong thủy ngũ hành,
  • Những người sinh năm Dần được đánh giá là có tính cách mạnh mẽ và có phần hung dữ. Nếu gia chủ sinh năm Dần cần nhờ người thân phù hợp với lứa tuổi hơn để làm lễ.
  • Trong phong thủy, gia chủ sẽ mang những thứ vật dụng quan trọng vào nhà trước. Sau đó, các thành viên khác mới mang những vật dụng khác vào nhà để tăng thêm tinh thần đoàn kết và vận khí tốt.
Nên chuyển về nhà mới vào buổi sáng hoặc buổi trưa
Nên chuyển về nhà mới vào buổi sáng hoặc buổi trưa

Những điều cần chú ý khi xem phong thủy nhà mới

Xem phong thuỷ nhà mới cũng là một việc quan trọng cần quan tâm bên cạnh vấn đề về nhà mới mang gì vào trước. Theo đó, để xác định phong thuỷ ngôi nhà có tốt hay không, bạn cần chú ý tới các yếu tố sau đây:

  • Hướng của ngôi nhà: Hướng của ngôi nhà phải hợp với tuổi mệnh của gia chủ. Đặc biệt, trong phong thủy nhà ở, ngôi nhà nằm ở ngã tư đường là một điều hết sức kiêng kỵ mà bạn nên tránh.
  • Không gian thoáng mát: Ngoài việc phù hợp với mệnh, những ngôi nhà có phong thủy tốt cần chú trọng đến vấn đề thông gió để vừa có không gian sống thuận lợi, vừa đảm bảo giữ được tài lộc và may mắn.
  • Đủ ánh sáng tự nhiên: Một ngôi nhà có phong thủy tốt không thể thiếu ánh sáng tự nhiên của mặt trời. Bởi ánh sáng sẽ mang lại nhiều sức khỏe, ấm áp và tài lộc cho cả gia đình.
  • Xem hướng cửa chính: Đây là nơi đón tài lộc, may mắn và có chức năng canh giữ bảo vệ ngôi nhà. Vì vậy, bạn nên thiết kế cửa chính có kích thước, tỷ lệ hợp lý và đặt trong các cung Sinh Khí, Diên Niên để đón thịnh vượng tối đa nhất.
  • Sắp xếp nội thất gọn gàng: Tránh tình trạng thiết kế nội thất quá bừa bộn và rối mắt. Điều này có thể khiến không gian tối hẹp và mang lại vận khí xấu trong ngôi nhà.

Qua đó, chắc hẳn bạn cũng đã biết được về nhà mới mang gì vào trước để mang lại năng lượng tích cực cho không gian nơi ở. Đồng thời, bạn cũng nên lưu ý những điều kiêng kỵ trong phong thuỷ để tránh những rủi ro không may mắn khi chuyển về nhà mới. Thông tin trong bài viết mang yếu tố tham khảo, chiêm nghiệm.