Hướng dẫn cách đăng ký thi đánh giá năng lực 2024 chi tiết

Cách đăng ký thi đánh giá năng lực 2024 cụ thể như thế nào? Kỳ thi đánh giá năng lực là một trong những phương thức tuyển sinh của trường Đại học, mở ra cơ hội giúp thí sinh trúng tuyển vào trường học mơ ước. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cách đăng ký mời bạn cùng theo dõi nhé.

Kỳ thi đánh giá năng lực là gì?

Trước khi tiến cách hành đăng ký thi đánh giá năng lực 2024, bạn cần tìm hiểu xem kỳ thi này là gì?

Kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) là một hình thức thi tuyển sinh do các trường Đại học tại Việt Nam tổ chức riêng, mục đích nhằm sử dụng kết quả thí sinh đạt được để xét tuyển. Đây được xem như một phương pháp kiểm tra cơ bản nhằm đánh giá năng lực toàn diện của thí sinh.

Kiến thức và kỹ năng tổng hợp của thí sinh sẽ được trình bày trong kỳ thi dưới dạng số liệu, dữ liệu và các công thức cơ bản. Nhờ đó có thể kiểm tra được tư duy, khả năng suy luận và giải quyết vấn đề của thí sinh tham dự một cách toàn diện.

Kỳ thi đánh giá năng lực là hình thức xét tuyển của Đại học Quốc gia
Kỳ thi đánh giá năng lực là hình thức xét tuyển của Đại học Quốc gia

Kỳ thi đánh giá năng lực tại các trường Đại học Việt Nam thường bao gồm ba phần chính:

Phần thi chung: Tập trung vào việc đánh giá tư duy logic, khả năng ngôn ngữ, giải quyết vấn đề, và kiến thức cơ bản về các môn tự nhiên và xã hội.

Phần thi năng lực chuyên biệt: Phần này đánh giá kiến thức chuyên môn của thí sinh theo từng nhóm ngành mà họ đăng ký.

Phần thi ngoại ngữ: Thường là bài thi tiếng Anh để đánh giá khả năng ngoại ngữ của thí sinh.

Thi đánh giá năng lực để làm gì?

Khi thực hiện cách đăng ký thi đánh giá năng lực 2024, chắc chắn rằng bạn cũng một phần nào biết được mục đích của việc tham dự cuộc thi này là gì rồi đúng không nào?

Kỳ thi đánh giá năng lực tạo cơ hội cho thí sinh xét tuyển vào các trường Đại học dựa vào khả năng thực sự của mình, không phụ thuộc vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia hay học bạ.

Kỳ thi này có thể mở ra cơ hội để các thí sinh vào được ngôi trường Đại học mà mình mong muốn. Không chỉ vậy, nó còn giúp thí sinh phát triển năng lực toàn diện và giúp định hướng nghề nghiệp tương lai.

Đối với các trường Đại học, thông qua kỳ thi này họ có thể hiểu rõ hơn về năng lực và kiến thức của thí sinh. Điều này giúp các trường Đại học dễ dàng đạt được mục tiêu tuyển sinh, cũng như đa dạng hóa các phương thức tuyển sinh để tìm kiếm những sinh viên có chất lượng cao.

Hiện nay có rất nhiều trường đã áp dụng hình thức thi đánh giá năng lực vào phương thức xét tuyển, có thể kể đến như: Đại học Quốc gia Hà Nội; Đại học Quốc gia TP.HCM; Đại học Bách khoa Hà Nội; Đại học Sư phạm Hà Nội; Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (Đại học Việt - Pháp); Trường Đại học Sưu phạm TP.HCM...

Ngoài ra, các trường thuộc Bộ Công an cũng tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực, kiểm tra đầu vào riêng.

Mặc dù có rất nhiều trường tổ chức thi, tuy nhiên, thí sinh sẽ tham ra đông đảo tại kỳ thi năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia TP.HCM. Lý do lượng thí sinh tham gia số lượng nhiều bởi vì thí sinh sẽ được xét tuyển nhiều trường trong khối trường Đại học Quốc gia, cũng như những trường ngoài những khối trường này.

