Dàn diễn viên phim Trường lạc khúc được khen như làn gió mới, Mao Tử Tuấn hút fan nhất tuyến phụ

Dàn diễn viên phim Trường lạc khúc gồm cặp đôi chính Đinh Vũ Hề - Đặng Ân Hy và dàn phụ được khen ngợi hết lời. Lấy đề tài gả thay, cưới trước yêu sau, Trường lạc khúc đã nhanh chóng tạo được ấn tượng mạnh trong những ngày đầu lên sóng.

Thông tin bộ phim Trường lạc khúc

• Tên bộ phim: Trường lạc khúc – Melody of golden age.

• Nguyên tác: Từ tiểu thuyết Trường An đồng tước minh – tác giả: Phượng Hoàng Tê.

• Thể loại: Cổ trang, trinh thám, huyền nghi, lãng mạn.

• Số tập: 40 tập, 45 phút/tập.

• Ngày phát sóng: 26-8-2024.

• Nền tảng phát sóng: Trên đài Hồ Nam, MangoTV.

• Biên kịch: Phùng Tĩnh Lăng, Vương Hàn, Bốc Trân Ni.

• Đạo diễn: Vương Uy.

• Dàn diễn viên phim Trường lạc khúc: Đinh Vũ Hề, Đặng Ân Hy, Mao Tử Tuấn, Tiêu Yến...

Trong những ngày đầu lên sóng, Trường lạc khúc đã ghi nhận rating khả quan. Theo dữ liệu từ Khốc Vân, chỉ với 2 tập đầu tiên, rating trung bình của phim đã đạt 0.4842%, với thời điểm cao nhất chạm ngưỡng 0.6436%. Đây là dấu hiệu tích cực, cho thấy bộ phim đã thu hút được sự quan tâm đáng kể từ khán giả.

Dàn diễn viên phim Trường lạc khúc được khen như làn gió mới
Dàn diễn viên phim Trường lạc khúc được khen như làn gió mới

Nội dung bộ phim Trường lạc khúc

Nhan Hạnh (do Đặng Ân Hy thủ vai), thứ nữ của Nhan phủ, là con vợ lẽ. Được thanh tra trưởng của Bộ Tư pháp đào tạo từ nhỏ, Nhan Hạnh sở hữu khả năng phá án xuất sắc, luôn tìm ra sự thật từ những manh mối nhỏ nhất. Ngay sau khi thi đỗ vào Hình bộ tư pháp và trở thành nữ quan, cô quyết tâm vén màn bí mật đằng sau những vụ án phức tạp.

Thế nhưng, khi chị gái của cô, Nhan Thái Vy, con vợ lớn, trốn khỏi cuộc hôn nhân do Thái hoàng thái hậu ban, Nhan Hạnh buộc phải thay chị xuất giá để bảo vệ gia đình. Cô kết hôn cùng Thẩm Độ (Đinh Vũ Hề), người đứng đầu đội cận vệ hoàng gia.

Từ hai người vốn xa lạ, Nhan Hạnh và Thẩm Độ trở thành cộng sự đắc lực, cùng nhau bảo vệ bình yên cho dân chúng và nảy sinh tình cảm với nhau
Từ hai người vốn xa lạ, Nhan Hạnh và Thẩm Độ trở thành cộng sự đắc lực, cùng nhau bảo vệ bình yên cho dân chúng và nảy sinh tình cảm với nhau

Thẩm Độ là Đại các lĩnh Phủ Nội vệ, nổi danh với thủ đoạn tàn bạo, được gọi là "Bạch vô thường" vì khuôn mặt không đổi sắc khi giết người, khiến ai cũng khiếp sợ. Ngay trong đêm tân hôn, Thẩm Độ nghi ngờ Nhan Hạnh là nội gián do Trương Thừa Tướng phái đến, nên đã đặt ra ba điều kiện: họ chỉ là vợ chồng trên danh nghĩa, Nhan Hạnh không được tiếp cận bất kỳ tin tình báo nào từ anh và anh cam đoan sẽ ly hôn cô trong vòng ba tháng.

