Add là gì trên facebook? Hướng dẫn cách add facebook nhanh chóng, đơn giản

Add là gì trên facebook? Add trên facebook được hiểu là thêm bạn bè vào,  cộng bạn bè vào, nó là viết tắt của từ Address. Khi ai đó nói rằng add bạn trên facebook, tức là họ đang muốn kết bạn với bạn. 

Add là gì trên facebook?

Add chính là viết tắt của từ tiếng Anh "address", dịch ra tiếng Việt nó có nghĩa là thêm vào, cộng vào. Vậy trong ngữ cảnh add là gì trên facebook? Nó có ý nghĩa là thêm bạn bè, gửi lời mời kết bạn đến một tài khoản facebook nào đó..

Add là gì trên facebook? Add trên facebook nghĩa là gửi lời mời kết bạn đến tài khoản khác
Add là gì trên facebook? Add trên facebook nghĩa là gửi lời mời kết bạn đến tài khoản khác

Ngoài ra, khi tìm hiểu add là gì trên facebook, thì bạn cần biết đây là một chức năng mà facebook cho phép bạn tìm kiếm cũng như kết bạn với những người cùng khu vực sống, nơi học tập, cùng sở thích, quan điểm hoặc quen biết với mình.

Khi bạn add một ai đó trên facebook, đồng nghĩa với việc, kể từ giây phút đó, bạn có thể xem những bài viết, hình ảnh, video hay những thông tin cá nhân hiển thị trên dòng thời gian của họ. Khi đã add facebook của nhau, bạn có thể thoải mái nhắn tin và gọi điện thoại cho bạn bè của mình qua Messenger (ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí của Facebook).

Có những loại add nào trên facebook? 

Để hiểu rõ hơn add là gì trên facebook, bạn có thể tìm hiểu thêm các loại add thường được sử dụng trên nền tảng mạng xã hội này. Hiện có 3 loại add khác nhau là:

Add friend ( Add bạn bè)

Add friend là gì? “add” nghĩa tiéng việt là thêm mới hoặc cộng thêm vào, còn từ “friend” là bạn bè. Chính vì thế, add friend có nghĩa là thêm vào một người bạn bè. Đây là một thuật ngữ quen thuộc và được sử dụng phổ biến đối với các bạn trẻ thường xuyên sử dụng nền tảng mạng xã hội này.

Add vào nhóm

Add vào nhóm là chức năng facebook cho phép người sử dụng mạng xã hội này được tham gia vào một nhóm hoặc nhiều nhóm trên facebook. Khi vào nhóm, bạn có thể xem các bài viết, tham gia bình luận các hoạt động trong nhóm đó. Bạn có thể tham gia vào một nhóm hoặc nhiều nhóm trên facebook.

Đối với nền tảng facebook sẽ có nhiều loại nhóm với các mục đích khác nhau. Tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu và lĩnh vực của mình mà bạn có thể lựa chọn nhóm add cho phù hợp.

Add vào trang

Add trang là chức năng cho phép người dùng theo dõi một trang nào đó trên Facebook. Việc theo dõi trên trang facebook này giúp bạn có thể xem cũng như tương tác với các bài viết, hình ảnh, video và thông tin mà trang đó đăng tải.

Add vào trang giúp bạn dễ dàng tương tác với các hoạt động của trang đó
Add vào trang giúp bạn dễ dàng tương tác với các hoạt động của trang đó

Hướng dẫn chi tiết cách add friend trên facebook?

Hiểu add là gì trên facebook, vậy làm thế nào để sử dụng tính năng này, để bạn có thể kết nối với nhiều người bạn mới. Dưới đây là một số cách mà bạn có thể tham khảo để add friend.

Cách 1: Add friend theo tên Facebook

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân. Di chuyển đến thanh công cụ tìm kiếm nằm ở phía bên trái của giao diện Facebook.

Di chuyển đến thanh tìm kiếm ở góc trái giao diện facebook
Di chuyển đến thanh tìm kiếm ở góc trái giao diện facebook

Bước 2: Thực hiện nhập đúng tên tài khoản của người mà bạn cần tìm kiếm để kết bạn. Dựa vào thông tin mà bạn cung cấp, facebook sẽ cung cấp một số kết quả tìm kiếm được.

Nhập đúng tên tài khoản mà bạn muốn add friend
Nhập đúng tên tài khoản mà bạn muốn add friend

Bước 3: Tìm đúng tài khoản facebook, người mà bạn muốn kết bạn sau đó nhấn vào nút Add friend để gửi lời mời kết bạn. Việc còn lại của bạn là chờ đợi phải hồi từ yêu cầu mà bạn đã gửi đến họ.