Những lưu ý trước khi đăng ký kỳ thi đánh giá năng lực 2024

Kỳ thi đánh giá năng lực là kỳ thi quan trọng, có thể giúp những bạn thí sinh tham gia có cơ hội vào ngôi trường mơ ước của mình. Vì vậy, cần lưu ý những điều dưới đây trước khi thực hiện cách đăng ký thi đánh giá năng lực 2024 là điều cần thiết, tránh mắc những sai lầm không đáng có:

  • Trước hết, bạn cần sử dụng email cá nhân của mình để đăng ký tài khoản, không dùng chung email với người khác.
  • Bảo mật thông tin email và mật khẩu là rất quan trọng, và không nên đăng ký bằng nhiều email khác nhau. Tài khoản có số CCCD trùng lặp sẽ không được chấp nhận tham gia dự thi.
  • Bạn cũng cần chuẩn bị một ảnh chân dung 4x6 dưới dạng file .jpg, có dung lượng tối đa 5MB. Ảnh này phải được chụp trong vòng 6 tháng tính từ thời điểm đăng ký và nên đặt tên file là số CCCD của bạn.
  • Việc sử dụng số CCCD để đăng ký nhiều tài khoản là không được phép trong cách đăng ký thi đánh giá năng lực 2024; nếu phát hiện trùng lặp, các tài khoản đó sẽ bị khóa.
  • Quy định về ảnh chụp CCCD yêu cầu nền sáng màu, bạn phải nhìn thẳng vào máy ảnh, không đội mũ và không đeo kính màu.
  • Bạn cần cung cấp số CCCD 12 số, đây là thông tin bắt buộc.
  • Điểm trung bình học tập THPT của các học kỳ lớp 10, lớp 11 và kỳ 1 của lớp 12 cần được ghi rõ và là bắt buộc trong cách đăng ký thi đánh giá năng lực 2024. Điểm học kỳ 2 của lớp 12 là không bắt buộc.
  • Bạn cũng phải điền đầy đủ và chính xác địa chỉ, số điện thoại của người nhận Phiếu báo điểm: Phiếu báo điểm sẽ được gửi qua đường bưu điện, và nhân viên bưu điện sẽ liên hệ với người nhận theo số điện thoại đã cung cấp để thực hiện khai báo.

Biết những điều cần lưu ý trước khi đăng ký, giúp bạn chuẩn bị tốt những giấy tờ cần thiết để đăng ký, đồng thời cũng tránh mắc những sơ suất khi thực hiện.

Với số lượng thí sinh tham gia thi đông đảo tại Đại học Quốc gia TP.HCM và Đại học Quốc gia Hà Nội, sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách đăng ký thi đánh giá năng lực 2024 với 2 điểm thi trên, mời bạn cùng theo dõi dưới đây.

Cách đăng ký thi đánh giá năng lực 2024 tại Đại học Quốc gia TP.HCM

Tại miền Bắc và miền Nam sẽ có cách đăng ký, thời gian thi khác nhau. Tại miền Nam các thí sinh sẽ tham gia chủ yếu tại Đại học Quốc gia TP.HCM. Để biết cách đăng ký thi đánh giá năng lực 2024 Đại học Quốc gia TP.HCM, mời bạn cũng theo dõi các bước dưới đây:

Đăng ký tài khoản

Bước đầu tiên khi thực hiện cách đăng ký thi đánh giá năng lực 2024, bạn cần đăng ký tài khoản thi năng lực trên website của Đại học Quốc gia 2024.

Bước 1: Bạn truy cập vào website thinangluc.vnuhcm.edu.vn. Bạn nhấn nút Đăng ký ngay để tiến hành đăng ký tài khoản.

Vào website thi đánh giá năng lực, sau đó tiến hành đăng ký tài khoản
Vào website thi đánh giá năng lực, sau đó tiến hành đăng ký tài khoản

Bước 2: Bạn nhập thông tin cá nhân của mình vào ô, bao gồm: Họ tên, số CCCD, địa chỉ email và mật khẩu chính xác để in trên giấy báo dự thi, kết quả thi và nhấn nút Đăng ký.