Từ đó, cặp vợ chồng "oan gia" này sống chung đầy bất ổn cùng nhau. Những vụ án bí ẩn bắt đầu liên tiếp xảy ra ở kinh đô, Nhan Hạnh cùng Thẩm Độ buộc phải hợp tác điều tra. Qua từng vụ án, mối quan hệ giữa họ dần trở nên sâu sắc hơn. Từ hai người vốn xa lạ, họ trở thành cộng sự đắc lực, cùng nhau bảo vệ bình yên cho dân chúng và nảy sinh tình cảm với nhau.

Dàn diễn viên phim Trường lạc khúc

Lấy đề tài gả thay, cưới trước yêu sau, dàn diễn viên phim Trường lạc khúc đã nhanh chóng tạo được ấn tượng mạnh, được khen như làn gió mới ngay khi lên sóng.

Đinh Vũ Hề vai Thẩm Độ

Trong dàn diễn viên phim Trường lạc khúc, Đinh Vũ Hề vào vai Thẩm Độ - vị tướng quân lạnh lùng, thông minh nhưng mang những tổn thương sâu sắc. Để rửa oan cho cha, Thẩm Độ khép mình lại, chịu nhiều gian khổ nên tính tình lạnh lùng, quyết đoán khiến người khác e sợ.

Với vẻ ngoài điển trai, thần thái cuốn hút, Đinh Vũ Hề thành công khắc họa một nam chính vừa mạnh mẽ, vừa bí ẩn.

Ánh mắt, cử chỉ của Đinh Vũ Hề khiến người xem đồng cảm và rung động
Ánh mắt, cử chỉ của Đinh Vũ Hề khiến người xem đồng cảm và rung động

Trong dàn diễn viên phim Trường lạc khúc, diễn xuất của Đinh Vũ Hề nhận được nhiều lời khen. Anh đã thành công truyền tải được những tâm trạng phức tạp của nhân vật, từ sự lạnh lùng, xa cách đến những khoảnh khắc yếu lòng, cô đơn.

Đặc biệt, những cảnh diễn nội tâm của Đinh Vũ Hề để lại ấn tượng sâu sắc. Ánh mắt, cử chỉ của anh khiến người xem đồng cảm và rung động.

Đinh Vũ Hề có tên thật là Đinh Chu Kiệt, sinh ngày 20-7-1995 tại Thượng Hải, Trung Quốc. Anh là một nam diễn viên trẻ tài năng, tốt nghiệp chuyên ngành đạo diễn tại Học viện Hý kịch Thượng Hải.

Visual đẹp lạ của Đinh Vũ Hề
Visual đẹp lạ của Đinh Vũ Hề

Bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 2017, Đinh Vũ Hề nhanh chóng thu hút sự chú ý nhờ khả năng diễn xuất tự nhiên và phong cách đa dạng. Anh ký hợp đồng với công ty quản lý truyền thông Quang Tuyến và ra mắt với ba bộ phim: Trò chơi của Tu La, Học tỷ ma cà rồng và Ác ma cuối cùng.

Năm 2018, Đinh Vũ Hề gây ấn tượng mạnh với vai Đông Phương Bất Bại trong Tân tiếu ngạo giang hồ. Với nhan sắc ma mị và diễn xuất ấn tượng, anh nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả và giới chuyên môn.

Vào năm 2020, Đinh Vũ Hề trở thành một trong những diễn viên trẻ được yêu thích nhất nhờ vai chính Hàn Thước trong Trần Thiên Thiên trong lời đồn và bác sĩ Chu Thời Uẩn trong Đẹp trai là số một.

Đinh Vũ Hề đã khẳng định được tài năng của mình qua nhiều giải thưởng lớn, bao gồm: giải thưởng Người mới của năm tại Man At His Best (MAHB) Esquire Awards 2020, Diễn viên trẻ lực lượng mới của năm tại Quốc kịch thịnh điển 2020, Diễn viên truyền hình tiềm năng của năm tại Tencent Tinh Quang Đại Thưởng 2020, Nam diễn viên mới xuất sắc nhất của năm tại Giải thưởng Sách trắng Đằng Tấn 2021, Diễn viên tiềm năng nhất trong năm tại Đêm hội điện ảnh Weibo 2021.