Tìm đúng người muốn add và ấn nút thêm bạn bè (add friend)
Tìm đúng người muốn add và ấn nút thêm bạn bè (add friend)

Cách 2: Add friend dựa theo gợi ý từ Facebook

Một trong những hình thức kết bạn không còn quá xa lạ đối với những người sử dụng facebook đó chính là dựa trên gợi ý từ Facebook. Đây là một chức năng khá thông minh, facebook sẽ dựa trên các mối quan hệ bạn bè chung của người dùng sau đó tiến hành đề xuất những người mới để bạn có thể kết bạn và giao lưu.

Kết bạn dựa theo gợi ý kết bạn từ facebook
Kết bạn dựa theo gợi ý kết bạn từ facebook

Ưu và nhược điểm của chức năng add trên Facebook

Ưu điểm của add là gì trên facebook? 

  • Ưu điểm của Add là gì trên facebook? Add trên facebook cho phép kết bạn với nhiều người trên toàn thế giới, toàn toàn không bị giới hạn bởi khoảng thời gian hay không gian.
  • Có thể thoải mái chia sẻ những suy nghĩ, cảm xúc và ý kiến, trải nghiệm của mình đến với bạn bè trên facebook.
  • Thoải mái cập nhật thông tin, sự kiện, tin tức bạn bè gia đình.
  • Học hỏi thêm nhiều kiến thức mới, trau dồi thêm kỹ năng từ những người cùng chuyên môn và sở thích.
  • Nắm bắt những cơ hội việc làm, hợp tác kinh doanh buôn bán.
Ưu điểm của add là gì trên facebook? Add trên facebook cho phép kết bạn với nhiều bạn bè trên thế giới
Ưu điểm của add là gì trên facebook? Add trên facebook cho phép kết bạn với nhiều bạn bè trên thế giới

Nhược điểm của add là gì trên facbook?

  • Thông tin cá nhân dễ bị xâm phạm khi bạn add những người có ý đồ xấu.
  • Gây cảm giác phiền toái và khó chịu khi bạn add quá nhiều tài khoản, hoặc add những người không muốn kết bạn với bạn.
  • Khi add những bạn bè có quan điểm và lập trường khác bạn sẽ dễ dẫn đến hiểu lầm
  • Gây ra sự sao lãng và lãng phí thời gian khi bạn add friend quá nhiều người, bạn không quản lý được danh sách bạn bè của mình.

Cách quản lý danh sách add trên facebook hiệu quả

Để quản lý danh sách bạn bè trên facebook, bạn có thể tham khảo một số cách dưới đây:

Xem lại danh sách các bạn bè, nhóm và những trang đã add

Để dễ dàng quản lý danh sách các bạn bè, nhóm cũng như những trang mà mình đã add người dùng có thể làm theo các hướng dẫn sau:

  • Truy cập vào trang facebook cá nhân của mình chọn thanh "Bạn bè"
  • Tại đây người dùng có thể sẽ xem được toàn bộ danh sách bạn bè đã add một cách chi tiết và rõ ràng. Hoặc người dùng cũng có thể thực hiện thao tác kéo xuống để xem danh sách nhóm và trang đã add.
Click vào bạn bè để xem tất các những bạn bè mình đã add friend
Click vào bạn bè để xem tất các những bạn bè mình đã add friend

Xóa bạn bè ra khỏi danh sách, rời nhóm, bỏ theo dõi những trang đã add trước đó

Cách hủy kết bạn

Nếu như bạn không muốn giữ tình trạng bạn bè với một ai đó mà mình đã add hay rời nhóm đã từng tham gia hoặc bỏ theo dõi trang trên facebook, bạn hãy làm theo các bước dưới đây.

  • Bước 1: Người dùng facebook truy cập vào vào phần “Cá nhân”, lựa chọn mục “Bạn bè” để xem lại tất cả danh sách những bạn bè mà mình đã add.

Vào trang cá nhân >> chọn mục bạn bè

  • Bước 2: Tiến hành xem xét và lựa chọn bạn bè mà bạn muốn xóa kết bạn sau đó nhấn vào nút “Hủy kết bạn” nằm ở bên phải của tên họ.
Với việc bỏ theo dõi trang cũng không có gì quá phức tạp. Người dùng truy cập vào trang mà mình từng add và bấm bỏ theo dõi tương tự như hủy kết bạn.
Với việc bỏ theo dõi trang cũng không có gì quá phức tạp. Người dùng truy cập vào trang mà mình từng add và bấm bỏ theo dõi tương tự như hủy kết bạn.