Nhập đầy đủ thông tin của mình và bấm Đăng ký
Nhập đầy đủ thông tin của mình và bấm Đăng ký

Bước 3: Sau khi đăng ký xong, bạn kiểm tra email đăng ký, nếu không thấy ở Hộp thư đến, bạn vui lòng kiểm tra trong Thư rác. Bạn bấm vào chữ “tại đây” để kích hoạt tài khoản đăng ký.

Kiểm tra email để kích hoạt tài khoản
Kiểm tra email để kích hoạt tài khoản

Bước 4: Tiến hành đăng nhập tài khoản của bạn vào thinangluc.vnuhcm.edu.vn. Bạn cần đọc kỹ nội dung và xác nhận Thỏa thuận đăng ký kỳ thi đánh giá năng lực 2024.

Tiến hành đăng nhập để thực hiện cách đăng ký thi đánh giá năng lực 2024
Tiến hành đăng nhập để thực hiện cách đăng ký thi đánh giá năng lực 2024

Bước 5: Điền các thông tin cá nhân, thông tin liên lạc và thành tích học tập tại THPT. Khi đã điền đầy đủ thông tin, bạn nhấn nút Quay về trang đăng ký để tiến hành các bước tiếp theo.

Điền thông tin cá nhân của bạn
Điền thông tin cá nhân của bạn
Điền thông tin liên lạc của bạn
Điền thông tin liên lạc của bạn
Điền kết quả học tập THPT của bạn
Điền kết quả học tập THPT của bạn

Bước 6: Thay đổi thông tin đã đăng ký

Để điều chỉnh thông tin cá nhân, thông tin liên lạc, và lịch sử học tập THPT, bạn cần nhấn vào nút Chỉnh sửa thông tin trên trang đăng ký. Sau khi thực hiện các thay đổi cần thiết, hãy lưu lại thông tin ở cuối trang và chọn Quay về trang đăng ký để hoàn tất.

Nếu bạn muốn thay đổi mật khẩu, bạn nhấp vào phần tên của bạn. Sau đó, chọn Thông tin tài khoản và bấm vào Thay đổi tại dòng Mật khẩu đăng nhập. Tiếp theo, nhập mật khẩu hiện tại và mật khẩu mới, sau đó nhấn Xác nhận rồi chọn Quay về trang đăng ký để hoàn thành.

Điều chỉnh thông tin cá nhân và thay đổi mật khẩu
Điều chỉnh thông tin cá nhân và thay đổi mật khẩu

Trong trường hợp bạn quên mật khẩu, hãy chọn Quên mật khẩu trên trang đăng nhập và nhập số CCCD cùng với email đăng ký để nhận email xác nhận.

Sau khi kiểm tra email, nhấn vào liên kết "tại đây" để mở trang thay đổi mật khẩu. Nhập mật khẩu mới, chọn Xác nhận và tiến hành đăng nhập lại với mật khẩu vừa tạo.

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu khi bạn quên mật khẩu
Hướng dẫn lấy lại mật khẩu khi bạn quên mật khẩu

Lưu ý:

Sau thời gian quy định, bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm về các thông tin đã đăng ký. Thông tin nhập không chính xác tác động đến việc tham dự kỳ thi hoặc ảnh hưởng đến kết quả thi, xét tuyển đều không được xử lý. Do đó, khi bạn được cấp tài khoản truy cập vào website thi năng lực TP. HCM, bạn nên truy cập và kiểm tra để đảm bảo thông tin có tính chính xác.

Đăng ký địa điểm thi

Sau khi đã đăng ký thành công tài khoản, bạn chuyển sang bước thứ 2 khi thực hiện cách đăng ký thi đánh giá năng lực 2024 đó là Đăng ký địa điểm thi.

Bước 1: Để bắt đầu đăng ký địa điểm thi, nhấn nút Tạo hồ sơ. Mã hồ sơ sẽ hiển thị trên hệ thống khi thực hiện xong.

Tạo hồ sơ để đăng ký địa điểm thi
Tạo hồ sơ để đăng ký địa điểm thi

Bước 2: Ở phía dưới mã hồ sơ, nhấn nút Đăng ký để chọn địa điểm thi.