Các bộ phim gần đây nhất của Đinh Vũ Hề bao gồm: Đại lý tự Thiếu Khanh Du, Bảy kiếp may mắn, Người trong mộng xuân khuê, Khúc biến tấu ánh trăng…

Đặng Ân Hy vai Nhan Hạnh

Theo truyền thông Trung Quốc, điểm thu hút nhất của dàn diễn viên phim Trường lạc khúc là nữ chính Nhan Hạnh do Đặng Ân Hy thể hiện
Theo truyền thông Trung Quốc, điểm thu hút nhất của dàn diễn viên phim Trường lạc khúc là nữ chính Nhan Hạnh do Đặng Ân Hy thể hiện

Trong dàn diễn viên phim Trường lạc khúc, Đặng Ân Hy thủ vai Nhan Hạnh, một nữ quan nhỏ bé tại hình bộ có tài điều tra phá án với ý chí bảo vệ công lý, chính nghĩa. Cô nàng thông minh, lanh lợi, hoạt bát đáng yêu lại bị buộc phải gả cho "Bạch vô thường" Thẩm Độ (Đinh Vũ Hề đóng) tiếng ác đồn xa. Giữa hai người bắt đầu hành trình tương sát tương ái dần đi đến tình yêu chân thành và cùng đối mặt với bi kịch cuộc đời.

Không thể phủ nhận, tạo hình của Đặng Ân Hy trong dàn diễn viên phim Trường Lạc Khúc rất thuận mắt người xem. Từ trang phục đơn giản ngày thường cho đến phục sức giả dạng làm ca kỹ được thiết kế lộng lẫy, nửa bảo thủ nữa phóng khoáng, đều mang đến những cảm xúc đặc biệt, gây ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả.

Ở các cảnh quay tương tác, tiếp xúc thân mật với nam chính Đinh Vũ Hề, Đặng Ân Hy rất biết cách tung hứng, nắm bắt phản ứng của đối phương để cùng tạo nên "chemistry" ngọt ngào.

Nữ diễn viên trẻ vừa có nét đẹp truyền thống Á Đông vừa mang nét đẹp hiện đại cá tính
Nữ diễn viên trẻ vừa có nét đẹp truyền thống Á Đông vừa mang nét đẹp hiện đại cá tính

Đặng Ân Hy (sinh ngày 18-4-2005), là một nữ diễn viên trẻ triển vọng của Cbiz. Cô được mệnh danh là "tiểu mỹ nhân" nhờ vẻ đẹp thanh tú, cuốn hút và rất thích hợp với các vai diễn cổ trang. Ở tuổi 19, nữ diễn viên Đặng Ân Hy đã trở thành một trong những nhân tố đầy tiềm năng của ngành giải trí Trung Quốc (C-biz).

Ngay từ khi còn nhỏ, Đặng Ân Hy đã bộc lộ tài năng nghệ thuật. Khi mới 9 tuổi, cô tham gia cuộc thi Người mẫu thiếu nhi và xuất sắc giành giải ba. Cô bắt đầu sự nghiệp diễn xuất vào năm 12 tuổi, khi vào vai con gái của Lâm Tâm Như trong bộ phim Phía sau nghi can X (2017) do Tô Hữu Bằng đạo diễn.

Thành tựu lớn nhất của Đặng Ân Hy đến vào năm 2020, khi cô giành giải Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải lần thứ 23; giải Nghệ sĩ mới nổi của năm tại Lễ trao giải Weibo. Những giải thưởng này đã khẳng định tài năng và sự nghiệp đầy hứa hẹn của cô trong làng giải trí.

Đặng Ân Hy đã góp mặt trong nhiều tác phẩm đình đám như: Thám tử phố Tàu (2024), Thế giới mới của bà ngoại (2023), Tôi và thời niên thiếu của tôi (2021), Thập Nhị Đàm (2021), Thiên tỉnh chi lộ (2020) Cực hạn 17: Ván trượt linh hồn (2019)…

Mao Tử Tuấn vai Lai La Chức

Khác biệt với những tình tiết "oan gia ngõ hẹp", "lâu ngày sinh tình" của cặp đôi chính. Nhân vật Lai La Chức (Mao Tử Tuấn) trong dàn diễn viên phim Trường lạc khúc là người thâm sâu khó đoán, tàn nhẫn với tất cả mọi thứ nhưng lại nảy sinh tình cảm với tiểu thư lá ngọc cành vàng Lục Tùy Tùy (Tiêu Yến).