Cách rời nhóm

Đối với việc rời nhóm người dùng sẽ thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Tại trang chủ của facebook phía tay trái chọn nhóm. Danh sách các nhóm mà bạn đã add vào sẽ hiển thị.

Ở góc trái giao diện, chọn "Nhóm"
Ở góc trái giao diện, chọn "Nhóm"

Bước 2: Người dùng truy cập vào nhóm mà mình muốn rời. Tại biểu tượng 3 chấm nằm ở góc trên phía tay phải chọn vào lệnh rời nhóm là được.

Tại dấu ba chấm, chọn "Rời nhóm"
Tại dấu ba chấm, chọn "Rời nhóm"

Chặn hoặc báo cáo những người, nhóm và trang không mong muốn add

Nếu muốn thực hiện việc chặn, báo cáo người, nhóm, trang mà người dùng facebook không muốn add, bạn hãy thực hiện thứ tự các bước như sau:

Bước 1: Truy cập vào trang facebook cá nhân, lựa chọn thanh “Bạn bè” để xem lại danh sách bạn bè đã add.

Vào trang cá nhân >> chọn "Bạn bè"
Vào trang cá nhân >> chọn "Bạn bè"

Bước 2: Tiếp đến, click bạn bè mà người dùng muốn báo cáo, chặn sau đó nhấn vào nút “…” ở vị trí bên phải của tên họ của là được.

Tại dấu ba chấm, chọn "chặn"
Tại dấu ba chấm, chọn "chặn"

Bước 3: Người dùng lựa chọn “Chặn” nếu như không muốn họ liên lạc được với mình hoặc tiến hành “Báo cáo” để thông báo đến cho Facebook được biết về những hành vi xấu của họ.

Một số thuật ngữ viết tắt khác thường sử dụng trên facebook

Facebook không chỉ đơn giản chỉ có thuật ngữ add là gì mà cùng với đó có rất nhiều thuật ngữ mới lạ và hấp dẫn khác nữa. Dưới đây là một số thuật ngữ mà người dùng nên cập nhật để không trở nên “tối cổ” khi tham gia mạng xã hội:

  • Cmt: Đây là một thuật ngữ viết tắt của từ comment, mang ý nghĩa chính bình luận.
  • Rep: Đây là viết tắt của từ reply. Rep mang ý nghĩa phản hồi, trả lời.
  • Pm: Cụm từ viết tắt của từ personal message. Pm tin nhắn cá nhân, sẽ được gửi từ người này cho đến người khác.
  • Tag: Đây là thuật ngữ dùng để chỉ hành động, đánh dấu 1 người nào đó hoặc một cụm từ, 1 sự việc nào đó vào các bài post trên facebook hoặc tại các bình luận. Tag sẽ như một cách để gắn họ vào trong thẻ, thông báo cho họ biết rằng họ đã xuất hiện trong những câu status và những bình luận mà bạn của bạn.
  • (Y): Đây là một cách viết tắt của biểu tượng Like (thích, đồng ý).
  • AHBP: Đây là từ viết tắt của cụm từ Anh Hùng Bàn Phím. Nó dùng để chỉ những người thường hay nói lý lẽ trên mạng xã hội. Tuy nhiên, trên thực tế, khi sống ngoài đời thì không ra gì, có những phát ngôn, bình luận mạnh miệng…
  • ATSM: Đây là từ viết tắt của cụm từ "ảo tưởng sức mạnh". Nó thường được sử dụng để chỉ những người tự tin thái quá. Tự nhìn nhận bản thân của mình quá cao so với năng lực và bản chất những gì mình đang có.
  • Avt, Ava: Đây là viết tắt của từ "Avatar". Cụm từ này mang ý nghĩa là ảnh đại diện.

Ngoài việc hiểu ý nghĩa Add là gì trên facebook, trên một số mạng xã hội khác như zalo, instagram, Viber, Wechat... thuật ngữ này cũng mang ý thêm vào, cộng vào. Thông qua hành động add, bạn có cơ hội tiếp xúc, giao lưu kết bạn với nhiều người trên toàn thế giới. Tuy nhiên, bạn cũng cần quản lý danh sách add của mình một cách hiệu quả để hạn chế tối đa những tiềm ẩn rủi ro trên mạng xã hội.