Nhấn nút đăng ký để chọn địa điểm thi
Nhấn nút đăng ký để chọn địa điểm thi

Bước 3: Lựa chọn và kiểm tra địa điểm thi và chọn Xác nhận.

Lựa chọn địa điểm thi và bấm Xác nhận
Lựa chọn địa điểm thi và bấm Xác nhận

Thanh toán lệ phí thi

Để thực hiện cách đăng ký thi đánh giá năng lực 2024 thành công, bạn cần hoàn thành lệ phí của kỳ thi. Các bước được tiến hành như sau:

Bước 1: Nhấn nút Thanh toán.

Bấm thanh toán để tiến hành thanh toán
Bấm thanh toán để tiến hành thanh toán

Bước 2: Chọn cách thanh toán. Bấm vào Nhấn chọn phương thức để bạn kiểm tra kỹ thông tin dự thi.

Tại phần phương thức thanh toán, bạn chọn một trong 4 phương thức thanh toán sau:

  • Thanh toán thông qua dịch vụ Ví Viettel Money, được cung cấp miễn phí.
  • Thanh toán thông qua Ví điện tử FPTPay.
  • Thanh toán qua dịch vụ Ví MoMo
  • Thanh toán thông qua dịch vụ Ví Payoo được cung cấp bởi đại lý Payoo.

Bạn kiểm tra thông tin thanh toán và bấm nút Chọn ví.

Chọn phương thức thanh toán vá bấm Chọn ví
Chọn phương thức thanh toán vá bấm Chọn ví

Bước 3: Sử dụng hình thức thanh toán đã chọn.

Khi bạn muốn sử dụng ví thanh toán điện tử khác. Nhấn vào Thanh toán và Nhấn đổi phương thức. Nhấn nút Xác nhận sau khi chọn phương thức thanh toán qua ví khác.

Kiểm tra tình trạng hồ sơ

Để xác nhận xem bạn đã thực hiện 3 bước của cách đăng ký thi đánh giá năng lực 2024 đã hoàn tất chưa, bạn hãy kiểm tra tình trạng hồ sơ của mình theo hướng dẫn sau:

Bạn chọn Thanh toán và xem tình trạng thanh toán của hồ sơ:

  • Nếu hồ sơ đã hoàn tất thanh toán, tình trạng trên hồ sơ ghi “Đã thanh toán”.
  • Nếu hồ sơ chưa hoàn tất thành toán, tình trạng trên hồ sơ ghi “Chưa thanh toán”.
  • Nếu bạn đã đóng lệ phí qua ví điện tử nhưng vẫn hiện tình trạng hồ sơ hiển thị “Chưa thanh toán”, bạn liên hệ ngay với số hotline hoặc email về [email protected] để được hướng dẫn.

Lưu ý: Bạn chỉ có thể có hồ sơ hợp lệ nếu họ hoàn thành tất cả các bước và xác nhận "Đã thanh toán".

Kiểm tra tình trạng hồ sơ đã thanh toán chưa
Kiểm tra tình trạng hồ sơ đã thanh toán chưa

Đăng ký nguyện vọng

Trong khi tiến hành cách đăng ký thi đánh giá năng lực 2024, một điều tất yếu khi đăng ký là điền nguyện vọng của bạn vào hệ thống, cách làm cụ thể như sau:

Bước 1: Bạn bấm vào Đăng ký, sau đó, nhấn Thêm nguyện vọng để chọn nguyện vọng.

Chọn ngành, nhóm ngành, chương trình theo trường, khoa hoặc phân hiệu trong màn hình cửa sổ. Nhấn nút Thêm nguyện vọng sau khi bạn chọn từng nguyện vọng xét tuyển theo từng trường, khoa hoặc phân hiệu. Khi bạn đã chọn danh sách nguyện vọng, nhấn Đóng lại.

Bấm vào đăng ký để đăng ký nguyện vọng
Bấm vào đăng ký để đăng ký nguyện vọng
Bạn chọn nguyện vọng mình mong muốn, sau đó bấm Thêm nguyện vọng
Bạn chọn nguyện vọng mình mong muốn, sau đó bấm Thêm nguyện vọng

Lưu ý:

Nếu không biết rõ các ngành, nhóm ngành và chương trình của trường Đại học, bạn có thể tham khảo các trường tham gia xét tuyển đánh giá năng lực tại ĐHQG TP.HCM năm 2023.