Trên các diễn đàn mê phim Hoa ngữ, diễn xuất của Mao Tử Tuấn trở thành chủ đề được khán giả bình luận sôi nổi nhất.

Vào vai phản diện trong dàn diễn viên phim Trường lạc khúc, nam diễn viên khiến người xem mê mẩn khi khắc họa hình tượng nam phụ có nội tâm phức tạp, lạnh lùng với cả thế giới nhưng vẫn dịu dàng với một người.

Các phân đoạn diễn xuất của Mao Tử Tuấn hút hàng nghìn lượt tương tác trên Douyin
Các phân đoạn diễn xuất của Mao Tử Tuấn hút hàng nghìn lượt tương tác trên Douyin

Trước đây, nam diễn viên Mao Tử Tuấn không phải là cái tên quá xa lạ với khán giả yêu mến phim truyền hình Hoa ngữ. Gia nhập vào làng giải trí hơn 15 năm, anh quen mặt với người xem qua các dự án như Tru tiên thanh vân chí, Long châu truyền kỳ, Hồ yêu tiểu hồng nương: Nguyệt hồng thiên...

Với lối diễn linh hoạt, phù hợp nhiều loại hình nhân vật, anh dễ dàng tạo chemistry với bạn diễn nữ. Trước bộ phim Trường lạc khúc, anh được khán giả đẩy tuyền với Cúc Tịnh Y vì quá đẹp đôi trong bộ phim Tiên kiếm kỳ hiệp 4.

Khán giả hy vọng Mao Tử Tuấn có thể bật lên hàng ngũ nam chính
Khán giả hy vọng Mao Tử Tuấn có thể bật lên hàng ngũ nam chính

Dù góp mặt vào nhiều tác phẩm hot, sở hữu diễn xuất và ngoại hình thuộc hàng "cực phẩm" nhưng Mao Tử Tuấn vẫn chỉ ngụp lặn với các vai phụ. Khán giả vô cùng tiếc nuối và hy vọng nam diễn viên sẽ có nhiều cơ hội sau khi bật lên với Trường lạc khúc.

Tiêu Yến vai Lục Tùy Tùy

Vào vai tiểu thư dịu dàng, ngây thơ Lục Tùy Tùy trong dàn diễn viên phim Trường lạc khúc, Tiêu Yến khiến khán giả bất ngờ với hình tượng mỹ nhân cổ trang. Vai diễn này là bước tiến quan trọng để Tiêu Yến đột phá hình ảnh mới, giúp nữ diễn viên có nhiều cơ hội thử sức mình ở thị trường phim cổ trang.

Tiêu Yến thử sức ở thể loại cổ trang trong Trường lạc khúc
Tiêu Yến thử sức ở thể loại cổ trang trong Trường lạc khúc

Tiêu Yến là nữ diễn viên hiếm hoi trong thế hệ ngôi sao sinh sau năm 1995 được khán giả đánh giá cao về diễn xuất. Trong khi những đồng nghiệp cùng lứa đi theo con đường diễn viên thần tượng, thu hút người hâm mộ thì Tiêu Yến lại lựa chọn những dự án nặng về tâm lý hoặc thể loại phim chính kịch.

Netizen đã tổng hợp, Tiêu Yến là nữ chính của 2 tác phẩm có mốc rating CVB cao ngất ngưỡng là Nam Dương nữ nhi tình (1.570%) và Tiểu nương nhạ (1.442%).

Tuy thành công trên phương diện phim chiếu đài nhưng Tiêu Yến lại không hút nhiều fan hâm mộ trẻ tuổi. Danh tiếng của cô bị giới hạn ở những bộ phim chính kịch, tâm lý xã hội kén người xem. Do đó, nữ diễn viên vẫn chật vật trong các vai diễn phụ để tìm cơ hội tỏa sáng trên màn ảnh.

