Dự báo thời tiết hôm nay ngày 23/7/2024: Bão số 2 gây mưa trên diện rộng

Mia Dương
Thời tiết hôm nay ngày 23/7/2024, Bắc Bộ sẽ chịu mưa lớn và gió mạnh, gây nguy cơ ngập úng và lũ quét cao. Trung Bộ và Nam Bộ cũng không tránh khỏi mưa rào và dông rải rác, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Người dân cần đề phòng nguy cơ ngập úng và lũ quét ở các vùng trũng thấp.

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 23/7/2024 tại các vùng trong cả nước

Bắc Bộ

Hôm nay, khu vực Bắc Bộ sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 2. Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão sẽ gây mưa lớn kéo dài từ sáng sớm, với lượng mưa dự kiến từ 100-150mm, có nơi trên 200mm. Gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9. Khu vực vùng núi cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, cảnh báo ngập úng cục bộ tại các khu vực thấp trũng và giao thông có thể bị ách tắc.

Trung Bộ

Thời tiết hôm nay: Trung Bộ cũng sẽ bị ảnh hưởng của cơn bão số 2
Thời tiết hôm nay: Trung Bộ cũng sẽ bị ảnh hưởng của cơn bão số 2

Trung Bộ cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 2, tuy nhiên mức độ sẽ nhẹ hơn so với Bắc Bộ. Dự báo khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa từ 50-100mm. Gió cấp 5-6, giật cấp 7-8. Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Định trời nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, gió nhẹ. Người dân cần đề phòng nguy cơ ngập úng và lũ quét ở các vùng trũng thấp.

Nam Bộ

Nam Bộ ít bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 2, thời tiết chủ yếu sẽ chịu tác động bởi rãnh thấp nhiệt đới. Trời nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, tập trung chủ yếu vào chiều tối. Nhiệt độ dao động từ 24-32 độ C. Gió nhẹ, phổ biến là gió Tây Nam cấp 2-3. Người dân cần chú ý khi tham gia giao thông vào giờ cao điểm chiều tối để tránh tình trạng đường trơn trượt.

Dự báo thời tiết hôm nay chi tiết ngày 23/7/2024

Hà Nội: Thời tiết hôm nay tại Hà Nội sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 2. Theo dự báo, từ sáng sớm, khu vực này sẽ có mưa lớn, lượng mưa dự kiến từ 100-150mm, có nơi trên 200mm. Gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9. Cảnh báo ngập úng cục bộ tại các khu vực thấp trũng, giao thông có thể bị ách tắc nghiêm trọng. Người dân cần đề phòng khi ra đường và tuân thủ hướng dẫn của cơ quan chức năng.

Hà Nội có mưa lớn do chịu ảnh hưởng của cơn bão số 2
Hà Nội có mưa lớn do chịu ảnh hưởng của cơn bão số 2

Phía Tây Bắc Bộ: Thời tiết hôm nay phía Tây Bắc Bộ cũng không tránh khỏi ảnh hưởng của cơn bão số 2. Dự báo có mưa to đến rất to, lượng mưa dao động từ 100-200mm, có nơi trên 250mm. Gió mạnh cấp 5-6, giật cấp 7-8. Các khu vực vùng núi cao cần đặc biệt chú ý đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Các tỉnh như Sơn La, Điện Biên, Lào Cai cần theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết và chuẩn bị biện pháp ứng phó kịp thời.

Phía Đông Bắc Bộ: Thời tiết hôm nay phía Đông Bắc Bộ, bao gồm các tỉnh như Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Giang, sẽ có mưa lớn kéo dài suốt ngày. Lượng mưa dự kiến từ 150-200mm, có nơi trên 250mm. Gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9. Nguy cơ ngập úng tại các khu vực trũng thấp và lũ quét ở các vùng núi cao là rất lớn.

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Thời tiết hôm nay khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa từ 50-100mm. Gió cấp 5-6, giật cấp 7-8. Các khu vực này cần chú ý đề phòng nguy cơ ngập úng cục bộ và lũ quét ở các vùng trũng thấp, đặc biệt là vùng núi phía Tây.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Thời tiết hôm nay từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, trời nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, tập trung chủ yếu vào chiều tối. Lượng mưa dự kiến từ 20-50mm. Gió nhẹ, phổ biến là gió Tây Nam cấp 2-3.

Tây Nguyên: Thời tiết hôm nay khu vực Tây Nguyên sẽ có mưa rào và dông rải rác, tập trung chủ yếu vào chiều và tối. Lượng mưa từ 30-60mm, có nơi trên 70mm. Gió nhẹ, phổ biến là gió Tây Nam cấp 2-3. Các tỉnh như Gia Lai, Đắk Lắk, Kon Tum cần chú ý đến nguy cơ sạt lở đất và lũ quét tại các vùng núi.

Thời tiết hôm nay: Nam Bộ sẽ có mưa rào và dông vài nơi, tập trung vào chiều và tối
Thời tiết hôm nay: Nam Bộ sẽ có mưa rào và dông vài nơi, tập trung vào chiều và tối

Nam Bộ: Thời tiết hôm nay khu vực Nam Bộ, bao gồm các tỉnh như Bình Phước, Tây Ninh, Đồng Nai, Bình Dương, sẽ có mưa rào và dông vài nơi, tập trung vào chiều và tối. Lượng mưa từ 20-40mm. Gió nhẹ, phổ biến là gió Tây Nam cấp 2-3.

TP. Hồ Chí Minh: Thời tiết hôm nay tại TP. Hồ Chí Minh hôm nay trời nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, tập trung vào chiều và tối. Lượng mưa từ 20-40mm. Nhiệt độ dao động từ 24-32 độ C. Gió nhẹ, phổ biến là gió Tây Nam cấp 2-3.