Không giới hạn số lượng nguyện vọng có thể được đăng ký cho mỗi thí sinh vào các Trường, Khoa, Phân hiệu của ĐHQG-HCM và các Trường Đại học, Cap đẳng ngoài ĐHQG-HCM (gọi tắt là đơn vị).

Các nguyện vọng mong muốn này phải được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp, với mong muốn đầu tiên được gọi là mong muốn cao nhất.

Bước 2: Bạn nhấn nút "Thêm nguyện vọng" nếu bạn muốn thêm nguyện vọng ngoài nguyện vọng đã thêm.

Thanh toán lệ phí nguyện vọng

Thanh toán lệ phí nguyện vọng là bước quan trọng trong cách đăng ký thi đánh giá năng lực 2024, nếu không hoàn thành thanh toán, bạn không thể xét tuyển kết quả, sau đây sẽ hướng dẫn cụ thể cách thanh toán:

Bước 1: Nhấn nút Thanh toán.

Bấm vào Thanh toán và tiến hành thanh toán
Bấm vào Thanh toán và tiến hành thanh toán

Bước 2: Chọn cách thanh toán. Nhấn nút "Nhấn chọn phương thức" để bạn kiểm tra kỹ thông tin dự thi.

Tại phần phương thức thanh toán, bạn chọn một trong 4 phương thức thanh toán sau:

  • Thanh toán thông qua dịch vụ Ví Viettel Money, được cung cấp miễn phí.
  • Thanh toán thông qua Ví điện tử FPTPay.
  • Thanh toán qua dịch vụ Ví MoMo
  • Thanh toán thông qua dịch vụ Ví Payoo được cung cấp bởi đại lý Payoo.

Bạn kiểm tra thông tin thanh toán và bấm nút Chọn ví.

Tiến hành chọn phương thức thanh toán
Tiến hành chọn phương thức thanh toán

Bước 3: Sử dụng hình thức thanh toán đã chọn.

Khi bạn muốn sử dụng ví thanh toán điện tử khác. Nhấn vào Thanh toán và Nhấn đổi phương thức. Nhấn nút Xác nhận sau khi chọn phương thức thanh toán qua ví khác.

Kiểm tra tình trạng hồ sơ

Để xác nhận xem bạn đã thực hiện thanh toán lệ phí nguyện vọng của cách đăng ký thi đánh giá năng lực 2024 đã hoàn tất chưa, bạn hãy kiểm tra tình trạng hồ sơ của mình theo hướng dẫn sau:

Bạn chọn Thanh toán và xem tình trạng thanh toán của hồ sơ

  • Nếu hồ sơ đã hoàn tất thanh toán, tình trạng trên hồ sơ ghi “Đã thanh toán”.
  • Nếu hồ sơ chưa hoàn tất thành toán, tình trạng trên hồ sơ ghi “Chưa thanh toán”.
  • Nếu bạn đã đóng lệ phí qua ví điện tử nhưng vẫn hiện tình trạng hồ sơ hiển thị “Chưa thanh toán”, bạn liên hệ ngay với số hotline hoặc email về [email protected] để được hướng dẫn.
Kiểm tra tình trạng hồ sơ đã thanh toán chưa
Kiểm tra tình trạng hồ sơ đã thanh toán chưa

Lưu ý:

Bạn chỉ có thể có hồ sơ hợp lệ nếu họ hoàn thành tất cả các bước và xác nhận "Đã thanh toán".

Bạn nên kiểm tra thông tin thanh toán kỹ trước khi tiến hành thanh toán. Phí dịch vụ của ví thanh toán điện tử đã được tính vào lệ phí thanh toán.

Hướng dẫn in phiếu đăng ký xét tuyển

Sau khi thực hiện xong cách đăng ký thi đánh giá năng lực 2024, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách in phiếu đăng ký xét tuyển.

