Giá gas hôm nay ngày 21/6: Đảo chiều trượt nhẹ

COO Dung Bùi
Giá gas hôm nay ngày 21/6 theo khảo sát quay đầu giảm nhẹ với mức điều chỉnh dưới 0,5%. Giá khí đốt tại châu Âu trái chiều do nguồn cung của Na Uy ổn định, nhu cầu yếu hơn và lo ngại về cạnh tranh nguồn cung với châu Á.

Giá gas hôm nay ngày 21/6 ở thị trường trong nước

Giá gas hôm nay ngày 21/6 ở thị trường trong nước vẫn theo giá giảm từ ngày 1/6.

Giá gas hôm nay ngày 21/6 giảm với tổng mức 13.500 đồng/bình 12kg
Giá gas hôm nay ngày 21/6 giảm với tổng mức 13.500 đồng/bình 12kg

Theo ghi nhận giá gas bán lẻ các sản phẩm City Petro, Vina Pacific Petro, Vimexco đến người tiêu dùng cụ thể không vượt quá 468.000 đồng/bình 12kg và 1.948.000 đồng/bình 50kg.

Từ 1/6 giá gas Saigon Petro giảm. Công ty TNHH một thành viên Dầu khí TP HCM (Saigon Petro) cho biết giá gas Saigon Petro giảm 3.500 đồng/bình 12kg, ở mức 430.500 đồng/bình 12kg.

Trong khi đó, Công ty Cổ phần kinh doanh gas LPG Việt Nam chi nhánh miền Nam thông báo, từ 1/6 giá gas PetroVietNam Gas giảm 3.000 đồng/bình 12kg và 11.250 đồng/bình 45kg.

Giá gas hôm nay ngày 21/6 trên thị trường thế giới

Trên thị trường thế giới, giá gas hôm nay liên tục được cập nhật.

Theo ghi nhận giá gas hôm nay ngày 21/6 giảm với mức điều chỉnh không quá 0,5%. Giá khí đốt tại châu Âu trái chiều do nguồn cung của Na Uy ổn định, nhu cầu yếu hơn và lo ngại về cạnh tranh nguồn cung với châu Á.

Theo ghi nhận giá gas hôm nay ngày 21/6 giảm với mức điều chỉnh không quá 0,5%
Theo ghi nhận giá gas hôm nay ngày 21/6 giảm với mức điều chỉnh không quá 0,5%

Theo khảo sát, giá gas cụ thể giảm 0,26%, xuống mức 2,72 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 7/2024.

Giá khí đốt bán buôn của Hà Lan và Anh theo thông tin từ Reuters cho thấy tăng nhẹ vào thứ Năm (20/6) do lo ngại về việc cung cấp khí đốt của Nga sang châu Âu, song bối cảnh cung và cầu phần lớn vẫn cân bằng ổn định.

Nhà phân tích của LSEG - ông Ulrich Weber, cho biết: "Nhìn chung, những thay đổi cơ bản là nhỏ trong sáng thứ Năm và xu hướng đi ngang sẽ tiếp tục".

Tốc độ gió theo nhà phân tích này tăng đang làm giảm nhu cầu khí đốt để sản xuất điện, nhưng nguồn cung từ các trạm khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) lại hạn chế.

Thị trường từ góc độ rộng hơn vẫn đứng trước nguy cơ gián đoạn nguồn cung khí đốt còn lại của Nga.

Trước đó, tập đoàn OMV của Áo đã cảnh báo nhà sản xuất khí đốt Gazprom của Nga có thể tạm dừng vận chuyển bằng đường ống trong bối cảnh các bên thứ ba có hành động pháp lý có thể đình chỉ thanh toán.

"Ngày 20/6 là một ngày quan trọng vì phần lớn các khoản thanh toán dự kiến ​​sẽ được thực hiện trong ngày cho các đợt giao hàng tháng trước trong các hợp đồng khí đốt", Công ty tư vấn Auxilione cho biết.

Gazprom đã gửi 42,4 triệu mét khối khí đốt tới châu Âu qua Ukraine vào thứ Năm, không thay đổi so với thứ Tư.

Liên minh châu Âu (EU) trong khi đó, đã nhất trí gói trừng phạt thứ 14 chống lại Nga liên quan đến cuộc chiến ở Ukraine, bao gồm lệnh cấm Nga vận chuyển LNG, là hạn chế đầu tiên mà khối này áp dụng.

Nhiệt độ ở Tây Bắc Âu đã tăng lên khoảng 2°C so với mức bình thường và theo dữ liệu LSEG, nhiệt độ này sẽ duy trì ở mức cao này trong suốt thời gian dự báo.

Mối lo ngại về nguồn cung thắt chặt do đó đang gia tăng khi các đợt nắng nóng ở châu Á và Mỹ đã đẩy giá LNG lên mức cao nhất trong 6 tháng.