Sở hữu thành tích ấn tượng nhưng Tiêu Yến lại khó hút người hâm mộ trẻ tuổi
Sở hữu thành tích ấn tượng nhưng Tiêu Yến lại khó hút người hâm mộ trẻ tuổi

Bên cạnh đó, Trường lạc khúc còn quy tụ nhiều diễn viên khác như Tống Phương Viên, Hà Hàn Phi, Mao Lâm Lâm, Lý Hân Trạch…

Điểm nhấn của Trường lạc khúc chính là sự xuất hiện của Bành Tiểu Nhiễm, nữ diễn viên từng gây sốt với vai Tiểu Phong trong Đông cung. Trong Trường lạc khúc, cô đóng vai khách mời thái hoàng hậu Châu Hủ lúc trẻ, góp phần tạo nên sức hút cho bộ phim. Trước đó, Bành Tiểu Nhiễm đã hợp tác với Đinh Vũ Hề trong phim Người trong mộng xuân khuê.

Bành Tiểu Nhiễm đóng vai khách mời thái hoàng hậu Châu Hủ lúc trẻ, góp phần tạo nên sức hút cho bộ phim
Bành Tiểu Nhiễm đóng vai khách mời thái hoàng hậu Châu Hủ lúc trẻ, góp phần tạo nên sức hút cho bộ phim

Nữ phụ gây tranh cãi vì có tạo hình giống hệt Dương Mịch

Sau khi Trường lạc khúc lên sóng, người hâm mộ bất ngờ phát hiện tạo hình của nữ phụ Mao Lâm Lâm trong bộ phim Trường lạc khúc được sao chép gần giống hệt Dương Mịch trong Hộc Châu phu nhân.

Bộ cổ phục có màu vàng được thiết kế những họa tiết cách điệu ở tay áo và cổ tạo cảm giác quý phái. Thậm chí ngay cả phụ kiện thắt lưng của Mao Lâm Lâm cũng giống hệt của Dương Mịch.

Người hâm mộ phát hiện tạo hình của nữ phụ Mao Lâm Lâm được sao chép gần giống hệt Dương Mịch
Người hâm mộ phát hiện tạo hình của nữ phụ Mao Lâm Lâm được sao chép gần giống hệt Dương Mịch

Ngay lập tức, đoàn phim Trường lạc khúc nhận nhiều bình luận chế giễu, chê bai vì kinh phí thấp, phải cho diễn viên mặc lại trang phục từ phim đã lên sóng. Tuy nhiên, cũng không ít người cho rằng Mao Lâm Lâm là nữ phụ, hơn nữa trang phục cũng rất đẹp nên vẫn có thể lên hình.

Người phụ trách tạo hình cho cả hai phim là Phương Tư Triết. Trước đó, đây là nhà tạo hình của các bộ phim hot như Nhất niệm quan sơn, Liên hoa lâu, Trầm vụn hương phai...

Đoàn phim Trường lạc khúc nhận nhiều bình luận chế giễu, chê bai vì kinh phí thấp, phải cho diễn viên mặc lại trang phục từ phim đã lên sóng
Đoàn phim Trường lạc khúc nhận nhiều bình luận chế giễu, chê bai vì kinh phí thấp, phải cho diễn viên mặc lại trang phục từ phim đã lên sóng

Bên cạnh đó, khá nhiều ý kiến so sánh, thần thái của Dương Mịch và đàn em khi có chung tạo hình. Mặc dù Mao Lâm Lâm ở độ tuổi trẻ trung hơn hẳn Dương Mịch nhưng nữ diễn viên 8x vẫn được khen ngợi vì có nét đẹp đằm thắm, mặn mà, phù hợp với trang phục màu vàng cần khí chất lộng lẫy, vương giả.

Nhìn chung, ngoài yếu tố dàn diễn viên phim Trường lạc khúc khá nổi bật thì bộ phim còn được đánh giá cao về mặt sản xuất với bối cảnh hoành tráng, phục trang đẹp mắt cũng như sự đầu tư kỹ lưỡng trong từng chi tiết, góc quay khiến khán giả đều cảm thấy được nịnh mắt.