Bước 1: Sau khi hoàn thành Phần 2 của tài liệu này, bạn chọn vào Hồ sơ xét tuyển.

Bạn chọn vào Hồ sơ xét tuyển
Bạn chọn vào Hồ sơ xét tuyển

Bước 2: Ấn vào nút In phiếu. In phiếu, ký và ghi rõ tên họ trên đó.

Bạn cập nhật ảnh vào Hình trang 1 và Hình trang 2 tại phiếu đăng ký thi đánh giá năng lực 2024 trên hệ thống. Tải ảnh lên phiếu Đăng ký xét tuyển lên hệ thống tại nút Hình trang 1 và Hình trang 2.

In phiếu và cập nhật ảnh trên phiếu
In phiếu và cập nhật ảnh trên phiếu

Lưu ý:

Nếu các yêu cầu chỉ nằm trên một trang, bạn chỉ cần được cập nhật trên Hình trang.

Bạn chỉ cần cập nhật hình Phiếu đăng ký xét tuyển đã ký tên lên hệ thống, không cần nộp hồ sơ giấy.

Bạn cũng chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản mềm phiếu trên hệ thống. Sau mỗi lần điều chỉnh, bạn phải cập nhật phiếu đăng ký lên hệ thống.

Nếu bạn trúng tuyển, bạn cần nộp bản gốc của phiếu đăng ký xét tuyển (bản giấy có ký tên) để hoàn thành thủ tục nhập học tại đơn vị của ĐHQG TP.HCM mà bạn đăng ký.

Theo kết quả kỳ thi ĐGNL năm 2023 của ĐHQG TP.HCM, thí sinh không đủ điều kiện đăng ký xét tuyển vào các đơn vị có xét tuyển nếu không cập nhật hình ảnh Phiếu đăng ký xét tuyển (đã ký tên) lên hệ thống.

Đăng ký kỳ thi đánh giá năng lực 2024 Đại học Quốc gia Hà Nội

Sau khi hướng dẫn cách đăng ký kỳ thi đánh giá năng lực 2024 tại khu vực miền Nam, cụ thể điểm thi ở TP.HCM. Tiếp theo đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn những bạn khu vực miền Bắc, địa điểm thi ở Hà Nội cách đăng ký kỳ thi đánh giá năng lực 2024.

Đăng ký tài khoản

Bước đầu tiên trong cách đăng ký thi đánh giá năng lực 2024 là đăng ký tài khoản, mời bạn theo dõi và làm theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Truy cập trang web khaothi.vnu.edu.vn nhấn vào mục Đăng ký. Sau khi nhấp vào đăng ký, cửa sổ đăng ký tài khoản sẽ được hiển thị trên màn hình, bạn cần lưu ý những điều sau:

Họ có tên bằng tiếng Việt có dấu (ví dụ: Nguyễn Văn A), nhập địa chỉ email chính xác, ghi nhớ và bảo mật mật khẩu đã khai báo. Mật khẩu bao gồm 8 ký tự và phải bao gồm 1 ký tự đặc biệt.

Đọc kỹ Thỏa thuận của kỳ thi ĐGNL và chọn Đồng ý để thực hiện các bước sau. Hệ thống tự động gửi email đăng ký tài khoản cho bạn, nếu không thấy ở Hộp thư đến, bạn vui lòng kiểm tra trong Thư rác.

Trường hợp địa chỉ email không tồn tại, bạn sẽ không thể đăng ký tài khoản trên hệ thống.

Cách đăng ký thi đánh giá năng lực 2024 Hà Nội
Cách đăng ký thi đánh giá năng lực 2024 Hà Nội

Bước 2: Sau khi hoàn thành, bạn kiểm tra email được gửi về cho phép kích hoạt tài khoản. Khi bạn bấm vào đường link để Kích hoạt tài khoản, giao diện kích hoạt tài khoản sẽ được hiển thị như hình ảnh minh họa dưới đây. Sau đó, bạn nhấp vào OK để bắt đầu khai báo.

Mở mail để kích hoạt tài khoản
Mở mail để kích hoạt tài khoản

Bước 3: Sau khi đăng ký thành công, bạn sử dụng email và mật khẩu mà bạn đã tạo để đăng nhập.

Tiến hành đăng nhập tài khoản
Tiến hành đăng nhập tài khoản

Nếu bạn vô tình quên mật khẩu, đừng lo lắng, bạn chỉ cần bấm Quên mật khẩu và kiểm tra email sau khi khôi phục mật khẩu.

Cập nhật hồ sơ dự thi

Thực hiện thành công đăng ký tài khoản ở bước đầu cách đăng ký thi đánh giá năng lực 2024, bạn triển khai bước tiếp theo là Cập nhật hồ sơ dự thi.

Bạn phải đảm bảo rằng đã đăng nhập thành công và cập nhật đầy đủ hồ sơ của mình vì thông tin này sẽ được sử dụng cho cả Phiếu báo dự thi và Giấy chứng nhận kết quả thi. Thông tin phải được điền vào nội dung có dấu (*).

Bạn phải đảm bảo rằng thông tin đã khai báo, bao gồm cả ảnh chân dung chính xác và chịu trách nhiệm trước ĐHQG Hà Nội và pháp luật.

Nếu bạn đã tốt nghiệp THPT trước 3 năm tính tới thời điểm đăng ký phải liên hệ với Trung tâm Khảo thí để được hỗ trợ trong quá trình đăng ký ngày sinh.

Thực hiện khai báo thông tin
Thực hiện khai báo thông tin

Lưu ý:

Email và CCCD bạn không thể tự sửa chữa, không được phép trùng lặp. Hãy đảm bảo nhập chính xác. Bạn vui lòng nhập Tiếng Việt có dấu khi điền. Một số trường thông tin không đánh dấu (*) là không bắt buộc nên có thể bỏ qua hoặc cập nhật sau.

Số điện thoại và địa chỉ người nhận thư là quan trọng. Trung tâm Khảo thí sẽ chuyển kết quả thi ĐGNL của bạn đến địa chỉ nhận thư qua đường bưu điện bằng hình thức thư bảo đảm.

Sau khi kê khai tất cả thông tin, bạn bấm Xác nhận để lưu thông tin, có thẻ cập nhật bằng cách bấm nút Chỉnh sửa. Sau khi chọn thành công ca thi, hồ sơ của bạn sẽ bị khóa.

Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng Hồ sơ cá nhân và đảm bảo không có gì sai sót, bạn bấm Tiếp theo để đăng ký ca thi.

Đăng ký ca thi

Ở trong bước 3 cách đăng ký thi đánh giá năng lực 2024, bạn sẽ tiến hành đăng ký ca thi.

Bước 1: Sau khi bạn đã thực hiện đăng ký thông tin và bấm Tiếp tục, hệ thống sẽ chuyển qua đăng ký Ca thi.

Tiến hành đăng ký ca thi
Tiến hành đăng ký ca thi

Bước 2: Về phần chọn địa điểm thi và ca thi, bạn được chọn 2 đợt thi/năm; thời gian giữa 2 ca thi (bao gồm cả ngày thi) tối thiểu là 28 ngày. Những ca thi đã đủ số lượng thí sinh đăng ký, bạn không thể đăng ký. Bạn chọn ca thi xong và bấm Đăng ký.

Khi đó, hệ thống sẽ hiện câu hỏi “Bạn chắc chắc muốn đăng ký ca thi đã chọn?”, bạn bấm Xác nhận.

Sau khi màn hình chuyển qua trang Lệ phí, bạn bấm vào Thanh toán
Sau khi màn hình chuyển qua trang Lệ phí, bạn bấm vào Thanh toán

Khi bạn bấm Hủy ca thi, hệ thống sẽ yêu cầu bạn xác nhận 2 lần, để chắc chắn rằng bạn muốn hủy. Chỗ trống sẽ xuất hiện ngẫu nhiên sau một khoảng thời gian khi bạn hủy ca thi. Nếu bạn vẫn chọn Đồng ý, bạn sẽ nhận được thông báo hủy ca thi qua email cá nhân.

Lưu ý:

Bạn phải nộp tiền trong 96 giờ kể từ khi kết thúc bước chọn ca thi. Hệ thống sẽ tự động loại, xóa ca thi nếu bạn không hoàn thành việc nộp lệ phí. bạn cân nhắc kỹ trước khi chọn Thanh toán.

Sau 6 giờ kể từ khi nộp lệ phí thành công, bạn kiểm tra quá trình thanh toán tại mục Cập nhật trạng thái.

Thanh toán lệ phí

Thanh toán lệ phí thi thành công, bạn đã hoàn thành xong cách đăng ký thi đánh giá năng lực 2024, các bước thanh toán chúng tôi hướng dẫn cụ thể như sau:

Bước 1: Sau khi màn hình chuyển qua trang Lệ phí, bạn bấm vào Thanh toán.

Sau khi màn hình chuyển qua trang Lệ phí, bạn bấm vào Thanh toán
Sau khi màn hình chuyển qua trang Lệ phí, bạn bấm vào Thanh toán

Bước 2: Chọn cách thanh toán. Nhấn nút "Nhấn chọn phương thức" để bạn kiểm tra kỹ thông tin dự thi.

Ngay sau khi chọn Thanh toán, màn hình hiển thị ba phương thức thanh toán:

  • Thanh toán bằng Apps Viettel
  • Thanh toán bằng Viettel Money
  • Thanh toán Viettel Pay
Chọn phương thức thanh toán để thanh toán
Chọn phương thức thanh toán để thanh toán
Tiến hành thanh toán lệ phí
Tiến hành thanh toán lệ phí

Để tránh sai sót trong quá trình thanh toán, bạn phải chuẩn bị số dư tài khoản đủ lệ phí và phí giao dịch trước khi thanh toán.

Bạn nên nhanh chóng liên hệ với Trung tâm Khảo thí qua email [email protected] để được hỗ trợ và giải quyết bất kỳ sai sót nào, kèm theo minh chứng, bao gồm ảnh chụp giao dịch thành công và số CCCD của bạn.

Nếu bạn hủy ca thi đã thanh toán tiền lệ phí, số tiền đó sẽ không được trả lại. Do đó, bạn phải suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi thực hiện thao tác.

Tra cứu thông tin dự thi

Bước cuối cùng của cách đăng ký thi đánh giá năng lực 2024 dành cho các thí sinh thi ở Hà Nội là tra cứu thông tin dự thi.

Mục 4 thông tin dự thi bao gồm tra cứu gồm thông tin cá nhân và ca thi, đợt thi. Thông tin về số báo danh, phòng thi và ca thi sẽ được cung cấp tối thiểu trước 7 ngày thi chính thức.

Bạn sẽ được gửi qua email tự động về số báo danh, ca thi, phòng thi và hướng dẫn trong Phiếu báo dự thi trước 7 ngày. Đồng thời, nếu có thay đổi về ca thi, hệ thống sẽ thông báo cho bạn.

Tra cứu thông tin dự thi
Tra cứu thông tin dự thi

Những giấy tờ cá nhân cần thiết bạn nên chuẩn bị trước cho kỳ thi bao gồm: CCCD, Phiếu báo dự thi (bản in) và các vật dụng được phép mang vào phòng thi đáp ứng Quy định của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Bạn cần theo dõi thông tin về ngày thi, ca thi trên website cet.vnu.edu.vn về kỳ thi. Có thể vì một lý do khách quan nào đó, ngay thi, ca thi phải thay đổi.

Khi đã hoàn tất các bước trên, bạn đã thành công khi áp dụng cách đăng ký thi đánh giá năng lực 2024. Trong quá trình thực hiện có nhiều điều cần cân nhắc và xem xét kỹ, bạn cần làm theo hướng dẫn được đưa ra để tránh mắc phải sai sót.

Sau khi đã biết cách đăng ký thi đánh giá năng lực 2024, bạn nên trang bị cho mình kiến thức và tinh thần thật tốt để bước vào kỳ thi và gặt hái được kết quả tốt nhất. Trong quá trình đăng ký kỳ thi đánh giá năng lực 2024 có nhiều điểm cần lưu ý bạn cần nắm bắt để tránh mất cơ hội tham gia kỳ thi.